Top 10 Cuốn sách hay nhất về lịch sử thế giới

Châu An 15827 0 Báo lỗi

Kiến thức về lịch sử thế giới là một phần quan trọng trong nền giáo dục toàn diện. Và sách chính là một trong những phương tiên giúp bạn bổ sung kiến thức ... xem thêm...

  1. Sapiens: Lược sử loài người là cuốn sách của Yuval Noah Harari xuất bản lần đầu bằng tiếng Do Thái ở Israel năm 2011, và bằng tiếng Anh vào năm 2014. Cuốn sách bao quát về lịch sử tiến hóa của loài người từ thời cổ xưa trong thời kỳ đồ đá cho đến thế kỷ XXI, tập trung vào loài Homo sapiens (Người Tinh Khôn). Được ghi chép lại với khuôn khổ được cung cấp bởi các ngành khoa học tự nhiên, đặc biệt là sinh học tiến hóa.


    Không giống như những quyển sách khác cùng loại, Sapiens đã có một lối tiếp cận liên ngành học, bắc cầu qua những khoảng cách giữa lịch sử, sinh học, triết học và kinh tế theo một lối trước đây chưa từng có. Hơn nữa, lấy cả quan điểm vĩ mô và vi mô, Sapiens không chỉ đề cập đến những gì đã xảy ra và tại sao, mà còn đi sâu vào việc những cá nhân trong lịch sử đó đã cảm nhận nó như thế nào.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sapiens-Lược-Sử-Loài-Người-i.44665496.1091569133

      Sapiens: Lược sử loài người
      Sapiens: Lược sử loài người
      Sapiens: Lược sử loài người
      Sapiens: Lược sử loài người

    • Từ khi được viết ra bằng tiếng Đức năm 1935, Lược sử thế giới đã trở thành cuốn sách lịch sử bán chạy ở ba mươi ngôn ngữ. Năm 2005, cuốn sách được xuất bản bằng tiếng Anh với phần minh họa bổ sung, và phiên bản này bán được hơn nửa triệu bản trên toàn thế giới.


      Như một bài thơ về lịch sử thế giới, E. H. Gombrich lịch lãm dẫn người đọc đi từ thời kỳ Đồ đá đến thời kỳ của năng lượng nguyên tử, với những biến cố lịch sử phức tạp nhất, các trào lưu tư tưởng khó hiểu nhất, những nhân vật lịch sử đa chiều nhất, các thành tựu lớn lao nhất của trí tuệ con người… tất cả đều được tác giả mô tả và diễn giải dễ hiểu đến bất ngờ. Với cuốn sách này trong tay, bạn sẽ thấy niềm vui to lớn trong việc tìm hiểu lịch sử, cùng vô số khoảnh khắc quên hết tất cả để say mê đắm mình trong quá vãng của dòng chảy lịch sử.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Lược-Sử-Thế-Giới-i.175767544.4105759002

      Lược sử thế giới
      Lược sử thế giới
      Lược sử thế giới
      Lược sử thế giới
    • Bách khoa lịch sử thế giới là bức tranh toàn cảnh về quá khứ nhân loại. Cuốn sách gồm 200 chủ đề trong bộ sách được phân thành 4 phần chính: Thế giới tiền sử, thế giới cổ đại, thế giới trung cổ và 500 năm gần đây. Đây là cuốn sách hay mà bạn không nên bỏ qua.


      Trong phần thời kỳ tiền sử, cuốn sách cung cấp lượng thông tin phong phú về Trái đất từ khi ra đời cách đây 4.550 triệu năm đến khi người hiện đại xuất hiện. Phần thế giới cổ đại trình bày lịch sử thế giới trong khoảng 10.000 năm, bắt đầu từ khi xuất hiện những người nông dân đầu tiên và kết thúc bằng sự sụp đổ của đế chế La Mã. Tiếp theo, với thế giới trung cổ, độc giả biết được những gì xảy ra trên thế giới từ khoảng năm 500 đến khoảng năm 1500. Cuối cùng, phần 500 năm gần đây cung cấp kiến thức lịch sử từ năm 1500 đến năm 2000, giúp người đọc hình dung toàn cảnh thế giới đang thay đổi với tốc độ nhanh chóng.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Bách-Khoa-Lịch-Sử-Thế-Giới-Tái-Bản-2022-i.96728516.1716239078

        Bách khoa lịch sử thế giới
        Bách khoa lịch sử thế giới
        Bách khoa lịch sử thế giới
        Bách khoa lịch sử thế giới
      • Lịch sử thế giới theo dòng sự kiện - Từ thời đồ đá tới thời hiện đại là tác phẩm cung cấp cho bạn những kiến thức lịch sử giá trị, đáng tin cậy khắp năm châu bốn bể. Với nội dung phong phú và đặc sắc, cách kể chuyện tài tình, cuốn sách sẽ cuốn bạn vào cuộc phiêu lưu trở về quá khứ với những sự kiện đáng nhớ trong dòng chảy lịch sử của nhân loại.


        Với hơn 3500 mốc sự kiện, bao trùm những thứ “hay ho” nhất trong lịch sử loài người: Các phát minh, phát kiến, các phong trào nghệ thuật, chiến tranh, các cuộc cách mạng, những đế chế vĩ đại ... - xuyên suốt lịch sử văn minh của loài người từ thời kỳ Đồ Đá đến cuối thế kỷ 20. Không những thế, các mốc thời gian còn được sắp xếp song song rất tiện cho tra cứu, cũng như được minh họa vô cùng sống động, hấp dẫn.


        Link mua: shopee.vn/Sách-Lịch-Sử-Thế-Giới-Theo-Dòng-Sự-Kiện-Từ-Thời-Đồ-Đá-Tới-Thời-Hiện-Đại-(TB-2023)-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.23054288521?

        Lịch sử thế giới theo dòng sự kiện - Từ thời đồ đá tới thời hiện đại
        Lịch sử thế giới theo dòng sự kiện - Từ thời đồ đá tới thời hiện đại
        Lịch sử thế giới theo dòng sự kiện - Từ thời đồ đá tới thời hiện đại
        Lịch sử thế giới theo dòng sự kiện - Từ thời đồ đá tới thời hiện đại
      • Lịch sử thế giới là một tác phẩm biên soạn của hai tác giả Nguyễn Hiến Lê và Thiên Giang Trần Kim Bảng. Cuốn sách gần 600 trang được chắt lọc và trình bày theo một trình tự sắp xếp từ thời thượng cổ - trung cổ - thời cận đại - hiện đại. Nội dung bao gồm nhiều phần, mỗi phần nhiều chương, sau mỗi chương đều có tóm tắt để người đọc lĩnh hội dễ dàng.


        Bắt đầu từ giai đoạn “Bình minh hiện ở cận đông” loài người có chữ viết và bắt đầu truyền lại cho đời sau nên tiến rất mau mà lịch sử cũng nhiều tài liệu, đáng tin hơn. Cũng bắt đầu từ giai đoạn này Nguyễn Hiến Lê bàn về chi tiết các dấu mốc lịch sử và địa danh, sự ra đời của những nền văn minh làm thay đổi cả nhân loại. Sử không thể bàn trong đôi dòng, xin mời quý độc giả đọc, ngẫm và thu lượm những kiến thức về cho riêng mình.


        Link mua: shopee.vn/Sách-Lịch-Sử-Thế-Giới-Nguyễn-Hiến-Lê-Bách-Khoa-Lịch-Sử-Văn-Minh-Thế-Giới-Hay-i.254672228.13727430767

        Lịch sử thế giới
        Lịch sử thế giới
        Lịch sử thế giới
        Lịch sử thế giới
      • Là một phóng viên và nhà nghiên cứu lịch sử người Mỹ, tác giả William Lawrence Shirer (1904 -1993) đã quan sát và tường thuật cuộc sống của người Đức Quốc xã từ năm 1925, tiếp cận với các nhà lãnh đạo Quốc xã hàng đầu. Ông đã bỏ ra hơn 5 năm để rà soát từng đống tài liệu để tổng hợp nên một thiên sử liệu của một trong những thời đại hãi hùng nhất trong lịch sử nhân loại, tất cả được tổng hợp trong cuốn sách vô cùng nổi tiếng: Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba.


        Ngay trong năm đầu tiên phát hành, cuốn sách đã bán được tới 1 triệu bản tại Mỹ và được tái bản hơn 20 lần. Cuốn sách là bản tường thuật hết sức chi tiết về nước Đức, dưới sự cai trị của Adolf Hitler và Đảng Quốc xã. Tác giả đã nghiên cứu kĩ lưỡng về sự ra đời của Đế chế thứ ba ở Đức, con đường dẫn đến quyền lực tuyệt đối của Đảng Quốc xã, diễn biến của Chiến tranh thế giới lần thứ hai và sự thất bại của Phát xít Đức. Nguồn tài liệu của cuốn sách bao gồm lời khai của các nhà lãnh đạo Đảng Quốc xã, nhật kí của các quan chức, cùng hàng loạt các quân lệnh và thư mật.


        Link mua: shopee.vn/Cuốn-sách-Sự-Trỗi-Dậy-Và-Suy-Tàn-Của-Đế-Chế-Thứ-Ba-Lịch-Sử-Đức-Quốc-Xã-Tác-giả-William-L.-Shirer-Bách-Việt-i.171969282.21222594535?

          Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba
          Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba
          Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba
          Sự trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ ba
        • Bộ lịch sử nhân loại: Biến động xuất bản năm 2019 của Jared Diamond. Vẫn kế tục phương pháp, cách tiếp cận và lối viết từ các tác phẩm trước, ông đã kể cho chúng ta câu chuyện các quốc gia đã vượt qua những biến cố lớn và hồi phục thành công như thế nào.


          Jared Diamond khảo sát các hình mẫu là bảy 7 quốc gia hiện đại: Phần Lan, Nhật, Chile, Indonesia, Đức, Úc và Mỹ, phân tích quá trình họ gặp phải, đối mặt và vượt qua biến động lớn trong quá khứ. Ngoại trừ nước Nhật, các nước còn lại là những quốc gia ông từng sống, gắn bó và hiểu sâu sắc. Tuy nhiên Nhật lại là nước được phân tích rất kỹ và dành hẳn hai chương: nước Nhật thời Minh trị, khi họ vượt qua được thách thức từ tình thế khi các nước Phương Tây tràn đến trong khi họ vẫn đang khép kín; và nước Nhật bây giờ với các khó khăn đang đối mặt có thể hội đủ thành một tình thế “biến cố”. Nước Mỹ, đất nước của chính Diamond cũng được phân tích sâu với nhiều vấn đề đang để ngỏ.


          Link mua: shopee.vn/Sách-Bộ-lịch-sử-nhân-loại-Biến-động-i.408127245.8361370137

          Bộ lịch sử nhân loại: Biến động
          Bộ lịch sử nhân loại: Biến động
          Bộ lịch sử nhân loại: Biến động
          Bộ lịch sử nhân loại: Biến động
        • Những bài học lịch sử vốn là tác phẩm được viết ra như một phần vĩ thanh, ghi nhận những đúc kết của chính các tác giả trong quá trình đọc rà để tái bản bộ sách The Story of Civilization (Câu chuyện văn minh), với nhiều tính suy tư, chiêm nghiệm. Sách gồm mười ba tiểu luận được chia theo các chủ đề như “Do dự” (những thử thách nào mà bất cứ sử gia nào cũng phải trải qua), “Sinh học và lịch sử”, “Lịch sử và chiến tranh”, “Lịch sử và tôn giáo”…


          Với tập tiểu luận này, các tác giả từng đoạt giải Pulitzer Will & Ariel Durant sẽ đưa chúng ta vào hành trình xuyên suốt lịch sử, khám phá những khả năng và hạn chế của loài người theo thời gian, giúp độc giả dễ dàng đi vào nội hàm triết học của các chu kỳ tiến bộ-suy tàn của xã hội loài người. Và thông qua những cuộc đời, ý tưởng và thành tựu vĩ đại xen kẽ với các chu kỳ chiến tranh và chinh phục từng xảy ra trong quá khứ, Will & Ariel Durant vén màn hé lộ cho chúng ta hiểu được ý nghĩa bối cảnh lịch sử ở chính thời đại của mình.


          Link mua: shopee.vn/Sách-Những-bài-học-lịch-sử-i.408127245.9661719365

          Những bài học lịch sử
          Những bài học lịch sử
          Những bài học lịch sử
          Những bài học lịch sử
        • Những cuộc chinh phạt của Alexander đại đế là một tuyệt tác của Arrian, một sự bảo đảm vĩnh viễn cho danh tiếng của ông. Arrian, hay Lucius Flavius Arrianus, là một người Hy Lạp sinh ra vào khoảng một vài năm trước năm 90 sau Công nguyên, trong một gia tộc giàu có tại Nicomedia, thủ phủ của La Mã thuộc Bithynia. Cha của ông được công nhận là công dân La Mã, điều này cho phép Arrian bắt đầu sự nghiệp trong công cuộc phục vụ vương quyền. Vào khoảng năm 108 SCN, ông học triết học dưới sự hướng dẫn của Epictetus.


          Người Hy Lạp-La Mã cổ tạo dựng nên nền dân chủ, nền khoa học duy lý và một nền triết học rực rỡ. Họ xây dựng nên những công trình nguy nga như đền Parthenon, đấu trường Colisée, Khải hoàn môn và thư viện Hoàng gia Alexandria… Họ sáng tạo nên những huyền thoại vượt thời gian như Iliad, Odyssêy hay Oedipus… Phải nói rằng đây là nền văn minh đã phát triển rực rỡ về mọi mặt với những tác phẩm và thành tựu ở nhiều thể loại như văn học, mỹ thuật, kiến trúc, triết học, y học, toán học, lịch sử, vật lý… mà cho đến ngày nay vẫn không ngừng được kiếm tìm, nghiên cứu và khám phá. Đất nước đó được cai quản bởi Alexander là một Hoàng đế vĩ đại với những thành công mà không ngòi bút nào tả xiết, người cai trì hai lục địa, người mà danh tiếng đã được cả thế gian biết đến.


          Link mua: tiki.vn/nhung-cuoc-chinh-phat-cua-alexander-dai-de-arrian-p57771438.html?

            Những cuộc chinh phạt của Alexander đại đế
            Những cuộc chinh phạt của Alexander đại đế
            Những cuộc chinh phạt của Alexander đại đế
            Những cuộc chinh phạt của Alexander đại đế
          • Top 10

            Tâm thức Israel

            Nhắc đến đất nước Israel người ta sẽ nghĩ ngay đến bom đạn, chiến tranh, nghĩ ngay đến những người Do Thái thông minh, tài giỏi. "Tâm thức Israel" là câu chuyện về một dân tộc mạnh mẽ, kiên cường nhưng cũng lắm thương đau và đầy gian khổ. Câu chuyện trong cuốn sách không đơn thuần là cuộc sống riêng của một gia đình Do Thái, mà chính là hiện thực khắc nghiệt với mọi người dân Do Thái. Bữa ăn hàng ngày, mạng sống và tự do. Tất cả những gì họ cần chỉ là những thứ thiết yếu, luôn mong manh và có thể bị tước đoạt trong chớp mắt.


            Alon Gratch là người phù hợp nhất để nhận sứ mệnh khắc họa nên bức tranh chân thực nhất, sinh động nhất về đất nước Trung Đông này, vì tác giả là người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đau thương ấy, nếm trải được mọi đắng cay, gian khổ, hiểu được mọi suy nghĩ của người dân Israel.


            Link mua: shopee.vn/Sách-Tâm-Thức-Israel-Thái-Hà-i.359351084.8708598330?

              Tâm thức Israel
              Tâm thức Israel
              Tâm thức Israel
              Tâm thức Israel



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy