Top 10 Câu nói về ngày thương binh liệt sĩ hay và xúc động nhất

Phương Kem 1399 0 Báo lỗi

Hòa trong không khí ngày Thương binh Liệt sĩ, những câu nói hay về ngày 27/7 được chia sẻ rộng rãi tại nhiều sự kiện, mạng xã hội. Dưới đây là những câu nói về ... xem thêm...

  1. 1.Không có giá trị nào quý hơn là sự hy sinh của những người lính. Ngày 27/7 là dịp để ta tri ân và tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc. Con xin được gửi lời tri ân thành kính tới các chiến sĩ đã chiến đấu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. Sống trong cảnh hòa bình, được cất tiếng hát ca sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước, và xin nguyện sống xứng đáng với những kỳ vọng của các thế hệ đi trước.


    2. Hòa bình và tự do không đến từ hư không, mà là nhờ vào sự hy sinh của những người lính vĩ đại. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ công ơn bảo vệ đất nước của các chiến sĩ và gửi đến họ lời tri ân chân thành nhất. Nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, kính chúc những bộ đội cụ Hồ, luôn dồi dào sức khoẻ, nhân dân Việt Nam sẽ luôn khắc ghi công lao của anh trong sâu thẳm trái tim.


    3.Hồn thiêng dân tộc đã che chở cho đất nước luôn thái bình, cầu mong những phần mộ liệt sĩ thất lạc tìm thấy và an nghỉ. Xin gửi lời chúc tốt đẹp tới những bác thương binh đều có cuộc sống ổn định và được đền đáp xứng đáng khi đã cống hiến tuổi xuân cho đất nước. Kính chúc các mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Chúng con trân trọng giá trị hòa bình ngày hôm nay! Xin dành những lời tri ân ngày 27/7 hay và ý nghĩa nhất tới những người anh hùng của dân tộc.

    Câu nói hay số 1
    Câu nói hay số 1
    Câu nói hay số 1
    Câu nói hay số 1

  2. 1.Có thể thấy, được sống trong hòa bình chính là nhờ những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc giải phóng dân tộc. Xin thành kính thắp một nén nhang cho những người đã hy sinh và cầu chúc cho các cô chú thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe. Hãy sống tốt hơn, trách nhiệm hơn với Tổ quốc thế hệ trẻ tương lai.


    2.Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã độc lập thống nhất nhưng tất cả người dân Việt Nam không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, nỗi đau mà nó để lại. Những người con anh dũng của Tổ quốc, có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu. Với tình yêu quê hương nhen nhóm trong tim, nhân dân Việt Nam sẽ luôn đoàn kết và noi theo những tấm gương sáng của thương binh và liệt sĩ để bảo vệ nước nhà.


    3.Nơi nào có những người lính dũng cảm và tình yêu quê hương vĩ đại, nơi đó có hòa bình. Những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ. Cùng bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những người hùng bất khuất trong ngày lễ Thương binh, liệt sĩ đặc biệt này.

    Câu nói hay số 2
    Câu nói hay số 2
    Câu nói hay số 2
    Câu nói hay số 2
  3. 1.Có những trận chiến vẫn chưa kết thúc và trong lòng chúng ta vẫn chưa quên. Hãy dùng ngày 27/7 này để làm nên những việc tốt đẹp, như một cách tri ân và ghi nhớ đến những người lính đã hy sinh vì chúng ta.


    2.Để có được đất nước độc lập như ngày nay, nơi mà chúng ta có thể sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy tự do, biết bao thanh niên thời ấy đã phải gác lại hạnh phúc cá nhân, gác lại mong ước đèn sách mà mang theo hành trang tiến ra chiến trường. Bao nhiêu gia đình trở thành hậu phương cho con cái an tâm bảo vệ đất nước, chỉ mong đất nước độc lập, con mình có thể trở về. Chiến tranh đã qua nhưng những nỗi đau để lại vẫn còn đó. Những người anh hùng không bao giờ bị lãng quên mà sẽ sống mãi trong ký ức và tình yêu của dân tộc, đặc biệt vào ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 này.


    3.Tình yêu quê hương mãi mãi sẽ sống, dù có bao nhiêu khó khăn và ngày 27/7 là dịp để ta gìn giữ và bảo vệ những giá trị quý báu này của đất nước. Nhân ngày 27/7, Ngày Thương binh - Liệt sĩ, bậc con cháu chúng con xin kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng còn hay đã mất, với những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, người vợ tảo tần, gia đình mà người thân họ đã cống hiến tuổi xuân vì độc lập của nước nhà một cách chân thành nhất.

    Câu nói hay số 3
    Câu nói hay số 3
    Câu nói hay số 3
    Câu nói hay số 3
  4. 1.Nhìn về quá khứ, chúng ta không thể quên những kỷ niệm đau thương, ngày 27/7 là dịp để ta học hỏi và khắc ghi bài học từ những thời kỳ đen tối của lịch sử.


    2.Những người lính đã ra đi không chỉ để tạo nên quốc gia, mà còn để xây dựng những kỷ niệm vĩnh cửu trong tâm hồn mỗi người dân. Nhân ngày 27/7, hãy tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn, tri ân đến những người thương binh, liệt sĩ vĩ đại.


    3.Ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh Liệt sĩ. Đây chính ngày ngày mà người Việt Nam ta sẽ lắng đọng lại, nhớ đến những công lao mà những người chiến sĩ đã bỏ ra, mồ hôi, nước mắt và cả máu để mang đến một đất nước Việt Nam độc lập và tự do. Nhân ngày này, con/ cháu xin gửi những lời chúc, những lời tri ân tốt đẹp nhất dành cho những vị anh hùng đã quên mình vì đất nước, vì nhân dân.

    Câu nói hay số 4
    Câu nói hay số 4
    Câu nói hay số 4
    Câu nói hay số 4
  5. 1.Gửi những người lính – Người hùng của dân tộc Việt Nam: Ở tuổi 20, thay vì được hăng say học tập, làm việc và vui chơi thì tuổi 20 của anh đầy khói bom, đạn lạc. Chiến tranh là thứ thật kinh khủng, nó cướp đi người thân, tình yêu và tuổi trẻ. Có ai không tham muốn được sống trọn vẹn tuổi trẻ? Ai không muốn được cháy hết mình vì giấc mơ, nhiệt huyết? Với các anh, tuổi 20 là vinh quang của đất nước, là trên vai nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ của nước nhà. Các chiến sĩ! Cảm ơn mọi người vì tất cả! Nhờ có mọi người, đất nước Việt Nam đã, đang và sẽ mãi mãi có được nền độc lập dân tộc.


    2.“Quá khứ là lịch sử, dân tộc mới là vĩnh hằng”. Một lần nữa xin được nghiêng mình tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng cùng những gia đình có công với cách mạng và những người đã ngã xuống. Hòa bình ngày hôm nay có được cũng nhờ những công lao, đóng góp to lớn của mọi người.


    3.Tôi đã từng rất xúc động với một đoạn chia sẻ trong “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” về những người chiến sĩ thời loạn lạc. Qua đó chúng ta có thể phần nào hiểu được sự hy sinh to lớn của các đồng chí bộ đội Việt Nam:


    “Ước mơ bây giờ là đánh thắng giặc Mỹ, là Độc lập, Tự do của đất nước. Mình cũng như những thanh niên khác đã lên đường ra tiền tuyến và tuổi trẻ đi qua những tiếng bom rơi đạn nổ.

    Tuổi trẻ của mình đã thấm đượm mồ hôi, nước mắt, máu xương của những người đang sống và những những người đã chết. Tuổi trẻ của mình đã cứng cáp trong thử thách gian lao của chiến trường, tuổi trẻ của mình cũng đã nóng rực ngọn lửa căm thù đang ngày đêm hun đốt.

    Và gì nữa, phải chăng mùa xuân của tuổi trẻ cũng vẫn thấm đượm thêm vì màu sắc của mơ ước và yêu thương vẫn ánh lên trong đôi mắt nhìn mình.”

    Câu nói hay số 5
    Câu nói hay số 5
    Câu nói hay số 5
    Câu nói hay số 5
  6. 1.Hôm nay là ngày 27/7 – Ngày Thương binh Liệt sĩ. Trong không khí hân hoan, tri ân ngày kỉ niệm, tôi cũng có đôi lời muốn bày tỏ, cảm ơn các đồng chiến sĩ. Để đổi lại bình yên ngày hôm nay là máu là xương là tính mạng của hàng ngàn người lính. Chiến tranh qua đi để lại bao nỗi đau chẳng thể bù đắp. Là những di chứng trên chính cơ thể các bác thương binh, là những bia mộ liệt sĩ, là nỗi đau mất đi người thân thời loạn lạc. Nhân ngày 27/7 xin gửi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc đến vong linh những người lính đã khuất, các bác thương, bệnh binh cùng gia quyến.


    2.Ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đây chính là ngày mà người Việt Nam ta sẽ lắng đọng lại, nhớ đến những công lao mà những người chiến sĩ đã bỏ ra, mồ hôi, nước mắt và cả máu để mang đến một đất nước Việt Nam độc lập và tự do. Dưới lá cờ đỏ sao vàng, những người anh hùng đã góp phần xây dựng quốc gia, họ luôn sống mãi trong trái tim mỗi người dân, đặc biệt là trong ngày lễ trọng đại 27/7 hàng năm.


    3.Nếu không có những người lính dũng cảm, chúng ta không thể có những ngày yên bình và tự do như hôm nay. Dù thời gian trôi qua nhưng trái tim ta vẫn mãi ấp ủ lòng biết ơn và tri ân đối với những anh hùng đã dũng cảm hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc.

    Câu nói hay số 6
    Câu nói hay số 6
    Câu nói hay số 6
    Câu nói hay số 6
  7. 1.Khi ở chiến trường, các anh, các chị giữ gìn mảnh đất thân yêu, giữ gìn độc lập, hòa bình cho dân tộc chúng ta. Những câu chuyện trong chiến tranh chúng ta từng được nghe, được đọc vô cùng cảm động. Những sự hy sinh đó quả thật không bút mực nào có thể tả xiết. - Sư phụ Thích Trúc Thái Minh.


    2.Chiến tranh đã đi qua, đất nước đã hòa bình, sự hy sinh cao cả của cha anh và các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi mãi lưu danh cùng hồn thiêng sông núi! Thế hệ hôm nay xin gửi lời tri ân sâu sắc đến những anh hùng liệt sĩ, đến các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh đã cống hiến tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho Tổ quốc! - Sư phụ Thích Trúc Thái Minh


    3. Sống trong hòa bình, được học tập và phát triển trong thời đại công nghệ, kinh tế phát triển, chúng con khó có thể hiểu hết được sự khốn khó mà chiến tranh đem đến. Có chăng chỉ là từng thước phim, bức ảnh tư liệu còn sót lại sau hàng chục năm.

    Chỉ vậy thôi nhưng cũng đủ để lưu lại trong tâm trí mỗi người Việt. Đó là những giọt mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước. Là những sự kiện thấm đẫm máu của những người chiến sĩ. Là những mất mát to lớn của hàng ngàn sinh mạng. Đổi lại là sự tự do, độc lập của dân tộc. Cảm ơn các chiến sĩ rất nhiều!


    Nhân ngày 27/7 xin nghiêng mình cảm tạ trước vong linh của các chiến sĩ bộ đội đã ngã xuống. Xin cầu chúc bình an, sức khỏe với các bác thương binh, bệnh binh cùng toàn thể gia đình. Thế hệ trẻ chúng con xin hứa sẽ mãi trân trọng giá trị hòa bình – Thành quả thắng lợi mà mọi người đã giành được.

    Câu nói hay số 7
    Câu nói hay số 7
    Câu nói hay số 7
    Câu nói hay số 7
  8. 1. Ngày 27-7, xin được gửi lời tri ân giản dị nhất đến những người hùng đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giải phóng, bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi nén nhang thành kính phân ưu kính dâng linh hồn chiến sĩ – Những người đã nằm lại chỉ vì mưu đồ của những kẻ diều hâu và bọn cơ hội.

    “Quá khứ là lịch sử, dân tộc mới là vĩnh hằng”. Một lần nữa xin được nghiêng mình tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng cùng những gia đình có công với cách mạng và những người đã ngã xuống. Hòa bình ngày hôm nay có được cũng nhờ những công lao, đóng góp to lớn của mọi người.


    2. Qua lời kể của ông bà, bố mẹ cùng những thước phim lịch sử, chúng con có thể phần nào cảm nhận được những hy sinh lớn lao của các chiến sĩ bộ đội. Nền hòa bình có được là sự đánh đổi của mồ hôi, sinh mạng cùng máu thịt của mọi người. Chúng con xin ngàn đời khắc ghi!

    Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 chúng con xin trân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các chiến sĩ cụ Hồ. Mong rằng mọi người cùng gia đình luôn khỏe mạnh, bình an.


    3.Chiến tranh qua đi nhưng thương tổn vẫn còn đọng lại. Đọng lại trên những vết thương của thương binh, đọng lại trong trái tim của những gia đình của liệt sĩ đã hy sinh, đọng lại trong chính trái tim con người Việt Nam. Hãy sống sao cho đáng để những người lính đã hy sinh vì ta tự hào, và ngày 27/7 hàng năm chính là lúc ta khẳng định tình yêu quê hương và lòng biết ơn sâu sắc đối với những chiến sĩ anh dũng.

    Câu nói hay số 8
    Câu nói hay số 8
    Câu nói hay số 8
    Câu nói hay số 8
  9. 1.Ngày 27/7 là ngày mà cả nước lại lặng mình, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ hòa bình, độc lập của dân tộc và ngày tri ân cho những người trở về sau bom đạn, khói lửa của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho Nhân dân.


    2.Ngày 27/7 là ngày để chúng ta, những người đã được sống ở một đất nước hòa bình nhờ vào sự hi sinh quên mình của bậc cha ông, tưởng nhớ và biết ơn những công lao to lớn của họ. Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, chúng con xin bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất đối với những anh hùng đã xả thân vì một đất nước độc lập tự do.


    3.Đã bao năm trôi qua nhưng nỗi đau còn mãi. Niềm thương nhớ của bậc con cháu đối với những bậc anh hùng đã hy sinh thân mình bảo vệ đất nước. Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, con/cháu xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho những thương binh, những người đã chứng kiến đất nước từ chiến tranh đến hoà bình. Xin tưởng niệm đến công lao của những liệt sĩ, những người đã nằm xuống vì từng tấc đất của tổ quốc thiêng liêng.

    Câu nói hay số 9
    Câu nói hay số 9
    Câu nói hay số 9
    Câu nói hay số 9
  10. 1.Dù quãng đời đã xa vời, nhưng hình bóng người lính vẫn sáng mãi. Và để cảm ơn món quà mang tên “hòa bình” mà các chiến sĩ đã dành tặng quê hương, chúng ta sẽ luôn tưởng nhớ và cầu nguyện cho những anh hùng thương binh, liệt sĩ vào ngày 27/7 hàng năm.


    2. Để có được đất nước độc lập như ngày nay, nơi mà chúng ta có thể sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy tự do, biết bao thanh niên thời ấy đã phải gác lại hạnh phúc cá nhân, gác lại mong ước đèn sách mà mang theo hành trang tiến ra chiến trường.

    Bao nhiêu gia đình trở thành hậu phương cho con cái an tâm bảo vệ đất nước, chỉ mong đất nước độc lập, con mình có thể trở về. Chiến tranh đã qua nhưng những nỗi đau để lại vẫn còn đó.

    Nhân ngày 27/7, ngày Thương binh Liệt sĩ, bậc con cháu chúng con xin kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng còn hay đã mất, với những Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, với những người vợ tảo tần, với những gia đình mà người thân họ đã cống hiến tuổi xuân vì độc lập của nước nhà một cách chân thành nhất.


    3.Thế hệ trẻ chúng tôi không chứng kiến khói lửa, chưa từng tận mắt nhìn thấy sự khốc liệt của chiến tranh nhưng không đồng nghĩa chúng tôi sẽ quên đi những công lao của các anh, các chú, các ông mang lại.

    Chúng tôi in những gì bộ đội cụ Hồ đã làm vào sâu trong tâm khảm, mãi ghi nhớ, mãi khắc ghi. 27/7, ngày Thương binh, Liệt sĩ, tưởng nhớ người đã ra đi, bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với người ở lại.

    Câu nói hay số 10
    Câu nói hay số 10
    Câu nói hay số 10
    Câu nói hay số 10



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy