Top 9 Anime hay nhất về Chiến tranh Thế giới thứ hai

Linh Đan Tran 55 0 Báo lỗi

Chiến tranh Thế giới thứ hai luôn là một chủ đề nhạy cảm và gây nên những cuộc tranh cãi do những vết thương mà cuộc chiến ấy để lại. Các nhà làm phim hoạt ... xem thêm...

  1. Mộ đom đóm (Grave of the Fireflies) là một bộ phim hoạt hình chính kịch về chiến tranh do Isao Takahata viết kịch bản và đạo diễn, Studio Ghibli sản xuất. Phim dựa trên truyện ngắn bán tự truyện cùng tên năm 1967 của Akiyuki Nosaka.


    Lấy bối cảnh ở thành phố Kobe, Nhật Bản vào tháng 6 năm 1945, phim kể câu chuyện về hai anh em Seita, Setsuko và những đứa trẻ mồ côi trong chiến tranh, cuộc đấu tranh tuyệt vọng của họ để sinh tồn trong những tháng cuối cùng của Thế chiến thứ hai.


    Được đánh giá cao trên toàn thế giới, Mộ đom đóm đã được xếp hạng là một trong những bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại. Với người Nhật thì bộ phim thường được hiểu như một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn là về tinh thần phản chiến.


    Điểm IMDb: 8.5

    Mộ đom đóm (Grave of the Fireflies)
    Mộ đom đóm (Grave of the Fireflies)
    Mộ đom đóm - Trailer

  2. Top 2

    Gió nổi (The Wind Rises)

    Gió nổi (The Wind Rises) là một phim hoạt hình dã sử với kịch bản và đạo diễn thực hiện bởi Miyazaki Hayao dựa trên tác phẩm truyện tranh cùng tên, phát hành vào mùa hè năm 2013. Miyazaki Hayao đã dệt lên câu chuyện kéo dài nhiều thập kỉ lấy cảm hứng từ cuộc đời Horikoshi Jirô – cha đẻ của máy bay chiến đấu Zero ở Thế chiến II.


    Nhân vật chính của phim là Jirô, sinh ra vào buổi giao thời của nước Nhật cũ và nước Nhật mới với niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và những giấc mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời, vượt qua những không gian cũ kỹ của nước Nhật. Đam mê với máy bay từ nhỏ nhưng Jirô lại bị cận thị. Thế nhưng, điều đó không phải trở ngại khi cậu quyết tâm trở thành kỹ sư thiết kế máy bay. Không chỉ tập trung vào con đường chinh phục ước mơ, tác phẩm còn giúp khán giả khám phá một khía cạnh khác trong thế giới nội tâm chàng trai này qua chuyện tình yêu và hạnh phúc lứa đôi.


    Gió nổi đưa khán giả đến câu chuyện về đam mê, tình yêu giữa thời đại chiến tranh loạn lạc. Bằng hành trình chạm đến ước mơ của anh chàng Jirô, tác phẩm thôi thúc người xem đi tìm khát vọng và ý nghĩa cuộc sống.


    Là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013. Gió nổi đã nhận được những lời tán dương từ giới phê bình và nhiều giải thưởng danh giá như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, cùng nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.


    Điểm IMDb: 7.7

    Link xem phim: https://www.netflix.com/vn/title/70293674

    Gió nổi (The Wind Rises)
    Gió nổi (The Wind Rises)
    Gió nổi (The Wind Rises) - Trailer
  3. Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại lịch sử ra mắt năm 2016 do MAPPA sản xuất. Phim dựa trên nội dung của manga cùng tên của Kōno Fumiyo. Phim bắt đầu được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 18 tháng 8 năm 2017.


    Phim lấy bối cảnh từ thập niên 1930-1940 tại thành phố Hiroshima và thành phố Kure, Nhật Bản vào khoảng 10 năm trước và sau vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki. Trong phim, thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản được khắc họa và phản chiếu bằng những cảnh tàn khốc và tuyệt vọng do chiến tranh mang lại. Tuy đây là tác phẩm hư cấu, song nội dung nền tảng dựa trên các sự kiện có thật, do chính nhà sản xuất phim tìm hiểu. Cảnh quan thành phố Hiroshima trước chiến tranh bị tàn phá vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, được tái hiện lại chính xác dựa trên ảnh chụp cũ và ký ức của người dân sống ở nơi đây.


    Lấy đề tài chiến tranh nhưng phim chủ yếu chỉ tập trung vào cuộc sống bình thường của người dân Nhật và những thay đổi của nó trước thời cuộc. Thay vì đau thương và tăm tối, Góc khuất của thế giới chọn hướng tới hòa bình, tình yêu thương và tinh thần lạc quan để làm thông điệp truyền tải xuyên suốt thời lượng 2 tiếng. Phim nói về chiến tranh nhưng cảnh bom rơi chỉ được diễn tả duy nhất trong một khung hình.


    Khi công chiếu vào tháng 11 năm 2016, phim được đánh giá là một trong những anime xuất sắc trong thời gian đó. Phim thậm chí còn vượt qua “bom tấn doanh thu” Your Name để trở thành Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản năm đó.


    Điểm IMDb: 7.8

    Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World)
    Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World)
    Góc khuất của thế giới (In This Corner of the World) - Trailer
  4. Anime Nhật ký của Kayoko (Ushiro no Shoumen Daare) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kayoko Ebina bởi Mushi Production studio, phim phát sóng năm 1991.


    Phim lấy bối cảnh vào năm 1940, cô bé Kayoko mít ướt vẫn hồn nhiên tận hưởng cuộc sống êm đềm nơi quê nhà. Cô thích chơi đùa cùng các bạn đồng trang lứa, hát những bài đồng dao và đang mong chờ để được làm chị. Chiến tranh xảy ra nhưng cô bé Kayoko cùng những người dân Nhật Bản hầu như không nhận thức được đó là cuộc chiến như thế nào. Họ chỉ biết rằng yêu nước và ủng hộ đất nước là điều hoàn toàn tự nhiên.


    Hình ảnh Kayoko ngây thơ quyên góp con búp bê yêu thích để làm nguyên liệu chế tạo thuốc nổ gợi lên cho khán giả nhiều suy ngẫm xót xa. Tuổi thơ, sự vui tươi của một cô bé cũng biến mất theo năm tháng trước sự tác động tàn khốc của chiến tranh. Phim dựa vào hồi ức của Kayoko Ebina vào thời Showa nhưng cũng là của hàng triệu trẻ em Nhật Bản trong thời kỳ đó.


    Điểm IMDb: 7.9

    Ushiro no Shoumen Daare (Who’s left behind?)
    Ushiro no Shoumen Daare (Who’s left behind?)
    Ushiro no Shoumen Daare (Who’s left behind?)
    Ushiro no Shoumen Daare (Who’s left behind?)
  5. Hòn đảo của Giovanni (Giovanni’s Island) là một anime phát hành năm 2014, Nishikubo Mizuho đạo diễn, đồng sản xuất bởi hãng Production I.G và Japan Association of Music Enterprises (JAME).


    Giovanni’s Island là câu chuyện về hai anh em tên Junpei và Kanta sống trên đảo Shikotan. Sau thất bại của Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai, Shikotan bị xâm lược bởi quân đội Liên Xô. Mặc cho khác biệt ngôn ngữ, văn hoá và cảnh báo từ bạn bè, hai anh em đã gặp và kết bạn với 1 cô gái Nga trên đảo tên là Tanya. Người cha của hai anh em bị bắt nhốt và đày đến Siberia, còn toàn bộ dân Nhật trên đảo bị di dời. Vì thế, họ bắt đầu chuyến hành trình để tìm gặp lại cha mình.


    Giovanni’s Island là một bộ phim đẹp với nét vẽ 2D mềm mại, kết hợp khéo léo hai yếu tố hài hước, mất mát để kể câu chuyện về những người trẻ và sự phục hồi của nhân loại sau đau thương. Cảnh phim gây ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là khi lũ trẻ người Nhật hát một bài đồng dao Nhật trong khi ở căn phòng kế bên, lũ trẻ người Nga lại đang học hát một bài ca dao Nga. Nhưng đến cuối phim, hai đám trẻ đã cùng nhau hát lên bài ca của những con người không ở cùng biên giới.


    Điểm IMDb: 7.3

    Hòn đảo của Giovanni (Giovanni’s Island)
    Hòn đảo của Giovanni (Giovanni’s Island)
    Hòn đảo của Giovanni (Giovanni’s Island) - Trailer
  6. Gen chân trần (Barefoot Gen) là một bộ phim hoạt hình chiến tranh dành cho người lớn Nhật Bản, phát hành năm 1983 dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản cùng tên của Keiji Nakazawa. Phim mô tả Thế chiến thứ hai ở Nhật Bản dưới góc nhìn của một đứa trẻ xoay quanh các sự kiện xung quanh vụ đánh bom ở Hiroshima và trải nghiệm đầu tiên của nhân vật chính về quả bom.


    Barefoot Gen là câu chuyện về cậu bé Gen Nakaoka trong thời kỳ nước Nhật phải hứng chịu hai quả bom nguyên tử do Mỹ thả xuống vào năm 1945. Phần phim đầu tiên khắc họa cuộc sống chật vật, gian khó của cậu bé 6 tuổi Gen và gia đình khi chiến tranh đang đi đến hồi kết. Vất vả, khổ cực nhưng Gen cùng mọi người vẫn lạc quan và chăm chỉ làm việc. Ngày 6/8/1945, quả bom mang tên Little Boy được máy bay Mỹ thả xuống trung tâm Hiroshima đã khiến cho cuộc đời tất cả vĩnh viễn thay đổi.


    Phần 2 của phim, được đạo điễn Mori Masaki cho ra mắt vào năm 1986, tiếp tục hành trình sinh tồn của Gen và mẹ trong tình cảnh tan hoang của nước Nhật ba năm sau sự kiện Hiroshima. Dù trải qua bao biến cố thời cuộc, Gen vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và lan tỏa niềm hy vọng mạnh mẽ của bản thân đến cho mọi người.


    Các nhân vật của Barefoot Gen hiện lên với góc nhìn đa chiều. Những sự thật lịch sử được phơi bày, khía cạnh đạo đức không rõ ranh giới đúng sai là thông điệp nổi bật trong tác phẩm. Barefoot Gen cũng truyền tải những điều tích cực qua thông điệp “sống mạnh mẽ và vững chãi như cây lúa mì, bất kể dòng đời xô đẩy” như lời răn dạy của người cha dành cho Gen.


    Điểm IMDb: 8.0

    Barefoot Gen
    Barefoot Gen
    Cảnh quả bom phát nổ trong phim
    Cảnh quả bom phát nổ trong phim
  7. Buồng lái (The Cockpit) là một bộ phim hoạt hình gốc Nhật Bản, dựa trên manga về Thế chiến thứ hai của Leiji Matsumoto. Loạt OVA này được viết kịch bản và đạo diễn bởi Yoshiaki Kawajiri, Takashi Imanishi và Ryousuke Takahashi. Phim gồm 3 tập với nội dung riêng biệt.


    Tập 1: Slipstream có nội dung về một phi công Luftwaffe, người phải lựa chọn giữa nhiệm vụ bảo vệ một chiếc máy bay ném bom mang theo hy vọng chiến thắng cuối cùng của Đức, quả bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới hay nghĩa vụ của anh ta đối với thế giới: để nó chìm trong ngọn lửa kẻ thù Spitfires.


    Tập 2: Sonic Boom Squadron, khám phá những giờ cuối cùng của phi công Yokosuka MXY-7 Ohka vào ngày 6 tháng 8 năm 1945.


    Tập 3: Knight of the Iron Dragon là câu chuyện về hai người lính cố gắng đến một căn cứ không quân để thực hiện một lời hứa bất chấp thực tế rằng nó có thể đã được thực hiện trong thực tế chiến tranh.


    Điểm IMDb: 7.2

    The Cockpit
    The Cockpit
    The Cockpit - Trailer
  8. Top 8

    Zipang

    Zipang là một bộ phim truyền hình anime dài 26 tập của Studio Deen và do Kazuhiro Furuhashi đạo diễn đã được phát sóng trên TBS từ năm 2004 đến năm 2006. Phim được chuyển thể từ một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Kaiji Kawaguchi.


    Phim kể câu chuyện về các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản được đưa ngược thời gian hơn 60 năm về năm 1942. Bất chấp ý định ban đầu của họ là không thay đổi lịch sử, họ sớm nhận ra mình dần dần bị lôi kéo vào cuộc chiến, mặc dù họ vẫn tiếp tục từ chối chọn phe này hơn phe kia. Cuộc đấu tranh của phi hành đoàn đến từ một Nhật Bản hiện đại, hòa bình và giàu có để chống lại lời kêu gọi chủ nghĩa dân tộc bảo vệ đất nước của họ, biết rằng vào thời điểm này đất nước đang bị cai trị bởi một chính phủ tàn bạo, toàn trị và quân phiệt là chủ đề trung tâm của Zipang.


    Việc họ giải cứu một sĩ quan Hải quân Đế quốc Nhật Bản trong quá khứ, Trung tá Kusaka, người lẽ ra đã thiệt mạng trong dòng thời gian bình thường, đã gây ra những thay đổi không thể ngăn cản và tàn khốc trong quá khứ khi ông tìm cách tạo ra một Nhật Bản hùng mạnh hơn bất kể cái giá phải trả là bao nhiêu.


    Điểm IMDb: 7.4

    Zipang
    Zipang
    Zipang - Trailer
  9. Hi no Ame ga Furu được sản xuất bởi Mushi Production studio, phát hành năm 1988.


    Bối cảnh phim Hi no Ame ga Furu là vào năm 1945. Mọi thứ vẫn như thường lệ ở thành phố Fukuoka. Một số nơi ở Nhật Bản đã bị thiêu rụi bởi ngọn lửa chiến tranh, nhưng ở đây tương đối yên bình và tĩnh lặng. Trường học vẫn hoạt động và các cậu bé chơi đùa trong thời gian rảnh rỗi. Daichi là một cậu bé trong số đó. Một ngày nọ, một người mới đến lớp xuất hiện - Yoriko, một cô gái sơ tán khỏi Tokyo.


    Yoriko rất coi trọng cuộc sống, cô có những lý do chính đáng, tuổi thơ của cô kết thúc sau cái chết của những người thân yêu trong vụ đánh bom. Bọn trẻ làm quen và trở thành bạn bè. Họ cũng như những người còn lại trong thành phố, vẫn chưa biết rằng vào ngày 19/6, cuộc sống của họ sẽ được chia thành “trước” và “sau”.


    Điểm IMDb: 7.8

    Hi no Ame ga Furu
    Hi no Ame ga Furu
    Hi no Ame ga Furu
    Hi no Ame ga Furu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy