Top 12 thực phẩm chữa hiếm muộn, tăng khả năng thụ thai

Mai Tuyet Nguyen 370 0 Báo lỗi

Chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ làm giảm những nguy cơ về sức khỏe nói chung mà còn mang lại tác động tích cực với khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ ... xem thêm...

  1. Giá đỗ là thực phẩm bình dân và quen thuộc hằng ngày nhưng ít ai biết rằng trong giá đỗ cực kì giàu vitamin C và kẽm. Chính vitamin C và kẽm lại là hai dưỡng chất hết sức quan trọng trong gia tăng khả năng sinh sản của các bậc nam nhi. Vitamin C là chất chống oxy hóa có mặt trong huyết tương của tinh trùng, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết, vì vậy làm tăng cơ hội thụ thai.

    Giá đỗ với khả năng cung cấp nhiều vitamin C, E, Omega 3, Omega 6... sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người đàn ông đang đi tìm cho mình một chế độ dinh dưỡng hỗ trợ cải thiện tình trạng vô sinh nam do có các vấn đề liên quan đến tinh trùng. Không chỉ cải thiện chất lượng tinh trùng, giá đỗ còn giúp gia tăng ham muốn tình dục, sự hưng phấn khi quan hệ, tăng thời gian xuất tinh, góp phần khắc phục tình trạng xuất tinh sớm thường gặp ở nam giới. Vì vậy, giá đỗ còn được coi là "thần dược sinh sản của nam giới" và ăn giá đỗ chín hay giá đỗ sống đều rất có lợi cho nam giới bị yếu sinh lý.

    Giá đỗ còn được coi là
    Giá đỗ còn được coi là "thần dược sinh sản của nam giới

  2. Top 2

    Hàu

    Hàu là loại hải sản cực kì tốt cho tinh trùng mà bạn không thể bỏ qua. Trong hàu chứa nhiều kẽm và aminoaxit có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh sản. Với nữ giới, kẽm có trong hàu thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, một quá trình quan trọng ở giai đoạn đầu của việc mang thai và phát triển thai nhi. Ở nam giới, kẽm là được xem là “nguyên liệu” cần thiết cho việc sản sinh đầy đủ mức testosterone và số lượng tinh trùng. Hàu còn cung cấp một khoáng chất khác được biết cũng “góp công” trong việc sản xuất tinh trùng và cải thiện khả năng ham muốn.


    Ngoài ra tác dụng giúp đỡ, hỗ trợ việc sinh con thì theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết. Ăn hàu còn có thể chữa được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt. Phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh. Ngoài ra, kẽm trong hàu là vi chất thiết yếu giúp cơ thể chống lại các viêm nhiễm như cúm, nhanh lành vết thương.

    Trong hàu chứa nhiều kẽm và aminoaxit có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh sản.
    Trong hàu chứa nhiều kẽm và aminoaxit có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh sản.
  3. Từ xưa đậu nành đã được xem là thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. Trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương và các loại ung thư phụ thuộc vào hormone. Khi nữ giới mắc các vấn đề về buồng trứng như niêm mạc mỏng hay khô hạn hãy bổ sung ngay đậu nành sẽ thấy được hiệu quả tối ưu mà nó mang lại.


    Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành rất tốt cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên đấng mày râu nên hạn chế sử dụng đậu nành và chế phẩm từ đậu nành bạn nhé. Ở nam giới, việc ăn quá nhiều đậu nành và các sản phẩm của nó sẽ dẫn đến suy giảm khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh. Đối với nữ giới, việc ăn các loại đậu nành và sản phẩm từ chúng không những không gây vô sinh mà còn tốt cho cả sức khỏe lẫn sinh sản. Các chất có trong đậu nành giúp kích thích sản sinh nội tiết tố nữ tự nhiên, dễ thụ thai hơn, đẹp da, vóc dáng cân đối.

    Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành
    Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành
  4. Trong các loại hạt như lạc, hướng dương, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, óc chó, điều... chứa nhiều canxi, magie, kẽm, omega.. là những dưỡng chất cực kì tốt cho sức khỏe buồng trứng. Khi gặp vấn đề về buồng trứng hãy sử dụng các loại hạt này rang tổng hợp và xay để làm ngũ cốc. Uống một thời gian ngắn sẽ thấy sức khỏe buồng trứng được cải thiện rõ nét. Sức khỏe buồng trứng cải thiện là bàn đạp tốt để đón con yêu về. Không chỉ tốt cho chị em phụ nữ mà các loại hạt này còn giàu selen và dưỡng chất giúp tinh trùng bơi nhanh hơn.


    Các chất béo có trong các loại hạt này không phải là chất béo bão hòa có hại cho cơ thể mà những loại chất béo được tạo thành từ chất béo no bão hòa đơn, cần thiết trong việc điều hòa insulin và làm tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu vitamin E rất tốt cho cơ thể chị em phụ nữ. Hãy duy trì sử dụng các loại hạt nếu bạn đang mong ngóng con yêu về với mình bạn nha.

    Các loại hạt
    Các loại hạt
  5. Các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt hươu, thịt cừu nhiều axit amin giúp tăng số lượng tinh binh, bổ sung nhiều thịt đỏ vào khẩu phần ăn hằng ngày sẽ thúc đẩy lượng tinh binh sản sinh rõ rệt. Ngoài ra khi cơ thể được bổ sung đủ lượng thịt đỏ sẽ tiết ra oxit nitric giúp cậu bé khỏe hơn.


    Ngoài ra thịt bò cũng như các loại thịt đỏ là một nguồn kẽm tuyệt vời. Trong 100 gram thịt bò nạc, chứa đến 6,31 mg kẽm. Và kẽm là kim loại có thể hỗ trợ sản sinh tinh trùng, tăng khả năng vận động và giúp chúng tiến tới trứng, thúc đẩy quá trình thụ thai nhanh hơn. Hãy thử bổ sung vào thực đơn "đi tìm con yêu" của mình ngay bạn nhé.

    Các loại thịt có màu đỏ rất giàu kẽm, tốt cho tinh binh.
    Các loại thịt có màu đỏ rất giàu kẽm, tốt cho tinh binh.
  6. Quả bơ từ lâu đã được biết đến là một loại trái cây khá độc đáo và là một loại quả quen thuộc với mỗi chúng ta. Theo nghiên cứu quả bơ có lượng axit folic và kali cao chứa nhiều vitamin B, vitamin C, đồng, beta-carotene… kèm theo đó là những công dụng tuyệt vời như: làm đẹp da, giúp tim khỏe mạnh, tốt cho tóc, giảm Cholesterol, cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết… cũng rất giàu vitamin E. Theo nghiên cứu, vitamin E có lợi trong việc cải thiện lớp lót nội mạc tử cung (lớp niêm mạc tử cung). Loại vitamin này cũng hỗ trợ cấy phôi thai – giúp trứng đã được thụ tinh phát triển thành bào thai.


    Đặc biệt, quả bơ còn có tác dụng rất tốt đối với những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Vì trong chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn và có ít loại chất béo khác nên có khả năng giúp giai đoạn chuyển phôi thành công cao gấp 3-4 lần so với những người ăn ở mức thấp nhất. Chính vì vậy sau chuyển phôi ăn đã được các chị em lần lượt truyền tai nhau.

    Bơ cũng rất giàu vitamin E
    Bơ cũng rất giàu vitamin E
  7. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, măng tây là loại thực phẩm có chứa acid folic - hợp chất giúp tăng khả năng rụng trứng ở nữ giới. Không những thế, các thành phần trong măng tây còn có tác dụng kích dục tự nhiên, giúp cải thiện ham muốn tình dục, kích thích máu lưu thông về cơ quan sinh sản và tăng cường khả năng thụ thai.


    Với măng tây, bạn có thể chế biến thành những món ăn ngon hằng ngày như: măng tây xào ngô nấm, măng tây xào bắp non, măng tây xào tôm... đây là những món ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn lại rất dễ chế biến. Hãy thử bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày của mình bạn nhé!

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, măng tây là loại thực phẩm có chứa acid folic
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, măng tây là loại thực phẩm có chứa acid folic
  8. Top 8

    Trứng

    Trứng là một loại thực phẩm thường xuyên góp mặt trong những bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, khối lượng lớn chất dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe của mọi người, từ trẻ em đến người già. Đồng thời có khả năng khắc phục và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có bệnh yếu sinh lý ở nam giới.


    Đấng mày râu thường được khuyên là bổ sung kẽm khi muốn có em bé và việc tìm các thực phẩm tự nhiên để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày sẽ tốt hơn. Lúc này, trứng là lựa chọn hàng đầu. Trong trứng có nhiều dưỡng chất quan trọng hàng đầu như vitamin, kẽm, photpho... rất tốt cho khả năng sinh sản. Ăn trứng cũng giúp tăng bản lĩnh đàn ông cho các đấng mày râu. Giúp thúc đẩy quá trình thụ thai, con yêu sẽ sớm về bên bạn. Hãy ăn trứng gà và trứng vịt lộn đều đặn hàng tuần theo tỉ lệ 3 ngày 1 quả bạn nhé.

    Trứng là lựa chọn hàng đầu khi muốn có con.
    Trứng là lựa chọn hàng đầu khi muốn có con.
  9. Vitamin C là axít ascorbic, một sinh tố tăng cường miễn dịch tốt nhất và cũng tham gia nhiều chức năng bình thường của cơ thể. Vitamin C hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng như: cảm cúm, mau lành vết thương, cần thiết cho việc tạo ra collagen... Vitamin C cũng được biết là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ gốc tự do, giúp hỗ trợ tốt cho "tinh binh" sẵn sàng cho quá trình thụ thai.


    Các loại trái cây như cam, quýt, bưởi cực kì tốt cho đội quân tinh binh. Chất chống ôxi hóa dồi dào trong thành phần quả giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương, giảm thiểu tình trạng tinh dịch vón cục, tăng khả năng thụ tinh. Chuối rất giàu kali, giúp tăng năng lượng và nhanh chóng phục hồi cơ thể. Loại trái cây này còn là nguồn chứa carbohydrate dồi dào, giúp cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy khả năng sinh sản.


    Cà chua giúp bổ sung lycopene cần thiết cho tinh binh: Hoạt chất chống oxy hóa lycopene được chứng minh đem đến những hiệu quả tốt trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài khả năng giúp tăng nồng độ tinh trùng khỏe mạnh, lycopene đẩy nhanh vận động của tinh binh để chúng hoạt động mạnh, tránh nguy cơ bị dị dạng.

    Trái cây giàu vitamin C và chuối
    Trái cây giàu vitamin C và chuối
  10. Các loại rau xanh nhiều lá chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho việc thụ thai. Chẳng hạn như cải bó xôi và cải xanh đều cung cấp rất nhiều vitamin A giúp phát triển nang buồng trứng và tăng dịch cổ tử cung. Đồng thời, cải bó xôi còn giàu chất sắt cũng được chứng minh liên quan đến tăng khả năng sinh sản. Các loại cải tốt đến mức các nhà khoa học khuyên rằng có thể ăn nó tùy thích không giới hạn số lượng.


    Bông cải xanh nổi tiếng là thực phẩm chứa nhiều axit folic (hay vitamin B9), dưỡng chất này có thể giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng. Khoa học đã chứng minh số lượng nam giới ít khi bổ sung axit folic thường có nguy cơ mang tinh trùng khuyết tật về mặt di truyền. Trung bình nam giới cần bổ sung khoảng 400mg axit folic mỗi ngày. Tương đương với 200 – 300 gram bông cải xanh để sản xuất ra những tinh trùng khỏe mạnh.

    Bông cải xanh rất tốt cho tinh trùng
    Bông cải xanh rất tốt cho tinh trùng
  11. Theo y học dân gian, rau ngót là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, trong các thành phần của rau ngót có chứa các hợp chất có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng cho nam giới, giúp khơi dậy tiềm năng và khả năng tình dục cho đàn ông, tạo hưng phấn tình dục vì thế nó cũng tốt cho cả nam giới và nữ giới.


    Xét về góc độ khoa học thì phải nói đến thành phần đặc biệt nhất của rau ngót chính là phytochemical. Đây là một hợp chất có tác dụng hỗ trợ sinh lực và tăng cường khả năng sinh lý của phái mạnh lên đáng kể. Chính thành này của rau ngót, đã giúp đây trở thành một loại nguyên liệu được ứng dụng hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị yếu sinh lý của nam giới.

    Đồng thời, tất cả những thành phần này đều có công dụng cực kỳ quan trọng trong việc tăng cường sản sinh hormone steroid. Đây chính là hormone giúp kích thích sinh dục ở nam giới. Khi nồng độ steroid trong cơ thể của bạn tăng cao, số lượng và chất lượng tinh trùng cũng từ đó mà được gia tăng nhanh chóng. Với rau ngót, bạn nên uống 2 cốc nước rau ngót xay sống (300ml) đặc sánh, xanh ngắt mỗi ngày là có thể hỗ trợ chữa vô sinh cực hiệu quả cho những quý ông có tinh trùng yếu.

    Nước rau ngót rất tốt cho nam giới
    Nước rau ngót rất tốt cho nam giới
  12. Đông y đã chỉ ra rằng: lá hẹ có vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Việc thường xuyên ăn canh lá hẹ sẽ giúp nam giới tăng cường tinh lực, bồi bổ gan thận, chữa trị chứng di mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương... Ngoài ra, lá hẹ cũng rất tốt đối với phụ nữ có thai khi bị nhiễm lạnh, phụ nữ sau khi sinh bị chóng mặt.


    Với lá hẹ, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: háo hẹ, rau hẹ xào lươn, rau hẹ xào tôm nõn, hẹ xào... Hoặc đơn giản hơn là giã lấy nước để uống (1 tuần uống khoảng 2 lần). Đàn ông nếu bị mộng tinh, di tinh, xuất tinh sớm hay liệt dương nên sử dụng 0,5 kg lá hẹ tươi, rửa sạch, giã lấy nước uống sống. Uống trong vòng 1 tuần, mỗi ngày uống 2 lần. Các món ăn có lá hẹ đều tốt cho sức khỏe sinh sản ở nam giới, giúp điều trị xuất tinh sớm như các món: Cháo hẹ, rau hẹ xào tôm nõn, hẹ xào, rau hẹ xào lươn, canh hẹ…

    Canh lá hẹ sẽ giúp nam giới tăng cường tinh lực
    Canh lá hẹ sẽ giúp nam giới tăng cường tinh lực




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy