Top 6 Cuốn sách viết về phong cách sống của người Nhật hay nhất

Thu Hoai 14 0 Báo lỗi

Nếu bạn mong muốn cuộc sống của mình đơn giản và gọn nhẹ, thì lối sống tối giản của người Nhật Bản là một hình mẫu đáng để bạn học hỏi. Dưới đây Toplist xin ... xem thêm...

  1. Ikigai là một khái niệm đã tồn tại rất lâu đời trong truyền thống văn hóa của Nhật Bản. Đây là khái niệm về niềm vui trong cuộc sống thường nhật, hay nói cách khác là lý do mà bạn thức dậy vào mỗi sáng.

    Trong cuốn sách, Yukari Mitsuhashi đã phỏng vấn rất nhiều người, bao gồm cả nhà khởi nghiệp hay vận động viên để hỏi về những thứ mà ikigai đã đem đến cho họ trong cuộc sống, ikigai đã giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống như thế nào, và bằng cách nào mà họ tìm ra ikigai của chính mình. Thực tế cho thấy mỗi người có một ikigai khác nhau và không phải ai cũng đã tìm ra được ikigai cho bản thân mình.

    Ikigai - Chất Nhật trong từng khoảnh khắc là cuốn sách tập trung vào việc tìm kiếm ikigai của bản thân, xác định mục tiêu, đam mê của bạn và sử dụng sự hiểu biết này để đạt được niềm hạnh phúc to lớn hơn trong đời mỗi người. Dù bạn đang ở độ tuổi nào nếu bạn tìm được ikigai dưới dạng sở thích hoặc các hoạt động khác nó sẽ giúp bạn giữ được sự năng động và tình yêu đối với cuộc sống.

    Tùy vào ikigai của bạn là gì mà bạn sẽ nhận được những điều khác nhau từ nó, nhưng nhìn chung hiểu về ikigai của bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng về bản thân mình, có tâm trí điềm tĩnh và vững vàng hơn, kiểm soát cuộc sống thường nhật tốt hơn, tìm thấy được mục đích sống, chủ động hơn và giúp bạn tìm thấy nguồn sinh lực để sống và phát triển. Tất cả những điều này có được là nhờ bạn hiểu bản thân muốn gì và trân trọng điều gì trong cuộc sống.

    Cuộc sống luôn luôn đem đến cho chúng ta những khó khăn riêng, và chắc chắn ikigai không phải là một công thức kỳ diệu giúp mọi thứ trở nên hoàn hảo. Nhưng khi có ikigai trên từng chặng đường, chúng ta có thể mãn nguyện khi nhìn lại cả cuộc đời mình. Với triết lý đơn giản và quan điểm phóng khoáng Ikigai - Chất Nhật trong từng khoảnh khắc sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn theo đuổi hạnh phúc và quan trọng hơn là hiểu được chính mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-IKIGAI-Chất-Nhật-Trong-Từng-Khoảnh-khắc-i.90428978.4416227562?

    IKIGAI chất Nhật ttrong từng khoảnh khắc
    IKIGAI chất Nhật ttrong từng khoảnh khắc
    IKIGAI chất Nhật ttrong từng khoảnh khắc
    IKIGAI chất Nhật ttrong từng khoảnh khắc

  2. Cuốn sách "Ikigai – Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng" sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như: Điều gì mang lại ý nghĩa cho cuộc sống? Lý do tồn tại của bạn là gì?


    Ở Nhật, có một hòn đảo đặc biệt tên là Okinawwa. Ở đó, cứ 100.000 dân lại có 24,55 người sống trên 100 tuổi – vượt xa tuổi thọ trung bình toàn cầu.

    Về lý do cư dân trên hòn đảo này sống lâu hơn cư dân tại bất cứ đâu trên toàn thế giới, các nhà nghiên cứu cho rằng một trong những bí quyết – bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, cuộc sống bình dị nơi thôn dã, trà xanh cùng khí hậu cận nhiệt đới (với nhiệt độ trung bình tương đương Hawaii) chính là ikigai – thứ định hình nên cuộc sống của họ.


    Trong cuốn sách này, các tác giả đã tiến hành phỏng vấn người dân sống tại làng Ogimi, ngôi làng có tỷ lệ người thọ trên trăm tuổi cao nhất thế giới. Từ đó, hé lộ bí quyết hạnh phúc và trường thọ của họ, đồng thời đem đến cho bạn những công cụ thực tiễn để khám phá ikigai của bản thân.


    Cuộc sống không phải là một vấn đề cần giải quyết. Chỉ cần nhớ rằng phải có thứ gì đó khiến bạn bận rộn làm những điều mình yêu thích trong khi có những người yêu quý bạn ở bên. Ikigai của mỗi người là khác nhau, nhưng có một điểm chung là tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Khi dành nhiều ngày để gắn kết với thứ có ý nghĩa với bản thân, chúng ta sẽ sống hạnh phúc hơn.


    Hãy tìm ra và theo đuổi ikigai của mình, để mỗi sớm thức dậy, bạn biết mình đang sống vì điều gì.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ikigai-Đi-Tìm-Lý-Do-Thức-Dậy-Mỗi-Sáng-th-i.2921062.15609192279?

    Ikigai – Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng
    Ikigai – Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng
    Ikigai – Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng
    Ikigai – Đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng
  3. Wabi sabi: bắt nguồn từ hai từ riêng biệt, đều liên quan đến giá trị thẩm mỹ, vốn đi sâu vào trong văn học, văn hóa và tín ngưỡng. Wabi là khám phá cái đẹp trong sự đơn giản, là tìm thấy sự đủ đầy và bình yên trong tâm hồn khi tách biệt khỏi thế giới vật chất. Còn sabi đề cập tới dòng chảy của thời gian, quá trình sinh diệt và quy luật lão hóa của vạn vật. Cả hai khái niệm này đều có vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nhưng có lẽ ý nghĩa của cụm từ wabi sabi còn thú vị hơn.


    Wabi sabi gắn bó mật thiết với mối quan hệ cơ bản này của con người và thiên nhiên. Triết lý này bao hàm việc chấp nhận tính ngắn ngủi của vạn vật và việc trải nghiệm cuộc sống bằng mọi giác quan. Toplist hy vọng cuốn sách sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn tìm thấy nhịp điệu tinh tế của riêng mình và khám phá ra hạnh phúc ngay tại nơi bạn sống.


    Wabi sabi là một trạng thái của trái tim. Là hít vào thật sâu và thở ra thật chậm. Ta cảm được nó trong khoảnh khắc nhận thức sâu sắc thực sự – một khoảnh khắc hoàn hảo trong một thế giới không hoàn hảo. Ta nuôi dưỡng nó bằng lòng khao khát vun đắp niềm vui và chú tâm đến những điều tinh tế, nhỏ nhặt. Ta trải nghiệm nó khi sống một cách chân thật và tràn đầy nhiệt huyết. Triết lý này tập trung vào việc trải nghiệm thế giới bằng cách thực sự sống trong đó, thay vì đứng bên ngoài phán xét. Nó hướng tới việc gạt đi những mưu toan, nhường chỗ cho sự tinh nhạy, và dành thời gian để chú tâm.

    Các nguyên tắc nền tảng của wabi sabi có thể dạy ta những bài học cuộc sống về việc buông bỏ sự hoàn hảo và chấp nhận con người thật của mình. Chúng cho ta công cụ để thoát khỏi sự hỗn loạn và áp lực vật chất của cuộc sống hiện đại, để ta có thể bằng lòng với những gì mình có. Chúng nhắc nhở ta tìm kiếm và rung động trước cái đẹp trong cuộc sống thường ngày, từ đó biết trân trọng chính bản thân cuộc sống.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-BMLTA35-giảm-đến-35K-đơn-99K-Sách-Wabi-Sabi-Thương-Những-Điều-Không-Hoàn-Hảo-i.382855054.8969755379?

    Wabi Sabi - Thương những điều không hoàn hảo
    Wabi Sabi - Thương những điều không hoàn hảo
    Wabi Sabi - Thương những điều không hoàn hảo
    Wabi Sabi - Thương những điều không hoàn hảo
  4. Từ hàng thiên niên kỷ trước, chúng ta đã biết việc hòa mình với thiên nhiên đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu đến nhường nào. Âm thanh của rừng, mùi thơm của cây, không khí mát lành, ánh nắng lấp ló qua tán lá ‒ tất cả đều mang lại cảm giác khoan khoái, giúp chúng ta giải tỏa những căng thẳng lo âu, giúp thư giãn và suy nghĩ thông suốt hơn. Khi hòa mình với thiên nhiên, chúng ta có thể điều hòa tâm trạng, hồi phục năng lượng của mình, trở nên tỉnh táo và dồi dào sinh lực.

    Chúng ta nhận thức rõ điều này từ tận sâu tâm khảm. Nó như một linh tính, hoặc một bản năng, một cảm giác đôi khi thật khó diễn tả. Trong tiếng Nhật, có một từ để chỉ những cảm xúc không thể biểu đạt bằng ngôn ngữ: yu-gen. Yu-gen mang đến ý niệm sâu sắc về vẻ đẹp huyền bí của vũ trụ, vốn thuộc về thế giới này nhưng lại gợi lên những điều lớn lao hơn. Nhà soạn kịch Zeami Motokiyo mô tả yu-gen như “bóng tre phảng phất trên thân tre”, cảm giác có được khi bạn “ngắm nhìn mặt trời lặn xuống phía sau ngọn đồi phủ đầy hoa” hoặc “thơ thẩn trong một khu rừng rộng lớn mà không nghĩ đến chuyện trở ra”.

    Đó là cảm giác của tác giả Qing Li khi ở giữa thiên nhiên. Ông nghĩ về thời thơ ấu của mình tại một ngôi làng nhỏ. Nhớ đến rừng dương xanh mướt mỗi độ xuân hè và sắc lá vàng rực trong những ngày thu. Ông hồi tưởng lại những lần cùng bạn bè chơi trốn tìm giữa cây rừng và bắt gặp những con thú, nào thỏ nào cáo, nào sóc nào chuột hamster. Làng ông có một rừng mơ đẹp vô ngần, trổ hoa sắc hồng suốt tháng Tư. Hương vị của những trái mơ mùa thu vẫn còn in đậm trong tâm trí tác giả.

    Nhưng chính xác thì cái cảm giác không thể diễn tả bằng lời này là gì? Điều gì ẩn chứa đằng sau đó? Bằng cách nào thiên nhiên khiến cho chúng ta rung cảm đến vậy? Qing Li là người làm khoa học chứ không phải là nhà thơ. Thế nên, ông đã nghiên cứu khía cạnh khoa học của cảm giác này nhiều năm trời. Tác giả muốn biết tại sao chúng ta lại cảm thấy dễ chịu tới vậy khi ở giữa thiên nhiên. Sức mạnh bí ẩn nào của cây làm cho chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc hơn nhiều đến thế? Tại sao chỉ cần đi bộ trong rừng là chúng ta đã cảm thấy bớt căng thẳng và được tiếp thêm năng lượng? Có người nghiên cứu rừng, số khác nghiên cứu y học. Tác giả nghiên cứu y học rừng để tìm hiểu toàn diện những phương pháp đi bộ trong rừng giúp cải thiện sức khỏe.

    Đã bao lâu rồi bạn không tản bộ trong một khu rừng đẹp sững sờ đến độ phải dừng chân thưởng ngoạn? Và cũng đã bao lâu rồi bạn không để ý đến những chồi xuân đang chớm nở hoặc ngắm thật gần những bông tuyết trên lá trong tiết đông? Tác giả băn khoăn, thay vì những điều ấy, không biết ngày hôm nay bạn đã dành bao nhiêu tiếng nhìn vào màn hình, bao nhiêu thời gian để lướt điện thoại. Ngồi trong văn phòng lắp đặt điều hòa, có thể bạn còn chẳng chú ý đến thời tiết để rồi bỏ lỡ tất thảy những thời khắc giao mùa. Bạn có nhận ra ngoài kia mùa xuân đã đến bên thềm không? Hay đất trời đã chuyển mình sang thu?

    Từ lâu, tác giả đã không còn sinh sống ở vùng quê. Hiện tại, ông sống ở Tokyo, một trong những thành phố rộng lớn nhất thế giới ‒ và là thành phố đông dân nhất. Từ một cảng cá nhỏ thuộc tỉnh Musashi xưa, Tokyo đã phát triển thành đô thị đông đúc nhất thế giới với khoảng 30,5 triệu người, chiếm 11% tổng dân số Nhật Bản. Và chúng tôi chen chúc trong vỏn vẹn 2.191km2 tức 0,06% tổng diện tích đất Nhật Bản. Nói cách khác, Tokyo có mật độ dân số là 6.158 người/ km2 . Để so sánh, con số này ở London là 1.510 người/km2 , Paris là 2.884 và New York là 1.800. Nhưng thật may, tôi làm việc ngay cạnh một công viên có đền thờ nổi tiếng vốn trồng rất nhiều cây. Quang cảnh từ cửa sổ văn phòng nhìn ra đẹp vô cùng và gần như ngày nào ông cũng đi dạo tới đền thờ vào giờ nghỉ trưa.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-BMLTA35-giảm-đến-35K-đơn-99K-Sách-Shinrin-Yoku-Nghệ-Thuật-Tắm-Rừng-Của-Người-Nhật-i.390468515.9656519259?

    Shinrin Yoku - Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật
    Shinrin Yoku - Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật
    Shinrin Yoku - Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật
    Shinrin Yoku - Nghệ thuật tắm rừng của người Nhật
  5. Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.

    Chẳng có ai từ khi sinh ra đã có tài sản, đồ đạc gì trong tay. Vậy nên bất cứ ai khi mới chào đời đều là những người sống tối giản. Cứ mỗi lần bạn sở hữu trong tay những đồ dùng hơn mức cần thiết là một lần bạn lấy mất tự do của chính mình. Giá trị bản thân chúng ta không đo bằng những đồ dùng mà chúng ta sở hữu. Những đồ dùng này chỉ cho chúng ta một chút cảm giác hạnh phúc nhất thời mà thôi. Mang theo những đồ dùng hơn mức cần thiết sẽ lấy hết thời gian, năng lượng của bạn. Khi nhận ra được điều đó, tức là bạn đã bắt đầu trở thành một người sống tối giản.

    Những người sống tối giản luôn cảm thấy vui vẻ, mới lạ mỗi ngày. Cái cảm giác này, tôi nghĩ bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được, dù bạn có phải là một người sống tối giản hay không, bởi bất cứ ai.

    Lối sống tối giản của người Nhật gồm có năm chương, trong đó, chương một, tác giả sẽ giới thiệu cho bạn lối sống tối giản là gì, đưa ra định nghĩa của anh về nó. Sau đó anh sẽ đưa ra lý do vì sao mình lại theo lối sống này sau nhiều năm sống trong căn phòng của bản thân.

    Chương hai tác giả sẽ đề cập đến tại sao sau ngần ấy năm, đồ đạc trong nhà lại chất nhiều đến thế. Những đồ đạc được tích tụ lại do thói quen hay nhu cầu của con người này mang ý nghĩa gì?

    Chương ba là những bí quyết để cắt giảm đồ đạc trong nhà. Tác giả sẽ đưa ra cho bạn những quy tắc cụ thể, những phương pháp để có thể giảm bớt đồ đạc trong nhà. Thêm vào đó cũng sẽ giới thiệu cho bạn danh sách bổ sung 15 điều cho những người muốn tối giản hơn nữa cùng với toa thuốc cho “căn bệnh muốn vứt bỏ”.

    Chương bốn, những thay đổi của chính tác giả sau khi dọn hết đồ đạc trong nhà. Kèm theo đó, anh còn phân tích và khảo sát thêm về các kết quả nghiên cứu tâm lý học.

    Cuối cùng chương năm, tiếp nối ý từ chương bốn, tác giả sẽ giải thích tại sao những thay đổi của bản thân lại dẫn đến “hạnh phúc”.

    Để hiểu sâu hơn về lối sống tối giản, bạn nên đọc hết từ chương một đến chương bốn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đọc riêng từng chương. Thậm chí chỉ cần đọc chương ba cũng có thể giúp bạn cắt giảm được đồ đạc của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Lối-Sống-Tối-Giản-Của-Người-Nhật-i.90428978.2192031100?

    Lối sống tối giản của người Nhật
    Lối sống tối giản của người Nhật
    Lối sống tối giản của người Nhật
    Lối sống tối giản của người Nhật
  6. Cuộc sống ngày càng hiện đại và con người ngày càng chịu áp lực lớn hơn, sự quá tải trong tâm trí đã khiến nhiều người luôn phải sống trong lo âu và mệt mỏi. Dần dà chúng ta quên mất phải tận hưởng cuộc sống này như thế nào. Hãy cùng “Phong cách sống Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản” khám phá những phương thức sống tối giản và hạnh phúc bạn nhé!


    Phong cách sống tối giản không có nghĩa là chối bỏ vật chất, mà là sở hữu một lượng vật dụng vừa đủ. Bạn cũng không cần phải ăn mặc hay sống trong ngôi nhà tối giản mới được xem là một người sống tối giản. Vấn đề chính là bạn hiểu được cốt lõi của lối sống này: Tìm thấy niềm vui từ trong tâm hồn, và dành tâm trí cho những thứ bản thân thực sự yêu quí.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-BMLTA35-giảm-đến-35K-đơn-99K-Sách-Phong-cách-sống-Minimalism-Sống-tối-giản-cho-đời-thanh-thản-i.17944263.22374203750?

    Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản
    Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản
    Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản
    Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy