Top 10 Hiện tượng bí ẩn khoa học chưa có câu trả lời

Nguyễn Tăng Cường 849 0 Báo lỗi

Khám phá những hiện tượng bí ẩn trong lĩnh vực khoa học là hành trình không ngừng của sự tò mò con người. Từ những sự kiện tự nhiên đến những bí ẩn của vũ trụ, ... xem thêm...

  1. Đã có những hình ảnh, video ghi lại cảnh người ngoài hành tinh xuất hiện và phương tiện di chuyển là đĩa bay (vật thể bay không xác định). Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ và các nước phát triển trên thế giới đang nghiên cứu về sinh vật ngoài Trái Đất vẫn còn giữ bí mật. Hi vọng trong tương lai không xa chúng ta sẽ có nhiều thông tin hơn về những sinh vật ngoài Trái Đất hay còn gọi là người ngoài hành tinh. Sinh vật ngoài Trái Đất theo suy đoán của mọi người có thể thay đổi từ dạng giống con người hay quái dị như trong phim khoa học viễn tưởng cho đến dạng sống nhỏ hơn là vi khuẩn và virus.


    Hầu hết các nhà khoa học cho rằng sự sống ngoài Trái Đất nếu có tồn tại thì sự tiến hóa của nó đã xuất hiện độc lập ở nhiều nơi khác nhau trong vũ trụ. Có giả thuyết khác cho rằng sự sống ngoài Trái Đất có thể có nguồn gốc ban đầu chung, và sau đó phân tán khắp vũ trụ, từ hành tinh có thể sống được này tới hành tinh có thể sống được khác. Lại có đề xuất cho rằng nếu chúng ta tìm thấy được sự sống và nền văn minh ngoài Trái Đất gần chúng ta thì sự sống và nền văn minh đó hoặc đã phát triển hơn chúng ta rất nhiều hoặc vẫn còn rất sơ khai hơn chúng ta rất nhiều. Sinh vật ngoài Trái Đất theo suy đoán của mọi người có thể thay đổi từ dạng giống con người hay quái dị như trong phim khoa học viễn tưởng cho đến dạng sống nhỏ hơn là vi khuẩn và virus.

    Người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh

  2. Hiện tượng lạ thứ hai đó là những khuôn mặt ở thị trấn Bélmez de la Moraleda trong một ngôi nhà ở Tây Ban Nha tồn tại hơn 30 năm và cho đến nó vẫn còn là một bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích rõ ràng. Năm 1971, khi bà Maria đã phát hiện những khuôn mặt người kì lạ trên sàn nhà phía trước lò sưởi. Sau đó, chồng cô đã dùng cuốn chim để phá sàn nhà này và lát lại bằng tấm xi măng khác, tuy nhiên, một tuần sau đó khuôn mặt lại tiếp tục xuất hiện trên nền xi măng mới. Gia đình này đã nhờ đến các chuyên gia để giải thích hiện tượng siêu nhiên trên.


    Sau khi đào xới phía dưới nền nhà bà Maria, họ đã tìm thấy nhiều hài cốt người ngay phía dưới sàn lò sưởi, các hài cốt hầu hết bị mất đầu. Người ta đã an táng những hài cốt này cẩn thận và lót gạch mới cho nền nhà. Vài tuần sau đó, lại xuất hiện thêm những khuôn mặt mới với nhiều sắc thái biểu cảm hiện ra. Trong suốt hơn 30 năm sau đó, sàn lò sưởi kỳ lạ của nhà Pereira đã được các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các phóng viên truyền hình ghé thăm. Các nhà khoa học lý giải hiện tượng trên là do sự kết hợp giữa các hóa chất trong nhà bếp với ánh sáng. Tuy nhiên, theo như những gì nghiên cứu thì những khuôn mặt này còn phát ra tiếng và biến dạng theo thời gian cho nên lý giải của các nhà khoa học là chưa thỏa đáng và hiện tượng trên vẫn còn là bí ẩn cho đến ngày nay.

    Những khuôn mặt ở Belmez
    Những khuôn mặt ở Belmez
    Những khuôn mặt ở thị trấn Bélmez de la Moraleda
    Những khuôn mặt ở thị trấn Bélmez de la Moraleda
  3. “Không thấy thì không tin”, giới khoa học vẫn nhìn nhận như vậy và thường phủ nhận các hiện tượng tâm linh. Nhưng có một trường hợp khiến các nhà khoa học vẫn không sao lý giải được, khi họ thật sự bị ám ảnh bởi các linh hồn bí ẩn trở về cuộc sống. Câu chuyện xảy ra cách đây 46 năm, khởi nguồn từ chuyến bay mang số hiệu 401 của hãng Eastern Air Lines gặp nạn tại khu vực đầm lầm Florida, khiến nhiều người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn hàng không tồi tệ thứ hai và ẩn chứa nhiều yếu tố dị thường nhất trong lịch sử hàng không Hoa Kỳ. Vào ngày 29/12/1972, chiếc máy bay Lockheed L-1011-1 Tristar được điều khiển bởi tổ bay gồm cơ trưởng Bob Loft, một quân nhân kỳ cựu với hơn 30 năm kinh nghiệm bay, cơ phó Albert John Stockstill và kỹ sư hàng không Donald Louis ‘Don’ Repo cùng 10 tiếp viên và 163 hành khách đang trên đường tới Sân bay Quốc tế Miami sau khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở New York vào lúc 9h20 tối.


    Vào lúc 11h32 phút tối, Lockheed L-1011-1 Tristar chuẩn bị hạ cánh thì cơ phó Stockstill nhận thấy đèn báo hạ cánh không nháy sáng, điều này cảnh báo phi hành đoàn rằng, thiết bị ở mũi phía trước máy bay đã bị khóa cứng. Khi tổ bay nhận ra được vấn đề thì đã quá trễ. Máy bay mang số hiệu 401 rơi xuống đầm lầy bên dưới với tốc độ 363km/giờ. Bụng máy bay đập xuống mặt đầm lầy đã “giải phóng” toàn bộ nhiên liệu, khiến một vùng đầm lầy tối đen rực sáng ánh lửa. Kỹ sư Don Repo sống sót trên đường tới bệnh viện, nhưng đã qua đời do vết thương quá nặng. Tổng cộng có 97 người thiệt mạng (gồm toàn bộ phi hành đoàn) trong tổng số 176 người trên chuyến bay mang số hiệu 401. Mức độ thảm khốc của nó được xếp ở vị trí thứ hai trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Mỹ. Nhưng mọi chuyện không dừng lại đó. Không lâu sau tai nạn, những câu chuyện kỳ lạ bắt đầu lan truyền trong cộng đồng hàng không Mỹ về những cuộc gặp ma quái với phi hành đoàn đã chết dưới nhiều tình huống kỳ lạ.

    Chuyến bay 401
    Chuyến bay 401
    Chuyến bay 401
    Chuyến bay 401
  4. Người phụ nữ phải sống cùng phiền toái này suốt 17 năm qua. Trước thông tin xôn xao trên các báo, Bộ y tế Indonesia đã vào cuộc để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng lạ lùng này. Qua hội chẩn ban đầu, các bác sĩ và chuyên gia còn phát hiện ra sự hiện diện của các dây kim loại ở bên trong cơ thể cô. Hiện vẫn chưa có một trường hợp nào tương tự như vậy hay những giải thích khoa học hợp lý. Tên người phụ nữ ấy là Noorsyaidah, một giáo viên mầm non 40 tuổi sống tại ngôi làng Sangatta, Đông Kutai. Cô Noorsyaidah bắt đầu thấy trong người xuất hiện các biểu hiện lạ vào năm 1991. Tiếp đó các dây kim loại “chui” ra khỏi ngực và bụng của cô. Trong tuần đầu tiên chúng rụng đi, tuy nhiên một tháng sau chúng lại mọc lại và từ đó trở đi không bao giờ rụng nữa. Chúng cứ tiếp tục lớn dần.


    Một trong số các chị gái của Noorsyaidah cho hay cô đã giúp em mình “tỉa tót” đống dây dợ lằng nhằng nhưng cứ cắt xong chúng lại trồi lên, không những thế còn mọc ở nhiều phần khác trên cơ thể. 4 chuyên gia y tế đang xem xét vấn đề này rất nghiêm túc, họ đã dùng vài phương pháp để điều trị cho cô Noorsyaidah nhưng đều thất bại. Họ chụp X-quang bụng của cô và phát hiện ra có hơn 40 dây kim loại đang nằm bên trong cơ thể và một số dây đang muốn trồi lên.Chúng giống như một cơ thể sống. Các dây kim loại có thể chuyển động và thay đổi vị trí khi muốn, do đó các bác sĩ buộc phải dùng nam châm để xác định vị trí chính xác của chúng. Khi nhô lên khỏi da chúng khiến cho cô Noorsyaidah có cảm giác đau đớn như bị kim châm.

    Người phụ nữ mọc ra kim loại
    Người phụ nữ mọc ra kim loại
    Người phụ nữ mọc ra kim loại
    Người phụ nữ mọc ra kim loại
  5. Liew Thow Lin, một công dân Malaysia ngoài 70 tuổi, có khả năng phi thường. Cơ thể ông có thể hút rất nhiều vật kim loại với tổng trọng lượng 36 kg và khối lượng tối đa của mỗi vật tới 2 kg. Nhờ khả năng kỳ lạ này, ông Liew từng kéo ô tô bằng một miếng kim loại trên cơ thể. Người nam châm khiến mọi người kinh ngạc khi đặt một miếng thép dưới nách rồi buộc một đầu dây vào miếng thép và buộc đầu kia vào chiếc xe buýt. Sau đó ông kéo xe bus trên đoạn đường 3,4 m trong khoảng thời gian chưa đầy một phút. Liew phát hiện ra khả năng dị thường của bản thân sau khi đọc một bài báo về gia đình ở Đài Loan có khả năng hút kim loại. Ông tò mò và đặt các vật kim loại lên bụng và chúng bám rất chặt vào bụng ông.


    Khả năng phi thường của ông Liew mang tính di truyền. Ba con trai và hai người cháu của ông cũng có khả năng tương tự. Các nhà khoa học của Đại học Bách Khoa Malaysia không tìm thấy từ trường trong cơ thể ông Liew. Theo họ, da của ông có ma sát rất lớn và tạo ra “hiệu ứng hút”. Cơ thể của ông giống như một thanh nam châm lớn có thể hút các vật bằng sắt và thép, đáng kinh ngạc nhất là ông giống hệt nhân vật trong X-Men, có thể điều khiển và khống chế khả năng kỳ lạ này. Các nhà nghiên cứu và khoa học cũng phát hiện thêm rằng hai người cháu trai của ông cũng có khả năng tương tự như vậy.

    Người nam châm
    Người nam châm
    Người nam châm
    Người nam châm
  6. Hy-Brasil là một hòn đảo bí ẩn xuất hiện trên bản đồ từ năm 1325 đến những năm 1800. Theo truyền thuyết của người Ireland, đảo Hy-Brasil luôn bị sương mù bao phủ quanh năm, trừ một ngày duy nhất cứ 7 năm một lần. Và ngay cả khi nó hiển hiện hữu hình, người ta cũng khó lòng phát hiện được nó. Suốt nhiều thế kỷ, chuyện truyền thuyết về đảo Hy-Brasil nổi tiếng khắp châu Âu. Người ta vẫn kể về nơi đó là một miền đất hứa của các vị Thánh, hay nơi thiên đường, hoặc một nền văn minh tiên tiến đáng sống. Đảo Hy-Brasil hay còn gọi là Hy-Breasal, Hy-Brazil, Hy-Breasil và Brazir. Đây là những cái tên bắt nguồn từ Breasal, mang ý nghĩa "Vị Vua tối cao" trong lịch sử người Celt.


    Đoàn thủy thủ của thuyền trưởng John Nisbet được cho là đã gặp một ông già thông thái, người cho họ vàng và bạc. Vị thuyền trưởng này cho biết, hòn đảo là nơi cư trú của loài thỏ đen và thầy phù thủy bí ẩn. Trong chuyến thám hiểm tiếp theo, thuyền trưởng Alexander Johnson cũng tuyên bố tìm thấy đảo Hy-Brasil, xác nhận những phát hiện của thuyền trưởng John Nisbet trước đó. Những năm tiếp theo, đảo Hy-Brasil tiếp tục ẩn danh. Các nỗ lực tìm kiếm nó một lần nữa thất bại. Những nhà sản xuất bản đồ bắt đầu loại bỏ tên nó khỏi biểu đồ hải lý. Lần cuối cùng hòn đảo được vẽ trên bản đồ vào năm 1865. Khi đó, nó có chú thích đơn giản là "Tảng đá Brazil".

    Hòn đảo ma bí ẩn
    Hòn đảo ma bí ẩn
    Hòn đảo ma bí ẩn
    Hòn đảo ma bí ẩn
  7. Anh Phan Hồng Nhựt người truyền dẫn điện hay còn được gọi là người điện (sinh 1972, ngụ 65/16, đường ấp Bắc Phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). có khả năng tiếp xúc và truyền dẫn điện mà không bị bất kỳ phản ứng nào. Anh phát hiện bản thân có khả năng dẫn điện từ khi mới lên 5 tuổi, bạn bè chơi đồ chơi có điện, ai cũng bị điện giật nhưng anh thì không bị điện giật. Anh là một vũ công chuyên huấn luyện và biểu diễn các vũ điệu quốc tế sau này lớn tuổi nên không còn khả năng biểu diễn nữa. Nhớ lại là bản thân có khả năng dẫn điện nên anh đã đi biểu diễn khắp nơi trong cả nước. Vào năm 2014, anh đã tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent, kể từ đó anh mới được nhiều người nhìn nhận và biết đến khả năng của mình.


    Ngoài ra, cơ thể người còn là một bộ máy điện hóa rất đặc biệt, nên có thể tạo ra một lượng điện năng siêu nhỏ, đủ gây cảm giác hơi tê tê khi vô tình ma sát với một vật nào đó. Đó cũng là lý do vì sao khi bạn vô tình chạm tay vào nắm cửa bằng kinh loại, điện tích âm trên cơ thể sẽ tiếp tục tăng lên cho đến khi đủ sản sinh ra lượng điện yếu cho phép tích điện giữa bàn tay và tay nắm cửa đột ngột lóe tia lửa, cảm giác hơi tê tay. Tóc cũng dễ sinh ra tĩnh điện, dựng ngược lên khi thời tiết hanh khô, thiếu độ ẩm vào mùa đông. Bạn có thể thấy vào mùa đông, mỗi lần bỏ mũ hoặc cởi áo len, áo khoác ra, sẽ thấy những tiếng nổ tanh tách, hay tóc sẽ dựng đứng lên một cách kỳ quặc.

    Người dẫn điện
    Người dẫn điện
    Người có khả năng dẫn điện
    Người có khả năng dẫn điện
  8. Nằm trên vùng biển Thái Bình Dương, một hòn đảo đặc biệt được giới chuyên gia và công chúng vô cùng quan tâm. Đó là hòn đảo tự động tách làm đôi rồi nhập lại. Có lúc hòn đảo này tự động phân tách ra thành hai hòn đảo nhỏ, nhưng có lúc chúng lại tự động ghép thành một hòn đảo. Thời gian phân tách và sát nhập có khi thì từ 1 - 2 ngày, lâu hơn thì từ 3 - 4 ngày. Khi tách ra, khoảng cách đo được giữa 2 phần đảo là khoảng trên dưới 4m, lúc kết hợp lại trở thành một hòn đảo nguyên bản. Đây quả là một hiện tượng tự nhiên kỳ thú cần được nghiên cứu và tham quan khám phá.


    Các nhà khoa học, chuyên gia đã có nhiều phát hiện đáng chú ý về cuộc sống quanh ta. Trong số này, đáng chú ý là bí mật bất ngờ về một hòn đảo đặc biệt nằm trên vùng biển Thái Bình Dương. Ở giữa vùng biển Thái Bình Dương rộng lớn là một hòn đảo nhỏ có khả năng tự động tách làm hai rồi lại sáp nhập làm một. Cụ thể, có lúc, hòn đảo kỳ lạ trên tự động tách ra thành hai hòn đảo nhỏ. Sau một thời gian, hai hòn đảo nhỏ sẽ tự động ghép lại làm thành một hòn đảo như ban đầu. Thời gian tách làm đôi và sát nhập không tuân theo một quy luật thời gian nào cả. Sự việc này khiến giới chuyên gia vô cùng bất ngờ và tò mò. Tuy nhiên, cho đến nay, họ vẫn chưa thể giải mã được bí ẩn xảy đến với hòn đảo đặc biệt trên.

    Hòn đảo có thể tự động phân tách và sáp nhập
    Hòn đảo có thể tự động phân tách và sáp nhập
    Hòn đảo có thể tự động phân tách và sáp nhập
    Hòn đảo có thể tự động phân tách và sáp nhập
  9. Vào Ngày 02 tháng 7 năm 1955, chuyến bay số hiệu 914 cất cánh từ New York bay tới Florida mất tích một cách bí ẩn. Lúc đó, những người cứu hộ đã không tìm thấy xác máy bay gặp nạn và cho rằng có thể máy bay bị rơi xuống biển và hành khách đã tử nạn. Đây vẫn là một bí ẩn chưa được lý giải một cách khoa học. Đường hầm thời gian là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử mà các chuyên gia, nhà khoa học đang cố gắng giải mã. Trong chuyến hành trình trên, máy bay đột nhiên mất tích mà không phát ra bất cứ tín hiệu cầu cứu nào. Ngay sau khi phát hiện sự việc, giới chức trách và lực lượng cứu hộ đã vào cuộc nhằm sớm tìm ra tung tích chiếc máy bay gặp nạn và giải cứu hành khách cùng phi hành đoàn.


    Tuy nhiên, dù đã tổ chức cuộc tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên quy mô lớn nhưng giới chức trách vẫn không tìm ra chuyến bay số 914. Về sau, nhiều người cho rằng có thể chuyến bay số 914 gặp nạn trên biển. Điều bất ngờ và khó tin là 37 năm sau khi mất tích, ngày 21/5/1992, chuyến bay số 914 đột nhiên xuất hiện ở Venezuela. Toàn bộ những người có mặt trên chuyến bay mất tích trên đều trở về nhà an toàn khiến gia đình không khỏi kinh ngạc. Người thân của họ còn giật mình là vì những người trên chuyến bay 914 vẫn mang gương mặt, dáng vẻ của năm 1955 mà không hề già đi. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng, chuyến bay 914 đã đi vào đường hầm thời gian khiến những người trong chuyến bay có ngoại hình không thay đổi dù 37 năm đã trôi qua. Đây vẫn là một bí ẩn chưa được lý giải một cách khoa học.

    Đường hầm thời gian
    Đường hầm thời gian
    Đường hầm thời gian
  10. Hàng năm, tại vùng biển Jindo và Modo lại chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ: Vùng biển nơi đây đột ngột tách làm đôi hiện ra con đường đất đá trải dài nối liền hai đảo. Cho đến nay, nhiều người vẫn không tin và cho rằng những hiện tượng này chỉ xuất hiện trong phim ảnh. Thực tế lại cho thấy điều ngược lại, trên thế giới hoàn toàn có nơi giống như thế xuất hiện. Đó là con đường đất đá xuyên biển rộng lớn nối liền hai hòn đảo Jindo và Modo ở Hàn Quốc cùng hiện tượng biển chia cắt làm đôi đầy bí ẩn và kỳ thú. Theo lời của người dân địa phương, con đường có độ rộng khoảng 40 m và dài khoảng 2,9 km.


    Vào ngày mà hiện tượng biển chia cắt làm đôi để lộ ra con đường giữa biển, nơi đây lại thu hút rất đông lượt du khách ghé thăm. Họ cùng nhau đi trên con đường đất đá kỳ ảo, thong dong ngắm cảnh vật, chụp ảnh lưu niệm hay thậm chí là bắt sò, ốc, rong biển… một cách hết sức tự nhiên mà không hề lo sợ nước biển có thể sẽ đột ngột cuốn trôi dòng người xuống biển. Cho đến nay, nhiều người vẫn nghĩ rằng những con đường như thế chỉ xuất hiện trong thần thoại. Thực tế đã chứng minh điều ngược lại: trên thế giới hoàn toàn có một địa điểm giống như vậy. Đó chính là con đường đất đá rộng lớn nối liền hai hòn đảo Jindo và Modo ở Hàn Quốc cùng hiện tượng biển tách làm đôi đầy bí ẩn và hấp dẫn.

    Vùng biển tự tách đôi ở Hàn Quốc
    Vùng biển tự tách đôi ở Hàn Quốc
    Vùng biển tự tách đôi ở Hàn Quốc
    Vùng biển tự tách đôi ở Hàn Quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy