Top 20 Anime bối cảnh lịch sử phương Tây hay nhất

Linh Đan Tran 34 0 Báo lỗi

Lịch sử, thần thoại luôn là một đề tài hấp dẫn đối với khán giả yêu thích anime. Đây cũng là đề tài quen thuộc, được nhiều khán giả quan tâm với những trận ... xem thêm...

  1. JoJo's Bizarre Adventure (Cuộc phiêu lưu kỳ lạ của JoJo) là một bộ phim truyền hình anime Nhật Bản do David Production sản xuất. Chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên của Hirohiko Araki, bộ truyện tập trung vào những cuộc phiêu lưu bí ẩn của gia đình quý tộc Anh qua nhiều thế hệ, từ cuối thế kỷ 19 đến thời hiện đại.


    Bộ phim kể câu chuyện về gia đình Joestar, một gia đình có nhiều thành viên khác nhau phát hiện ra rằng họ có sứ mệnh hạ gục những kẻ thù siêu nhiên bằng cách sử dụng sức mạnh mà họ sở hữu. Câu chuyện được chia thành nhiều phần độc đáo, mỗi phần theo chân một thành viên của gia đình Joestar, những người thường có những cái tên có thể viết tắt thành "JoJo".


    Tính đến nay, Cuộc phiêu lưu kỳ lạ của JoJo đã trải qua năm mùa phim. Mùa một phỏng theo hai phần đầu tiên của manga, Phantom Blood và Battle Tendency, được phát sóng tại Nhật Bản từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 4 năm 2013. Mùa thứ hai phỏng theo phần thứ ba của manga, Stardust Crusaders, được phát sóng từ tháng 4 năm 2014 đến tháng 6 năm 2015. Mùa thứ ba bao gồm phần thứ tư manga, Diamond Is Unbreakable, được phát sóng từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2016. Mùa thứ tư bao gồm phần thứ năm manga, Golden Wind, được phát sóng từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019. Mùa thứ năm bao gồm phần thứ sáu manga, Stone Ocean, được phát hành trên toàn thế giới trên Netflix từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 12 năm 2022. Tính đến tháng 12 năm 2022, loạt phim bao gồm 190 tập.


    Điểm IMDb: 8.5

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/80179831

    JoJo's Bizarre Adventure
    JoJo's Bizarre Adventure
    JoJo’s Bizarre Adventure STONE OCEAN - Trailer

  2. Top 2

    Vinland Saga

    Anime truyền hình Vinland Saga (Bản hùng ca Viking) chuyển thể từ loạt manga cùng tên do Yukimura Makoto sáng tác và minh hoạ. Mùa một gồm 24 tập do Wit Studio sản xuất, được phát sóng kể từ tháng 7 năm 2019. Mùa thứ hai của anime do MAPPA sản xuất phát sóng vào tháng 1 năm 2023.


    Vinland Saga lấy bối cảnh vào năm 1013 sau Công nguyên nước Anh, nơi đã bị chinh phục bởi Vua Đan Mạch Sweyn Forkbeard. Khi vua Sweyn cận kề cái chết, các con trai của ông, Hoàng tử Harald và Hoàng tử Canute đã đấu đá nhau tranh giành ngai vàng. Câu chuyện lấy cảm hứng từ những sự kiện lịch sử liên quan đến Knud Đại đế (hay còn gọi là Canute), câu chuyện báo thù cho cha của nhà thám hiểm có thật trong lịch sử Thorfinn và cả hành trình tìm kiếm Vinland (miền đất hứa) của anh trong giai đoạn sau của tác phẩm.


    Điểm IMDb: 8.8

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/81249833

    Vinland Saga
    Vinland Saga
    Vinland Saga SS1- Trailer
  3. Top 3

    Black Butler

    Anime Black Butler (Hắc quản gia) được chuyển thể từ một loạt manga cùng tên của tác giả Toboso Yana. Chuyển thể anime đã được A-1 Pictures thực hiện, anime đã có 3 mùa phim, một OVA và một movie, phim bắt đầu phát sóng từ năm 2008 đến nay. Mùa 4 của phim dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2024.


    Black Butler lấy bối cảnh tại một ngôi biệt thự ở ngoại ô London thời Victoria, quản gia Sebastian Michaelis phục vụ ngài Earl Ciel Phantomhive. Ciel Phantomhive là một đứa trẻ mồ côi 12 tuổi, là người đứng đầu của một gia đình quý tộc người Anh và một tập đoàn sản xuất bánh kẹo cùng đồ chơi, đồng thời cũng là người phục vụ nữ hoàng Anh với tư cách như "con chó giữ cửa". Gia đình của cậu bị giết hại khi cậu còn nhỏ. Chính vì vậy, Ciel đã ký một hợp đồng với quỷ dữ để trả thù những kẻ đã hại gia đình mình, nhưng cái giá phải trả chính là linh hồn của cậu.


    Đổi lại, Sebastian (con quỷ đã ký hợp đồng với Ciel) sẽ phải thực hiện tất cả những mệnh lệnh mà Ciel đề ra. Sau khi thực hiện giao kèo, Sebastian trở thành quản gia của Ciel và thực sự là vị quản gia tuyệt vời. Luôn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo nhất, kĩ năng chiến đấu điêu luyện đến mức có thể dễ dàng hạ gục bất kì chiến binh được huấn luyện bài bản nào, thậm chí có thể làm thơ hay tranh thủ làm những công việc thường nhật của quản gia trong lúc chiến đấu... dù có trong tình huống nào đi nữa thì Sebastian cũng sẽ giành được chiến thắng với phong cách lịch lãm nhất có thể.


    Điểm IMDb: 7.7

    Link xem phim: https://www.iq.com/album/hac-quan-gia-phan-1-2008-23aiunq6ovx?lang=vi_vn

    Black Butler
    Black Butler
    Black Butler SS4 - Trailer
  4. Anime Baccano! (Náo loạn) chuyển thể từ bộ light novel tiếng Nhật của tác giả Ryohgo Narita và do Enami Katsumi minh họa. Phim được đạo diễn bởi Omori Takahiro và do Brain's Base, Aniplex cùng Movic sản xuất, gồm 16 tập, 13 tập đầu phát sóng tại Nhật từ ngày 26 tháng 7 năm 2007 đến ngày 1 tháng 11 năm 2007 và 3 tập cuối phát hành theo dạng direct-to-DVD.


    Baccano! hầu hết lấy bối cảnh là nước Mỹ giả tưởng tại nhiều thời điểm khác nhau, dễ nhận thấy nhất là thời kỳ cấm rượu ở Mỹ. Đối tượng nhân vật mà truyện tập trung vào rất đa dạng, bao gồm những nhà giả kim, những tên trộm, bọn côn đồ, Mafiosi và Mafia Ý, những người không hề có liên hệ gì với nhau. Sau khi nước trường sinh được tái tạo lại tại Manhattan vào năm 1930, hành trình của các nhân vật bắt đầu giao cắt với nhau, tạo ra nhiều sự kiện mà từ đó dần vượt khỏi tầm kiểm soát.


    Điểm IMDb: 8.2

    Baccano!
    Baccano!
    Baccano! - Trailer
  5. 91 Days là một bộ phim truyền hình anime của Nhật Bản. Bộ phim do hãng phim Shuka sản xuất, gồm 12 tập được phát sóng từ ngày 9 tháng 7 năm 2016 đến ngày 1 tháng 10 năm 2016.


    Phim 91 Days lấy bối cảnh tại một thị trấn hư cấu Lawless, bang Illinois trong thời kỳ Cấm rượu năm 1932, nơi rượu pha chế thống trị thị trường chợ đen nhờ mafia Ý. Angelo Lagusa, một chàng trai có gia đình bị sát hại trong một cuộc tranh chấp với mafia, đã tìm cách trả thù Gia tộc Vanetti, đặc biệt là Don, Vincent Vanetti, mafia kiểm soát khu Lawless, và một vài thành viên cấp cao của Cosa Nostra.


    Qua bảy năm lẩn trốn ở Trung Tây sau đêm xảy ra án mạng, nhận được một lá thư nặc danh từ một người bạn của cha mình, anh quay trở lại Lawless và thực hiện hành vi trả thù của mình. Dưới cái tên Avilio Bruno, khi trở về, thấy hai đám đông đang chạy qua thị trấn Lawless, đó là Gia đình Vanetti và băng đối thủ - Gia đình Orco, anh bắt đầu thâm nhập vào Gia đình Vanetti bằng cách từ từ kết bạn với Nero, con trai của Don.


    Điểm IMDb: 7.7

    91 Days
    91 Days
    91 Days - Trailer
  6. Top 6

    Gosick

    Bộ anime Gosick được chuyển thể từ light novel cùng tên của Kazuki Sakuraba, Hinata Takeda minh họa. Phim do studio Bones sản xuất, gồm 24 tập được phát sóng từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2011.


    Gosick lấy bối cảnh vào năm 1924 tại một quốc gia châu Âu hư cấu nhỏ có tên Sauville, đất nước này trải dài từ Thụy Sĩ, qua dãy Alps giữa Pháp và Ý, đến Biển Địa Trung Hải. Câu chuyện xoay quanh Kazuya Kujo, con trai thứ ba của một sĩ quan cấp cao của Quân đội Đế quốc Nhật Bản, là học sinh du học đến Học viện St. Marguerite, nơi đây lưu truyền những truyền thuyết đô thị và những câu chuyện kinh dị.


    Ở đó, cậu gặp Victorique de Blois, một cô gái bí ẩn nhưng xinh đẹp và rực rỡ, không bao giờ đến lớp và dành cả ngày để đọc sách của thư viện hoặc giải quyết những bí ẩn mà ngay cả thám tử cũng không thể hiểu được. Các tập đầu chủ yếu tập trung vào việc Kazuya và Victorique tham gia vào các vụ án tội phạm và phá án chúng, đồng thời làm quen với những người khác nhau và với nhau. Những tập sau, câu chuyện tiếp tục đào sâu vào quá khứ Victorique.


    Điểm IMDb: 7.3

    Gosick
    Gosick
    Gosick - Trailer
  7. Anime The Case Study of Vanitas (Hồi kí Vanitas) được chuyển thể từ bộ manga do Mochizuki Jun viết và vẽ minh họa bởi xưởng phim Bones, Imatura Tomoyuki làm đạo diễn. Anime được chia làm hai phần, phần đầu tiên được phát sóng trên Tokyo MX và các kênh truyền hình khác tại Nhật Bản kể từ ngày 3 tháng 7 năm 2021. Phần thứ hai phát sóng từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 2 tháng 4 năm 2022.


    Bối cảnh câu chuyện đặt tại Paris của Pháp vào thế kỉ 19, The Case Study of Vanitas giới thiệu một thế giới theo phong cách steampunk (bao gồm các yếu tố của thời đại Victoria và các máy móc chạy bằng hơi nước tiên tiến hơn), nơi tồn tại cả ma cà rồng và con người. Sau cuộc chiến tranh ngày xưa, ma cà rồng dần trở thành sinh vật bị lãng quên, cũng như đã có luật đề ra cấm không cho họ hút máu người. Thế nhưng, một vụ án ma cà rồng giết người hàng loạt đang xảy ra. Noé - một chàng trai nông thôn đi tới Paris để tìm kiếm sự thật về “cuốn sổ của Vanitas” - ma cà rồng sinh ra trong đêm trăng xanh.


    Điểm IMDb: 7.6

    Link xem phim: https://www.iq.com/album/hoi-ki-vanitas-2021-aby6s6oxih?lang=vi_vn

    The Case Study of Vanitas
    The Case Study of Vanitas
    The Case Study of Vanitas - Trailer
  8. Moriarty the Patriot (Nhà ái quốc Moriarty) là một bộ truyện tranh bí ẩn Nhật Bản với kịch bản của Ryosuke Takeuchi và minh họa bởi Hikaru Miyoshi, dựa trên Sherlock Holmes của Sir Arthur Conan Doyle loạt. Nó tập trung vào kẻ thù của Holmes, William James Moriarty. Bộ phim truyền hình anime chuyển thể do Production IG sản xuất được phát sóng từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021.


    Vào cuối thế kỷ 19, Đế quốc Anh đã trở thành một cường quốc toàn cầu. Do sự phân tầng giai cấp nghiêm ngặt, những người dân bình thường có rất ít cơ hội vươn lên thành công, nơi mà giới quý tộc hèn hạ thống trị tất cả. Con trai đầu của Bá tước Moriarty, Albert Moriarty tìm thấy hai đứa trẻ mồ côi, Louis và người anh trai giấu tên, có chung lòng căm thù giới quý tộc Anh tham nhũng và nhận họ làm anh em của mình. Họ cùng nhau lên kế hoạch giết William, anh trai ruột độc ác của Albert, đốt phá tài sản của gia đình và cùng nhau bắt đầu cuộc sống mới bằng cách sử dụng các biện pháp bất hợp pháp để phá hủy hệ thống giai cấp và anh trai của Louis lấy tên và danh tính của William.


    Trong khi thực hiện một kế hoạch phức tạp nhằm sát hại một quý tộc đang săn lùng thường dân, William gặp Sherlock Holmes, người suy luận rằng bên thứ ba có liên quan đến vụ giết người. Điều này khơi dậy sự quan tâm của William đối với Holmes, từ đây xảy ra một cuộc chiến đấu trí giữa hai trong số những bộ óc vĩ đại nhất mà thế giới từng chứng kiến.


    Điểm IMDb: 8.0

    Link xem phim: https://www.youtube.com/watch?v=tL_1R_5eJ5s&list=PLdM751AKK4aOjVNg77tr42Yg13YVUoLLz&index=3

    Moriarty the Patriot
    Moriarty the Patriot
    Moriarty the Patriot - Trailer
  9. Top 9

    Fullmetal Alchemist

    Fullmetal Alchemist (Cang giả kim thuật sư) là anime truyền hình dài tập do hãng phim Bones sản xuất, bộ phim được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Arakawa Hiromu. Loạt anime dài 51 tập, phát sóng từ ngày 4 tháng 10 năm 2003 đến 2 tháng 10 năm 2004. Tiếp đó Cang giả kim thuật sư được tái chuyển thể, dựng thành bộ anime thứ 2 mang tên Fullmetal Alchemist: Brotherhood dài 64 tập, phát sóng lần đầu tại Nhật vào ngày 5 tháng 4 năm 2009.


    Thế giới trong Cang giả kim thuật sư được xây dựng theo phong cách châu Âu thời cách mạng công nghiệp. Bộ truyện lấy bối cảnh trong một vũ trụ hư cấu mà giả kim thuật là một trong những kỹ thuật khoa học tiên tiến nhất mà con người từng biết đến. Nội dung truyện theo chân hai anh em nhà Elric là Edward và Alphonse Elric, những người muốn khôi phục lại cơ thể của mình về nguyên trạng sau thất bại kinh hoàng trong khi cố gắng hồi sinh người mẹ yêu dấu bằng thuật giả kim.


    Điểm IMDb: 8.5

    Link xem phim: https://www.iq.com/album/cang-gia-kim-thuat-su-2003-2003-2ai50biagbt?lang=vi_vn

    Fullmetal Alchemist
    Fullmetal Alchemist
    Fullmetal Alchemist - Trailer
  10. Romeo x Juliet (Chuyện tình Romeo và Juliet) là một bộ anime truyền hình dài tập, dựa trên vở kịch cổ điển của William Shakespeare, Romeo và Juliet, cùng với nhiều tài liệu tham khảo và nhân vật trong các vở kịch Shakespearean khác. Romeo × Juliet do studio Gonzo sản xuất, gồm 24 tập được phát sóng tại Nhật Bản trên Chubu-Nippon từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2007.


    Trên hòn đảo nổi Neo Verona, Leontes Montague và người của ông lãnh đạo một cuộc đảo chính đẫm máu và sát hại tất cả các thành viên của Nhà Capulet cầm quyền. Chỉ có con gái nhỏ của Lãnh chúa Capulet, Juliet, mới có thể trốn thoát. Mười bốn năm sau, Leontes cai trị vùng đất bằng nắm đấm sắt và nghiền nát bất cứ ai chống lại mình. Juliet, hiện mười sáu tuổi, chiến đấu chống lại sự áp bức của Nhà Montague với tư cách là người cảnh vệ đeo mặt nạ "Cơn lốc đỏ". Khi tham dự Rose Ball do gia đình Montague tổ chức cùng một người bạn, Juliet gặp Romeo, con trai của Hoàng tử Montague và cả hai đều yêu nhau say đắm từ cái nhìn đầu tiên.


    Romeo là một người đàn ông tốt bụng, chu đáo, vị tha và khiêm tốn, phản đối sự tàn ác và bạo ngược của cha mình, đồng thời có nhiều lý tưởng với Juliet. Thật không may cho họ, những người trung thành với Capulet đang lên kế hoạch nổi dậy nhằm lật đổ Nhà Montague, trong khi Leontes bị ám ảnh bởi việc tiêu diệt vĩnh viễn mối đe dọa từ Nhà Capulet. Khi những cặp tình nhân bất hạnh này cùng nhau đối mặt với nhiều thử thách và cuộc phiêu lưu, điều này sẽ củng cố và làm sâu sắc thêm tình yêu lãng mạn vững chắc thực sự của họ hơn nữa, một bí mật cổ xưa ẩn sâu bên trong Neo Verona dần được tiết lộ.


    Điểm IMDb: 7.1

    Romeo x Juliet
    Romeo x Juliet
    Romeo x Juliet - Trailer
  11. Anime The Royal Tutor (Gia sư Hoàng gia) do studio Bridge thực hiện chuyển thể từ series manga cùng tên của tác giả Higasa Akai. Phim gồm 12 tập được phát sóng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017.


    Nhân vật chính của The Royal Tutor là Heine Wittgenstein, một người thường bị hiểu lầm là một đứa trẻ, được mời đến cung điện hoàng gia của Glanzreich bởi nhà vua với tư cách là một gia sư hoàng gia với 4 chàng hoàng tử trẻ - Kai, Bruno, Leonhard, và Licht - là những ứng cử viên cho ngai vàng. Tuy nhiên, anh thấy rằng công việc này khó khăn bởi vì những tính cách phức tạp của 4 chàng hoàng tử, điều dẫn đến việc mọi gia sư đều phải từ chức.


    Điểm IMDb: 7.1

    The Royal Tutor
    The Royal Tutor
    The Royal Tutor - Trailer
  12. Anime Undead Girl Murder Farce được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên được viết bởi Yugo Aosaki. Phim được sản xuất bởi Lapin Track và do Mamoru Hatakeyama đạo diễn, gồm 13 tập được phát sóng vào năm 2023.


    Ở Pháp thế kỷ 19, vợ của quý tộc ma cà rồng Jean Duchet Godard bị sát hại tại nhà riêng của mình. Do chính quyền địa phương không muốn điều tra vụ án một cách chính xác, Godard đã thuê một cặp thám tử tư nổi tiếng chuyên về siêu nhiên: Tsugaru Shinuchi, một người đàn ông có chiếc lồng chim bí ẩn; và cộng sự của anh ấy, Aya Rindou. Bộ đôi bí ẩn này đến từ Nhật Bản xa xôi với mục đích truy tìm kẻ đã đánh cắp cả cơ thể của Aya và nhân tính của Tsugaru.


    Điểm IMDb: 7.6

    Undead Girl Murder Farce
    Undead Girl Murder Farce
    Undead Girl Murder Farce - Trailer
  13. Le Chevalier D'Eon (Hiệp sĩ D'Eon) là một bộ phim truyền hình anime Nhật Bản do Production IG sản xuất dựa trên câu chuyện gốc của Tow Ubukata. Phim gồm 23 tập được phát sóng tại Nhật Bản trên WOWOW từ ngày 19 tháng 8 năm 2006 đến ngày 2 tháng 2 năm 2007.


    Câu chuyện bắt đầu ở Paris năm 1742, khi thi thể của một người phụ nữ tên Lia de Beaumont được tìm thấy trong một chiếc quan tài trôi dọc sông Seine. Manh mối duy nhất liên quan đến cái chết của cô là từ " Psalms", được viết bằng máu trên nắp quan tài. D'Eon de Beaumont, em trai của Lia là hiệp sĩ phục vụ vua Louis XV, tự mình điều tra cái chết bí ẩn của chị gái mình, cùng với những vụ mất tích kỳ lạ của một số phụ nữ Pháp.


    Điểm IMDb: 7.0

    Le Chevalier D'Eon
    Le Chevalier D'Eon
    Le Chevalier D'Eon - Trailer
  14. Loạt anime truyền hình Emma - A Victorian Romance do Tsuneo Kobayashi đạo diễn, Studio Pierrot và TBS sản xuất. Phim được chuyển thể dựa trên bộ truyện tranh lãng mạn lịch sử Nhật Bản có tên Emma của Kaoru Mori. Mùa đầu tiên của bộ anime được công chiếu năm 2005. Mùa thứ hai Emma – A Victoria Romance: Second Act được công chiếu tại Nhật Bản trên nhiều đài truyền hình vào năm 2007.


    Lấy bối cảnh ở London thời Victoria vào cuối thế kỷ 19, Emma - A Victorian Romance là câu chuyện về một cô hầu gái phải lòng một thành viên thuộc tầng lớp quý tộc. Tuy nhiên, gia đình chàng trai không chấp nhận việc anh giao du với những người thuộc tầng lớp thấp hơn. Mô tả của loạt phim về nước Anh thời Victoria được đánh giá là vô cùng chính xác, với các địa điểm như ga King's Cross của London, The Crystal Palace, Covent Garden, Mudie's Lending Library cũng như các phương tiện và ứng dụng của thời đại, chẳng hạn như xe ngựa hơi nước trên không của Henson, được tái tạo một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết.


    Điểm IMDb: 7.7

    Emma - A Victorian Romance
    Emma - A Victorian Romance
    Emma - A Victorian Romance - Trailer
  15. Romeo and the Black Brothers là một bộ anime Nhật Bản dài tập năm 1995 của Nippon Animation. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết Die schwarzen Brüder được viết năm 1941 tại Thụy Sĩ của tác giả Lisa Tetzner.


    Romeo and the Black Brothers lấy bối cảnh vào nửa sau thế kỷ 19 tại Thuỵ Sĩ, Romeo là một cậu bé tốt bụng và can đảm sống cùng gia đình tại một ngôi làng nhỏ. Thật không may, Romeo lại trở thành mối quan tâm của một người đàn ông tên Luini, được mệnh danh là "Thần chết", kẻ khét tiếng vì mua trẻ em. Khi đến thăm ngôi làng, Luini đã đốt cháy cánh đồng ngô của gia đình Romeo nhằm bắt được Romeo. Khi cánh đồng ngô biến mất và cha anh bị thương ở đầu khi cố gắng dập lửa, Romeo đã dũng cảm bán mình cho Luini để giúp gia đình có tiền thuê bác sĩ. Trên đường đến Milan, Romeo gặp một chàng trai tên Alfredo Martini và họ nhanh chóng trở thành bạn bè. Ngay khi Alfredo bị bán cho một người chủ khác, hai chàng trai thề sẽ có tình bạn vĩnh cửu và thề sẽ gặp lại nhau. Là một người quét ống khói, Romeo phải đối mặt với nhiều khó khăn và lạm dụng, đặc biệt là từ gia đình chủ nhân và một băng nhóm được gọi là Bầy Sói. Nhưng sau khi đoàn tụ với Alfredo, cả hai thành lập một hội anh em quét ống khói tên là "Anh em áo đen", những người sẽ học cách chiến đấu chống lại Bầy Sói và giúp đỡ lẫn nhau khi cần thiết.


    Điểm IMDb: 8.6

    Romeo and the Black Brothers
    Romeo and the Black Brothers
    Romeo and the Black Brothers
    Romeo and the Black Brothers
  16. Top 16

    Ranking of Kings

    Ranking of Kings (Bảng xếp hạng nhà Vua) bộ phim truyền hình anime chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Sosuke Toka, do Wit Studio sản xuất được phát sóng từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022.


    Ranking of Kings là câu chuyện xoay quanh Bojji, một hoàng tử khiếm thính bị xem là "bất lực". Là con trai đầu lòng, Bojji luôn nỗ lực để vươn tới ước mơ trở thành vị vua vĩ đại nhất thế giới. Tuy vậy, không một ai nghĩ Bojji có thể làm được. Nhân vật quan trọng thứ hai của phim là Kage - cái bóng. Đây là nhân vật sống sót duy nhất trong gia tộc sát thủ Kage nổi tiếng nay hành nghề ăn trộm sống qua ngày. Bằng một mối liên kết đặc biệt, Bojji và Kage đã trở thành bạn bè. Từ đây, hành trình để Bojji phấn đấu lên làm vua bắt đầu.


    Điểm IMDb: 8.5

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn-en/title/81644043

    Ranking of Kings
    Ranking of Kings
    Ranking of Kings - Trailer
  17. Heidi, Girl of the Alps (Heidi, Cô gái trên dãy Alps) là một bộ anime truyền hình dài tập dựa trên tiểu thuyết Những năm lang thang và học hỏi của Heidi của Johanna Spyri (1880). Phim được đạo diễn bởi Isao Takahata và có sự đóng góp của nhiều nhà làm phim anime khác.


    Là câu chuyện về cô bé mồ côi tên Heidi được người dì tên Dete nuôi dưỡng sau cái chết của cha mẹ. Khi dì cô bé có công việc mới ở thành phố, cô bé được dì gửi đến sống ở túp lều của ông nội cô bé trên dãy Alps. Ông nội em bị cho là người quái dị, cục cằn, không tiếp xúc với ai. Nhưng không ai ngờ được rằng, cô bé với tấm lòng nhân hậu và trái tim ấm áp đã gíup ông nội tìm lại tình yêu cuộc sống, xoá bỏ khoảng cách giữa ông với dân làng. Ba năm sau, dì Dete trở lại và đưa Heidi đến Frankfurt. Ở đó, Heidi gặp Clara - tiểu thư con nhà giàu nhưng không may bị khuyết tật bẩm sinh. Heidi được đưa đến để làm bạn học với em.


    Cứ tưởng như em sẽ có một cuộc sống ấm no, đủ đầy ở dinh thư người Đức này, nhưng em yêu cánh đồng hoa rực rỡ, thung lũng mênh mông và ráng chiều rực đỏ trên ngọn núi thanh tĩnh hơn gì hết. Em nhớ ông nội, đàn dê, Peter và bà của Peter, nỗi nhớ nhà da diết làm em đổ bệnh. Cha của Clara muốn đưa em về Dorfli vì căn bệnh mộng du ngày càng tệ hơn và có thể nguy hiểm đến tính mạng của em. Và cuộc di cư của em kết thúc ở đây. Em nhận ra em chỉ hạnh phúc khi được ở cạnh những người thân yêu, trên dãy núi yên bình với đồng cỏ xanh và nắng chiều nhuộm đỏ các dãy núi.


    Điểm IMDb: 7.5

    Heidi, Girl of the Alps
    Heidi, Girl of the Alps
    Heidi, Girl of the Alps
    Heidi, Girl of the Alps
  18. Anne of Green Gables (Anne tóc đỏ dưới trái nhà xanh) là một bộ phim hoạt hình truyền hình dài tập của Nhật Bản, được chuyển thể từ tiểu thuyết Anne of Green Gables năm 1908 của Lucy Maud Montgomery . Được sản xuất bởi Nippon Animation vào năm 1979, đạo diễn bởi Isao Takahata, phim tổng cộng có 50 tập và phát sóng lần đầu tiên trên Fuji TV từ ngày 7 tháng 1 năm 1979 đến ngày 30 tháng 12 năm 1979.


    Anne Shirley là một cô gái lớn lên trong trại trẻ mồ côi. Anne vô tình được gửi đến gặp cô Marilla Cuthbert và ông Matt Cuthbert, người ban đầu đã yêu cầu có một cậu bé, họ sống ở Green Gables, ngoại ô thị trấn Avonlea, đảo Hoàng tử Edward của Canada. Lúc đầu bà Marilla rất ngạc nhiên. Sau khi bà Marilla biết được quá khứ đau buồn của Anne, Anne dần trở thành thành viên không thể thay thế của gia đình Cuthbert.


    Điểm IMDb: 7.7

    Anne of Green Gables
    Anne of Green Gables
    Anne of Green Gables
    Anne of Green Gables
  19. 3000 Leagues in Search of Mother là một bộ phim hoạt hình truyền hình Nhật Bản do Isao Takahata đạo diễn phát sóng năm 1976. Phim dựa trên một phần nhỏ của tiểu thuyết Ý Heart do Edmondo De Amicis tạo ra.


    Cốt truyện của 3000 Leagues in Search of Mother tập trung vào Marco, một cậu bé sống cùng gia đình ở thành phố cảng Genoa , Ý trong thời kỳ suy thoái năm 1881. Cha của Marco, Pietro Rossi, là giám đốc một bệnh viện, người dành thời gian của mình để chữa trị cho người nghèo nên gia đình gặp khó khăn về tài chính. Người mẹ yêu quý của anh, Anna Rossi, đến Argentina làm giúp việc để kiếm tiền cho Marco. Khi những lá thư từ mẹ anh ngừng gửi sau khi có dấu hiệu cho thấy bà bị bệnh, Marco lo sợ điều tồi tệ nhất cho số phận của bà. Vì cha anh quá bận làm việc ở phòng khám và anh trai Tonio được gửi đi đào tạo lái xe đầu máy ở Milan, nên Marco đã bắt đầu hành trình đi tìm mẹ của mình.


    Điểm IMDb: 7.3

    3000 Leagues in Search of Mother
    3000 Leagues in Search of Mother
    3000 Leagues in Search of Mother
    3000 Leagues in Search of Mother
  20. The Rose of Versailles (Hoa hồng Versailles) là một anime truyền hình chuyển thể từ manga tác phẩm đầu tay của nữ họa sĩ Ikeda Riyoko, do TMS Entertainment sản xuất, phát sóng trên Nippon TV từ ngày 10 tháng 10 năm 1979 đến ngày 3 tháng 9 năm 1980.


    Bộ phim lịch sử lấy bối cảnh những năm trước và trong Cách mạng Pháp. Sử dụng kết hợp giữa các nhân vật lịch sử và nhân vật hư cấu, Hoa hồng Versailles tập trung chủ yếu vào cuộc đời của hai người phụ nữ: Nữ hoàng Pháp Marie Antoinette và Oscar François de Jarjayes, người giữ chức chỉ huy Đội cận vệ Hoàng gia.


    Điểm IMDb: 8.3

    The Rose of Versailles
    The Rose of Versailles
    The Rose of Versailles
    The Rose of Versailles

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy