Top 8 Loại sữa tốt nhất cho bà bầu 3 tháng đầu

Lê Nhung 3131 0 Báo lỗi

Trong 3 tháng đầu mang thai, cơ thể bạn có thể sẽ rất mệt mỏi do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Ốm nghén là tình trạng mà phần lớn bà bầu sẽ gặp trong ... xem thêm...

  1. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ sẽ thấy cơ thể mình có những thay đổi như da vùng ngực sẫm màu, xuất hiện những vệt da sậm màu phía bụng dưới, thân nhiệt tăng, tóc dày hoặc mỏng hơn, trí nhớ suy giảm, chảy máu nướu răng, ngón chân sưng phù, đau lưng, đau hông, đi tiểu thường xuyên và đặc biệt là ốm nghén. Ở giai đoạn 3 tháng đầu này mẹ bầu cần bổ sung canxi, axit folic cũng như được tăng cường thêm các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi như DHA, ARA... sữa bầu là một trong những loại sữa đứng đầu danh sách các loại sữa dành cho bà bầu. Đặc biệt thích hợp những mẹ ốm nghén nặng không ăn được gì.


    Sữa bầu với đầy đủ các dưỡng chất có thể giúp mẹ bầu chuẩn bị nền tảng sức khỏe tốt để trải qua thai kỳ thoải mái cũng như có thể “vượt cạn” thành công. Cũng phải nói thêm rằng mặc dù những dưỡng chất chất này cũng có trong các thực phẩm tự nhiên hằng ngày nhưng chúng rất dễ bị thất thoát trong quá trình nấu nướng hay bị ảnh hưởng bởi các hóa chất bảo quản. Thêm vào đó, ở tam cá nguyệt đầu, mẹ bầu rất dễ bị ốm nghén dẫn đến khó ăn uống nên việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ ăn uống lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, sữa bầu là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Bên cạnh đó, uống sữa bầu còn giúp bé yêu thông minh hơn nữa đấy.

    Sữa bầu cho mẹ bầu 3 tháng
    Sữa bầu cho mẹ bầu 3 tháng
    Sữa bầu cần thiết cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ
    Sữa bầu cần thiết cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ

  2. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu không dung nạp lactose trong sữa. Trung bình một ly sữa đậu nành có thể cung cấp cho mẹ bầu khoảng 300 mg canxi, đáp ứng 1/3 nhu cầu canxi mẹ bầu cần mỗi ngày để đáp ứng cho nhu cầu phát triển từng ngày của bé con trong bụng. Sữa đậu nành không chỉ giàu can-xi, vitamin và khoáng chất mà còn là nguồn cung cấp một lượng chất xơ phong phú - “cứu nguy” cho mẹ mỗi khi gặp phải chứng táo bón khó chịu. Nguồn protein trong sữa đậu nành cũng không hề thua kém so với các loại sữa khác. Hơn nữa, lượng chất béo tốt trong sữa đậu nành cũng giúp bảo vệ mẹ khỏi các bệnh tim mạch.


    Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên các bạn có thể uống sữa đậu nành bất cứ lúc nào mình thích, trừ những lúc đói. Ngoài ra, khi uống sữa đậu nành, mẹ bầu phải đun sôi kỹ. Sữa đậu nành chưa chín kỹ sẽ sinh ra một số chất độc, có thể gây buồn nôn, đau bụng đi ngoài... thậm chí gây ngộ độc. Không nên uống cùng với các loại đường nâu, Protein trong đậu nành khi kết hợp với axit hữu cơ có trong đường nâu sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng có trong sữa. Đồng thời, cũng làm ảnh hưởng khả năng tiêu hóa của bạn.

    Sữa đậu nành rất tốt đối với mẹ bầu
    Sữa đậu nành rất tốt đối với mẹ bầu
    Sữa đậu nành là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu không dung nạp lactose trong sữa
    Sữa đậu nành là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu không dung nạp lactose trong sữa
  3. Sữa tươi là các loại sữa động vật (bò sữa, dê, cừu...) ở dạng nguyên liệu thô, dạng nước, chưa qua chế biến hoặc chỉ mới qua sơ chế và chưa được tiệt trùng hay khử trùng triệt để bởi các thiết bị xử lý nhiệt vi lọc, sữa tươi được bảo quản và vận chuyển trong điều kiện lạnh trước và trong khi sử dụng. Loại sữa tươi thông dụng nhất là sữa bò tươi do tính phổ biến của sản lượng sữa bò. Sữa tươi cũng là lựa chọn phổ biến cho câu hỏi mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì. Sữa tươi được sử dụng rộng rãi và có nhiều lựa chọn tùy theo sở thích cũng như nhu cầu của mẹ sữa ít béo, sữa nguyên kem, sữa tách kem, sữa dâu, sữa chocolate…


    Sữa tươi chứa nhiều axit amin giúp xây dựng các tế bào trong cơ thể mẹ và bé. Hàm lượng vitamin D dồi dào trong sữa bò cũng giúp ích trong quá trình phát triển của thai nhi, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Theo các chuyên gia khuyến cáo, những mẹ không uống được sữa bầu có thể uống sữa tươi thay thế và tăng cường bổ sung vitamin, khoáng chất thông qua thực phẩm hàng ngày. Những mẹ bầu nào đang gặp vấn đề về cân nặng nên cân nhắc khi chọn sữa nguyên kem, bởi hàm lượng chất béo khá cao.

    Sữa tươi rất tốt cho bà bầu
    Sữa tươi rất tốt cho bà bầu
    Sữa tươi cho mẹ bầu 3 tháng
    Sữa tươi cho mẹ bầu 3 tháng
  4. Sữa dê được xem là thực phẩm dinh dưỡng có giá trị cao, vị ngọt nhẹ, tốt cho trẻ em và bà bầu. Các chuyên gia khuyến khích bà bầu uống sữa dê, vì nó dễ hấp thụ trọn vẹn các chất dinh dưỡng hơn so với sữa bò. Sữa dê có một nguồn protein phong phú và lượng lớn vitamin và các axit béo cần thiết khác. Loại thức uống này không chỉ giúp bà bầu trẻ đẹp mà còn ngăn ngừa một số bệnh. Trong sữa dê có một lượng Kali vừa phải, có tác dụng làm giảm căng thăng trong mạch máu cũng như bảo vệ hệ tim mạch cho bà bầu.


    Chị em phụ nữ ngày nay đều không ngạc nhiên khi biết công dụng làm đẹp từ sữa dê như sữa tắm, mỹ phẩm, món ăn. Công dụng chính chính là giúp dưỡng ẩm, làm cho da mịn màng. Hơn nữa, nó còn có tính kiềm nên không làm da bị dị ứng, có thể ngăn tình rạn da và lão hóa khi mang thai. Mùi vị của sữa dê có thể gây dị ứng với nhiều người nhưng xét về dinh dưỡng thì sữa dê là lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu. Nếu so sánh với sữa bò, sữa dê “nhỉnh” hơn về lượng protein và vitamin B2, lượng chất béo trong sữa dê cũng dễ hấp thu hơn. Thậm chí, theo một nghiên cứu của Hiệp hội sữa dê (Mỹ), hàm lượng can-xi trong sữa dê cao hơn sữa bò 35%.

    Sữa dê
    Sữa dê
    Sữa dê cho bà bầu
    Sữa dê cho bà bầu
  5. Sữa gạo được làm từ gạo và nước, sữa gạo chứa hàm lượng cao vitamin B nhưng ít chất béo. Bà bầu uống sữa gạo tuy không bổ sung nhiều protein cho cơ thể nhưng bù lại, hàm lượng ôxy hóa cao trong sữa gạo giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng tốt hơn so với các loại sữa khác. Có một lưu ý là các mẹ bầu bị tiểu đường nên hạn chế uống sữa gạo, bởi hàm lượng carbohydrate trong sữa gạo cao gấp bốn lần so với sữa bò.


    Trong sữa gạo còn chứa hàm lượng lớn canxi và các khoáng chất khác, từ đó mà thúc đẩy sự hoạt động hiệu quả của hệ miễn dịch trong cơ thể mẹ bầu. Một sức đề kháng khỏe mạnh sẽ giúp mẹ bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn, virus có hại. Việc sử dụng sữa gạo trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một cách để nâng cao hơn hệ miễn dịch của mẹ bầu.

    Sữa gạo
    Sữa gạo
    Sữa gạo cho mẹ bầu
    Sữa gạo cho mẹ bầu
  6. Hạnh nhân có mặt trong danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu. Do đó, sữa từ loại hạt này cũng sẽ mang đến những giá trị tương tự. Sữa từ hạt hanh nhân là sữa thực vật, với kết cấu đặc, hơi béo và có mùi vị dễ chịu. Với 240ml sữa hạnh nhân có lượng calo rất thấp so với sữa bò bò và các loại đồ uống có nguồn gốc thực vật khác nhưng không hề thua kém về hàm lượng dinh dưỡng.


    Sữa hạnh nhân là lựa chọn cho các mẹ bầu không dung nạp được đậu nành hoặc gluten. Sữa hạnh nhân giàu axit folic, chất xơ, protein, vitamin B, canxi, sắt và vitamin E. Hơn nữa, hàm lượng calo trong sữa hạnh nhân cũng khá thấp, thích hợp với những mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ chưa cần tăng cân quá nhiều. Trung bình một ly sữa hạnh nhân có thể cung cấp khoảng 7,5mg canxi.

    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân cho bà bầu
    Sữa hạnh nhân cho bà bầu
  7. Sữa yến mạch chứa nhiều lượng protein hơn sữa hạnh nhân hay sữa gạo nhưng ít đạm hơn sữa bò. Không chỉ vậy, sữa yến mạch còn giàu vitamin A và B và các khoáng chất như mangan, kali và phốt pho. Chất xơ trong sữa yến mạch ngăn ngừa táo bón, đồng thời kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả. Một ly sữa yến mạch có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 120 mg can-xi. Mỗi ngày, phụ nữ mang thai luôn cần một lượng lớn năng lượng. Ngoài ra, trong yến mạch còn có sự hiện diện của carbohydrate phức tạp. Những carbohydrate này sẽ tiêu hóa chậm hơn so với các loại carbohydrate có trong các loại thực phẩm khác. Điều này sẽ giúp giữ lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định, ngăn ngừa nguy cơ đái tháo đường và tăng cân mất kiểm soát.


    Với những ai đang cảm thấy mệt mỏi với vấn đề táo bón khi mang thai, sữa yến mạch sẽ là một giải pháp giúp bạn cải thiện điều này. Yến mạch có chứa rất nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột. Kali, phốt pho, canxi, selen là những khoáng chất có nhiều trong yến mạch. Mỗi khoáng chất này sẽ đem đến những lợi ích sức khỏe khác nhau. Nhìn chung, bạn sẽ nhận được những lợi ích như tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe của xương, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển của bé. Yến mạch cho bà bầu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đem đến cho bạn một làn da khỏe mạnh. Với sự hiện diện của vitamin B1, E, chất béo và protein, bà bầu ăn nhiều yến mạch sẽ có một làn da khỏe mạnh và gương mặt bừng sáng vì hạnh phúc.

    Sữa yến mạch
    Sữa yến mạch
    Sữa yến mạch cho bà bầu
    Sữa yến mạch cho bà bầu
  8. Sữa chua cung cấp canxi và protein, giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh thường gặp khi mang thai như cao huyết áp, táo bón… Không chỉ ngon miệng mà sữa chua còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó có canxi, lipit. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chỉ với 226 gam sữa chua, chị em đã được cung cấp hơn 20% protein, 30 - 40% canxi cơ thể cần hàng ngày. Dùng đều đặn, ít nhất mỗi ngày một hộp sữa chua 100 gam sẽ giúp cho cơ thể tăng cường vitamin B, duy trì cảm giác ngon miệng. Đây là những dưỡng chất mà mẹ bầu cần bổ sung nhiều trong thai kỳ để bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như cấu thành hệ xương, não bộ… của bé.


    Ngoài ra, nhờ vào các lợi khuẩn dồi dào mà hệ tiêu hóa của bạn sẽ sẽ được bảo vệ tối đa. Các hiện tượng như táo bón, đầy hơi sẽ được xóa tan nhờ sữa chua. Thường một số mẹ trong giai đoạn mang thai thường gặp vấn đề căng thẳng, lo lắng. Theo nghiên cứu việc bổ sung sữa chua vào các bữa ăn nhẹ hàng ngày giúp giảm bớt căng thẳng, tạo cảm giác dễ chịu thoải mái nhất. Sữa chua rất giàu protein cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Do đó giúp các chị em khi mang thai duy trì độ săn chắc cơ bắp và giúp thai nhi khỏe mạnh khi ở trong bụng mẹ. Đối với các chị em thường sử dụng sữa chua giúp đem tới làn da luôn tươi mát, khỏe khoắn, hồng hào tươi trẻ vì trong thành phần sữa chua chứa các dưỡng chất, vitamin A, B, D…

    Sữa chua rất tốt cho bà bầu
    Sữa chua rất tốt cho bà bầu
    Sữa chua cho bà bầu
    Sữa chua cho bà bầu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy