Top 10 nguyên nhân mà đến giờ bạn vẫn sống độc thân

Vũ Việt 466 1 Báo lỗi

Tình yêu nam nữ luôn là thứ tình cảm đẹp nhất, sâu sắc nhất, trong cuộc đời ai cũng sẽ tìm thấy cho mình một người yêu đúng nghĩa, cùng đi đến cuối con đường ... xem thêm...

  1. Đa phần những người đang độc thân thường tự đặt ra cho mình một tiêu chuẩn nhất định về người bạn gái/trai của mình như hình dáng, chiều cao, cân nặng, tính cách,... đôi khi biến bạn trở thành những người "khó tính" theo đúng nghĩa, thậm chí nhiều người nhìn vào còn xem đó là sự gia trưởng, không chịu thay đổi quan điểm mặc dù biết điều đó là sai. Bởi đơn giản khi đã trưởng thành bạn hoàn toàn có thể nhận ra không có ai là hoàn hảo như một hình mẫu lý tưởng mà bạn đang "mơ mộng" có điều bạn có chịu thay đổi cách nhìn nhận hay không thôi.

    Hãy mở lòng, gạt bỏ thứ "tiêu chuẩn" vô thực kia sang một bên, bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị hơn đấy, hãy tích cực trò chuyện, tâm sự nhiều hơn rồi bạn sẽ nhận ra nhiều điểm tương đồng, có thể tình cảm sẽ này sinh chỉ từ những điều đơn giản như thế.

    Tự đặt cho mình thứ
    Tự đặt cho mình thứ "tiêu chuẩn" vô thực để rồi hối hận

  2. Yêu bản thân là điều tốt, không ai cấm bạn làm như vậy, tuy nhiên trong xã hội hiện nay nếu như bạn chỉ quá tập trung vào mình mà không quan tâm tới các mối quan hệ khác, những người xung quanh sẽ tự xa dần vì đơn giản bất cứ tình cảm nào cũng phải được vun vén từ hai phía cho dù là tình bạn.

    Bạn không thể cứ ngồi một chỗ chăm chuốt mãi được, tình yêu không phải là món quà được gói trong chiếc hộp xinh đẹp rồi gửi đến cho bạn mà cần trải qua quá trình tìm hiểu, sẻ chia, thấu hiểu cho nhau. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy thường xuyên kết nối với bạn bè, yêu bản thân nhưng hãy yêu cả những người xung quanh nữa.
    Dành thời gian quá nhiều cho bản thân cũng không tốt
    Dành thời gian quá nhiều cho bản thân cũng không tốt
  3. Độc lập là một đức tính tốt, trong cuộc sống hiện đại tự lập luôn được người khác đánh giá cao, bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Tuy nhiên cái gì cũng vậy nên dừng lại ở mức vừa phải, chứ làm quá cũng không tốt vô hình nó sẽ phản lại tác dụng, bạn sẽ bị cô lập so với mọi người.

    Bạn muốn có người yêu nhưng lại không chấp nhận được việc phải chia sẻ không gian riêng với cô ấy, bạn cô đơn muốn cần người bên cạnh tâm sự nhưng lại không muốn bị làm phiền. Thử hỏi như vậy làm sao ai muốn tiếp xúc gần với bạn nữa, "khoảng cách" sẽ là kẻ thù lớn nhất biến bạn trở nên đơn độc.
    Độc lập quá sẽ làm bạn mất dần những mối quan hệ
    Độc lập quá sẽ làm bạn mất dần những mối quan hệ
  4. Đôi lúc gặp một người nào đó bạn thấy phù hợp, dần dần qua thời gian giữa hai người có thể nảy sinh tình cảm, nghe người ấy tâm sự về những dự định trong tương lai, tuy nhiên điều đó lại không giống với định hướng của bạn, trong hoàn cảnh này bạn không nên "vờ" như đồng ý với điều đó bởi nếu không sống thật với suy nghĩ của mình trước sau gì cũng sẽ có những bất đồng, sau này sẽ chỉ làm nhau thêm đau khổ. Vì thế đừng vội vàng, rồi bạn sẽ tìm thấy được người cùng quan điểm, hãy cứ chân thành và sống thật với bản thân mình nhé.
    Vô định trong suy nghĩ
    Vô định trong suy nghĩ
  5. Đây không còn là điều gì xa lạ nữa, thực tế cho thấy rất nhiều các bạn ngại hẹn hò, khi gặp bạn gái/trai không biết mở lời như thế nào, cứ thế dần dần như một thói quen biến bạn thành người nhút nhát, không dám thổ lộ những gì mình nghĩ, vô hình đã làm mất đi nhiều cơ hội.

    Vì vậy thật khẩn trương bằng cách nào đó hãy khắc phục khuyết điểm này nếu bạn không muốn sống cả đời một mình, hãy mạnh mẽ thể hiện tình cảm với người mà bạn thực sự trân trọng và yêu quý đừng để đến khi mất rồi mới hối tiếc thì đã muộn.
    Hãy mạnh mẽ thể hiện tình cảm
    Hãy mạnh mẽ thể hiện tình cảm
  6. Mỗi một cuộc tình tan vỡ đều để lại những nỗi đau. Từ sâu thẳm biết bao nhiêu cảm xúc giày vò thật khó để có thể gượng dậy được, nhưng biết làm sao đây, cuộc sống mà phải học cách chấp nhận thôi. Nếu như cứ giữ mãi những tình cảm trong quá khứ sẽ chỉ làm bạn thêm đau lòng và không thể bắt đầu với một mối quan hệ mới được, cứ như thế bạn sẽ vô tình làm mất đi nhiều cơ hội khác. Hãy cứ để mọi thứ đã qua ở lại cùng những ký ức, xem đó như một kỷ niệm đẹp để khi ta nhớ lại còn chút vấn vương, đứng dậy bước tiếp, mở lòng để bắt đầu một hành trình mới - nơi trái tim mở cửa.
    Hãy biết gạt đi nỗi đau quá khứ
    Hãy biết gạt đi nỗi đau quá khứ
  7. Khi bạn gặp gỡ một người nào đó chính là cơ hội tốt để tìm hiểu và xác định xem giữa hai người có những điểm tương đồng nào hay không, tuy nhiên việc đặt đúng câu hỏi trong những trường hợp như vậy rất cần thiết, bạn phải hỏi làm sao để vừa thể hiện sự tôn trọng, vừa tạo ra sự thoải mái lại vừa cho đối phương thấy sự nghiêm túc trong cuộc gặp gỡ này, chẳng hạn như có thể hỏi về sở thích, nghề nghiệp, thói quen, những kỷ niệm đáng nhớ, hay những câu hỏi về gia đình,... Qua buổi trò chuyện hai người sẽ cởi mở hơn hiểu nhau nhiều hơn, bất kỳ ai cũng vậy đều thích đối phương là những người biết "trò chuyên" - tức đặt các câu hỏi thông minh, vừa phải không quá riêng tư những vấn đề nhạy cảm.
    Hãy tạo không khí thoải mái cho buổi trò chuyện
    Hãy tạo không khí thoải mái cho buổi trò chuyện
  8. Điều này đúng với phần đông mọi người, bạn thừa hiểu rằng bạn không thể bắt những người không thích bạn phải yêu bạn và ngược lại, bởi lẽ dĩ nhiên tình cảm con người đâu thể gượng ép được. Tình trạng này xảy ra nhiều lần bạn cần xem xét lại cách tiếp cận và hình mẫu mà bạn tự "ép" mình phải theo, đơn thuần như việc bạn đang chủ động tiếp cận những người bạn cho là "tương xứng" với mình nhưng thực chất lại không định nghĩa được thế nào là xứng hay không xứng, cố làm mình thay đổi cho phù hợp với người đó để rồi kết quả cũng không thay đổi được gì, chỉ làm cho bạn thêm thất vọng. Vì vậy thay vì lãng phí thời gian vào những người ấy hãy đi tìm cho mình một đối tượng khác phù hợp hơn.
    Hãy tìm cho bạn người phù hợp chứ đừng theo đuổi mãi những gì không thuộc về mình
    Hãy tìm cho bạn người phù hợp chứ đừng theo đuổi mãi những gì không thuộc về mình
  9. "Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời" câu nói này quả không sai, với những người có tính gia trưởng thì lại càng khó đổi, nhưng bạn hãy xác định trong đầu rằng giả sử đặt địa vị của mình vào người đối diện, thì cách hành xử của bạn như vậy có chấp nhận nổi hay không? Tình yêu - gia đình dựa trên sự tôn trọng, bình đẳng lẫn nhau không ai có quyền xúc phạm hay áp đặt với người kia. Khi còn có thể hãy tự quyết tâm thay đổi có như vậy hạnh phúc mới bền chặt dài lâu.
    Không ai có quyền xúc phạm người khác, hãy thay đổi khi còn có thể
    Không ai có quyền xúc phạm người khác, hãy thay đổi khi còn có thể
  10. Tình yêu muốn bền lâu cần dựa trên cơ sở tôn trọng, tin tưởng và thấu hiểu cho nhau, chứ không có chỗ dành cho sự nghi ngờ. Ai cũng có cho mình những mối quan hệ riêng, bạn bè, đồng nghiệp,... nhiều khi cũng cần đi giao lưu, gặp gỡ tâm sự cùng nhau, trao đổi những vướng mắc trong công việc, trong cuộc sống hay bất kỳ điều gì đó để cảm thấy thoải mái. Vì vậy hãy tôn trọng điều đó, hãy dành cho nhau những không gian riêng đừng có ghen tuông mù quáng để rồi cuối cùng mất nhau rồi mới hối hận thì đã quá muộn.
    Không nên ghen tuông mù quáng
    Không nên ghen tuông mù quáng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy