Top 8 Môn đại cương khó qua nhất của trường ĐH KHXH và NV

Tín Mai 6325 0 Báo lỗi

Trường ĐH KHXH và NV là một trong những ngôi trường chuyên giảng dạy và nghiên cứu về ngôn ngữ và xã hội. Đã là một sinh viên của trường hẳn bạn là một sinh ... xem thêm...

  1. Triết học Marx-Lenin hay học thuyết Marx-Lenin là một trong ba bộ phận cấu thành của chủ nghĩa Marx Lenin, được Marx, Enghes sáng lập vào giữa thế kỷ thứ XIX, và sau đó được Lenin và các nhà mac-xit khác phát triển thêm. Triết học Marx-Lenin ra đời vào những năm 40 thế kỉ XIX và sau này được phát triển gắn chặt với những thành tựu khoa học và thực tiễn trong phong trào cách mạng công nhân. Sự ra đời của triết học Marx-Lenin là một cuộc cách mạng thực sự trong lịch sử tư tưởng loài người, trong lịch sử triết học. Môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin hay gọi tắt là môn triết học Marx - Lênin là một trong những môn đại cương ám ảnh nhiều bạn sinh viên nhất. Triết học Marx - Lênin được nhà trường chia ra hai học kì, với kì đầu các bạn sẽ được học về những nguyên lý cơ bản và kì sau tiếp tục học về phần kinh tế chính trị, kinh tế xã hội. Kiến thức về triết học đúng là rất nhiều và vô cùng khó hiểu do đó mà không ít bạn sinh viên cảm thấy chán nản với môn học khó nhằn này. Đặc biệt đến kì thi ai mà không đi học đầy đủ và không hiểu gì về nội dung bài học thì chỉ còn cách ngồi " gặm lại đống tài liệu và cuốn giáo trình không sót chữ nào" để có cơ hội không bị rớt môn. Còn những ai đã hiểu bài thì môn này không quá khó để học và thi. Còn bạn, bạn thấy môn học này như thế nào và tốn bao nhiêu thời gian để học nào? Có ai yêu thích môn này đến mức học lại cùng với các em khoá sau chưa nào?
    Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin
    Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin
    Mác - Ang ghen
    Mác - Ang ghen

  2. Môn tiếp theo không thể không nhắc đến là môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đường lối của Đảng cộng sản Việt Nam là hệ thống quan điểm, chủ trương, chính sách về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của cách mạng Việt Nam. Đường lối cách mạng được thể hiện qua cương lĩnh, nghị quyết của đảng.Một môn học giúp ích cho bạn hiểu được và thêm những kinh nghiệm dẫn dắt của Đảng đối với đất nước ta. Môn học này tổng hợp rất nhiều kiến thức lịch sử, thực tiễn, khoa học,... nói chung đây là môn học đòi hỏi bạn phải là một người cực kì cực kì chăm chỉ học bài để qua môn. Từ môn học này sẽ giúp bạn thấy được điểm mạnh và điểm yếu của Đảng ta và rút ra những kinh nghiệm giúp đất nước Việt Nam ngày càng phát triển hơn. Ai đã đang và sắp thi môn này cũng không cần căng thẳng lắm đâu chỉ cần nắm ý chính và triển khai ý của mình thì cũng đủ để qua môn này rồi. Hy vọng bạn sẽ không phải một lần nào nữa học lại từ đầu môn này.
    Slide trong bài học
    Slide trong bài học
    slide bài giảng
    slide bài giảng
  3. Môn học cung cấp về kiến thức lịch sử hình thành các nền văn minh lớn trên thế giới. Môn học này cũng rất khó học và không dễ để qua môn chút nào. Với kiến thức giữa các nền văn minh khác nhau, kiến thức sâu rộng khó lòng trong một thời gian mà nắm bắt được hết. Còn bạn, bạn thấy đây là môn học như thế nào.
    Văn minh Trung Hoa
    Văn minh Trung Hoa
    Văn minh Hy Lạp và La Mã
    Văn minh Hy Lạp và La Mã
  4. Logic học là môn khoa học về các quy luật và hình thức của tư duy đúng, chính xác", hay "logic học là khoa học về quy luật và hình thức cấu tạo sự suy nghĩ chính xác. Sinh viên nhân văn vốn thiên về kiến thức, học bài. Do đó mà khi học môn này vừa phải suy nghĩ các bài học, bài tập sao cho logic, vừa phải đúng quy luật thêm chút tính toán. Nên môn học này gây không ít khó khăn cho sinh viên Nhân Văn - vốn về học bài là chủ yếu. "Bạn học môn này một lần và qua phải không nào", đâu quá khó phải không. Khó quá không hiểu thì tận dụng học kì tiếp theo để hiểu thêm phải không nào.
    tài liệu học
    tài liệu học
    giáo trình tham khào
    giáo trình tham khào
  5. Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm và tư tưởng của Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng của Người được Đảng Cộng Sản Việt Nam tổng kết, và hệ thống hóa. Hệ thống tư tưởng này bao gồm những quan điểm về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam từ từ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân đến cách mạng xã hội chủ nghĩa; vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam. Đây là môn học nhiều kiến thức lịch sử và cũng rất khó học.
    Slide bài giảng
    Slide bài giảng
    Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc
    Tư tưởng Hồ Chí Minh về vấn đề dân tộc
  6. Xã hội học là môn khoa học về các quy luật và tính quy luật chung của xã hội, và đặc thù của sự phát triển, vận hành của hệ thống xã hội xác định trên mặt lịch sử; là môn khoa học về các cơ chế tác động và các hình thức biểu hiện của các quy luật đó trong các hoạt động của cá nhân, các nhóm xã hội, các giai cấp và các dân tộc trên thế giới. Kiến thức tổng hợp khó hiểu về xã hội chắc hẳn khiến nhiều bạn không hiểu và không biết sẽ ra gì trong kì thi. Một môn học không quá học nhưng cũng không khó để học lại phải không.
    kết nối xã hội
    kết nối xã hội
    giáo trình tham khảo
    giáo trình tham khảo
  7. Pháp luật đại cương là một trong những thuộc khối kiến thức đại cương bắt buộc. Đây là môn học để cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về pháp luật, nhằm mang đến những hiểu biết hữu ích nhất pháp luật đến cho các bạn sinh viên. Môn học không quá khó nhưng nếu vắng một số buổi sẽ khiến các bạn khó lòng hiểu được đặt biệt giải quyết các vấn đề mà bài tập đặt ra.
    giáo trình tham khảo
    giáo trình tham khảo
    định nghĩa pháp luật
    định nghĩa pháp luật
  8. Tâm lý học là môn về các hiện tượng tâm lý. Nó nghiên cứu các quy luật nảy sinh và vận hành, phát triển của các hiện tượng tâm lý trong hoạt động đa dạng diễn ra trong cuộc sống. Môn học khá phức tạp đòi hỏi chút tư duy do đó nhiều bạn sinh viên có chút bối rối trong việc học và phân tích các bài học. Theo bạn môn học này có dễ rớt không nào.
    bộ não con người phân tích
    bộ não con người phân tích
    tâm lý học
    tâm lý học




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy