Top 10 Công dụng của baking soda trong việc làm đẹp

Xuân Thành 169 0 Báo lỗi

Bột baking soda thực sự có những công dụng tuyệt vời bởi chúng được sử dụng để chữa trị bệnh, trong việc làm những việc nhà hiệu quả hơn. Ngoài ra bột baking ... xem thêm...

  1. Baking soda được xem là một nguyên liệu tẩy tế bào chết mạnh mẽ nhất, khi nó có khả năng tẩy tế bào chết cơ học và cả hóa học. Theo cơ học, các hạt nhỏ baking soda khi được cọ xát, massage nhẹ trên da sẽ giúp loại bỏ đi những lớp tế bào chết. Theo hóa học, do có tính kiềm nhẹ, baking soda sẽ giúp trung hòa lớp dầu mang tính acid trên bề mặt da, nhờ vậy mà các chất bẩn, vi khuẩn, tế bào chết kết hợp với lớp dầu này sau khi bị trung hòa sẽ bị loại bỏ ra khỏi bề mặt da dễ dàng hơn. Nhưng do baking soda chỉ có tính tẩy mà không có tính kháng khuẩn, nên chúng sẽ cần kết hợp cùng một số nguyên liệu khác để phát huy công dụng tối đa.


    Cách dùng:

    • Chỉ cần trộn 3 phần baking soda và một phần nước thành hỗn hợp sệt rồi thoa nhẹ lên những vùng da trên cơ thể theo vòng tròn rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.
    • Cách làm này không chỉ tẩy da chết mà còn có tác dụng làm cho da trắng sáng lên trông thấy, hơn nữa nó còn giúp làm mềm da bạn hơn.
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết

  2. Baking soda vốn được dùng như một loại mặt nạ giúp tẩy lông hay làm trắng răng hiệu quả, không chỉ vậy còn có thể bảo vệ và giúp mái tóc luôn suôn mượt khoẻ mạnh chống lại những hư tổn và tác động có hại từ môi trường ngoài. Mặc dù đã dùng dầu gội nhưng bạn vẫn cảm thấy tóc cứng và ngứa vì gàu? Chỉ cần trộn một ít Baking Soda kết hợp với dầu gội đầu của bạn, tạo thành một dung dịch hỗn hợp mới là bạn có thể sử dụng như bình thường.


    Cách dùng:

    • Pha 1 phần baking soda và 3 phần nước vào lọ, lắc đều rồi thoa lên tóc từ gốc đến ngọn.
    • Ủ tóc trong vòng 2 - 3 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
    Dầu gội đầu
    Dầu gội đầu
    Dầu gội đầu
    Dầu gội đầu
  3. Bạn đang sầu não vì những vết ửng đỏ khó coi của những nốt mụn, hãy tìm đến phương pháp sử dụng bột baking soda để giải quyết chúng. Công thức trị mụn từ baking soda vừa đơn giản, dễ thực hiện mà lại đạt hiệu quả cao cho người áp dụng.


    Cách dùng:

    • Trộn đều 1 muỗng cà phê baking soda với 1 muỗng cà phê nước
    • Sau đó bôi chúng lên vùng da có mụn đầu đen.
    • Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 10 phút rồi lau khô, bạn đã thấy sự thay đổi đáng kể trên da mặt rồi đấy.
    Trị mụn đầu đen, mụn trứng cá
    Trị mụn đầu đen, mụn trứng cá
    Trị mụn đầu đen, mụn trứng cá
    Trị mụn đầu đen, mụn trứng cá
  4. Phương pháp này có thể thực hiện rất đơn giản tại nhà bởi chỉ cần chuẩn bị bột baking soda và nước ấm và một ít muối.

    Hẳn đâu đó bạn đã từng nghe qua cái tên baking soda hay muối nở. Nguyên liệu này được sử dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nấu nướng, vệ sinh nhà cửa cho đến giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Baking soda là một trong những chất khử mùi tự nhiên tốt nhất giúp giải quyết vấn đề mùi cơ thể từ nhẹ đến nghiêm trọng. Chất này đóng vai trò hút ẩm và mồ hôi từ da, do đó có khả năng làm giảm mùi cơ thể. Là một chất kháng khuẩn, baking soda cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mùi cơ thể triệt để.


    Cách dùng:

    • Bạn có thể ngâm chân vào nước nóng có pha 2 thìa canh baking soda và 1 thìa canh muối trong khoảng 15-20 phút.
    • Sau khi thực hiện, bạn có thể loại bỏ những lớp da chết trên chân và khiến đôi chân trở nên mềm mại hơn, đồng thời loại bỏ những lớp bụi bẩn gây khó chịu giúp bạn thư giãn đôi bàn chân và thư thái cả cơ thể.
    Giảm mùi hôi chân
    Giảm mùi hôi chân
    Giảm mùi hôi chân
    Giảm mùi hôi chân
  5. Từ bột baking soda mà bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng và siêu thị lớn, bạn đã dễ dàng làm sạch móng tay và móng chân của mình. Nếu việc sơn móng thường xuyên khiến móng tay và chân của bạn bị vàng đi trông thấy thì đừng quá lo lắng, lấy một lượng nước vừa đủ để cho tay và chân vào ngâm, thêm vào bột baking soda và nước cốt chanh, ngâm trong vòng 10 phút bạn sẽ nhận thấy móng tay của mình trắng lên rõ rệt.


    Cách dùng:

    • Hãy trộn baking soda và nước với nhau theo tỷ lệ ngang bằng, tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt và có độ dẻo.
    • Sau đó chà hỗn hợp này lên móng của bạn trong khoảng 30 phút, những thành phần trong baking soda giúp loại bỏ những vết bụi bẩn và ố vàng trong từng kẻ móng.
    • Rửa sạch bàn tay bạn lại bằng nước ấm là đã có một bộ móng đẹp và sạch sẽ hơn.
    Làm sạch móng
    Làm sạch móng
    Làm sạch móng
    Làm sạch móng
  6. Một trong những công dụng của baking soda trong việc làm đẹp mà đang được rất nhiều người áp dụng đó chính là làm dịu làn da cháy nắng. Do có tính chất kiềm, baking soda có tác động nhẹ lên da bị cháy nắng, giúp giảm ngứa và cảm giác nóng rát. Nó cũng có tính chất sát trùng và làm khô nhẹ giúp giảm ngứa và đau khi bị cháy nắng một cách nhanh chóng. Bạn có thể trộn 1 đến 2 muỗng baking soda vào một cốc nước lạnh, ngâm khăn trong dung dịch này, vắt khô và áp khăn lên vùng da bị ảnh hưởng trong 5 đến 10 phút. Lặp lại 2 hoặc 3 lần một ngày cho đến khi bạn cảm thấy vùng da đã hồi phục.


    Cách dùng:

    • Tắm: khi bị cháy nắng, mẫn đỏ hãy ngâm mình, thư giãn trong bồn tắm có pha 1/2 cốc baking soda.
    • Mặt nạ: tạo hỗn hợp sệt của baking soda + nước, bôi lên vùng da cháy nắng, dị ứng mẫn đỏ để làm dịu, giảm ngứa chúng.
    • Kem dưỡng: Bạn cũng có thể trộn baking soda vào kem dưỡng da của mình và bôi lên vùng da cháy nắng, dị ứng.
    Làm dịu làn da cháy nắng
    Làm dịu làn da cháy nắng
    Làm dịu làn da cháy nắng
    Làm dịu làn da cháy nắng
  7. Và công dụng tiếp theo mà Toplist muốn nhắc đến đó chính là khả năng tẩy trắng răng – loại bỏ mảng bám – cho hơi thở thơm tho mà baking soda mang đến. Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng và có nhiều hãng sản xuất kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi vậy, bạn cũng có thể sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả ngay tại nhà.


    Cách dùng:

    • Cách 1: Đánh răng với bột baking soda giúp sạch mảng bám, trắng răng và trung hòa axit dư thừ trong miệng, chống hôi miệng.
    • Cách 2: Đánh răng với hỗn hợp kem đánh răng có rắc (trộn) baking soda giúp tăng cường khả năng làm sạch, tẩy trắng răng và cho hơi thở tươi mới.
    • Cách 3: Trộn hỗn hợp: 6 phần baking soda + 1 phần muối biển, chà xát lên răng và giữ nguyên 5 phút, sau đó súc miệng. Thực hiện thường xuyên giúp làm trắng răng, diệt khuẩn gây hôi miệng.
    • Cách 4: Đánh răng với hỗn hợp baking soda + dầu dừa giúp kháng khuẩn gây hôi miệng và tẩy trắng răng.
    • Cách 5: Chà xát hỗn hợp 1 trái dâu chín nghiền nát + 1/2 thìa baking soda lên răng, giữ nguyên 5 phút, sau đó đánh răng. Thực hiện 1 lần/tuần giúp bạn sở hữu nụ cười xinh với hàm răng trắng.
      Khi đánh răng với baking soda nên chải nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, dùng theo chu kỳ mỗi tháng 2-3 ngày liên tục.
    Tẩy trắng răng – loại bỏ mảng bám – cho hơi thở thơm tho
    Tẩy trắng răng – loại bỏ mảng bám – cho hơi thở thơm tho
    Tẩy trắng răng – loại bỏ mảng bám – cho hơi thở thơm tho
    Tẩy trắng răng – loại bỏ mảng bám – cho hơi thở thơm tho
  8. Trị nứt gót chân bằng baking soda cũng là một giải pháp hay để lấy lại được gót chân mềm mại đấy. Ngoài ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ, gót chân bị khô hay nứt còn gây ra đau đớn cũng như là khởi đầu của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

    Tuy nhiên, việc này cũng có thể giải quyết bằng cách sử dụng baking soda. Chỉ một vài thao tác đơn giản là bạn đã cải thiện được tình trạng nứt và khô gót chân của mình. Baking soda có tác dụng khử mùi hôi chân và tẩy tế bào chết trên da, đặc biệt là có thể làm sạch vết nứt để chúng khỏi bị nhiễm trùng. Chính vì vậy mà các vận động viên thường dùng baking soda để điều trị bàn chân của mình.


    Cách dùng:

    • Hòa baking soda với muối vào nước để ngâm chân, cách này giúp chân đỡ đau nhức đồng thời làm gót chân mềm mại, đỡ nứt nẻ hơn.
    • Để củng cổ thêm công dụng thì sau khi dùng các chị dùng dầu ô liu hoặc dầu dừa thoa lên gót chân, mang vớ vào rồi đi ngủ, sáng dậy các chị sẽ hài lòng về đôi bàn chân của mình.
    Trị nứt gót chân
    Trị nứt gót chân
    Trị nứt gót chân
    Trị nứt gót chân
  9. Rất nhiều người thắc mắc tại sao baking soda lại có thể trị thâm, làm mờ vết sẹo một cách dễ dàng như vậy. Đó là do trong baking soda có chứa thành phần chính natri bicarbonate có khả năng tẩy rửa tế bào chết trên da, cơ thể một cách nhẹ nhàng, từ đó mà loại bỏ được những lớp sừng đen bên trên bề mặt của vết sẹo. Không chỉ có vậy, nhờ đặc tính kháng khuẩn vốn có, baking soda có thể thúc đẩy quá trình tái tạo lại tế bào, kích thích tế bào da mới phát triển một cách nhanh chóng, giúp làm mờ vết thâm sẹo hiệu quả và nhanh chóng khôi phục làn da về tình trạng ban đầu. Như đã nói ở trên, bột baking soda đã có những công dụng rất tuyệt vời trong việc chữa trị vết sẹo. Do vậy, nếu bạn muốn làm mờ vết sẹo thâm trên làn da của mình, bạn hoàn toàn có thể chỉ cần sử dụng bột baking soda và nước.


    Cách dùng:

    • Trộn bột baking soda với nước thành dạng hỗn hợp sệt, vừa đủ liều lượng thoa trên vết sẹo
    • Thoa hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút và lau đi.
    • Dưỡng ẩm vùng da bị sẹo sau khi làm sạch.
    • Làm đều đặn 2 lần 1 tuần, kiên trì trong 1 tháng là bạn có thể nhận thấy rõ hiệu quả đem lại.
    Làm mờ sẹo
    Làm mờ sẹo
    Làm mờ sẹo
    Làm mờ sẹo
  10. Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng và baking soda hoặc baking soda với chanh tại nhà, được khá nhiều mọi người áp dụng và phản hồi tốt về hiệu quả của nó. Vừa giúp làm sáng làn da thâm tối màu vùng dưới cánh tay, lại tác động tẩy da chết nhẹ nhàng, và giúp khô thoáng, giảm tiết mồ hôi hiệu quả. Tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho nhiều chị em. Không cần đến kem thuốc, mà vẫn trị thâm và chữa hôi nách dễ dàng tại nhà.


    Cách dùng:

    • Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng và baking soda tại nhà, được khá nhiều mọi người áp dụng và phản hồi tốt về hiệu quả của nó.
    • Trộn 2 thành phần lại cho đến khi có được hỗn hợp sánh mịn.
    • Bôi vào vùng dưới cánh tay theo vòng tròn trong vài phút.
    • Có thể để yên trên da trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    • Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần.
    Baking soda giúp trị thâm nách
    Baking soda giúp trị thâm nách
    Baking soda giúp trị thâm nách
    Baking soda giúp trị thâm nách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy