Top 10 Phim LGBT Việt hay và ý nghĩa

Ngọc Linh 83 0 Báo lỗi

Trong một thời đại mà định kiến dần nhường chỗ cho những điều tích cực và cởi mở hơn, phim chủ đề về LGBT đã ngày càng được quan tâm, đây chính là cơ hội để ... xem thêm...

  1. Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh được ra mắt năm 2019, Thưa Mẹ Con Đi có thể nói là bộ phim đam mỹ Việt Nam chiếu rạp hay và thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại.


    Với nội dung khai thác mối quan hệ đồng tính và tình cảm gia đình một cách nhân văn, tinh tế với diễn xuất nhập vai của dàn diễn viên Võ Điền Gia Huy, Lãnh Thanh, Hồng Đào, Hồng Ánh, Mai Thanh Hà, Lê Thiện… phim đã được ra mắt tại rất nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc…


    Thưa Mẹ Con Đi được giới phê bình phim và khán giả đánh giá cao. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Văn (Lãnh Thanh) sau nhiều năm du học ở Mỹ trở về Việt Nam cùng người yêu đồng giới là Ian (Võ Điền Gia Huy). Đối diện với áp lực là đích tôn của dòng họ, Văn không biết phải làm thế nào để công khai xu hướng tính dục của mình cũng như cho gia đình biết mối quan hệ với Ian.


    Bộ phim phản ánh đúng văn hóa gia đình Việt, đặc biệt với gia đình nhiều thế hệ cùng những nghĩa vụ như lấy vợ, sinh con,... Những tư tưởng về trách nhiệm, định kiến, rào cản về giới tính khiến các nhân vật luôn bị giằng xé và để vượt qua những định kiến, những rào cản ấy mà thấu hiểu nhau không phải là chuyện dễ dàng. Qua bao khó khăn, trở ngại cuối cùng Văn và Ian cũng nhận được sự thấu hiểu và chấp thuận từ gia đình.


    Từ cốt truyện đầy tính nhân văn, tình cảm gia đình yêu thương gắn bó, khung cảnh làng quê bình dị thân thương, cách diễn chân thật của các nghệ... đều rất thực tế giúp bộ phim truyền tải thông điệp trọn vẹn hơn.


    Điểm IMDb: 7.3

    Thưa Mẹ Con Đi
    Thưa Mẹ Con Đi
    Thưa Mẹ Con Đi

  2. Ngôi Nhà Bươm Bướm thực tế được chuyển thể từ vở kịch La Cage aux Folles (1973) của Pháp, tác phẩm từng nhiều lần được ra mắt trên màn ảnh rộng như bộ phim cùng tên năm 1978, hay The Birdcage (1996) của cố diễn viên Robin Williams... Ngôi Nhà Bươm Bướm không đi theo lối mòn phim chủ đề LGBT thông thường khi không trực tiếp khai thác tình yêu của một cặp đôi đồng tính.


    Nội dung phim bắt đầu khi Hoàng (Liên Bỉnh Phát) và Mai (Hoàng Yến Chibi) yêu nhau, hai người sắp xếp cho gia đình gặp mặt để chuẩn bị kết hôn thì sự việc trớ trêu xảy ra. Trong khi Mai là con trong một gia đình gia giáo, bố của Mai chuẩn bị lên chức hiệu trưởng một ngôi trường cấp III có tiếng ở Hà Nội nên rất coi trọng chuyện danh dự và mang quan niệm sống truyền thống, khắt khe thì Hoàng lại là con của một cặp đôi đồng tính nam, gia đình lại mở quán bar. Chính vì lẽ này mà gia đình Mai không chấp nhận cho hôn sự của hai người.


    Sau nhiều biến cố, bằng sự kiên trì và chân thành, bố mẹ của Mai đã hiểu hơn và đồng cảm với tình yêu ông Cường (Quang Minh) - dì Hân (NSƯT Thành Lộc). Kết thúc phim là phân cảnh đám cưới của Mai Hoàng cùng niềm hạnh phúc của tất cả mọi người có mặt tại hội trường.


    Tiếng cười và nước mắt, giả dối và chân thật, xa lánh và đồng cảm, tất cả chan hòa trong 103 phút phim Ngôi Nhà Bươm Bướm. Bộ phim cũng đã dành nhiều thời lượng để khắc họa tình yêu của cặp đôi đồng tính là hai người ba của Hoàng khi đã về tuổi trung niên một cách nhẹ nhàng, tinh tế mang đến một cảm giác dễ chịu cho khán giả.


    Điểm IMDb: 6.4

    Link xem: https://vieon.vn/ngoi-nha-buom-buom.html

    Ngôi Nhà Bươm Bướm
    Ngôi Nhà Bươm Bướm
    Ngôi Nhà Bươm Bướm
  3. Song Lang của đạo diễn Leon Quang Lê là tác phẩm nghệ thuật “hòa quyện giữa cải lương và cuộc sống” hấp dẫn theo cách riêng. Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên: Liên Bỉnh Phát, Isaac, Tú Quyên, Minh Phượng, Thanh Tú, Kiều Trinh…


    Song Lang lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 80, xoay quanh nhân vật Dũng “Thiên Lôi” - một tay chuyên đòi nợ thuê sống cô độc (Liên Bỉnh Phát) trong một lần đến đòi nợ tại đoàn cải lương Thiên Lý và gặp Linh Phụng (Isaac) - kép chính của đoàn, cả hai không ngờ rằng cuộc gặp này sẽ làm thay đổi cuộc đời họ sau này. Cuộc gặp gỡ đã khiến Dũng phải đối mặt với những góc khuất mà hắn luôn muốn quên đi, cũng như lựa chọn trước những quyết định thay đổi đang chờ đợi hắn ở phía trước.


    Bộ phim chiến thắng nhiều giải thưởng điện ảnh như: Giải Tokyo Gemstone tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2018, Phim truyện điện ảnh xuất sắc tại Giải Cánh diều 2019, đoạt Bông sen vàng - Phim truyện điện ảnh xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2019. Isaac và Liên Bỉnh Phát lần lượt được đề cử và đoạt giải Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2019... Song Lang đến nay vẫn nhận nhiều đánh giá tích cực của giới chuyên môn và khán giả.


    Điểm IMDb: 7.7

    Link xem: https://vieon.vn/song-lang.html

    Song Lang
    Song Lang
    Song Lang
  4. Tao Không Xa Mày mang đến góc nhìn nhân văn về giới LGBT, được thực hiện bởi đạo diễn Rony Hòa và Thái Minh Nhiên cùng các diễn viên: Anh Tú, Châu Trọng Tài, NSƯT Hữu Châu, Thanh Hoàng, Hải Triều...


    Tao Không Xa Mày là bộ phim chiếu rạp đam mỹ Việt Nam hay xoay quanh hai nhân vật Tùng và Nam, họ từng có mối quan hệ “hơn cả tình bạn” vào thời niên thiếu. Do hoàn cảnh, họ phải cách xa nhau. Nào ngờ đâu, nhiều năm sau khi hai người gặp lại lại là lúc con của họ chuẩn bị kết hôn cùng nhau. Bộ phim là thước phim quá khứ và thực tại của hai người đàn ông từ thuở thiếu thời đến khi cuộc đời xế chiều. Bác sĩ Trường quen biết Nguyệt và Hải. Trong khi Hải ra sức quyến rũ Trường, thì Trường lại để ý tới Nguyệt. Định mệnh sắp đặt Trường và Nguyệt phát hiện ra câu chuyện về mối tình đầy trắc trở của cha họ hơn 20 năm về trước.


    Yếu tố đam mỹ trong phim được đề cập rất nhẹ nhàng, tinh tế. Đây sẽ là một trong những lựa chọn cho những bạn thích sự nhẹ nhàng và lãng mạn cho những bạn yêu thích thể loại này. Các diễn viên trong phim diễn rất tốt, bộc lộ được cảm xúc cũng như cái thần của nhân vật qua ánh mắt, cử chỉ.


    Điểm IMDb: 8.5

    Tao Không Xa Mày
    Tao Không Xa Mày
    Tao Không Xa Mày
  5. Lô Tô là bộ phim được cộng đồng LGBT và mọi người đánh giá rất cao. Phim được phát hành vào năm 2017 là bộ phim kể về cuộc sống khó khăn trôi sông dạt chợ với gánh hát lô tô của những người chuyển giới nữ và nhân vật chính - Lệ Liễu.


    Lệ Liễu là cô gái chuyển giới sinh ra với hình hài người con trai với cái tên là Đực. Đực bị bố mẹ bạo hành từ nhỏ chỉ vì muốn trở thành con gái. Đực bị đánh đập tàn bạo nhưng không từ bỏ ước mơ. Bất lực trước con mình, cha mẹ đã ép người con trai cưới vợ. Vì không thể chịu đựng thêm, sau đêm kết hôn, Đực bỏ chạy tới gánh Lô Tô và xin ở đó, kể từ khi ấy chỉ còn cô gái Lệ Liễu.


    Nhiều năm sau, Lệ Liễu trở thành chủ gánh hát và đồng hành với số phận của những người chuyển giới khác. Gánh hát vẫn tiếp tục đi khắp nơi và gặp nhiều sóng gió như khó khăn về kinh tế, gặp sự phá hoại, gây khó dễ từ những người kỳ thị.


    Tuy vậy, họ vẫn lạc quan, yêu đời và sống vui vẻ. Cùng với những tình tiết khác, phim Lô Tô phản ánh chân thực cuộc đời của những người chuyển giới nữ, thể hiện khao khát muốn là chính mình, được công nhận và được yêu thương.


    Điểm IMDb: 7.2

    Link xem: https://vieon.vn/lo-to.html

    Lô Tô
    Lô Tô
    Lô Tô
  6. Top 6

    Yêu

    Tại thời điểm ra mắt (2015), bộ phim được đánh giá là khá liều lĩnh khai thác đề tài được cho là chưa hề phổ biến tại Việt Nam và đó là về tình yêu của hai cô gái. Với những gương mặt hot như Chi Pu, Gil Lê, Bê Trần,.. đã giúp Yêu đạt được thành công, ghi đậm dấu ấn với khán giả.


    Bộ phim Yêu xoay quanh mối quan hệ tình bạn, tình yêu của các nhân vật Nhi (Chi Pu), Hoàng (Bê Trần), Tú (Gil Lê) và Miến (Phở Đặc Biệt). Họ là những người trẻ bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời, bên cạnh những va chạm đầu tiên với cuộc sống, họ cũng lần đầu chạm đến những cảm xúc đặc biệt của tình yêu và sự bối rối về những cảm xúc của bản thân.


    Nội dung phim được bắt đầu từ đôi bạn Nhi và Tú, họ là bạn thân từ khi còn nhỏ cùng trải qua những ngày tháng vui vẻ. Sau một lần biến cố, Tú phải chuyển trường và lần gặp lại sau đó là hơn mười năm sau. Nhi trở thành một cô gái xinh đẹp, đáng yêu có người bạn trai giàu có là Hoàng. Khi gặp lại nhau, Tú yêu Nhi bằng một tình yêu không thể kiểm soát. Chính vì vậy, Tú đã thổ lộ với Nhi. Nhi hoang mang, bối rối khi cô biết rằng đâu đó trong chính bản thân mình cũng có một tình yêu dành cho Tú.


    Điểm IMDb: 7.2

    Yêu
    Yêu
    Yêu
  7. Cầu Vồng Không Sắc là bộ phim đam mỹ chiếu rạp Việt Nam ra mắt vào năm 2015 với sự tham gia của các diễn viên: Vũ Tuấn Kiệt, Nguyễn Thanh Tú, Kim Khánh... và được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến.


    Nội dung phim xoay quanh chuyện tình của Hùng (Vũ Tuấn Việt) và Hoàng (Nguyễn Thanh Tú) - là anh em nuôi trong một gia đình. Tuổi thơ của Hoàng và anh trai trôi qua trong tình cảm khăng khít và sâu đậm, đến khi trưởng thành, hai chàng trai nhận ra họ đã yêu nhau hơn mức anh em thông thường. Và mọi chuyện bắt đầu từ đây, những biến cố, những cảm xúc hỗn loạn, sự phẫn nộ của người mẹ... tất cả đều được lột tả chân thực nhờ diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên.


    Cầu Vồng Không Sắc có nhiều cảnh quay đẹp, nhạc phim hay, diễn xuất tốt nhập vai sâu của các diễn viên.... đã giúp truyền tải thông điệp “Đồng tính không phải là bệnh” đến khá giả một cách nhẹ nhàng, tự nhiên. Cầu Vồng Không Sắc có thể đánh giả là một trong những bộ phim đáng xem về đề tài LGBTQI+, một góc nhìn thiện cảm và nhân văn.


    Điểm IMDb: 6.4

    Cầu Vồng Không Sắc
    Cầu Vồng Không Sắc
    Cầu Vồng Không Sắc
  8. Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng là một bộ phim thuộc thể loại phim tài liệu trực tiếp, phát hành năm 2014. Phim do Nguyễn Thị Thắm đạo diễn và ghi hình, với phần sản xuất chính của Sylvie Blum.


    Đạo diễn Nguyễn Thị Thắm đã theo và ghi nhận lại hành trình của một đoàn hát hội chợ mà trong đó, chiếm đa số là người đồng tính. Trưởng đoàn là Bích Phụng, một người chuyển giới nữ trung niên. Mỗi đêm diễn, các diễn viên trong gánh hát lại cải trang thành nữ giới để phục vụ khán giả. Trong số họ, chị Bích Phụng và chị Hằng là hai nhân vật có nhiều tâm sự về cuộc đời họ. Họ hiểu rõ số phận từ lúc sinh ra. Mong ước được làm người đàn bà thực sự, có người yêu, có chồng con... trong hình hài đàn ông là giấc mơ xa vời. Sâu bên trong, họ vẫn là những con người bình thường với yêu, ghét, giận hờn...


    Trong bộ phim tài liệu này, những mảnh đời bất hạnh được khắc họa rõ nét, chạm đến cảm xúc người xem. Rất nhiều câu chuyện vụn vặt, khó khăn, cay đắng nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ khán giả, đặc biệt là từ các nghệ sĩ Việt.


    Điểm IMDb: 8.7

    Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng
    Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng
    Chuyến Đi Cuối Cùng Của Chị Phụng
  9. Lạc Giới được ra mắt vào năm 2014 về đề tài LGBTQI+ - một chủ đề chưa phổ biến trên màn ảnh Việt và đây là bộ phim Việt đầu tiên về đề tài lưỡng tính. Bộ phim được đạo diễn bởi đạo diễn Phi Tiến Sơn hợp tác cùng các diễn viên nổi tiếng: Trung Dũng, Mai Thu Huyền, Bình An, Trung Dân, NSƯT Thành Lộc, Tuyền Mập, Quách Ngọc Tuyên…


    Bộ phim Lạc Giới bắt đầu khi Trung (Trung Dũng) - một tên tội phạm trốn thoát trên đường áp giải. Trung xin vào làm bảo vệ tại một trang trại giữa nơi “đồng không mông quạnh”. Tại đây, Trung quyến rũ cô y tá Kim (Mai Thu Huyền). Tuy nhiên, Trung và Hải (Bình An) - cậu chủ của trang trại cũng nảy sinh tình cảm với nhau. Cùng lúc này, công an tìm đến được nơi Trung ẩn trốn, vì bảo vệ Trung mà Hải bị thương nặng. Lúc này Kim lại mang thai…

    Nhịp phim và tiết tấu không quá nhanh khi đạo diễn Phi Tiến Sơn và đồng nghiệp chọn một phương thức kể chuyện nhẹ nhàng, êm dịu với những tình tiết khẽ khàng của những người đang yêu.


    Điểm IMDb: 6.8

    Lạc Giới
    Lạc Giới
    Lạc Giới
  10. Hot Boy Nổi Loạn là bộ phim khai thác hai câu chuyện khác nhau lấy bối cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Đó là câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm tên Hạnh và con vịt gồm có 2 nội dung song hành với nhau. Bộ phim được đạo diễn bởi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cùng sự góp mặt của các diễn viên: Lương Mạnh Hải, Hiếu Hiền, Hồ Vĩnh Khoa, Phương Thanh, Linh Sơn, La Quốc Hùng…


    Nội dung phim kể về mối quan hệ rắc rối giữa Đông, Khôi và Lam. Ban đầu Lam và Đông yêu nhau, cả hai cướp hết tài sản của Khôi. Sau đó Đông lại bỏ rơi Lam khiến Lam phải “làm trai” kiếm sống. Tiếp theo đó liên tục những tình huống éo le diễn ra khiến cả Lam, Đông và Khôi đều rơi vào bi kịch của cuộc đời mình.


    Bộ phim Hot Boy Nổi Loạn như một lời cảnh báo về hiện tượng có thật bắt đầu manh nha xuất hiện ở Việt Nam và có nguy cơ bùng phát trong tương lai - nghề mại dâm đồng tính nam bên cạnh nghề mại dâm nữ. Bộ phim này muốn miêu tả chân thực đời sống nghề nghiệp cũng như thế giới nội tâm của những người hành nghề mại dâm, cả nam lẫn nữ.


    Điểm IMDb: 6.6

    Hot Boy Nổi Loạn
    Hot Boy Nổi Loạn
    Hot Boy Nổi Loạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy