Top 5 Hòn đảo tuyệt đẹp dành cho việc cắm trại ở Phú Yên

  1. Top 1 Đảo Cù Lao Mái Nhà
  2. Top 2 Đảo Hòn Nưa
  3. Top 3 Đảo Hòn Yến
  4. Top 4 Đảo Nhất Tự Sơn
  5. Top 5 Đảo Hòn Chùa

Top 5 Hòn đảo tuyệt đẹp dành cho việc cắm trại ở Phú Yên

Nghi Bình 229 0 Báo lỗi

Du lịch Phú Yên với vùng đất hoa vàng, cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây với khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và xinh đẹp ... xem thêm...

  1. Cù lao Mái Nhà hay còn gọi là đảo Mái Nhà là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển trời mênh mông vời vợi, thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Bởi những nét hoang sơ độc đáo của riêng mình, cù lao Mái Nhà được mệnh danh là “đảo hoang Robinson” của xứ Nẫu và trở thành điểm du lịch thu hút cộng đồng đam mê phượt. Thời điểm lý tưởng để du khách khám phá thường bắt đầu vào khoảng tháng 3 - 4 và kéo dài đến tháng 8. Từ đất liền ở bến cá xã An Ninh Đông, du khách có thể đi tàu hoặc ghe máy để ra đảo. Bạn có thể thích thú ngắm nhìn cảnh biển xanh thăm thẳm, dõi mắt lên bầu trời trong xanh và đón lấy những cơn gió mát rượi, cảm nhận hương vị mặn mà của biển cả. Cập bến cù lao Mái Nhà, du khách hẳn sẽ vỡ òa xúc cảm trước khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp ở nơi đây với biển xanh trong vắt, những rạn san hô độc đáo, những khối đá nhấp nhô và dải cát trắng mịn.


    Bạn có thể thỏa thích tắm biển, vùng vẫy trong vòng tay của biển cả mà chẳng cần phải lo sợ đông đúc du khách từ thập phương đổ về như những bãi biển du lịch nổi tiếng. Hoặc bạn cũng có thể nằm dài trên cát trắng cảm nhận sự mịn màng của bãi cát, tận hưởng những vạt nắng vàng ươm như rót mật trong những ngày hè. Cù lao Mái Nhà cũng chính là nơi bạn có thể ngắm vẻ đẹp diệu kỳ của bình minh và hoàng hôn. Dẫu tưởng chừng như là những cảnh sắc quen thuộc hàng ngày, nhưng nếu có dịp thưởng thức cảnh sắc ấy ở nơi hoang đảo như thế này cũng sẽ là trải nghiệm độc đáo, khác biệt và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn. Nó vừa gợi nên vẻ đẹp bình dị thân thương vừa lại huyền ảo, lung linh, ẩn chứa những điều bí ẩn, đẹp đến mê hồn khiến bạn chẳng nỡ rời mắt.


    Cù lao Mái Nhà chắc chắn sẽ là một điểm tham quan lý thú cho những ai ưa khám phá những cảnh quan thiên nhiên còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Đến cù lao Mái Nhà, du khách có cảm giác như lạc vào một thế giới đầy thơ mộng với cây xanh bốn mùa, chim chóc rộn tiếng ca, tiếng sóng biển rì rào thủ thỉ và cả nụ cười tươi mới của những con người chân chất, hồn hậu quanh năm bám đảo mưu sinh. Bãi trước của đảo là dải cát trắng, mịn, phủ đầy san hô và rong rêu, nước biển trong xanh, thích hợp để tắm khi dã ngoại cắm trại. Bãi sau gồm bãi đá lớn, hang động sâu hun hút nằm sát bên bờ vực sâu gần chục mét, thích hợp câu cá giải trí. Xung quanh đảo có rất nhiều rạn san hô sống, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với những du khách ưa thích môn lặn.


    Địa chỉ: Xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

    Màu nước xanh rờn mê đắm lòng người
    Màu nước xanh rờn mê đắm lòng người
    Mọi góc ở trên đảo đều có thể mang lại những bức ảnh siêu đẹp
    Mọi góc ở trên đảo đều có thể mang lại những bức ảnh siêu đẹp

  2. Hòn Nưa là một hòn đảo nằm ngay dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa (Phía bắc đảo thuộc tỉnh Phú Yên, còn phía nam đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa) và có đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển. Ngày trước Hòn Nưa còn có tên là Trụ tự, là nơi được các vua chúa xem như là cột mốc tự nhiên để chia ranh giới hành chính giữa Đại Việt và Chiêm Thành. Đến với Hòn Nưa thích hợp nhất là nên cùng bạn bè cắm trại ở lại qua đêm, ăn hải sản nướng và hít thở không khí trong lành ngoài biển cả.

    Khi đi qua đèo Cả, từ trên cao hướng ra Vịnh Vũng Rô các bạn sẽ thấy một hòn đảo sừng sững đứng một mình trước biển cả, nhìn từ xa trông như một con khủng long khổng lồ khoác lớp da xanh mướt hướng ra biển cả. Thiên nhiên ban tặng cho nơi đây phong cảnh rất đặc biệt, nối tiếp bờ cát trắng trải dài xung quanh đảo là vô số những ghềnh đá cao dần, hướng thằng lên trời. Đầu tiên là những bãi đá nhỏ rồi dần dần đến những ghềnh đá cao hùng vĩ. Bước lên trên những ghềnh đá bạn có cảm giác như đang đứng trên mũi thuyền hướng thẳng ra ngoài khơi rất thú vị.


    Đến với biển Hòn Nưa, bạn không những được hòa mình vào dòng nước mát lạnh, vui đùa cùng bạn bè, người thân. Mà bạn còn có thể tận hưởng một cảm giác mới lạ bằng cách đem theo cần câu, ngồi trên những mỏm đá nhấp nhô vừa câu cá vừa ngắm cảnh đất trời biển cả. Với những chiếc cần câu này, các bạn có thể tự “sắm” cho mình ít hải sản để thêm vào bữa BBQ ngoài trời ngon lành. Một điều đặc biệt nữa là tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô dưới đáy biển một cách dễ dàng, không cần dùng những dụng cụ chuyên biệt. Mặc dù san hô ở đây không được đẹp như ở Phú Quốc hay Nha Trang nhưng nó cũng có nét đẹp riêng, đủ làm xao xuyến những ai muốn khám phá nơi đây.

    Trên đỉnh Hòn Nưa còn có một ngọn hải đăng màu đỏ, để ngày đêm là nơi chỉ dẫn phương hướng cho ngư dân vào bờ. Vào buổi đêm, du khách cũng có thể leo lên đây ngắm trời đất, tận hưởng những làn gió mát mẻ của biển cả và là nơi hẹn hò thật lãng mạn cho những cặp đôi đang yêu nhau.


    Địa chỉ: Chân đèo Cả, tỉnh Phú Yên.

    Hòn đảo thơ mộng nằm bình yên giữa mênh mông sóng nước
    Hòn đảo thơ mộng nằm bình yên giữa mênh mông sóng nước
    Các vách núi cao khá nguy hiểm nên hãy lưu ý khi trèo
    Các vách núi cao khá nguy hiểm nên hãy lưu ý khi trèo
  3. Đảo Hòn Yến là một hòn đảo tuyệt đẹp nằm tại xã An Hòa, Huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đảo Hòn Yến nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 30km về phía Đông Bắc. Đây là một địa điểm đang thu hút rất đông các bạn trẻ đến tham quan và khám phá. Đến với đảo Hòn Yến, các bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu ngay trên cạn. Không chỉ vậy đảo Hòn Yến còn có những bãi biển hoang sơ, những di tích lịch sử lâu đời. Các bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên khi đến du lịch đảo Hòn Yến.


    Sở dĩ hòn đảo này có tên là Hòn Yến là bởi vì trước đây hòn đảo này từng là nơi sinh sống của rất nhiều chim yến. Địa điểm có nhiều chim yến sinh sống nhất trên đảo đó chính là Hòn Yến. Đây là một hòn đảo nhỏ có hình dáng chóp nhọn, độ cao khoảng gần 100m so với mực nước biển. Bao bọc xung quanh Hòn Yến là biển xanh biếc tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng quyến rũ và sinh động. Đến du lịch đảo Hòn Yến thì chắc chắn không thể nào bỏ qua trải nghiệm ngắm san hô trên cạn tại đây. Vào những ngày thủy triều rút, lượng khách du lịch đến với đảo Hòn Yến tăng rất cao. Họ đến đây để được ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ sắc màu nằm ngay trên cạn. Cảnh sắc ấy khiến cho bất cứ vị khách nào khi nhìn thấy cũng đều bị mê đắm.


    Đảo Hòn Yến không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên yên bình, hoang sơ mà còn có cả một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Đó chính là Lăng Ông Nam Hải. Đây là một ngôi đền cổ kính đã được xây dựng trên đảo từ cách đây nhiều năm. Địa điểm này nằm cách khá xe khu vực có bà con làng chài sinh sống. Chính vì vậy nó luôn yên tĩnh, rất thích hợp cho những ai thích một không gian bình yên, không bị làm phiền bởi bất cứ một điều gì khác.


    Địa chỉ: Xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

    Mây trời trong xanh bao quanh Hòn Yến
    Mây trời trong xanh bao quanh Hòn Yến
    Đây là địa điểm lý tưởng để cho ra những tấm hình lung linh
    Đây là địa điểm lý tưởng để cho ra những tấm hình lung linh
  4. Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài, thuộc thị xã sông cầu, tỉnh Phú Yên. Hình dáng hòn đảo trông tựa như chữ nhất trong Hán tự, cứ như bàn tay tài hoa của thiên nhiên đã dùng bút vạch ngang một đường trên nền biển xanh và có lẽ tên Nhất Tự Sơn ra đời cũng ra đời từ đó. Nếu nhìn hòn đảo từ xa, từ đất liền hoặc trên con đường dưới biển thì bạn sẽ thấy Nhất Tự Sơn Phú Yên hiện lên một màu xanh lá của rừng cây, tô điểm thêm cho cả vùng biển xung quanh, càng tiến lại gần thì cái sự hoang sơ càng được thể hiện rõ. Có tên gọi như ngày nay là do đảo có thế nằm giống chữ “Nhất” trong tiếng Hán nên người ta đặt Nhất Tự Sơn như vậy với ý nghĩa hòn đảo giống như chữ Nhất. Đảo được coi như tấm bình phong chắn sóng gió, giúp cho hai làng chài Mỹ Thành và Hải Mỹ ở hai bên không bị ảnh hưởng nhiều những ngày giông bão lớn.


    Khám phá đảo Nhất Tự Sơn Phú Yên này bạn sẽ biết đến một ngôi chùa rất thiêng, được xây dựng có lẽ từ rất lâu rồi và người dân địa phương coi đảo như một vị thần canh giữ nơi biển khơi rộng lớn nên họ rất giữ gìn và tôn thờ. Bạn có thể đến thắp hương cúng vái rồi sau đó tìm hiểu khu rừng nguyên sinh phong phú ở đây. Không chỉ có rừng với thảm thực vật phong phú mà nơi đây còn có những hang động sâu hun hút, nhiều ngóc ngách kỳ bí và các vách đá dựng đứng được hình thành bởi sự xâm thực của biển khiến bạn hoàn toàn như được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, trở thành những nhà khoa học đang đi khám phá hòn đảo hoang sơ này vậy.


    Leo lên trên cao thật cao, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn cảnh biển mới thấy tuyệt vời làm sao. Bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên là những nhà bè nuôi tôm hùm nằm rải rác của dân bản địa ở trên biền cùng những ghe, tàu, thuyền đi lại thường xuyên, bạn sẽ thấy thú vị lắm khi phát hiện mình có thể nhìn rõ bên dưới nhưng từ dưới nhìn lên chỗ bạn đứng thì chỉ toàn thấy rợp cây xanh mà thôi. Ra xa hơn nữa là những dãy núi đẹp nhấp nhô giữa đại dương bao la.


    Địa chỉ: Xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

    Hòn đảo được bao quanh bở cây cối xanh mơn mởn
    Hòn đảo được bao quanh bở cây cối xanh mơn mởn
    Con đường nối ra đảo vô cùng độc đáo
    Con đường nối ra đảo vô cùng độc đáo
  5. Hòn Chùa nằm trong cụm đảo Hòn Dứa, Hòn Than của biển Long Thủy, thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Để đến được Hòn Chùa, bạn di chuyển đến bãi biển Long Thủy rồi hỏi đường đến làng chài An Chấn. Từ làng chài bạn thuê thuyền của ngư dân để ra đảo và bắt đầu hành trình chinh phục Hòn Chùa. Hòn Chùa là một hòn đảo có cấu tạo đặc biệt với các tảng đá to nhỏ nằm chồng lên nhau cùng với những vách đá dựng đứng và nhiều bụi cây xanh. Chính vì cấu tạo này mà đảo không có nhiều cây lớn, đa phần là các cây thuộc loại cỏ gai hay các lùm bụi rậm. Một số cây phi lao, dừa, bàng trên đảo đều được đem từ đất liền về trồng. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ “đẹp mê hồn”, thu hút nhiều du khách cắm trại để chiêm ngưỡng và khám phá.


    Đến với Hòn Chùa, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành với biển xanh, cát trắng và nắng vàng, thích hợp cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn. Quanh Hòn Chùa là những rạn san hô có diện tích lên đến 100ha, gồm nhiều loại san hô có màu sắc sặc sỡ, đa dạng, phong phú về chủng loại và kích thước. Chỉ cần có áo phao và kính lặn là bạn đã có cơ hội chiêm ngưỡng cả một “vương quốc san hô” dưới lòng đại dương xanh mát rồi! Ngoài ra, bạn có thể cùng ngư dân đánh bắt cá, mực, nhím biển… và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất tại đảo Hòn Chùa.


    Hàng năm, vào tháng 6 Âm lịch, người dân trên đảo Hòn Chùa tổ chức lễ hội cầu ngư với các lễ cầu an, cầu phúc, cầu mưa thuận gió hòa để ngư dân ra khơi bình an, thu hoạch được nhiều cá tôm, mang lại một cuộc sống ngày càng ấm no, đầy đủ. Hiện nay, du lịch Hòn Chùa - Phú Yên đang được chú trọng phát triển, trong tương lai nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước.


    Địa chỉ: Xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

    Nhà cửa của cư dân còn khá hoang sơ
    Nhà cửa của cư dân còn khá hoang sơ
    Bãi cát trắng phau kéo dài dọc bờ biển
    Bãi cát trắng phau kéo dài dọc bờ biển




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy