Top 5 Ngôi làng đẹp như cổ tích tại Việt Nam

Phương Bùi 413 1 Báo lỗi

Du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sau bao bộn bề, lo toan người ta luôn muốn tìm về nơi chốn yên tĩnh, nên thơ. Không cần ... xem thêm...

  1. Top 1

    Làng bích họa Tam Thanh

    Làng Bích Họa Tam Thanh thuộc thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Nơi đây là một ngôi làng chài nghèo nằm ven biển. Những bức tường ở ngôi làng này do những bàn tay tài hoa của những nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc vẽ nên. Không còn phủ nhận gì nữa, đây chính là làng cái tên nằm trên top tìm kiếm của các bạn trẻ thời gian gần đây. Tam Thanh thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo, mới mẻ có một không hai và thống kê cho thấy chỉ sau 4 tháng đầu tiên được khen ngợi trên báo chí thì lượt khách đổ về đây vô cùng đông.

    Kể từ đây, Tam Thanh được thay đổi để khoác lên mình một màu áo mới thật đẹp chứ không còn là làng chài nghèo xác xơ ven biển nữa. Những bức tranh vừa kết hợp nét đẹp từ mỹ thuật Hàn Quốc lại vẫn thấm nhuần cái dân dã của mảnh đất Nam Trung Bộ. Những bức tranh đầy màu sắc như đưa bạn trở về với những ký ức tuổi thơ tươi đẹp.

    Những bức tranh đã khiến vùng quê nghèo Tam Thanh như được tái tạo lại một lần nữa. Nó như được bước mình sang một trang mới, nơi chứa đầy hi vọng của một cuộc sống ấm no hạnh phúc, một vụ mùa bội thu, sóng yên biển lặng, nó khiến cuộc sống nơi đây không còn buồn tẻ và nặng nhọc không khí mưu sinh vất vả nữa. Những bức tường, hàng rào thô sơ đã được thay bằng những hình vẽ, họa tiết ngộ nghĩnh như những câu chuyện trẻ thơ. Những con đường nhỏ trong làng cũng trở nên thơ mộng lạ thường. Những bức họa không chỉ tạo nên sức hút du khách tới thăm ngôi làng độc đáo mà còn làm cho cuộc sống của người dân nơi đây thêm nhẹ nhàng, thư thái, khác hẳn với những gam màu trầm buồn trước đây.

    Những du khách khi làng bích họa Tam Thanh, đặc biệt là giới trẻ, đều chia sẻ họ rất thích thú với mô hình này, khi nghệ thuật thực sự đã hòa vào với cuộc sống, trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. Tất cả đều hy vọng mô hình này sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển thêm ở nhiều địa phương khác, để mỗi làng quê Việt Nam đều trở thành những câu chuyện, mỗi cuộc đời đều trở nên đáng nhớ. Và trên tất cả, chúng ta cần gửi lời cám ơn chân thành đến với những người bạn họa sỹ Hàn Quốc tài hoa và nhiệt tình, đã lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến cho một ngôi làng nhỏ bé.

    Thật đẹp và thật thú vị phải không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không xách vali lên và đến tận nơi để thưởng ngoạn vẻ đẹp của làng bích họa Tam Thanh.

    Địa chỉ: Trung Thanh, Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam

    Làng bích họa Tam Thanh
    Làng bích họa Tam Thanh
    Làng bích họa Tam Thanh
    Làng bích họa Tam Thanh

  2. Top 2

    Bản Cát Cát

    Bản Cát Cát TX. San Sả Hồ, Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km. Bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ, có thể kết hợp ngắm cảnh núi rừng và chiêm ngưỡng toàn bộ bản làng từ trên cao. Trên hành trình khám phá bản Cát Cát, có 2 con đường chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất. Là con đường đi đến bản Cát Cát và đoạn đường bậc thang từ cổng của bản Cát Cát dẫn lối vào bên trong bản.

    Trên quãng đường gần 2 km dẫn vào bản, bạn sẽ không phải nôn nóng sốt ruột đâu, thay vào đó bạn sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh đất trời quanh nó. Một bên là những dãy núi cao trùng trùng, một bên là thung lũng Sapa hiện lên với những cánh đồng bậc thang bát ngát. Trên con đường này bạn sẽ được đi qua một quán cafe Sapa đẹp nhất thị trấn. Đường này khá dốc và ở độ cao lớn hơn so với bản Cát Cát nên bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ bản làng từ trên cao với những nếp nhà san sát nhau hòa nhập vào với cỏ cây hoa lá.

    Bước qua cánh cổng dẫn lối vào Cát Cát, bạn sẽ bị bất ngờ bởi con đường bậc thang rộng chỉ đủ hai hàng người đi và được lát bằng đá bóng loáng. Con đường khá dốc lọt thỏm giữa hai dãy nhà tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Nằm dọc hai bên đường là những quầy hàng với đủ các thứ đồ thủ công như: trang sức dân tộc, đồ thổ cẩm, những món ăn đặc sản Sapa,… khiến du khách không cưỡng lại được mà dừng lại chút, mua vài ba món đồ cho mình và cho người thân làm quà.

    Những ngôi nhà này được hình thành từ những năm của thế kỷ 19, bản Cát Cát của người h’mông. Là những gia đình người Mông sống dựa trên lưng chừng núi, bên cạnh những những sườn đồi trồng trọt chăn nuôi để sinh sống. Những ngôi nhà ba gian được làm bằng gỗ hay còn gọi là “nhà trình tường”, có lẽ bạn đã từng bắt gặp nó trong những bộ phim Việt Nam lấy bối cảnh của vùng Tây Bắc. Không gian bên trong của những ngôi nhà vô cùng đơn giản, cái bếp ngay cạnh chỗ tiếp khách, chỗ ăn, chỉ có thêm một hai gian chỗ ngủ riêng.

    Có thể nói trung tâm bản là điểm dừng chân nổi bật nhất trong hành trình khám phá bản Cát Cát. Băng qua con đường dốc thẳng đứng được lát đá, cả một khung cảnh tuyệt đẹp sẽ mở ra trước mắt bạn, tuy nhiên bạn chú ý cẩn thận vì con đường này khá trơn. Cả một dòng thác trắng xóa, chảy xiết với âm thanh róc rách. Ở đây có khá nhiều thứ hay ho cho bạn khám phá. Những chiếc cối xay nước khổng lồ, chiếc cầu tre chênh vênh trên dòng thác cuốn, những chiếc du quay bằng gỗ, những căn nhà tranh mộc mạc,… khiến bạn không lỡ rời đi.

    Hãy tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái sau những bộn bề của công việc, dành cho mình một chuyến du lịch Sapa để hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Cũng đừng quên ghé qua bản Cát Cát Sapa để khám phá những nét văn hóa truyền thống của đồng bào người Mông nhé.


    Địa chỉ: San Sả Hồ, Sa Pa, Lào Cai

    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
    Bản Cát Cát
  3. Top 3

    Ngôi làng Châu Âu

    Đà Nẵng là một thành phố trẻ năng động, nơi có nhiều cảnh quan đẹp đến mê mẩn, nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống ở Việt Nam. Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của ngành du lịch nơi đây phải kể đến ngôi làng Pháp, tọa lạc ngay giữa lòng thành phố xinh đẹp này. Nếu chưa đủ “rủng rỉnh” về kinh phí cho chuyến du lịch Châu Âu thì hãy ghé qua nơi này nhé, cảnh sắc chẳng kém phần lung linh như “trời Tây” đâu.


    Nước Pháp quả là một đất nước tuyệt đẹp, nơi có những lâu đài cổ kính, khung cảnh đẹp như thế giới trong chuyện cổ tích bước ra, vùng đất xa xôi đó khiến bao nhiều người muốn một lần đặt chân tới chiêm ngưỡng. Đừng quá buồn phiền nếu bạn chưa đủ kinh phí cho chuyến du lịch xa thì có một điểm đến đẹp chẳng kém cạnh “trời Tây” mà bạn hằng mong ước ngay tại Đà Nẵng xinh đẹp.


    Bạn sẽ ngỡ như đang đi lạc vào các nước Châu Âu xa xôi khi ngắm nhìn vẻ quyến rũ của những ngôi nhà cổ kính giữa trung tâm làng Pháp tại Bà Nà Hills. Ngôi làng có kiến trúc độc đáo này là một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng. Du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh những ngôi nhà cao lớn, có mái chóp nhọn y hệ như những lâu đài lộng lẫy nằm liền kề tựa vào nhau, sừng sững giữa một nền trời xanh biếc. Tọa lạc trên đỉnh Bà Nà nên nơi đây có nền nhiệt độ mát mẻ, khí hậu trong lành bởi thảm thực vật xanh tươi bao quanh.


    Để đến được nơi đây bạn hãy thử trải nghiệm ngồi trên những cáp treo và ngắm nhìn cảnh quan phía dưới. Quả thực đúng là “đường lên tiên cảnh” không có sai, chẳng rõ sương hay mây che phủ trên đỉnh núi mờ ảo, quấn quýt bên những ngọn cây, phía dưới là “ngôi làng Pháp” thu nhỏ, một cảm xúc trào dâng khó tả, bạn như lạc vào cõi mơ.


    Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, An Hải, Sơn Trà, Đà Nẵng

    Ngôi làng Châu Âu
    Ngôi làng Châu Âu
    Ngôi làng Châu Âu
    Ngôi làng Châu Âu
  4. Top 4

    Làng chài Mũi Né

    Làng chài Mũi Né nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 23km về phía Bắc, cách chợ Mũi Né khoảng 1km. Từ khu Hàm Tiến đông đúc, nơi tập trung nhiều resort, khách sạn của thành phố Phan Thiết, chỉ cần chạy thêm khoảng 5km nữa là đến làng chài Mũi Né nằm sát bãi biển. Làng chài Mũi Né nằm dọc theo bờ biển dài khoảng 1km, bãi biển nơi đây sóng yên gió lặng quanh năm, là vị trí lý tưởng cho tàu bè trú ẩn.

    Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng. Nhìn từ trên cao xuống, khung cảnh quen thuộc của vùng biển, những ghe đánh bắt phía xa xa nằm xen với những chiếc thúng xanh bắt mắt. Bước xuống một đoạn bậc tam cấp, bạn sẽ “rơi” vào khu chợ cá. Đây là nơi người dân địa phương tiến hành thả lưới mỗi sáng cũng như thu mua những con ghẹ, tôm, cá tươi từ những thuyền thúng vừa đánh bắt mang vào. Khung cảnh mua bán tấp nập ở đây cứ tiếp diễn ngày này tháng nọ như một vòng tuần hoàn. Bắt đầu từ 5h30 đến 6h sáng trở đi, những chiếc thuyền, chiếc thúng ngoài khơi xa lần lượt mang theo một nguồn hải sản lớn vào bờ. Những người đàn ông lực lưỡng nhảy xuống kéo thuyền thúng, lôi hết những gì đánh bắt được trong đêm xuống, đổ ra tấm bạt trải dài trên cát. Làng chài Mũi Né chủ yếu phục vụ cho nhu cầu dân sinh, tuy nhiên cũng có rất nhiều khách du lịch tìm đến để mua về hoặc chế biến thưởng thức tại chỗ.

    Đến làng chài, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của các ngư dân. Khi các chiếc thúng nhỏ trở về, công sức đánh bắt được đổ ra một tấm bạt nhỏ, từ đây sẽ phân loại ra ghẹ, cá theo chủng loại, kích thước rồi bán lại cho khách du lịch hoặc người dân địa phương. Hải sản tươi sống giá rẻ được mua bán và trao đổi nhanh chóng tùy vào chất lượng, kích cỡ. Từ 9 giờ sáng trở đi, bãi biển lại bắt đầu thưa dần. Đến khoảng 10 giờ, trên bãi cát chỉ còn vài người nán lại bán cho bằng hết số hải sản ít ỏi cho những du khách tham quan trễ.

    Đây còn là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống hay bình minh lên, ngắm nhìn từ xa bãi biển có hàng trăm tàu bè neo đậu, một phong cảnh thật nên thơ hấp dẫn những người yêu thích cái đẹp của biển cả và những nhiếp ảnh gia. Nếu buổi sáng lặng lẽ với hàng trăm chiếc thuyền như say ngủ cùng với bầu trời đẫm sắc xanh lam kì ảo thì khi hoàng hôn buông xuống, biển lung linh bàng bạc sáng mà mỗi con thuyền là một nét lặng mộc mạc.


    Địa chỉ: 321 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

    Làng chài Mũi Né
    Làng chài Mũi Né
    Làng chài Mũi Né
    Làng chài Mũi Né
  5. Top 5

    Làng Cù Lần

    Làng Cù Lần cái tên rất ngộ nghĩnh nhưng lại là địa điểm du lịch đà lạt thú vị thu hút hàng trăm ngàn lượt tham quan hàng năm. Câu chuyện về Làng Cù Lần bắt đầu từ xuất xứ của cái tên Cù Lần. Cây Cù Lần vốn là loại cây dược liệu dùng để cầm máu các vết thương, cây Cù Lần cũng có thể được con người đẽo gọt trở thành những quà tặng du lịch đà lạt mang nhiều ý nghĩa của núi rừng Tây Nguyên.

    Thung lũng Cù Lần nằm giữa rừng thông bạt ngàn, thân thương dường như đang bị mất đi, khi đa số dân cư nơi đây di tản đến vùng đất khác để mưu sinh. Chính vì vậy, đã có một con người xứ Quảng tìm đến vùng đất này, từng bước một tái hiện một ngôi làng thuần Việt với ý nghĩa hình thành một khu du lịch nông trang giữa cảnh rừng yên núi bình.

    Khu du lịch chủ yếu hướng du khách đến với các hoạt động ngoài trời, thư giãn vào hòa mình vào thiên nhiên núi rừng như: đi xe đạp địa hình, thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng, bắt cá suối, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống,… là nơi tuyệt vời để tổ chức các hoạt động team building.

    Để đi đến Làng Cù Lần bạn phải trải qua một quãng đường khá dài tuy nhiên đường đẹp, bạn nên đi chậm và có nhiều đoạn cua gấp, nên đổ đầy xăng trước khi đi vì trong đó khá vắng vẻ. Bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi xe Jeep để vào Làng Cù Lần, tuy nhiên nếu sức khỏe kém thì không nên đi. Trong Làng Cù Lần có nhiều ao và dốc nên bạn phải chú ý nếu có trẻ nhỏ đi cùng.


    Địa chỉ: Suối Cạn, Xã Lát, Hồ Dương, Lâm Đồng

    Làng Cù Lần
    Làng Cù Lần
    Làng Cù Lần
    Làng Cù Lần



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy