Top 5 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ba Tri, Bến Tre

Huyện Ba Tri thuộc tỉnh Bến Tre và có tổng cộng 24 xã, phường, thị trấn. Đây là mảnh đất trù phú, được thiên nhiên ưu ái với những cảnh quan tươi đẹp tạo nên ... xem thêm...

  1. Nếu có dịp về thăm xứ dừa Bến Tre, bạn đừng quên đến Vàm Hồ là sân chim lớn nhất của tỉnh Bến Tre để khám phá thiên nhiên kỳ thú, lắng nghe và nhìn tận mắt ngắm nhìn những đàn chim bay lượn trên bầu trời. Sân chim Vàm Hồ nằm bên hữu ngạn sông Ba Lai thuộc địa phận các xã Mỹ Hòa, Tân Mỹ và Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, có diện tích trên 67ha. Từ trung tâm tỉnh Bến Tre có nhiều con đường dẫn đến Khu du lịch sinh thái Sân chim Vàm Hồ đậm dấu ấn rừng ngập mặn. Trong đó tuyến đường thuận tiện nhất: qua Giồng Trôm đến Tân Xuân, huyện Ba Tri, lộ trình khoảng 30 cây số.


    Thời điểm mà khách du lịch Bến Tre ghé đến tham quan đông nhất là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4, chim bắt đầu tụ tập về đây sinh sản, có thể thấy rõ trên các ngọn đước, bần, mắm nặng trĩu những tổ chim. Đến tháng 8 chúng lại bay đi nơi khác. Tập quán này được giữ nguyên hàng chục năm qua.


    Sân chim Vàm Hồ là khu vực hệ sinh thái đặc sắc, tiêu biểu cho rừng ngập mặn ven biển của đồng bằng sông Cửu Long, có giá trị sinh học cao và tiềm năng phát triển về du lịch sinh thái. Du lịch Bến Tre, đến Sân Chim Vàm Hồ, quý khách sẽ được trải nghiệm đi xuồng len lỏi vào những cánh rừng già xanh mát và rộn rã tiếng chim. Tham quan khu căn cứ kháng chiến, đi qua những chiếc cầu tre lắt lẻo, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai.

    Hiếm thấy nơi đâu lại hoang sơ, đẹp chân chất, nhiều chim muôn, thủy sản như ở đây. Hiện nơi đây đang sở hữu trên 120 loài chim quý hiếm như: cò, vạc, cồng cộc, diệc xám, quắm trắng, le le… cùng nhiều loại thú hoang như trăn, rắn, sóc, chồn, dơi, kỳ đà…


    Địa chỉ: xã Mỹ Hòa, Tân Mỹ, Ba Tri, Bến Tre

    Sân chim Vàm Hồ
    Sân chim Vàm Hồ
    Sân chim Vàm Hồ
    Sân chim Vàm Hồ

  2. Biển Cồn Nhàn thuộc địa phận huyện Ba Tri, cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng gần 50km. Quãng đường đến đây khá xa nên bạn có thể kết hợp đến các điểm tham quan khác để tận dụng thời gian như sân chim Vàm Hồ, làng muối Bảo Thạnh, chợ Bảo Thạnh, cồn Chày Mười, cồn Bà Tư, Khu di tích lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu v.v.


    Biển Cồn Nhàn có diện tích khá nhỏ, khung cảnh còn đậm chất hoang sơ. Trước đây, biển chỉ là nơi người dân buôn bán thủy hải sản, cuối tuần thì có những gia đình hoặc vài nhóm bạn trẻ đến vui chơi. Vài năm gần đây, du lịch phát triển, vẻ đẹp của xứ dừa được biết đến nhiều hơn. Vì vậy, biển Cồn Nhàn dần dần trở thành địa điểm tham quan lý tưởng, thu hút mọi người bởi sự hoang sơ và bầu không khí trong lành, dễ chịu.


    Cồn Nhàn được các tín đồ du lịch đánh giá là một trong những bãi biển hoang sơ và đáng đến nhất của miền Tây nói chung và Bến Tre nói riêng. Nơi đây sở hữu những cánh rừng ngập mặn tuyệt đẹp. Không có sự xuất hiện của nhà hàng, khách sạn, khu resort sang chảnh nên khung cảnh cực kỳ thi vị và nguyên sơ. Vì thế, nếu bạn mang trong mình tâm hồn tha thiết tìm về thiên nhiên thì biển Cồn Nhàn chính là thiên đường.


    Địa chỉ: Xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

    Biển Cồn Nhàn
    Biển Cồn Nhàn
    Biển Cồn Nhàn
    Biển Cồn Nhàn
  3. Lăng Nguyễn Đình Chiểu là nơi an táng và thờ nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, cùng với vợ ông là bà Lê Thị Điền và con gái là nữ sĩ Sương Nguyệt Anh. Khu di tích hiện thuộc ấp 3, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt vào cuối năm 2016.


    Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu đã trở thành điểm du lịch tâm linh và niềm tự hào của người dân bến Tre. Nơi đây thờ phượng nhà thơ yêu nước, người thầy giáo mẫu mực đức độ, người thầy thuốc có tâm. Lăng mộ là một quần thể kiến trúc bề thế có diện tích hơn 1,5 ha đã được trùng tu vào năm 2000. Khu bao gồm cổng tam quan, nhà bia, đền thờ mới, đền thờ cũ và lăng mộ.


    Đến tham lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu sẽ được nghe kể lại những câu chuyện về cuộc đời cũng như sự nghiệp của cụ đồ Chiểu. Người yêu văn thơ, yêu nước để lại nhiều giá trị cho đời sau. Địa điểm du lịch miễn phí mở cửa từ 07h00 – 17h00 mỗi ngày. Nơi linh thiên mang hoài niệm thời gian và biết ơn người thầy mẫu mực vì nước vì dân.


    Địa chỉ: An Đức, Ba Tri, Bến Tre

    Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu
    Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu
    Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu
    Lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu
  4. Tín đồ Phật giáo có dịp ghé Ba Tri, Bến Tre nhất định phải đến chùa Khải Tường. Nằm tại huyện Ba Tri, chùa Khải Tường cũng là ngôi chùa được cho là rất linh thiêng. Đó chính là lý do mà dù không có kiến trúc hay cảnh quan nổi bật nhưng chùa vẫn rất nổi tiếng và có nhiều người ghé đến. Ngôi chùa không chỉ có giá trị về mặt tâm linh mà còn về mặt văn hóa và lịch sử. Tính đến nay ngôi chùa đã tồn tại đến hàng trăm năm được du khách thập phương biết đến. Nơi đây đại diện cho sự kết hợp độc đáo tâm linh và di sản văn hóa lâu đời.


    Quanh khuôn viên chùa là những vườn cây xanh mát mẻ. Nhìn từ bên ngoài, ngôi chùa mang vẻ đẹp rất mộc mạc, gần gũi. Khi đến đây, mọi người có thể tham quan, chụp ảnh và vào chánh điện để thắp hương. Vị trí của chùa khá là dễ tìm, mọi người có thể đi theo chỉ dẫn trên google. Chùa nằm gần Chợ Phú Lễ, ngay trên đường lớn nên xe to có thể đi vào dễ dàng.

    Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, huyện Ba Tri, Bến Tre
    Chùa Khải Tường
    Chùa Khải Tường
    Chùa Khải Tường
    Chùa Khải Tường
  5. Một ngôi chùa nằm trong danh sách chùa ở Bến Tre nổi tiếng chính là Thất phủ võ miếu, hay còn gọi là chùa Ông. Đây là nơi thờ Quan Công, một nhân vật rất nổi tiếng trong thời Tam Quốc, Trung Quốc. Do đó mà thiết kế chùa mang đậm phong cách Trung Hoa.


    Từ những hoa văn chạm khắc tinh tế bên ngoài cho đến bên trong chùa. Mọi người sẽ phải bất ngờ với tài nghệ của những nghệ nhân xây dựng nên chùa Ông. Điểm đặc biệt của chùa Ông chính là phần mái ngói được lợp âm dương, phong tô rất kỹ lưỡng. Chân mái được làm viền bởi ngoái tráng men xanh nổi bật. Với những bạn yêu thích tìm hiểu về nghệ thuật Trung Hoa thì nhất định nên đến Thất phủ võ miếu để tham quan.

    Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Khu Phố 2, Trị Trấn Ba Tri, Bến Tre
    Thất phủ võ miếu (Chùa Ông)
    Thất phủ võ miếu (Chùa Ông)
    Thất phủ võ miếu (Chùa Ông)
    Thất phủ võ miếu (Chùa Ông)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy