Top 6 Món đồ cần thiết cho người mới nhập môn móc len

  1. Top 1 Kim móc
  2. Top 2 Len sợi
  3. Top 3 Thước đo
  4. Top 4 Dụng cụ đánh dấu mũi
  5. Top 5 Kéo cắt
  6. Top 6 Kim may

Top 6 Món đồ cần thiết cho người mới nhập môn móc len

Pham Quynh Anh 10 0 Báo lỗi

Nếu bạn là tân binh mới nhập môn móc len và bạn đang còn cảm thấy rối ren giữa hàng trăm, hàng ngàn dụng cụ đan móc thì hãy cùng Toplist về những món đồ cần ... xem thêm...

  1. Một trong những dụng cụ không thể thiếu trong việc móc len đó là kim móc. Kim móc len đa dạng về kích thước, mẫu mã, chất liệu que móc. Vì thế bạn có thể lựa chọn được kim móc và size kim móc phù hợp với sợi len. Các loại kim móc được sản xuất với những chất lượng khác nhau. Đồng thời, việc này có nghĩa là sẽ có những mức giá khác nhau. Vì thế, bạn có thể lựa chọn kim móc phù hợp với túi tiền của mình.


    Tất cả các loại kim móc đều được đánh dấu sẵn số trên thân kim móc. Bạn có thể lựa chọn số kim phù hợp với sợi len mình mua để tạo ra được sản phẩm ưng ý nhất. Nhưng về cơ bản, kim móc được chia làm 3 loại:

    • Kim móc 1 đầu có đa dạng đầu kim khác nhau được đánh số sẵn trên đầu kim. Các bạn mới tập đan móc len nên chọn mua kim móc 1 đầu số 3 hoặc số 4.
    • Kim móc 2 đầu thường có một đầu to và một đầu nhỏ, tương ứng với hai số kim trên cùng một kim. Loại kim này thường dành cho những bạn đã có kinh nghiệm trong bộ môn đan móc len này.
    • Kim móc Tunisian: Với thiết kế như kim móc 1 đầu nhưng có phần dài hơn. Thường được dùng để đan móc sản phẩm theo kỹ thuật Tunisian.
      Kim móc
      Kim móc
      Kim móc
      Kim móc

    • Len sợi là một dụng cụ không thể thiếu đối với các bạn mới bắt đầu công việc đan móc. Len sợi có rất nhiều chủng loại và màu sắc, lẫn kích thước len. Tuy nhiên, đối với các bạn mới bắt đầu tập đan len có thể cần quan tâm tới những yếu tố như chi phí, kích thước len, yêu cầu chart móc và sản phẩm khi chọn mua len sợi.

      Về loại len, len thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: nylon, nhựa, sợi acrylic, lông cừu, cotton,... Đa số các sản phẩm len trên thị trường hiện nay hoặc trong các cộng đồng đan len dùng là các sợi len có chất liệu làm từ cotton hoặc sợi acrylic pha trộn. Tùy vào mục đích và thành phẩm bạn tạo ra, và với các loại móc bạn sử dụng để chọn loại len phù hợp

      Len sợi
      Len sợi
      Len sợi
      Len sợi
    • Để có được những chiếc áo, chiếc mũ vừa như in hay những sản phẩm có kích thước ưng ý thì chắc chắn không thể thiếu được những chiếc thước đo. Đối với một số bạn quen với đan móc, thước đo là dụng cụ không cần thiết. Nhưng, để cho ra được sản phẩm ưng ý thì thước đo cũng là một dụng cụ rất quan trọng cho các bạn mới bắt đầu, hay thậm chí, với cả các bạn đã làm quen với đan móc rồi.


      Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều loại thước đo với kích thước và kiểu dáng khác nhau: thước cứng, thước dây,.... Thường, thước dây là loại thước thông dụng dùng trong may vá. Nhưng loại thước này cũng có điểm bất tiện. Mỗi khi dùng xong thì ta phải quấn đi quấn lại, rất mất thời gian. Vậy nên, các bạn có thể trang bị cho mình một bộ thước tự động rút lại để thuận tiện hơn trong việc đo đạc nhé!

      Thước đo
      Thước đo
      Thước đo
      Thước đo
    • Dụng cụ đánh dấu mũi là một trong những loại dụng cụ cần thiết cho những bạn mới bắt đầu học đan móc len. Thậm chí đối với những bạn đã có kinh nghiệm lâu năm trong bộ môn đan móc len, dụng cụ đánh dấu mũi vẫn là một trợ thủ đắc lực. Dụng cụ đánh dấu giúp chúng ta đánh dấu được mũi cần thêm hay bớt, đánh dấu đầu dòng, cuối dòng móc.


      Thiết kế của dụng cụ này rất đa dạng, như: dạng chữ “C”, dạng kim băng,... Nhưng chúng chỉ có một tác dụng duy nhất là dùng để đánh dấu mũi móc.

      Dụng cụ đánh dấu mũi
      Dụng cụ đánh dấu mũi
      Dụng cụ đánh dấu mũi
      Dụng cụ đánh dấu mũi
    • Một dụng cụ không kém phần quan trọng tương tự như len sợi và kim móc là kéo. Kéo cũng là dụng cụ giúp bạn xử lý phần sợi thừa, cắt len khi kết thúc,...


      Có rất nhiều các loại kéo khác nhau, nhưng bạn nên chọn loại kéo có lưỡi sắc và nhỏ gọn để tiện mang đi. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng kéo đó chỉ được phép dùng cho cắt len. Nếu dùng vào việc khác, sẽ khiến chiếc kéo mất đi độ sắc vốn có của mình.

      Kéo cắt
      Kéo cắt
      Kéo cắt
      Kéo cắt
    • Kim may cũng là một trong những dụng cụ móc len cần thiết. Đối với những sản phẩm nhiều mảnh khác nhau như: thú bông, áo len,... thì một chiếc kim khâu len chính là món đồ quan trọng để bạn có thể ráp lại những bộ phận đó với nhau và hoàn thiện sản phẩm.


      Kim khâu len cũng có kích thước và chất liệu khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn cần lưu ý chọn kim phù hợp để phù hợp với loại len bạn dùng.

      Kim may
      Kim may
      Kim may
      Kim may


    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy