Top 10 Loài hoa có sắc đẹp cuốn hút và mùi hương lôi cuốn nhất thế giới

  1. Top 1 Hoa hồng
  2. Top 2 Hoa phong lan
  3. Top 3 Hoa anh đào
  4. Top 4 Hoa dành dành
  5. Top 5 Hoa lily
  6. Top 6 Cẩm tú cầu
  7. Top 7 Cúc vạn thọ
  8. Top 8 Hoa linh lan
  9. Top 9 Hoa tử đằng
  10. Top 10 Hoa chuông xanh

Top 10 Loài hoa có sắc đẹp cuốn hút và mùi hương lôi cuốn nhất thế giới

Lan Ngoc 1944 0 Báo lỗi

Mẹ thiên nhiên không chỉ ban tặng con người những thú cưng xinh xắn, dễ thương, những địa điểm du lịch, những sa mạc cằn cỗi mà hùng vĩ, những ngọn núi điệp ... xem thêm...

  1. Không hổ là nữ hoàng của các loài hoa, hoa hồng mang trong mình nét đẹp kiêu sa và vô cùng kiều diễm. Hoa hồng có hơn 100 loài mỗi loài lại có nhiều giống khác nhau. Màu sắc hoa cũng vô cùng đa dạng, ngoài màu đỏ nhung đặc trưng thì còn có những màu hồng trắng, vàng, hoặc màu pha,... Hoa hồng có mặt ở mọi nơi trên thế giới và luôn nhận được sự yêu mến của con người không chỉ bởi sắc đẹp kiều diễm mà còn là cả mùi hương quyến rũ của nó.


    Hoa hồng – một loài hoa mang vẻ đẹp kiêu kì, quyến rũ tượng trưng cho tình yêu nồng cháy và bất diệt. Vì những lẽ trên mà thật dễ hiểu khi hoa hồng lại có thể đi vào thơ ca và làm say đắm trái tim biết bao người, đặc biệt nhất là phái đẹp. Một đóa hồng để tặng người mình yêu thương có thể thay thế hơn biết bao lời nói để gửi trao tình cảm. Hoa hồng có nguồn gốc lịch sử từ rất lâu đời với nhiều chủng loại và màu sắc rất đa dạng. Hoa hồng là hình ảnh biểu tượng cho cái đẹp, tình yêu, và sự mạnh mẽ,… Khoa học nghiên cứu được hoa hồng đã có mặt cách đây khoảng 35 triệu năm. Và từ lâu, hình ảnh những cánh hoa hồng mang hương sắc tuyệt vời đã đi vào thơ ca như một nữ hoàng của các loài hoa. Nữ thần mặt trăng và săn bắn Diana có một cô tì nữ tên là Rosalia. Vì tình yêu mà Rosalia quyết định từ bỏ nữ thần Diana và kết hôn với chàng trai có tên Semedor. Đau lòng và tức giận trước sự phản bội của Rosalia, nữ thần đã đâm một mũi tên vào tì nữ. Và từ dòng máu chảy ra ấy mọc lên một bụi cây màu trắng được gọi là Rosa.


    Hoa hồng có rất nhiều màu sắc và kích thước mỗi bông hoa cũng khác nhau tùy theo mỗi loài. Tuy nhiên mỗi bông hoa hồng đều thường có rất nhiều cánh. Các cánh hoa xếp chồng lên nhau và tập trung lại ở trung tâm để đến khi nở xòe ra trông rất đẹp mắt. Và dường như từ trước đến nay thì hình ảnh những bông hoa hồng đỏ luôn chiếm được một vị trí nhất định trong lòng nhiều người. Hoa hồng có mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ, cánh mềm mỏng manh đầy gợi cảm. Trên mỗi cây thường có một màu hoa riêng biệt, tuy nhiên có những loài hồng có sự kết hợp pha lẫn 2 màu cùng trên một bông hoa thường để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn cho người ngắm.

    Hoa hồng
    Hoa hồng
    Hoa hồng
    Hoa hồng

  2. Một loài hoa với nhan sắc không kém phần kiêu sa khác chính là hoa phong lan. Hoa phong lan rất phong phú, màu sắc hoa đa dạng, kiểu dáng yêu kiều của hoa luôn đem đến cho người xem cảm giác tuyệt vời nhất. Ngoài công dụng làm cảnh, hoa còn có công dụng trong y học, đặc biệt là ứng dụng trong y dược cổ truyền. Được biết, số lượng loài của hoa phong lan tương đương với loài cá có xương sống. Hoa lan là một trong những sản vật của tạo hóa, là tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Hoa lan có vẻ đẹp, sức hấp dẫn người chơi đến kỳ lạ. Có thể nói hoa lan hội tụ tất cả các đặc điểm quý của các loài hoa như màu sắc đẹp, phong phú, cấu tạo hoa đa dạng, tinh tế, hoa có độ bền lâu và đặc biệt hấp dẫn người chơi bởi hương thơm quyến rũ. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa phong lan, tâm hồn con người như được giao hòa cùng thiên nhiên. Các bậc cao niên thời xưa cho rằng: Hoa lan mang tất cả các tính cách thanh cao của người quân tử, đó là: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín.


    Các loài hoa lan tự nhiên đều có sức sống mãnh liệt. Cây có thể sống trên kẽ đá, trên cây đang sinh trưởng, cây đã mục khô, thảm thực vật đã mục nát (như phong lan) hoặc có thể sống trên đất (như địa lan). Mỗi khi gặp những điều kiện sống bất lợi nhất thì sức sống của cây lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong điều kiện khô hạn thì rễ cây sẽ mọc ra nhiều và vươn dài ra rất nhanh để đi tìm nguồn nước hoặc cây sẽ mọc ra nhiều cây con trên những đốt thân, đốt cành hoa đã già sau mỗi mùa rụng lá hoặc sau khi ra hoa. Một điểm rất thú vị ở cây hoa lan đó là cây chỉ ra hoa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa khô, mùa lạnh, khi rụng hết lá, điều kiện sống bất lợi cây sẽ trổ hoa để duy trì nòi giống. Chính đặc điểm này đã được các nhà khoa học tận dụng để tạo môi trường, điều kiện sống thích hợp giúp cây lan ra hoa như mong muốn bằng một số biện pháp kỹ thuật như xử lý lạnh (nhiệt độ thấp) cho lan hồ điệp, xử lý sốc khô cho Lan vũ nữ, Đai Châu, tăng cường ánh sáng cho lan Hoàng thảo,…

    Hoa phong lan
    Hoa phong lan
    Hoa phong lan
    Hoa phong lan
  3. Loài hoa anh đào không chỉ mang trong mình vẻ đẹp thanh tao, trong trắng, nhan sắc của loài hoa này còn nổi tiếng vì nó là quốc hoa của cường quốc Nhật Bản. Hoa anh đào có nhiều giống khác nhau, nhưng nổi bật và được yêu thích nhất là giống anh đào cánh kép. Những bông hoa anh đào xinh tươi, mềm mại, mang trong mình sắc hồng phấn tô điểm khiến người ta liên tưởng đến người con gái với nhan sắc thanh tao, trang nhã trong trắng tuổi trăng tròn. Những cây hoa anh đào rực hồng trong nắng, vào mùa anh đào nở rộ có những cây hoa nở nhiều, khiến đất nước Nhật Bản như một rừng hoa xinh tươi, lung linh và kiều diễm. Không chỉ mang biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, là biểu tượng cho vẻ đẹp của Nhật Bản thì khi nhắc đến hoa anh đào thì nó còn là biểu tượng cho sự khiêm nhường và nhẫn nhịn – đức tính đặc trưng của người dân Nhật Bản. Và nước Nhật họ thường tặng hoa anh đào cho các quốc gia khác trên thế giới. Đó là một hành động để thể hiện mong muốn được chung sống hòa bình. Bên cạnh đó thì trong dân gian người ta thường sử dụng hoa anh đào để làm một số món ăn thường ngày.


    Nguồn gốc cái tên của hoa anh đào – “Sakura” bắt nguồn từ tên của nữ thần Konohara, một vị thần trong các tác phẩm văn học cổ của Nhật Bản, tiêu biểu là Cổ sự ký – Kojiki. Vị nữ thần này chính là người đầu tiên gieo hạt giống hoa anh đào lên núi Phú Sĩ, nên nữ thần được tôn là nữ thần Sakura. Vị nữ thần này có sắc đẹp tuyệt trần tựa hoa, và khi những bông hoa anh đào nở đẹp rực rỡ làm say đắm lòng người, cái tên hoa anh đào Sakura cũng bắt nguồn từ đó. Hoa anh đào thanh cao, đẹp thuần khiết nhưng cũng rất mạnh mẽ tượng tượng trưng cho tính cách của con người Nhật Bản và trở thành một nét đẹp văn hoá. Khách du lịch đến Nhật Bản thường được tặng hoa anh đào như một cách để thể hiện lòng hiếu khách đến người dân ở quốc gia khác.

    Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những ý nghĩa của hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn. Chính vì vậy nên hoa anh đào được coi là loài hoa tượng trưng cho sự chia ly. Hoa anh đào rụng một cách buồn bã và từ tốn. Bởi chỉ mấy ngày sau khi nở, hoa đã bắt đầu rụng. Nó gợi nhớ đến một cuộc đời mong manh và ngắn ngủi nhưng người Nhật luôn cho rằng đó lại chính là vẻ đẹp của hoa anh đào. Bởi suy tàn ngay trong thời kỳ đỉnh cao rực rỡ là một nét đẹp cao cả nhất. Những cánh hoa anh đào khi rơi cũng được ví như những chiến sĩ Samurai tử trận.

    Hoa anh đào
    Hoa anh đào
    Hoa anh đào
    Hoa anh đào
  4. Một loài hoa có nguồn gốc từ Nam Á, Úc và Châu Phi có nhan sắc vô cùng trang nhã và kiều diễm với tên gọi dành dành. Hoa dành dành có tên khoa học là Gardenia, là loài cây có hoa thuộc họ cà phê được nhà thực vật nổi tiếng người Scotland Alexander Garden tìm thấy. Hoa có mùi hương rất thơm, cũng vì thế mà nhiều hãng nước hoa có sử dụng loài hoa để sản xuất. Trong lễ cưới ở phương Tây, người ta thường dùng hoa dành dành để cài áo chú rể. Hoa dành dành một loài hoa đẹp có mùi thơm đặc biệt và độc đáo. Hoa dành dành có thể được sử dụng để làm trà và là một vị thuốc trong đông y. Hoa dành dành màu trắng tinh khôi, hình dáng giống bông hoa hồng, hương thơm quyến rũ, quả có tác dụng làm thuốc và nhuộm thức ăn (bánh xu xê, thạch) không độc hại và chống ô nhiễm không khí.

    Hoa dành dành được trồng nhiều vào dịp tết và là loài hoa tết đẹp, hương thơm hoa dành dành có tác dụng xua đuổi tà khí đem lại không khí trong lành và may mắn cả năm. Cây hoa dành dành còn được gọi là hoa bạch thiên hương, nhài Thái, chi tử, thuỷ hoàng chi, có tên khoa học là Gardenia jasminoides thuộc họ Cà phê (Rubiaceae). Hoa dành dành với màu trắng tinh khiết, hương thơm nồng nàn quyến rũ, dáng hoa đẹp xinh duyên dáng như bông hoa hồng. Dành dành tượng trưng cho cô gái có đôi mắt trong xanh và tâm hồn thanh thoát.


    Cây hoa dành dành thuộc loại cây bụi thân gỗ có chiều cao từ 0,5 – 2 m, sống lâu năm. Hoa dành dành có hoa ở đầu cành, chúng ta có thể cắt ngọn để có chiều cao cây như ý muốn đồng thời cây cũng sai hoa hơn. Lá dành dành màu xanh nhẵn bóng, lá mọc đối hay mọc vòng 3 chiếc. Hoa dành dành có bông khá to, đường kính có thể lên tới 6cm, màu trắng tinh khiết hoặc vàng tươi, hương thơm ngào ngạt dể chịu. Quả dành dành hình trứng, có cạnh lồi, chứa nhiều hạt.

    Hoa dành dành
    Hoa dành dành
    Hoa dành dành
    Hoa dành dành
  5. Hoa lily mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy. Thế giới có nhiều loài và giống lily khác nhau, màu sắc của hoa cũng vô cùng đa dạng. Điều đặc biệt là loài hoa này có hương rất thơm, hương thơm vô cùng dễ chịu. Ở các nước châu Âu, hoa lily được dùng nhiều trong các dịp lễ cưới, ở Hàn Quốc, loài hoa này thường được trồng tại gia, trước ban công hay trong vườn, còn ở Việt Nam, trong những năm gần đây hoa lily đã và đang được sử dụng nhiều vào dịp Tết Nguyên Đán. Hoa lily là cây hoa có giá trị cho hoa lớn, rất rực rỡ, thơm thường. Những cây hoa trồng từ củ này dễ trồng và cần chăm sóc tối thiểu, với điều kiện bạn trồng chúng đúng nơi.


    Giống hoa này được trồng nhiều ở các nước ôn đới, đặc biệt là Hà Lan. Ở Việt Nam, lily được trồng ở các vùng núi cao như Đà Lạt (Lâm Đồng), Sập (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Ngoài ra còn trồng được ở các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Thái Bình vào vụ thu đông. Lily với vẻ đẹp thanh cao, quý phái đã làm mê hoặc biết bao người. Hoa lily có nhiều màu sắc phong phú như hồng, vàng, cam, đỏ…có hương thơm quyến rũ, được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa.


    Hoa lily đỏ thể hiện sự nồng cháy, sôi nổi, sự nhiệt huyết, hăng hái. Trang trí một chậu hoa lily đỏ trong phòng khách hay góc bàn sẽ tạo không khí vui tươi, sinh động, đón chào những ngày mới đầy sức sống. Hoa lily có vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng, chính vì thế nên người ta chuộng dùng hoa lily để trang trí các sự kiện đặc biệt như các cuộc họp, làm hoa khai trương, hoa chúc mừng. Trong các cuộc họp chính trị cũng có sự xuất hiện của hoa ly, các bữa tiệc chúc mừng cũng vậy. Hoa lily mang đến cảm giác sang trọng, ấm cúng lại có vẻ tao nhã, thanh thoát, góp phần tạo nên không gian tuyệt vời cho các bữa tiệc, cuộc họp, các buổi gặp gỡ.

    Hoa lily
    Hoa lily
    Hoa lily
    Hoa lily
  6. Hoa dương tử hay còn được gọi là hoa khổng tú cầu là những tên gọi khác của hoa tú cầu chứ không phải loài hoa hồng tú cầu như nhiều người nhầm tưởng. Đây là những thông tin chúng ta dễ dàng tìm kiếm được nếu search trên Google và truy cập vào trang wiki định nghĩa về hoa cẩm tú cầu. Đây là một loài hoa trồng thích hợp ở khí hậu mát mẻ, hoa dương tử xuất hiện lần đầu tiên ở các nước Đông Á như Trung Quốc hay Nhật Bản, và cả những nước châu Mỹ. Hiện nay, nó cũng đã xuất hiện ở Việt Nam và được dùng rất phổ biến được dùng để làm quà tặng hay tại các lễ cưới mang một ý nghĩa đặc biệt. Và tại Việt Nam, hoa cẩm tú cầu được trồng nhiều ở vùng đất Đà Lạt – nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu và loài hoa này phát triển rất mạnh mẽ và đầy sức sống.


    Loài hoa này thuộc họ cây thân mộc, hoa vô tính, ban đầu có màu trắng sau đó biến dần thành màu hồng, tím hay lam vô cùng đẹp mắt. Hoa cẩm tú cầu thường xuất hiện trong đám cưới, là bó hoa cầm tay đầy diễm lệ của cô dâu ngày lễ vu quy. Những chùm cẩm tú cầu lung linh đem đến cho người xem những cảm giác thư thái, êm dịu nhất.


    Đặc điểm của hoa cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh, đan xen với nhau và kết thành một khối hình cầu. Đây là một loài hoa cẩm tú cầu với rất nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, màu tím, màu xanh, màu trắng, màu hồng,... và mỗi một màu sắc lại mang ý nghĩa riêng của nó. Hoa cẩm tú cầu nói chung có ý nghĩa gì, tượng trưng cho điều gì? Hoa cẩm tú cầu thể hiện sự biết ơn và sự chân thành nếu bạn muốn dành tặng một ai đó, bó hoa hay giỏ hoa cẩm tú cầu đẹp sẽ thay lời bạn gửi đến họ sự cảm ơn, sự mến mộ và đặc biệt, tình cảm ấy xuất phát từ sự thuần khiết từ chính trái tim. Trong các loại hoa, có thể nói rằng, hoa cẩm tú cầu là một trong những loại hoa mang vẻ đẹp quyến rũ, duyên dáng và nữ tính nhất. Chỉ bằng cái tên “cẩm tú cầu” cũng đã toát lên hết những cái nét duyên của người phụ nữ.

    Cẩm tú cầu
    Cẩm tú cầu
    Cẩm tú cầu
    Cẩm tú cầu
  7. Với vẻ đẹp không kém phần kiêu sa của mình, hoa cúc vạn thọ xứng đáng là một trong những loài hoa được yêu thích nhất. Những bông cúc vạn thọ socola khoác trên mình sắc đỏ nâu quyến rũ và mùi hương thơm dịu như vani vô cùng dễ chịu. Hoa cúc vạn thọ chủ yếu sinh trưởng ở Mexico, hoa nở vào ban đêm, vào mùa hạ hoa tỏa ra mùi hương thơm mãnh liệt hơn bao giờ hết. Cùng với vẻ đẹp không hề kém cạnh nhiều loại hoa khác, hoa cúc vạn thọ xứng đáng trở thành một loại hoa phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Những bông hoa cúc vạn thọ có nhiều kích thước khác nhau, màu sắc và kiểu dáng cũng khá đa dạng. Đặc biệt là những bông hoa cúc vạn thọ socola mang trên mình một màu nâu quyến rũ cùng với hương thơm dễ chịu đã khiến nhiều người phải say mềm. Đây chính là điển hình về một loại hoa vừa có cả sắc lẫn hương.


    Hoa cúc vạn thọ mang ý nghĩa của sự đau buồn, nỗi thất vọng cũng như lòng ghen ghét. Không chỉ thế cây cúc vạn thọ còn là biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu giống như cái tên của nó vậy. Cúc vạn thọ có nhiều ý nghĩa hơn những gì bạn có thể nghĩ từ những ấn tượng đầu tiên. Khám phá những gì vạn thọ tượng trưng để tìm hiểu làm thế nào loài hoa vui vẻ này có thể phù hợp với cuộc sống của bạn. Cúc vạn thọ đã được mang như sự quyến rũ tình yêu hay phép thuật thời Trung Cổ. Bởi cả hai giới, những người muốn thu hút người mới. Hương thơm quyến rũ làm mê đắm lòng người của những bông cúc hoa thuần khiết và không thể sạch hơn. Cúc hoa hữu cơ sấy lạnh giữ trọn vẹn màu sắc hương vị và hoạt chất. Cúc đinh hương hữu cơ – thần dược cho người cao huyết áp.


    Vốn mang sẵn ý nghĩa ngay trong chính tên của mình cúc vạn thọ là hình ảnh trường sinh của cuộc sống. Người Phương đông coi cúc vạn thọ là biểu tượng của hạnh phúc vĩnh hằng. Tính lâu bền và thời gian lưu giữ vẻ đẹp của nó dài hơn nhiều loài hoa khác. Do đó hoa cúc vạn thọ thường được dùng vào mục đích thờ cúng trang trí ngày Tết và làm đẹp.

    Hoa cúc vạn thọ
    Hoa cúc vạn thọ
    Hoa cúc vạn thọ
    Hoa cúc vạn thọ
  8. Đây là loài hoa được tìm thấy chủ yếu ở châu Á, có sắc đẹp vô cùng tinh tế. Những cành hoa mang những bông hoa nhỏ xinh như chiếc chuông rung rinh trong gió, lan tỏa mùi hương thanh mát lay động lòng người. Loài hoa này được dùng nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, ngoài ra, nó còn có công dụng làm dịu cơn sốt và chữa vết bỏng. Hoa linh lan còn được gọi với cái tên khác là lan chuông vì chúng mang hình dáng độc đáo như những chiếc chuông đang đong đưa trong gió. Hoa linh lan có nguồn gốc từ khu vực khí hậu ôn đới mát của Bắc Bán Cầu tại Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Nó là một loài cây thân thảo sống lâu năm có khả năng tạo thành các cụm dày dặc nhờ loang rộng theo các rễ ngầm dưới mặt đất gọi là thân rễ. Các thân rễ này tạo ra rất nhiều chồi mỗi mùa xuân. Thân cây cao tới 15–30 cm, với hai lá dài 10–25 cm và cành hoa bao gồm 5-15 hoa trên đỉnh ngọn thân cây.


    Hoa có màu trắng (ít khi hồng), hình chuông, đường kính 5–10 mm, có mùi thơm ngọt; nở hoa về cuối mùa xuân. Quả của nó là loại quả mọng màu đỏ, nhỏ với đường kính 5–7 mm. Hoa linh lan là cây cảnh phổ biến được trồng ở trong vườn vì những bông hoa hình chuông mang mùi hương phẳng phất khắp khu vườn. Có truyền thuyết nói rằng, hoa linh lan chính là những giọt nước mắt của nữ thần Eva rơi xuống khi bị đuổi khỏi thiên đàng hóa thành. Theo một truyền thuyết khác thì hoa linh lan là những giọt nước mắt của Đức mẹ đồng trinh Mary khi chúa Jesu bị đóng đinh.


    Hoa linh lan là quốc hoa của Phần Lan kể từ năm 1982. Hoa linh lan được bán trên khắp các khu phố tại Pháp vào ngày 1/5 và được tặng cho nhau như một món quà đem lại may mắn. Hoa linh lan thường mọc ở thung lũng sâu, dưới bóng râm ven những bờ suối mát. Mỗi cây chỉ có một cặp nhánh mà mỗi nhánh mang theo những chiếc lá thuôn dài cùng với một chùm hoa nở rộ. Hoa linh lan trắng tinh khôi mang ý nghĩa quan trọng trong biểu tượng của chúa phục sinh. Trong các thánh đường loài hoa này được trồng dưới bệ thờ và còn được gọi là Ladder to Heaven (thang dẫn lên Thiên Đàng) bởi những bông hoa này mọc điều đặn như một bậc thang kéo dài với những ánh hào quang ngọt ngào dịu nhẹ như tình yêu thương của Chúa nâng đỡ những con người xứng đáng được bước đi trên bậc thang đó.

    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
  9. Một loài hoa vô cùng kiều diễm khác là hoa tử đằng. Hoa tử đằng được tìm thấy ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Những khi hoa nở nó sẽ khoác lên mình một chiếc áo có sắc tím, hồng hoặc trắng vô cùng cuốn hút và đẹp mắt. Đây là một loài thực vật thân leo, có hương thơm dịu dàng, thuần khiết, tuy nhiên không phải giống tử đằng nào cũng cho mùi hương lay đọng lòng người. Nhan sắc của loài hoa này đem đến cho chúng ta cảm giác trong lành, thanh khiết. Cây hoa tử đằng nổi tiếng trên toàn thế giới với chuỗi hoa dài tuyệt đẹp, cực kỳ sai hoa và hương thơm dịu dàng quyến rũ. Ngắm nhìn giàn hoa tử đằng khổng lồ ta như được lạc vào thế giới thần tiên. Vẻ đẹp lãng mạn, cuốn hút của hoa tử đằng làm say đắm bao trái tim.


    Không chỉ đẹp lãng mạn từ dáng hoa, hương thơm dịu dàng nữ tính mà tử đằng phát triển nhanh, mạnh, dễ trồng và chăm sóc, có tác dụng che nắng tốt nên cây là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích loại cây hoa độc đáo và đa dụng. Nếu ai đã từng ngắm nhìn giàn hoa tử đằng một lần chắc chắn sẽ có ý tưởng rinh ngay một cây đẹp xinh về trang trí nhà mình bởi vẻ đẹp khó cưỡng, thu hút mọi ánh nhìn. Những bông hoa tử đằng sở hữu một vẻ đẹp lãng mạn, lôi cuốn làm say mê trái tim của bao nhiêu con người. Không chỉ vậy mà tử đằng còn là loài cây phát triển nhanh, mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm sóc nên loài hoa này nhận được rất nhiều sự yêu thích của mọi người.

    Nếu bạn yêu thích loài hoa này thì có thể lựa chọn để trồng tại nhà. Đó như là một lời mời chào nồng nhiệt của chủ nhân đối với các vị khách và hơn hết, loài hoa này cũng giúp mang lại tài lộc cho gia chủ.

    Hoa tử đằng
    Hoa tử đằng
    Hoa tử đằng
    Hoa tử đằng
  10. Hoa chuông xanh có mặt khắp châu Âu, nhưng không nơi nào hoa mọc nhiều và tỏa ra nhan sắc kiều diễm của mình bằng Anh và xứ Wales. Loài hoa này có sắc xanh nổi bật, mùi hương đặc trưng vô cùng cuốn hút. Cây thích hợp với điều kiện sinh trưởng trong rừng, nơi có độ ẩm và bóng râm. Loài hoa chuông xanh mỗi khi nở rộ sẽ vẽ nên một tấm thảm xanh vô cùng đẹp mắt, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào cung đường chỉ có trong truyện cổ tích. Đây là loài hoa yêu thích của người dân Anh, là biểu tượng của sự khiêm nhường, lòng biết ơn và tình yêu vĩnh cửu. Hoa chuông xanh, tên tiếng Anh là Bluebells, danh pháp khoa học Hyacinthoides, là một chi thực vật có hoa trong họ Măng tây (Asparagaceae), được phân loại trong phân họ Scilloideae. Cùng với các chi Scilla, Chionodoxa và Ornithogalum, Hyacinthoides được phân biệt bởi sự hiện diện hai bẹ hoa, chứ không phải là một bẹ hoa hoặc không có bẹ hoa như các chi khác.

    Loài hoa chuông xanh với sắc tím xanh và mùi hương đặc trưng, loài hoa dại này được xếp vào top những loài hoa đẹp nhất thế giới. Đây là loại hoa nở hoa vào tháng 4 và tháng 5 và kết hợp thêm với những ánh nắng và màu sắc của hoa như được hòa quyện lại với nhau tạo nên 1 bức tranh về hoa nhìn thực sự là rất tuyệt vời và khó cưỡng cũng như không thể dùng bất kì lời nào để khen ngợi loại hoa đẹp này. Màu sắc của loại hoa này chúng có rất nhiều màu từ xanh, tới tím, hồng,… nhưng màu được nhiều người biết tới và ưa chuộng nhất là màu tím đan xen với màu xanh ở trong đó thì chúng khiến cho con người ta cảm nhận được điều tuyệt vời của nhưng bông hoa này.

    Hoa chuông xanh có hình dáng của hình ống nhìn rất rõ ràng không còn là sự hình dung và nhìn giống nữa,.. và nhiều người thường liên tưởng hình dáng của hoa giống với hình của chiếc chuông có thể vì thế mà loại hoa này chúng mới được nhiều người gọi là hoa chuông. Hoa chuông có 1 mùi thơm hết sức nồng nàn và phù hợp cũng như được nhiều người yêu thích mùi hương này. Sắc biếc của hoa là một bản tình ca lãng mạn…và là nguồn cảm xúc dạt dào cho khách viếng thăm. Vẻ đẹp hoa chuông xanh luôn lọt vào tầm ngắm của các nhiếp ảnh, các nhà làm phim, những người đam mê nghệ thuật…

    Hoa chuông xanh
    Hoa chuông xanh
    Hoa chuông xanh
    Hoa chuông xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy