Top 8 Cuốn sách viết về hạnh phúc gia đình hay nhất

Thu Hoai 133 0 Báo lỗi

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng một vài lần phải suy nghĩ về hạnh phúc, nhất là hạnh phúc gia đình. Một gia đình hạnh phúc là điều mà ai ai cũng hằng mơ ... xem thêm...

  1. Đàn ông sao Hỏa, Đàn bà sao Kim là một cuốn sách được viết bởi tác giả người Mỹ và cố vấn mối quan hệ John Gray, sau khi ông đã đạt được bằng cấp về thiền định và tham gia một khóa học về tâm lý học.


    Cuốn sách nói rằng hầu hết các vấn đề về mối quan hệ phổ biến giữa nam và nữ là kết quả của sự khác biệt tâm lý cơ bản giữa hai giới, mà tác giả đã minh họa bằng phép ẩn dụ cùng tên của nó: rằng đàn ông và phụ nữ đến từ các hành tinh khác nhau - nam từ sao Hỏa và nữ từ sao Kim. Mặc dù mỗi giới tính đều thích nghi với xã hội và phong tục của hành tinh mình, nhưng không quen thuộc với hành tinh kia.


    101 cách để thấu hiểu và ghi được những điểm số cao trong mắt người khác giới. Rất dễ dàng nếu bạn sở hữu cuốn sách "Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim" trong tay. Cách để dành được thiện cảm với người khác giới. Một mối quan hệ cũng giống như một khu vườn, để phát triển, nó phải được tưới nước thường xuyên. Cũng tương tự như thế, để gìn giữ sự kỳ diệu của tình yêu tồn tại, chúng ta hiểu biết và nuôi dưỡng những nhu cầu đặt biệt của tình yêu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đàn-Ông-Sao-Hỏa-Đàn-Bà-Sao-Kim-Thấu-Hiểu-Phụ-Nữ-Đàn-Ông-Hay-Giữ-Hạnh-Phúc-Gia-Đình-Tình-Yêu-i.254672228.4245676625?

    Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim
    Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim
    Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim
    Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

  2. Là chủ chương trình Buổi sáng của Steve Harvey nổi tiếng khắp nước Mỹ, Steve Harvey đã được tiếp xúc với vô số phụ nữ trong suốt nhiều năm, thông qua chuyên mục Lá thư Dâu tây mà ông phụ trách hoặc qua những chuyến lưu diễn hài kịch ở nhiều nơi. Những phụ nữ đó có thể đồng thời vừa làm chủ một doanh nghiệp, vừa chăm sóc một gia đình với ba đứa con, vừa tham gia các hoạt động xã hội khác. Nhưng điều đó cũng chưa bao giờ khiến những mối quan hệ với đàn ông trở nên dễ dàng đối với họ. Tại sao vậy? Theo Steve, đó là bởi vì họ đều tìm lời khuyên ở những phụ nữ khác, trong khi chỉ một người đàn ông mới có thể cho họ biết cách tìm thấy và giữ chân một người đàn ông đáng giá. Trong Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông, Steve cho phụ nữ thấy bên trong suy nghĩ của đàn ông.

    Với cách viết dễ chịu như trò chuyện, tăng gia vị bằng sự hài hước của một ngôi sao hài kịch, Steve Harvey trong Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông giống một người bạn thân hơn là một chuyên gia tâm lý. Bằng cách đó, cuốn sách đã được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ với 22 lần in lại trong vòng chưa đầy một năm.

    Broderick Steven "Steve" Harvey (sinh ngày 17 tháng Một năm 1957) là một diễn viên, ngôi sao hài kịch, người dẫn chương trình truyền hình và truyền thanh nổi tiếng tại Mỹ. Sinh ra tại Welch, Tây Virginia rồi chuyển tới Ohio, ông theo học Đại học Kent State và Đại học Tây Virginia. Trước khi trở thành một ngôi sao trong ngành giải trí Harvey đã từng thử rất nhiều nghề, bao gồm cả làm võ sĩ quyền anh và nhân viên bán bảo hiểm. Hiện tại ông đang làm chủ chương trình Buổi sáng với Steve Harvey. Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông là cuốn sách đầu tiên của Harvey, nhưng đã đưa ông vào hàng ngũ những tác giả best seller của cả nước Mỹ và quốc tế.

    "Một cẩm nang toàn diện và dí dỏm." - Publishers Weekly

    "Đầy những nguyên tắc, quy tắc và lời khuyên thực tiễn, minh họa bằng những câu chuyện hài hước và tình cảm từ chính cuộc đời của Harvey. Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông mang lại cho người đọc rất nhiều thông tin về sự khác biệt giữa hai giới và cách khắc phục để có một mối quan hệ tốt đẹp cho cả hai." - New York Beacon

    "Cuốn sách này mang lại mang lại những góc nhìn thấu tỏ đáng ngạc nhiên vào tư duy của nam giới và chỉ ra cho nữ giới một vài chiến thuật để thuần hóa những kẻ bất kham đó" - The Philadelphia Inquirer


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cư-xử-như-đàn-bà-suy-nghĩ-như-đàn-ông-(Nhã-Nam)-i.404602141.9838613772?

    Cư xử như đàn bà suy nghĩ như đàn ông
    Cư xử như đàn bà suy nghĩ như đàn ông
    Cư xử như đàn bà suy nghĩ như đàn ông
    Cư xử như đàn bà suy nghĩ như đàn ông
  3. Những định luật và quy tắc được đưa ra trong cuốn sách này không phải do tác giả phát minh ra mà ông làm công việc quan sát, tập hợp, ghi lại theo một trình tự hữu ích. Đó là những quy tắc phổ biến mà trong thẳm sâu tâm hồn, bạn đã biết là đúng. Đó là lý do bạn cảm thấy những quy tắc thật quen thuộc. Bạn đã từng nhìn thấy trong cuộc sống của chính bạn, thậm chí bạn còn thường xuyên sử dụng.


    Tuy nhiên, điều có ích ở đây là cuốn sách giúp bạn có một nền tảng, có phương pháp suy nghĩ và nhìn nhận hoàn cảnh riêng của mình để tìm ra cách giải quyết. Đó là điểm bắt đầu, là cách để kiểm tra vị trí bạn đang đứng, nơi bạn muốn đến và làm cách nào giúp bạn đi tới đích. Với cùng một quan điểm sâu sắc, giản dị và giàu kinh nghiệm thực tế - đã được hơn 10 triệu độc giả quan tâm - Stephen R. Covey tiếp tục phân tích những nguyên tắc đã từng được giới thiệu trong cuốn 7 thói quen để thành đạt trong việc xây dựng một gia đình tràn ngập yêu thương và bền vững qua các thế hệ.


    Việc ứng dụng 7 Thói quen vào gia đình bạn là hoàn toàn tự nhiên. Vì trên thực tế, các thói quen thường được xây dựng từ trong chính gia đình. Bạn sẽ cảm nhận rõ điều này khi đọc những câu chuyện kỳ diệu của những gia đình rất khác nhau chia sẻ về cách họ áp dụng 7 Thói quen và kết quả họ đã nhận được. 7 Thói quen tạo gia đình hạnh phúc sẽ mang đến cho bạn những bài học quý giá để tạo dựng và duy trì một văn hóa gia đình vững chắc trong xã hội nhiều biến động ngày nay.


    Link mua: shopee.vn/Sách-7-Thói-Quen-Tạo-Gia-Đình-Hạnh-Phúc-First-News-i.28367802.17739274455?

    7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc
    7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc
    7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc
    7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc
  4. Tình yêu là điều kỳ diệu, là niềm hạnh phúc, là sự trọn vẹn thuộc về nhau mà bạn, tôi, và tất cả chúng ta nâng niu vun đắp từng ngày. Từ những đôi lứa đang yêu đến những cặp vợ chồng dù son trẻ hay “răng long đầu bạc”, chúng ta luôn nuôi dưỡng và gìn giữ tình yêu của mình bằng sự thấu hiểu thể hiện qua ngôn ngữ của tình yêu.


    Theo Gary Chapman, đó chính là cách thể hiện cảm xúc thiêng liêng, tinh tế nhất của những kẻ yêu nhau, một bí ẩn mà ai cũng muốn khám phá và áp dụng để tạo ra nguồn hạnh phúc bất tận cho tình yêu của mình. 5 Ngôn ngữ Yêu thương của Gary Chapman sẽ hé mở cho bạn một điều thú vị rằng, mỗi người trong chúng ta đều có một “ngôn ngữ tình yêu” khác nhau. Khi hiểu được sự khác biệt ấy và biết cách sử dụng đúng ngôn ngữ tình yêu của mình, các bạn sẽ xây dựng được một nền tảng vững chắc cho tình yêu và một gia đình hạnh phúc, nơi cả hai đều cảm thấy mình được quan tâm, yêu thương và chia sẻ trong sự ấm áp, nồng nàn của tình yêu.


    Trong cuộc sống hôn nhân, hãy luôn nhớ rằng bạn và người bạn đời của mình “tuy hai mà một, tuy một mà hai”, từng người là một cá thể riêng biệt. Hạnh phúc trọn vẹn chỉ có được khi bạn hiểu rõ và biết cách chấp nhận những điểm khác biệt của “nửa kia” của mình. Thực tế cho thấy rất nhiều đôi lứa hăm hở, sống trong tràn ngập yêu thương trước ngày cưới, nhưng sau đó, khi vấp phải những vấn đề phức tạp, khó khăn trong quan hệ vợ chồng và trong cuộc sống, họ lại lúng túng không biết cách giải quyết. Đó cũng là lý do chủ yếu dẫn đến sự đổ vỡ của rất nhiều cuộc hôn nhân. Để có một đời sống gia đình hạnh phúc bền lâu, cả hai cần dành ra những giờ phút chia sẻ, thảo luận về quan điểm và những điều mình mong muốn từ hành động, lời nói của nhau. Rất có thể, ngôn ngữ yêu thương của bạn và chồng (hoặc vợ bạn) là hoàn toàn khác nhau. Do đó, chúng ta cần sẵn lòng học lấy ngôn ngữ tình yêu của người mình yêu. Và, khi các bạn có thể chia sẻ và thông hiểu nhau nhiều nhất, tình yêu của các bạn sẽ thăng hoa…


    Với kinh nghiệm ba mươi năm tư vấn hôn nhân, tác giả đã đúc kết được 5 Ngôn ngữ Yêu thương cơ bản – đó là năm cách để biểu đạt và thấu hiểu cảm xúc trong tình yêu. Tuy nhiên, mức độ áp dụng của mỗi người lại khác nhau. Điều quan trọng nhất cần nhớ là, hãy nói bằng ngôn ngữ tình yêu của người bạn đời chứ không phải của bản thân bạn. 5 Ngôn ngữ Yêu thương mang đến cho bạn một cái nhìn mới về tình yêu thông qua các đề mục lớn mà tác giả chủ ý trình bày như Giai đoạn “phải lòng”, Tình yêu làm nên sự khác biệt, Tình yêu sau ngày cưới… Những câu chuyện minh họa sinh động và có thật được lồng ghép trong suốt cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các tình huống thường xảy ra trong tình yêu, trong hôn nhân nhằm biết cách xử trí và vượt qua nó một cách sáng suốt. Ngoài ra, cuốn sách còn có phần Phụ lục với 30 cặp câu hỏi trắc nghiệm nhằm giúp mỗi người tìm ra ngôn ngữ yêu thương cơ bản nhất với người bạn đời của mình. Hy vọng rằng 5 Ngôn ngữ Yêu thương sẽ khơi dậy và luôn duy trì ngọn lửa đam mê bất tận trong tình yêu của bạn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-5-ngôn-ngữ-yêu-thương-First-News-i.28367802.8812189224?

    5 ngôn ngữ yêu thương
    5 ngôn ngữ yêu thương
    5 ngôn ngữ yêu thương
    5 ngôn ngữ yêu thương
  5. Theo định nghĩa của Tổ Chức Y Tế Thế Giới từ năm 1948, sức khỏe không phải là không có bệnh tật mà phải là tình trạng thoải mái về thể chất, tinh thần và xã hội. Kể từ khi ngành tâm lý học phát triển đến nay, các chuyên gia đều nhấn mạnh đến sự phát triển của con người từ lúc thụ tinh, trong lòng mẹ và hai năm đầu đời. Bởi, sự phát triển con người không chỉ về mặt trí tuệ mà còn về các lĩnh vực như vận động, cảm xúc, hành vi, dục năng, ngôn ngữ… mới có thể xem là sự phát triển toàn diện. Và, những gì xảy ra trong giai đoạn những năm đầu đời gần như quyết định tất cả các yếu tố trên.

    Nhận thức được vai trò quan trọng của “giai đoạn vàng” trong việc phát triển trẻ nhỏ, nhiều phụ huynh đã rất cố gắng trong việc giao tiếp để có thể giúp con đạt đến sự phát triển toàn diện. Đáng tiếc, đời sống hiện đại, cơm áo gạo tiền dường như luôn là gánh nặng, cũng có không ít phụ huynh không đủ kiên nhẫn cùng con đi qua những xáo động trong thời kỳ hình thành tính cách. Những rối loạn phát triển ở trẻ như chậm phát triển ngôn ngữ, rối loạn phát triển lan tỏa (tự kỷ), chậm phát triển tâm thần, rối loạn học tập, cảm xúc , hành vi… ngày một nhiều. Lượng bệnh nhi đến các phòng khám tâm lý ngày một tăng. “Ngoài những trường hợp quá đặc biệt, chúng ta hoàn toàn có thể tránh cho con vướng vào những rối loạn phát triển”, bà sĩ Phạm Ngọc Thanh, chuyên viên tâm lý lâm sàng nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 1, chủ biên bộ sách Giải Đáp Mọi Thắc Mắc Tâm Lý Trẻ chia sẻ.

    Đây là công trình xây dựng khá công phu, do chính tập thể các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm của Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM thực hiện. Tập hợp những kiến thức chính thống cùng nhưng trải nghiệm trong việc tiếp xúc với bệnh nhi, nội dung của bộ sách hai tập, bao gồm: Không Ai Hiểu Con Bằng Mẹ và Để Con Được Lớn Khôn, cực kỳ hữu ích. Sách đem đến cho các bậc phụ huynh những kiến thức về cách phòng ngừa, giải quyết một số vấn đề tâm lý ở con mình, nhằm giúp trẻ phát triển tối ưu về nhận thức, cảm xúc, hành vi, xã hội...


    Link mua: shopee.vn/Sách-Không-ai-hiểu-con-bằng-mẹ-FirstNews-i.2921062.10926152467?

    Không ai hiểu con bằng mẹ
    Không ai hiểu con bằng mẹ
    Không ai hiểu con bằng mẹ
    Không ai hiểu con bằng mẹ
  6. Trẻ nhỏ như một cái cây non, xanh tươi, hướng thiện. Nhưng tại sao, lớn lên chút nữa lại có những trẻ hư, rồi khi trưởng thành, lại có những người xấu, lệch lạc hành vi, phạm pháp...?


    Điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách mà các bậc cha mẹ thấu hiểu, xử lý các vấn để về tâm lý. Đồng thời là cách giáo dục, định hướng tính cách, nhân cách cho con từ thuở nhỏ. Những căn bệnh tâm lý tiềm ẩn, nghịch cảnh gia đình, nguy cơ bạo hành ngoài xã hội, những tác động của người xấu, sự xâm hại,... luôn rình rập để tác động mạnh mẽ vào tâm lý trẻ. Nếu bạn không nắm những nguyên tắc để có thể hiểu và kịp thời "chữa bệnh tâm lý" cho con, trẻ rất có thể bị tổn thương nhất thời hoặc từ từ, rồi dần dà ảnh hưởng xấu đến nhân cách, hành vi và tương lai trẻ.


    Tập sách Để con được lớn khôn thuộc bộ sách này bao gồm những nội dung hướng đến sự chăm sóc cụ thể khi trẻ gặp các khó khăn về tâm lý, như khi trẻ mắc phải các rối loạn tâm lý (như tự kỷ, tăng động, giảm tập trung ADHD...), các vấn đề về stress và những gì người lớn có thể làm để giúp trẻ giảm căng thẳng thần kinh sau sự mất mát người thân, sau khi cha mẹ li dị, căng thẳng trong học tập,...


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giải-Đáp-Thắc-Mắc-Tâm-Lý-Trẻ-Để-Con-Được-Lớn-Khôn-First-News--i.171969282.5865178340?

    Để con được lớn khôn
    Để con được lớn khôn
    Để con được lớn khôn
    Để con được lớn khôn
  7. Bố mẹ và con cái thường hiếm khi tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống thường ngày. Bạn luôn cảm thấy khó chịu trước những lời nhắc nhở của ông bà, bố mẹ, thầy cô, huấn luyện viên và đôi khi là cả bạn bè của mình. Khi đó, hoặc bạn cho rằng mình đã nghe những lời nói đó quá nhiều lần, hoặc có cảm tưởng như họ chỉ săm soi những sai phạm nhỏ nhặt của bạn mà thôi.


    Tuy nhiên, nếu bạn cùng sử dụng chung một ngôn ngữ với các bậc phụ huynh, bạn sẽ hiểu được rằng những lời nhắc nhở, cấm đoán đó luôn ẩn chứa một ý nghĩa to lớn, sâu sắc. Chúng cũng giống như một loại kẹo có nhân bên trong vậy: Lớp vỏ kẹo cứng bên ngoài là điều bạn nghe thấy còn ý nghĩa to lớn ẩn chứa bên trong chính là phần nhân dẻo. Bạn chỉ có thể cảm nhận được ý nghĩa ẩn chứa bên trong khi lớp vỏ kẹo cứng bên ngoài tan chảy hoàn toàn. Bạn sẽ hiểu được ngôn ngữ của các bậc phụ huynh khi bạn lập gia đình và sinh con đẻ cái. Đây là một điều tự nhiên bởi vì khi đó, chính bạn sẽ nói thứ ngôn ngữ này. Vấn đề là trong thời điểm hiện tại, nếu bạn không thể dịch ngôn ngữ phụ huynh sang ngôn ngữ thông thường, chắc chắc cuộc sống của bạn sẽ gặp không ít rắc rối. Khi giải mã được ngôn ngữ của các bậc phụ huynh, bạn sẽ hiểu được ý nghĩa thật sự đằng sau những lời yêu cầu, cấm đoán mà lúc nào bạn cũng phải nghe và thực hiện. Khi đó, bạn cũng nhận thấy rằng, ẩn dưới những ngôn từ có vẻ phức tạp ấy là những điều rất đơn giản. Mỗi ngày, bạn gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể hiểu và thương yêu bạn một cách vô điều kiện. chỉ có một số ít người thật lòng yêu mến bạn và có thể mang đến cho bạn cảm giác hạnh phúc và được chở che.


    Có thể họ không trực tiếp nói với bạn điều đó hoặc đôi lúc còn làm bạn tổn thương nhưng họ là những người mà bạn có thể đặt niềm tin trọn vẹn trong suốt cuộc đời. Sử dụng ngôn ngữ phụ huynh là một trong những cách chủ yếu mà họ dùng để bày tỏ tình yêu thương đó. Do vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua những tình cảm này chỉ vì không thể hiểu những bí ẩn đằng sau ngôn ngữ mà họ sử dụng. Trong vai trò của người dẫn đường thân thiết và từng trải, Marc Gellman giúp các bạn trẻ hiểu được những bí ẩn đằng sau những câu nói tưởng chừng rất khó chịu của các bậc phụ huynh. Với văn phong hóm hỉnh cùng sự hiểu biết của mình, tác giả đã mang đến những thông điệp nhẹ nhàng, sâu sắc và hữu ích có thể giúp các bạn trẻ hoá giải được những khúc mắc thường ngày trong mối quan hệ với bố mẹ thường ngày.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sau-Này-Con-Sẽ-Hiểu-(Tái-Bản-2019)-i.142856269.5083102242?

    Sau này con sẽ hiểu
    Sau này con sẽ hiểu
    Sau này con sẽ hiểu
    Sau này con sẽ hiểu
  8. “Tình yêu là một tình cảm cao cả, nó làm tái sinh những tâm hồn lạc lối và kiến tạo nên những giá trị vĩ đại nhất của con người.” -- Makarenko


    “Tình yêu là điều đặc biệt và kỳ diệu nhất của con người.

    Có được tình yêu đã khó – giữ được tình yêu bền vững còn khó hơn”.


    Phần lớn các cuộc hôn nhân được hình thành từ cảm xúc đặc biệt được gọi là tình yêu. Và như một quy luật tất yếu, hôn nhân và tình yêu luôn song hành với nhau để duy trì hạnh phúc gia đình. Khi yêu, người ta sống bằng cảm xúc, nhưng khi kết hôn thì tình yêu lại trở thành chất xúc tác để nuôi dưỡng hôn nhân, duy trì những cảm xúc tuyệt vời của thuở yêu nhau.


    Và con đường đi đến hạnh phúc trong hôn nhân rất gian khổ. Mâu thuẫn trong trong quan hệ hôn nhân rất đa dạng và phức tạp, không tuân theo nguyên tắc hay tiêu chí cụ thể nào. Vì thế, không ai có thể đảm bảo chắc rằng mình đã tìm được cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn dù trước đó đã được tư vấn, học hỏi và tích lũy một số kinh nghiệm.


    Hạnh phúc trong hôn nhân cũng giống như giọt nước rơi vào lòng bàn tay, nếu nắm chặt tay lại, giọt nước sẽ được được ấp ủ và ấm dần lên, nhưng nếu cứ để tự nhiên thì giọt nước sẽ trở nên lạnh lẽo và sớm biến mất. Vì vậy, xin hãy luôn biết nâng niu và nuôi dưỡng hôn nhân bằng tất cả tình cảm yêu thương và trân trọng.


    Link mua: shopee.vn/Sách-First-news-B%C3%AD-Mật-Hành-Trình-Tình-Yêu-i.64983116.5045766336?

    Bí mật hành trình tình yêu
    Bí mật hành trình tình yêu
    Bí mật hành trình tình yêu
    Bí mật hành trình tình yêu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy