Top 10 Đoạn văn kể về việc mẹ đã làm để chăm sóc em hay nhất

Viết 4 - 5 câu hay một đoạn văn kể lại việc mẹ đã làm để chăm sóc em là chủ đề thường gặp trong tập làm văn lớp 2. Bài viết dưới đây Toplist sưu tầm, giúp các ... xem thêm...

  1. Trong gia đình, em rất yêu thương mẹ. Năm nay, mẹ ba mươi bảy tuổi. Em vẫn còn nhớ ngày đầu tiên đi học, mẹ đã gọi em dậy thật sớm. Sau đó, mẹ nấu bữa sáng thật ngon cho em. Mẹ còn giúp em chuẩn bị quần áo, sách vở nữa. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được mẹ chăm sóc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Trong gia đình, mẹ là người yêu thương em nhất. Khi con nhỏ, sức khỏe của em không tốt. Em rất hay bị ốm. Những lúc đó, mẹ lại chăm sóc cho em. Mẹ nấu cháo cho em, giúp em uống thuốc. Suốt đêm, mẹ thức trông em ngủ. Em hiểu rằng mẹ luôn dành tình yêu thương cho em. Em cũng yêu thương, kính trọng mẹ rất nhiều.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Tối qua, em bị ốm. Mẹ đã chăm sóc cho em. Đầu tiên, mẹ đã nấu cháo cho em. Sau đó, mẹ còn giúp em uống thuốc. Cả đêm, mẹ thức trông em ngủ. Sáng hôm sau, em đã khỏe hơn. Mẹ mới thở phào nhẹ nhõm. Em cảm thấy biết ơn và yêu thương mẹ lắm

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Một mùa đông lại về. Cuối tuần, mẹ đã đưa em đi chợ. Hai mẹ con dạo một vòng quanh chợ. Mẹ đã mua cho em rất nhiều quần áo mới. Một chiếc áo len vô cùng xinh xắn. Một chiếc áo khoác rất ấm áp. Em rất thích chúng và đã nói lời cảm ơn mẹ.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ. Mẹ đã ngoài bốn mươi, nhưng vẫn còn rất xinh đẹp. Mỗi sáng, mẹ đưa em đến trường. Sau đó mẹ đi chợ, nấu cơm cho cả gia đình. Em rất thích những món ăn do mẹ nấu. Đến tối, mẹ lại hướng dẫn em học bài. Em mong mẹ thật khỏe mạnh để có thể bên cạnh em thật lâu.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  6. Hôm nay, em sẽ đi tham quan cùng các bạn. Mẹ đã chuẩn bị quần áo, đồ ăn cho em. Mẹ gọi em thức dậy thật sớm. Sau đó, em ăn bữa sáng rất ngon do mẹ nấu. Cuối cùng, mẹ đưa em đến trường. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì có mẹ luôn quan tâm

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  7. Ở trong gia đình, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Mẹ chăm lo cho em từ bữa ăn cho đến giấc ngủ, nên em yêu mẹ lắm. Em vẫn nhớ mãi hồi mới đi học, em rất sợ đến trường, chỉ muốn ở nhà cùng với mẹ thôi. Thấy vậy, mẹ không hề la mắng mà còn an ủi, động viên em. Mẹ dẫn em đến lớp, vào lớp cùng, còn rủ các bạn xung quanh lại chơi đồ hơi với em để đỡ buồn nữa. Thấy em quen dần với lớp học rồi thì mẹ mới đứng lên và đi ra khỏi lớp. Em cứ tưởng mẹ sẽ cứ thế đi về luôn, nhưng mà mẹ vẫn ở lại, ngắm nhìn em qua khung cửa sổ. Khi em vui vẻ, chơi đùa cùng các bạn và nghe lời cô giáo rồi thì mẹ mới an tâm đi về. Em nhớ mãi kỉ niệm ấy và sẽ không bao giờ quên.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  8. Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời. Mẹ không chỉ chăm sóc em hằng ngày mà còn là người bạn thân thiết của em. Một lần, em ham chơi đuổi bắt với các bạn và bị ngã. Em tưởng rằng mẹ sẽ trách phạt mình nhưng mẹ lại rất ân cần chăm sóc em. Mẹ rửa vết thương, băng bó cho em và dặn dò nghiêm khắc rằng em phải cẩn thận hơn nữa. Em cảm thấy hối hận vô cùng và biết ơn vì đã được mẹ chăm sóc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  9. Mỗi buổi sáng, đúng 6h30', mẹ sẽ gọi em dậy để chuẩn bị vệ sinh cá nhân, ăn sáng và chở em đi học. Mẹ còn giúp em chuẩn bị quần áo, sách vở nữa. Em cảm thấy mình là cô bé hạnh phúc nhất trên đời, và muốn nói với mẹ: "Con yêu mẹ nhiều lắm".

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  10. Tuần trước, có một buổi sáng ngủ dậy thì em bị cảm lạnh không đi học được, mẹ đã phải xin nghỉ làm để chăm sóc cho em. Hôm ấy, trán em nóng bừng, mẹ là người đã đi giặt khăn, chườm lạnh và đắp lên trán cho em. Em ngủ thiếp đi đến trưa, khi tỉnh dậy đã thấy mẹ nấu sẵn một tô cháo cá nóng hổi đợi em dậy ăn, mẹ bảo bị ốm phải ăn cháo mới mau khỏi. Mẹ đút cho em từng thìa. Sau đó thì bố lấy thuốc cho em uống và hát ru em ngủ. Buổi chiều, mẹ vắt nước cam và gọt hoa quả cho em ăn, sau đó thì mẹ kể chuyện và chơi cùng em. Đến tối, sau khi uống thuốc thì em đỡ sốt hẳn, mẹ bảo ngày mai em có thể đi học rồi. Cả ngày hôm đó, mẹ rất dịu dàng và ân cần chăm sóc em, em rất vui và biết ơn sự chăm sóc của mẹ, em mong có thể sớm đi học để kể cho các bạn nghe.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy