Top 8 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Lâm Đồng

  1. Top 1 Trung Quân
  2. Top 2 Tiên Tiên
  3. Top 3 Khói
  4. Top 4 Oanh Kiều
  5. Top 5 Ưng Đại Vệ
  6. Top 6 Tuấn Ngọc
  7. Top 7 Christina Hải Âu
  8. Top 8 Thủy Phạm

Top 8 Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Lâm Đồng

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. Trung Quân tên thật là Bùi Nguyễn Trung Quân sinh ngày 20 tháng 1 năm 1990 tại Lâm Đồng là một nam ca sĩ người Việt Nam. Anh được khán giả biết đến sau khi tham dự chương trinh Vietnam Idol năm 2010. Với chất giọng cao khỏe anh bắt đầu cho ra khá nhiều ca khúc hit như: Dấu mưa, Gọi mưa, Chuyện mưa, Sau cơn mưa… nên Trung Quân được mệnh danh là “Thánh Mưa”.


    Giọng ca “bay” mà Quân có được thừa hưởng từ mẹ. Trước Vietnam Idol, anh từng hát cho các TVC quảng cáo. Trung Quân cũng từng tham gia Vietnam Idol năm 2008 nhưng dừng lại ở top 16. Sau đó, đến năm 2010, anh quay lại Vietnam Idol 2010 và dừng chân tại Top 8.


    Để có thể bước chân trở thành ca sĩ như hiện nay, Trung Quân Idol đã từng tham gia nhiều chương trình để có thể theo đuổi đam mê ca hát của của mình. Sau mỗi chương trình anh đều mang về cho mình những thành công nhất định. Trung Quân Idol hiện tại đang là một trong các giọng ca trẻ rất được nhiều người yêu thích và đã thường xuyên có mặt trong các chương trình có uy tín như là: Bài Hát Việt, Bài Hát Yêu Thích… Trung Quân Idol từng tham gia The Remix 2016 nhưng lại dừng chân khá sớm. Với giọng hát và thẩm mỹ âm nhạc có trong con người anh nên anh đã gặt hái không ít thành công khi bước vào con đường ca hát.

    Trung Quân
    Trung Quân
    Trung Quân
    Trung Quân

  2. Ca sĩ Tiên Tiên tên thật là Huỳnh Nữ Thủy Tiên sinh ngày 23/1/1991 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Cô là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ và đồng thời là nhà sản xuất âm nhạc đầy triển vọng của Vpop. Cô gây ấn tượng với vẻ ngoài tomboy và âm nhạc lại có nét mềm mại, nữ tính và có phần yếu đuối. Tiên Tiên sở hữu một chất giọng đặc biệt và có khả năng sáng tác, chơi nhiều nhạc cụ khác nhau. Tiên Tiên cũng là nghệ sĩ đã giành được 5 đề cử và chiến thắng ở 1 hạng mục của giải Cống hiến.

    Tiên Tiên được giới chuyên môn âm nhạc đánh giá cao và hứa hẹn nhiều bước đột phá cho nền âm nhạc Việt. Nữ ca sĩ nổi lên như một “hiện tượng âm nhạc” nhờ những bản hit “Giữ em đi”, “Say you do”. Đồng thời cô được đánh giá là gương mặt sáng giá. Tiên Tiên theo học tại trường Soul Academy của ca sĩ Thanh Bùi. Cô đã từng nhận được học bổng âm nhạc năm 2015. Thế nhưng tên tuổi của Tiên Tiên thực sự nổi bật khi cô cho ra mắt single “My Everything”. Ca khúc này mới xuất hiện đã thu hút đến gần 7 triệu lượt nghe trên Zing Mp3.

    Sau thành công của “My Everything” Tiên Tiên tiếp tục khuynh đảo nhạc Việt với: “Say you do”, “Vì tôi còn sống”. Tiên Tiên là ca sĩ kiêm nhạc sĩ xuất sắc ở hạng mục Top năm đại sứ truyền cảm hứng tại Gala We Choice Awards. Bên cạnh đó Tiên Tiên còn đạt giải Top năm nghệ sĩ đột phá của năm, Playlist truyền cảm hứng với ca khúc “Vì tôi còn sống”…Tháng 10/2018, Tiên Tiên đã cho phát hành “Em không thể”. Ca khúc này đã đánh dấu màn hợp tác đầu tiên giữa cô và “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver. Đây cũng là ca khúc “dọn đường” cho album đầu tay Chill with me mà cô chuẩn bị ra mắt. Cuối năm 2018, Tiên Tiên cho ra mắt album đầu tiên “Chill With Me” và tổ chức concert tại 2 thành phố lớn (Sài Gòn/Hà Nội). Chẳng cần phô trương, quảng cáo rầm rộ âm nhạc của Tiên Tiên thống lĩnh thị trường âm nhạc theo cách riêng. Hiện tại nữ ca sĩ vẫn đang nỗ lực trên con đường âm nhạc chất lượng của mình.

    Tiên Tiên
    Tiên Tiên
    Tiên Tiên
    Tiên Tiên
  3. Top 3

    Khói

    Ca sĩ Khói tên thật là Trịnh Hoàng Nam sinh ngày 17 tháng 5 năm 1992 tại Lâm Đồng. Anh là nam ca sĩ rất thành công ở thể loại nhạc Rap. Với chất giọng trầm ấm và truyền cảm anh để lại trong lòng khán giả sự yêu mên. Bên cạnh ca hát anh còn có khả năng sáng tác nhạc. Anh được nhận định là có lối viết nhạc tinh tế với những ca từ mộc mạc, nhẹ nhàng dễ chạm đến tâm hồn người nghe.


    Anh được biết đến với dòng nhạc rap love. Sở hữu chất giọng ấm áp, mang một chút buôn man mác nên những ca khúc của anh đa phần là sad love. Hát với đam mê của mình, anh không ham hố vào showbiz nên chỉ những khán giả thật sự yêu rap mới biết được Khói nổi tiếng như thế nào trong giới underground. Trước khi đến với rap, Khói từng là một thợ xăm. Hoạt động âm nhạc từ năm 2011, Khói bắt đầu được khán giả biết đến sau ca khúc “Tháng 7 của anh”. Ngay khi ra mắt, ca khúc đã giúp anh đến gần hơn với khán giả. Giọng hát truyền cảm và chạm thấu con tim của nhiều người. Đặc biệt là những người đang gặp nỗi đau trong tình yêu. Sau thành công của ca khúc, Khói tiếp tục gây ấn tượng với ca khúc “Anh không nợ em lời giải thích”, “tháng 9 của anh” hay mới đây là ca khúc “Chân ái”.

    Mới đây nhất, Khói lại tiếp tục tung ra sản phẩm “Nhớ người hay nhớ” bài hát với sự kết hợp cùng Châu Đăng Khoa và Sofia. Bài hát mang âm điệu rất đặc biệt và chạm đến nhiều khán giả. Dù không hoạt động sôi nổi nhưng khi nhắc đến Khói, khán giả đều biết đến chàng rapper sở hữu giọng hát ấm, buồn.

    Khói
    Khói
    Khói
    Khói
  4. Diễn viên Oanh Kiều sinh ngày 5 tháng 1 năm 1989 tại Lâm Đồng diễn viên trẻ sở hữu gương mặt đẹp, trong sáng, vóc dáng mảnh mai cùng cách diễn tự nhiên, chân thật khiến khán giả nhìn là thương. Oanh Kiều thường được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" giao những vai chính diện hiền lành, kham khổ, chịu đưng... Không sợ đóng khung mình trong một vai diễn, Oanh Kiều cho rằng là diễn viên nên tập trung rèn luyện tốt sở trường của mình, sau đó phát triển nhiều dạng vai khác cũng chưa muộn. Năm 2021, cô đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế Nghệ thuật châu Á với vai diễn An Nhiên trong "Người lắng nghe: Lời thì thầm"


    Oanh Kiều bén duyên với phim ảnh khi đang là sinh viên trường Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Đến nay, Oanh Kiều đã có trong tay hàng loạt vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim truyền hình như: Cù lao lúa, Trăng mùa mưa, Xuân hạ thu đông, Đam mê nghiệt ngã, Chiếc vòng nghiệt ngã, Sông phố nhà ghe (bộ phim đạt giải Ngôi sao xanh)... Tham gia nhiều bộ phim truyền hình nhưng gần đây Oanh Kiều mới bén duyên lĩnh vực điện ảnh trong bộ phim đầu tay "Dạ cảm hoài lang". Vai Mận trong phim "Cù lao lúa" là vai diễn ấn tượng nhất và để lại cho Oanh Kiều nhiều kỷ niệm nhất. Nhiều khi ra đường, khán giả vẫn quen gọi cô là Mận. Đôi khi Oanh Kiều cũng cảm thấy buồn nhưng rồi lại thôi, cô nghĩ được khán giả nhớ tới là may mắn rồi.


    Oanh Kiều miệt mài đến phim trường, hoàn thành vai diễn và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Mặc dù không xuất hiện trước truyền thông nhiều, Oanh Kiều vẫn được các đạo diễn giao những vai diễn nội tâm phức tạp và được khán giả quan tâm và yêu mến rất nhiều.

    Oanh Kiều
    Oanh Kiều
    Oanh Kiều
    Oanh Kiều
  5. Ca sĩ Ưng Đại Vệ sinh ngày 1/2/1982 tại Lâm Đồng là một nam ca sĩ nổi tiếng của giải trí Việt Nam. Anh từng là thành viên của ban nhạc nam nổi tiếng GMC. Ưng Đại Vệ là một ca sĩ không còn xa lạ đối với khán giả ở lứa tuổi 8X và đầu 9X, anh được khán giả yêu mến qua các ca khúc như "Yêu một người phải chăng lầm lỗi" hay "Vì một người". Anh cũng được khán giả biết đến qua những ca khúc như Đêm trăng tình yêu, Nỗi sầu đêm vắng, Kiếp lữ hành... khi còn là thành viên của ban nhạc GMC.


    Năm 2003, Ưng Đại Vệ được ca sĩ Nguyên Vũ chiêu mộ vào công ty Nhạc Xanh. Hoạt động dưới hình thức nhóm nhạc chuyên nghiệp 5 người có tên là GMC. Vào thời điểm đấy, nhóm nhạc GMC trở thành hiện tượng nổi tiếng trong giới trẻ. Và trở thành nhóm nhạc hot đình đám có lịch diễn dày đặc. Những bài hát như Đêm trăng tình yêu, Rock xuân sang, mùa đông yêu thương,… trở thành hot hit và là những bài hát kỉ niệm với lứa tuổi 8x 9x. Tuy nhiên, Ưng Đại Vệ bất ngờ rời khỏi nhóm vào năm 2004. Anh bắt đầu tái xuất vào năm 2006, thành lập nên công ty CN Entertainment.


    Xuất hiện với vai trò ca sĩ solo, nhạc sĩ cùng với các ca khúc tự sáng tác. Trên diễn đàn âm nhạc những bài hát của anh liên tục chiếm vị trí đầu bản. Những ca khúc nổi bật nhất của anh như: Vì một người, Anh nhớ em nhiều,…Ưng Đại Vệ chính là ca sĩ tiêu biểu đã thổi 1 luồng gió mới với thể loại nhạc R&B, Pop kết hợp với Rap. Vào những năm 2007 cho đến 2010, khi anh đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp. Khi mà những bài hát của anh trở thành trend, các ca sĩ đều muốn hợp tác cùng anh sáng tác và song ca. Ngừng ca hát từ năm 2017, mới gần đây anh xuất hiện trên chương trình Sing my song với vai trò thí sinh. Sự quay lại của anh được khán giả hâm mộ ủng hộ nhiệt tình. Ưng Đại Vệ tái xuất với một diện mạo mới, trông điển trai, lãng tử và phong độ hơn trước đây rất nhiều.

    Ưng Đại Vệ
    Ưng Đại Vệ
    Ưng Đại Vệ
    Ưng Đại Vệ
  6. Ca sĩ Tuấn Ngọc tên thật là Lữ Anh Tuấn sinh ngày 4 tháng 10 năm 1947 tại Lâm Đồng là một ca sĩ người Việt Nam. Tuấn Ngọc nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và được coi là "tượng đài" của dòng nhạc trữ tình Việt Nam ở hải ngoại. Ông còn được xem là nam ca sĩ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến các thế hệ đồng nghiệp chung thể loại nhạc với bản thân mình.


    Tuấn Ngọc cho biết năm 11 tuổi, ông bắt đầu hát nhạc Mỹ và tới 13 tuổi bắt đầu hát để kiếm sống, tới năm 17 tuổi bắt đầu biểu diễn chuyên nghiệp. Sau 1975, Tuấn Ngọc rời Việt Nam và định cư tại Nam California. Đến giữa thập niên 1980, ông được xem là một trong những nghệ sĩ lớn của tầng lớp ca nhạc hải ngoại Việt Nam và có tiếng với những bài hát trữ tình của Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An.. Năm 1989, khi Tuấn Ngọc cùng Thái Hiền ra CD Lời gọi chân mây với những ca khúc trữ tình, dòng nhạc tình ca mang âm hưởng thời tiền chiến, đây trở thành dòng nhạc làm nên tên tuổi của Tuấn Ngọc.


    Thập niên 2010, Tuấn Ngọc về nước và nhận được sự đón nhận của công chúng. Tháng 5 năm 2011, ông đã có đêm nhạc chung cùng ca sĩ Nguyên Thảo. Ca sĩ này cho biết kể từ khi trở về Việt Nam đến giờ, ông luôn muốn được tổ chức một chương trình của riêng bản thân tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Theo tiết lộ của bản thân, ông từng về Việt Nam biểu diễn khắp ba miền nhưng chưa lần nào quan trọng như biểu diễn tại Nhà hát Lớn nên đã tổ chức chương trình "Riêng một góc trời" diễn ra trong 3 đêm từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 1 năm 2012 với tổng số 20 bài hát.

    Tuấn Ngọc
    Tuấn Ngọc
    Tuấn Ngọc
    Tuấn Ngọc
  7. Diễn viên Christina Hải Âu tên thật là Lê Võ Hạnh Uyên sinh ngày 17 tháng 2 năm 1988 tại Lâm Đồng. là một hot girl, người mẫu ảnh nội y, một diễn viên trẻ và là một thành viên của kênh giải trí Ghiền Mì Gõ. Với gương mặt xinh xắn và đặc biệt là thân hình gợi cảm, vòng một "khủng", Christina Hải Âu đang là cái tên làm náo loạn cộng đồng mạng Việt Nam.


    Mới tham gia làng giải trí được một thời gian không lâu, thế nhưng Christina Hải Âu đã nhanh chóng nổi lên như "cồn" nhờ thân hình nóng bỏng. Christina Hải Âu là một hot girl đa tài. Trước khi tham gia làng giải trí, người đẹp này đã từng làm giám đốc Marketing tại một công ty Event có tên tuổi tại Tp. Hồ Chí Minh. Khi mới bước chân vào sự nghiệp diễn xuất, Christina Hải Châu xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách của đạo diễn Lê Kiều Như, có tựa đề "Sợi xích". Christina Hải Âu cũng không còn quá xa lạ với cộng đồng Youtube khi thường xuyên tham gia các tập phim của Ghiền Mì Gõ, một trong những nhóm hài được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay.


    Ngoài công việc diễn xuất, Christina Hải Âu còn là gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng ô tô và mỹ phẩm. Mới đây, người đẹp này và Wit Tuning đã thực hiện bộ ảnh giới thiệu chiếc Chrysler 300C độ phong cách Rolls-Royce. Trong bộ ảnh này, Christina Hải Âu đã lột xác thành một cô nàng sang trọng và quý phái nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

    Christina Hải Âu
    Christina Hải Âu
    Christina Hải Âu
    Christina Hải Âu
  8. Thủy Phạm tên thật là Phạm Thị Thu Thủy sinh năm 1990 tại Lâm Đồng, là một nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng của showbiz Việt. Cô được công biết đến từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2013. Sau khi giành giải Đồng cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2013, sự nghiệp người mẫu của Thủy Phạm đã phát triển hơn rất nhiều, và không chỉ thế, cô nàng sinh năm 1990 này còn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất.


    Trước khi tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013, Thủy Phạm tưng thử sức với vai trò diễn viên. Với gương mặt góc cạnh, cá tính, cô được đạo diễn tin cậy giao cho vai diễn đa tính cách. Tính đến nay, Thủy Phạm đã tham gia hài chục vai diễn, trong đó vai diễn Mỹ Kỳ trong "Vũ khúc trong đêm" của đạo diễn Lê Hữu Lương. Thủy Phạm đã thể hiện được hết tính cách của nhân vật Mỹ Kỳ, đó là một cô nàng cá tính và đanh đá. Vô từng vào vai một cô ca sĩ trẻ xinh đẹp và tài năng, luôn dùng mọi thủ đoạn để lấy lòng ông bầu, và hay đố kỵ với các ca sĩ khác trong bộ phim "Trò chơi định mệnh". Vai diễn người vợ hiền lành trong phim "Tìm chồng cho vợ tôi" cũng giúp Thủy Phạm nhận được nhiều lời khen ngợi.


    Từ một người mẫu, Thủy Phạm đã hướng tới hình mẫu "người mẫu đa zi năng". Với tài sắc vẹn toàn, và niềm đam mê với nghệ thuật, Thủy Phạm đang cống hiến hết mình cho nghệ thuật, và đã mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả.Ngày 31/1/2024, diễn viên Thủy Phạm đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Sự ra đi của cô khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả ngỡ ngàng, xót xa.

    Thủy Phạm
    Thủy Phạm
    Thủy Phạm
    Thủy Phạm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy