Top 10 Đồ uống có lợi cho hệ tiêu hóa

Hương Merino 24739 0 Báo lỗi

Đồ uống không chỉ có tác dụng giải khát thông thường mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Không những có những ... xem thêm...

  1. Trà Bạc Hà không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn cơ bắp mà còn có rất nhiều lợi ích khác như giảm cân, trị hôi miệng, giúp da sáng mịn, giảm ho, trị hôi miệng, chữa bệnh đường tiêu hóa. Lá bạc hà được cho là giúp cải thiện dòng chảy của dịch mật thông qua dạ dày, giúp tăng tốc độ và đường ruột dễ dàng tiêu hóa hơn. Vì lý do này, bạn nên uống trà bạc hà như một biện pháp khắc phục cho chứng đầy hơi và cũng có thể làm giảm đau và khó chịu từ chứng đầy hơi.


    Bạc hà làm giảm những khó chịu về tiêu hóa như đầy hơi, đầy hơi và khó tiêu. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng bạc hà giúp thư giãn hệ thống tiêu hóa và cũng có thể giúp giảm đau cơ thể. Một đánh giá của chín nghiên cứu ở 926 người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) được điều trị bằng dầu bạc hà trong ít nhất hai tuần cho thấy nhóm dùng bạc hà có khả năng giảm triệu chứng tốt hơn đáng kể so với nhóm dùng giả dược.


    Cách pha:

    • Bước 1: Đun sôi nước
    • Bước 2: Cho lá trà xanh khô vào ấm trà rồi rót 140ml nước sôi vào
    • Bước 3: Tiếp theo, bạn rót 560ml nước sôi vào để hãm trà và chờ trong 2 phút
    • Bước 4: Cho đường và lá bạc hà vào khoảng 15 – 20 phút là đã có thể thưởng thức
    Trà Bạc Hà
    Trà Bạc Hà
    Trà Bạc Hà
    Trà Bạc Hà

  2. Gừng từ lâu đã là gia vị được đánh giá cao vì khả năng điều trị các vấn đề khác nhau của đường tiêu hóa. Các chứng bệnh thường gặp như: Đầy hơi và trướng bụng, khó tiêu, co thắt dạ dày và buồn nôn hoặc ốm nghén dùng gừng rất hiệu quả. Gừng được sử dụng làm nguyên liệu gia vị hay được bào chế thành các sản phẩm như bánh, kẹo, mứt, trà.


    Một ly trà gừng nóng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều, ngăn ngừa các bệnh về hệ tiêu hóa ngoài ra còn hỗ trợ, cân bằng các acid trong ruột và giảm co thắt ruột. Bạn có thể chế trà gừng tươi hoặc dùng trà gừng được bào chế sẵn dạng bột để pha, đặc biệt vào những ngày lạnh một ly trà gừng sẽ giúp bạn ấm bụng, có giấc ngủ sâu hơn. Nếu bạn bị khó tiêu, lạnh bụng, hay sôi bụng thì uống trà gừng có thể nhanh chóng làm giảm cảm giác này. Uống trà gừng hàng ngày có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, cũng là cách chống đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, đồng thời là cách hữu ích cho người bị viêm tá tràng.


    Cách pha:

    • Pha trà gừng rất đơn giản, đun một cốc nước sôi, thêm 4-6 lát gừng mỏng và tiếp tục đun sôi trong 10 phút
    • Cuối cùng đổ ra chén, thêm chút mật ong và thưởng thức
    Trà Gừng
    Trà Gừng
    Trà gừng
    Trà gừng
  3. Cà Rốt là loại thực phẩm thường được sử dụng trong bữa ăn gia đình, chúng không chỉ giúp món ăn của bạn thêm màu sắc, hương vị mà còn rất tốt cho sức khỏe. Các chất có trong cà rốt như: Vitamin C, D, E và các vitamin nhóm B; ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất caroten (cao hơn ở Cà chua); sau khi vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hoá dần thành vitamin A, vitamin của sự sinh trưởng và tuổi trẻ.


    Beta caroten là hoạt chất giúp gan thải độc hiệu quả, hoạt chất pectin đặc biệt tốt cho những người bị rối loạn tiêu hóa, hút hết các chất độc trong lòng ruột để các chất độc không hấp thụ vào cơ thể. Một ly sinh tố cà rốt vừa thơm ngon vừa hấp dẫn mà có lợi cho sức khỏe bạn nên bổ sung vào thực đơn ngay.


    Cách pha:

    • Bước 1: Bạn rửa sạch các nguyên liệu, sau đó gọt bỏ vỏ dưa leo và cà rốt
    • Bước 2: Cho dưa leo, cà rốt và cần tây vào máy ép và ép cho đến khi ra hết nước
    • Bước 3: Bạn đổ hỗn hợp nước ép này vào ly, cho thêm nước cốt chanh, khuấy đều rồi cho thêm đá viên vào là có thể thưởng thức được rồi
    Nước Ép Cà Rốt
    Nước Ép Cà Rốt
    Nước Ép Cà Rốt
    Nước Ép Cà Rốt
  4. Đây là loại trái cây rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho, đặc biệt trong trái táo xanh hàm lượng vitamin C và chất xơ cao hơn táo chín. Những chất này làm giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.


    Ăn táo rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì trong táo chứa nhiều chất xơ giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón, đầy bụng hiệu quả. chất pectin tăng vi khuẩn có lợi của đường ruột. Tuy nhiên những người bị bệnh dạ dày lại không nên dùng loại nước này, bởi vitamin C trong táo sẽ tiết dịch nhày trong dạ dày nhiều hơn đây là nguyên nhân gây ra việc gia tăng các cơn đau.


    Cách pha:

    • Bước 1: Trước tiên, bạn cần gọt bỏ vỏ táo và rửa sơ lại với nước, sau đó cắt thành các miếng dọc
    • Bước 2: Chuẩn bị một bát nước lọc rồi vắt chanh vào và cho thêm một chút muối. Tiếp đó, bạn cho táo đã gọt vỏ vào ngâm
    • Bước 3: Bạn vớt táo ra rồi cho vào máy ép trái cây, sau đó từ từ cho thêm đá vào và ép lấy nước
    Nước Ép Táo
    Nước Ép Táo
    Nước Ép Táo
    Nước Ép Táo
  5. Bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, kali, kẽm…. Hàm lượng protein trong trái bơ cao hơn rất nhiều loại trái khác, thậm chí gần bằng lượng protein có trong các loại sữa thường dùng. Chất béo không bão hòa đơn chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A giúp trong việc phát triển một lớp màng nhầy lành mạnh một ly sinh tố bơ không chỉ mát lạnh, ngon tuyệt mà còn cung cấp nhiều chất như canxi, sắt, kẽm và kali. Sinh tố bơ nói riêng rất giàu axit béo không no. Chứa vitamin A được chuyển hóa để cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.


    Sinh tố bơ không còn quá xa lạ được rất nhiều người yêu thích, mềm mịn thơm ngon tốt cho da đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Trong bơ có vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển về trí não và thể chất của con người. Việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp cơ thể được phát triển bền vững nhất.


    Cách pha:

    • Dùng dao cắt đôi quả bơ, bỏ hạt
    • Rắc một chút đường cát lên bơ rồi chờ khoảng 30 phút để hương vị thêm đậm đà
    • Cho bơ, sữa tươi, sữa đặc, đá viên (chọn loại đá nhỏ) vào máy xay sinh tố
    • Cho sinh tố bơ vào ly và thưởng thức thôi.
    Sinh Tố Bơ
    Sinh Tố Bơ
    Sinh Tố Bơ
    Sinh Tố Bơ
  6. Trong nước dừa có chứa các vi khuẩn đường ruột và trung hòa axit trong dạ dày, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, cấp nước cho cơ thể. Ngoài ra nước dừa còn bổ sung các khoáng chất trong đường ruột, và có khả năng làm dịu đường ruột rất là ổn, nhờ vào chức năng cân bằng độ pH trong ruột của nước dừa, axit lauric có trong loại nước này khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.


    Các nhà nghiên cứu cho biết nước dừa được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên, chứa axit lauric, được chuyển đổi thành monolaurin trong cơ thể. Monolaurin vốn dĩ là chất có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus tốt, giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa và ức chế axit trong dạ dày. Đây là một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột, hãy uống nước dừa ít nhất 3 lần một tuần để có sức khỏe tốt, làn da trẻ đẹp.


    Cách pha:

    • Cho nước dừa tươi, 2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối cùng cơm dừa của 1 trái dừa và 2 trái tắc cắt đôi vào ly
    • Cho thêm phần nước tắc vừa vắt vào, canh chỉnh sao cho độ chua của nước phù hợp với khẩu vị của bạn
    • Sau đó, khuấy đều, thêm vào ly một ít đá viên là đã có thể dùng ngay món nước giải khát này rồi.
    Nước Dừa
    Nước Dừa
    Nước Dừa
    Nước Dừa
  7. Trà Hoa Cúc là loại nước giải khát rất được ưa chuộng, nhờ khả năng giải nhiệt, làm mát cơ thể. Ngoài ra, trà hoa cúc còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác.


    Trà Hoa Cúc sẽ giúp bạn làm giảm các cơn co thắt ruột và dạ dày, kích thích tiêu hóa tốt hơn, giảm các chứng đầy bụng và khó tiêu, đẩy lùi tình trạng đầy hơi, ợ nóng, rối loạn tiêu hóa, làm dịu hệ thống thần kinh (bao gồm căng thẳng và lo âu)... Hãy uống trà hoa cúc thay thế các loại đồ uống chứa chất cafein để cơ thể khỏe mạnh hơn. Hoa cúc có trong trà hoa cúc có thể làm giảm co thắt của lớp lót bên trong dạ dày, do đó giúp giải phóng khí và đầy hơi không cần thiết trong đường tiêu hóa. Uống trà hoa cúc thường xuyên giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa lâu dài.


    Cách pha:

    • Hoa cúc sấy lạnh không cần rửa sạch trước khi pha
    • Chuẩn bị 500ml nước sôi từ 90 độ trở lên
    • Hoa Cúc lấy khoảng 10 – 15 bông; vài hạt kỉ từ, 3 quả táo đỏ cho vào ấm
    • Thêm nước sôi từ phích vào ấm, đập nắp
    • Khoảng 2 phút cho trà ngấm thì thêm mật ong
    Trà Hoa Cúc
    Trà Hoa Cúc
    Trà Hoa Cúc
    Trà Hoa Cúc
  8. Bông cải xanh tốt cho sức khỏe cả sống và chín, nhưng hàm lượng dinh dưỡng là khác nhau. Các phương pháp nấu ăn khác nhau như luộc, áp chảo và hấp có thể làm thay đổi hàm lượng dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng vitamin C, protein và đường. Hấp là cách tốt nhất để bảo quản chất dinh dưỡng.


    Trong loại nước uống này chứa nhiều dưỡng chất có tên là glucosinolate, giúp sản xuất ra chất isothiocyanates khi ăn sống. Isothiocyanates có thể tiêu diệt các hợp chất gây ung thư trong cơ thể. Ngoài ra còn chứa hàm lượng enzyme chữa chứng đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa, giúp làm dịu và thư giãn cơ dạ dày. Chất xơ không hòa tan làm phân xốp, giảm rủi ro phát triển bệnh táo bón, giảm rủi ro bệnh viêm ruột thừa.


    Bông cải xanh giàu chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, hạn chế táo bón, giảm viêm nhiễm đường ruột.


    Cách pha:

    • Cho vào máy xay sinh tố phần táo, chuối, nho và bông cải đã sơ chế
    • Xay hỗn hợp đến khi nhuyễn mịn hoàn toàn
    • Tiếp theo, cho vào thêm 200ml (1 hũ) sữa chua, 125ml sữa tươi, 5 - 7 viên đá lạnh
    • Xay thêm 1 lần nữa cho hỗn hợp hòa quyện là hoàn tất
    Sinh Tố Bông Cải Xanh
    Sinh Tố Bông Cải Xanh
    Sinh Tố Bông Cải Xanh
    Sinh Tố Bông Cải Xanh
  9. Một tách trà hay một bát yến mạch mật ong sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn đánh bay hiện tượng táo bón và khó tiêu cho cơ thể. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên pha một thìa mật ong với nước ấm và vài giọt nước cốt chanh để uống trước mỗi bữa ăn 30 phút. Loại đồ uống này sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bạn.


    Uống một tách trà xanh mật ong hàng ngày sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình tiêu hóa hiệu quả. Nó cũng chống loét, buồn nôn, táo bón và giảm đầy hơi...Bên cạnh đó, mật ong có chứa một hàm lượng đường rất cao. Vì vậy, bạn chỉ nên uống 1 thìa mật mỗi ngày để tránh tình trạng tăng lượng đường trong máu, đặc biệt với những người mắc bệnh tiểu đường.


    Cách pha:

    • Bước 1: Pha trà với 150ml nước nóng, đợi khoảng 5 phút cho trà ngấm, sau đó lọc bỏ bã trà lấy nước cốt
    • Bước 2: Đợi trà nguội bớt, cho nước chanh và mật ong vào khuấy đều đến khi tan hết
    • Bước 3: Lấy đá viên trong tủ lạnh thêm vào tùy thích và thưởng thức
    Trà Mật Ong
    Trà Mật Ong
    Trà Mật Ong
    Trà Mật Ong
  10. Nước Cam rất thơm ngon và tươi mát. Mẹ có thể vắt cam lấy nước, cho trẻ sử dụng với một ít đường hoặc mật ong với lượng vừa đủ để hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn. Uống Nước Cam thường xuyên ngoài việc bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể còn có khả năng làm sạch và tống khứ các chất độc ra khỏi hệ tiêu hóa.


    Uống một ly Nước Cam vào buổi sáng có thể giúp điều chỉnh nhu động ruột, khí và quá trình lên men thức ăn. Những người thường xuyên bị tiêu chảy hoặc táo bón cũng có thể hưởng lợi rất nhiều từ nước trái cây vì nó đảm bảo chức năng ruột hoạt động thường xuyên. Vì cam có tính axit và kiềm nên giúp dạ dày và hệ tiêu hóa thường xuyên thanh lọc. Tuy nhiên, nếu có con nhỏ bạn không nên cho trẻ uống quá nhiều. Vì vị chua cùng với lượng acid trong cam sẽ kích thích dạ dày tiết nhiều acid hơn, gây áp lực ngược lên dạ dày.


    Cách pha:

    • Trước hết, bạn có thể lăn quả cam cho mềm, rửa sạch rồi cắt đôi ra
    • Tiếp theo dùng dụng cụ vắt cam thủ công để vắt nước cam
    • Thêm ít đường và tí muối vào khuấy đều, lúc này hạt cam sẽ nổi lên trên mặt, bạn dùng muỗng vớt bỏ hạt cam
    • Đây là cách pha nước cam ngon và dễ dàng nhất
    Nước Cam
    Nước Cam
    Nước Cam
    Nước Cam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy