Top 7 Trường cao đẳng đào tạo ngành Điện công nghiệp tốt nhất Hà Nội

Nguyễn Duy Nhân 13 0 Báo lỗi

Ngành điện công nghiệp là một trong những ngành nghề được các trường cao đẳng hiện nay chú trọng đẩy mạnh và đầu tư, điều này có thể xuất phát một phần từ nhu ... xem thêm...

  1. Theo quyết định số 526/QĐ.BLĐTBXH ngày 23 tháng 4 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội (HACTECH) trực thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội được thành lập. Trong hệ thống đào tạo quốc gia, Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội là một trong những đơn vị đào tạo uy tín và chất lượng. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường với hơn 200 cán bộ, giảng viên trong đó có 150 giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng có trình độ PGS, Tiến sĩ, Thạc sĩ, KS, CN, Thợ bậc cao. Quy mô đào tạo của Trường hiện tại khoảng 6500 sinh viên hệ Cao đẳng nghề chính quy với 18 nghề đào tạo thuộc 5 Khoa chuyên ngành.

    Với định hướng xác định đào tạo nghề gắn với thị trường lao động và nhu cầu của doanh nghiệp, nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp: Liên kết đào tạo, ứng dụng công nghệ mới và sử dụng hiệu quả những thiết bị thực hành được tài trợ vào công tác dạy học và thực hành.

    Hiện nay, Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội có 5 khoa chính bao gồm: Khoa Công nghệ thông tin, khoa cơ khí, khoa Điện và Bảo dưỡng công nghiệp, khoa Điện tử viễn thông và khoa Kinh tế - Quản lý. Trong đó, ngành Điện công nghiệp thuộc khoa Điện và Bảo dưỡng công nghiệp.

    Khi được đào tạo tại nhà trường, các bạn sẽ nắm được các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao liên quan đến ngành Điện công nghiệp. Bên cạnh đó, bạn còn được tiếp xúc thực tế với các thiết bị điện, cũng như được quan sát các tình huống được mô phỏng được đảm bảo an toàn mà thực tế khi làm việc các bạn có thể gặp phải, từ đó giúp các bạn dễ dàng hình dung cũng như áp dụng kiến thức đã học vào thực tế một cách nhanh chóng. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế sẽ hỗ trợ và giải đáp kịp thời các thắc mắc của các bạn về kiến thức đã được học.

    Sau khi trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết tại nhà trường, bạn hoàn toàn có thể tự tin làm việc tại hầu hết các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp trên toàn quốc. Hoặc có thể tự mở cho mình một cơ sở kinh doanh riêng liên quan đến lĩnh vực này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 92A Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3623 0209 & 0393 006 008
    Email: contact@hactech.edu.vn
    Website: https://www.hactech.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/cdnbachkhoahanoi/?ref=embed_page

    Gọi điện
    Trường Cao Đẳng Nghề Bách Khoa Hà Nội
    Trường Cao Đẳng Nghề Bách Khoa Hà Nội
    Trường Cao Đẳng Nghề Bách Khoa Hà Nội
    Trường Cao Đẳng Nghề Bách Khoa Hà Nội

  2. Trường Cao Đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội được thành lập năm 1974. Trường hiện có 4 hệ đào tạo, 20 ngành nghề đào tạo với hơn 3500 sinh viên và hơn 200 cán bộ, giáo viên.

    Ngành Điện công nghiệp là một trong những ngành nghề được quan tâm của Trường Cao Đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Do đó, nhà trường tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị học tập cũng như đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn nghề nghiệp để mang lại những trải nghiệm học tập tốt nhất cả về mặt lý thuyết cũng như về mặt thực hành cho sinh viên khi theo học ngành này tại đây. Bám sát với các yêu cầu công việc đối với các công nhân, kỹ sư ngành Điện công nghiệp, nhà trường tập trung đào tạo lý thuyết kèm với thực hành thực tế các thao tác về ngành nghề này để đảm bảo sinh viên thực hiện tốt các thao tác liên quan đến ngành nghề này khi tham gia vào thị trường lao động.


    Bên cạnh đó, khi các bạn theo học tại đây, các bạn sẽ được:

    • Tiếp cận chương trình đào tạo hiện đại, phương thức đào tạo tiên tiến đang được áp dụng trên thế giới.
    • Ngoài chính sách học bổng theo quy định, Sinh viên được hưởng các chế độ học bổng khác của doanh nghiệp, các tổ chức đào tạo trong nước và quốc tế.
    • Sinh viên được tham gia các câu lạc bộ tài năng do trường tổ chức.
    • Sử dụng hệ thống mạng chất lượng cao, hổ trợ học tiếng Anh thực hành.
    • Sử dụng hệ thống tài nguyên học tập phong phú bao gồm thư viện điện tử, Giáo trình điện tử, Luận văn tốt nghiệp.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 131 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 6275 7361 & 024 3853 3780 & 024 6275 3410
    Email: info@hnivc.edu.vn
    Website: https://hnivc.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/hnivc131/

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội
    Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội
    Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội
    Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội
  3. Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT), tiền thân là trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội - công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, được đổi tên theo Quyết định số 1267/QĐ - LĐTBXH ngày 15 tháng 12 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập trường Cao đẳng Công nghệ và Môi trường Hà Nội vào trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

    Mục tiêu đào tạo của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội: Tiên phong trong đào tạo nghề chất lượng cao; tuyển sinh gắn liền với tuyển dụng, đào tạo gắn kết với việc làm; đào tạo kết hợp với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trường cam kết bằng văn bản 100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm và có thể tự tạo việc làm.

    Hiện tại, nhà trường có 9 khoa: Khoa Cơ khí, khoa Công nghệ thông tin, khoa Điện - Điện tử, khoa Công nghệ ô tô, khoa Chăm sóc sắc đẹp, khoa Ngoại ngữ - Đào tạo Quốc tế, khoa Kinh tế - Du lịch, khoa Nông nghiệp - Tài nguyên - Môi trường và khoa Khoa học cơ bản. Bên cạnh đó, nhà trường có 6 phòng chức năng và 5 trung tâm trực thuộc.

    Khoa Điện - Điện tử được hình thành gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển nhà trường. Là một trong những khoa mũi nhọn, khoa Điện - Điện tử đã không ngừng đổi mới và lớn mạnh theo thời gian. Hiện nay, khoa được trang bị hệ thống các phòng học tích hợp hiện đại đạt tiêu chuẩn; đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết, có trình độ, kiến thức, tay nghề, xứng tầm với trường Cao đẳng chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Hiện tại, khoa đang đảm nhận đào tạo về ngành Điện công nghiệp của nhà trường.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Cơ sở 1: Phố Nhuệ Giang, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Cơ sở 2: 268 Vũ Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
    • Cơ sở 3: 181 Đình Thôn, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

      Điện thoại: 024 3765 3568 & 0981 670 588 & 0981 667 288
      Email: caodangcongnghecaohanoi@hht.edu.vn
      Website: https://hht.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/tuyensinh.hht.edu.vn

      Gọi điện
      Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội
      Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội
      Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội
      Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội
    • Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội được thành lập theo Quyết định số: 1965/QĐ - BLĐTBXH ngày 20 tháng 12 năm 2013 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội là đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc sự quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội được thành phố Hà Nội đầu tư xây dựng với số vốn trên 350 tỷ đồng và là trường duy nhất của thành phố Hà Nội được Chính phủ Hàn Quốc đầu tư 6 triệu USD phục vụ trang thiết bị, máy móc, chương trình, giáo trình đào tạo 06 nghề đạt Chuẩn Hàn Quốc: Cắt gọt kim loại; Hàn; Công nghệ ô tô; Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Cơ điện tử.


      Khuôn viên Nhà trường diện tích 7,1 ha được thiết kế và xây dựng các công trình phụ trợ theo mô hình các Trường dạy nghề của Hàn Quốc: Hệ thống nhà xưởng thực hành, lý thuyết hiện đại đầy đủ các trang thiết bị do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ; Khu ký túc xá khang trang, tiện nghi (Giường, tủ, công trình phụ khép kín, nước nóng, Wifi ...); Hội trường, nhà thể chất với 500 chỗ ngồi; Hệ thống thư viện điện tử hiện đại...


      Chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên:

      • Được cấp bằng Cao đẳng nghề, Trung cấp và chứng chỉ Sơ cấp nghề.
      • Được học tập, thực hành trên hệ thống máy móc, thiết bị; chương trình, giáo trình hiện đại do Hàn Quốc chuyển giao công nghệ.
      • Được miễn tiền ở trong khu ký túc xá 5 tầng mới xây, đầy đủ tiện nghi: Wifi, bình nóng lạnh...
      • Được giới thiệu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc giới thiệu làm việc với các doanh nghiệp có vốn Hàn Quốc tại Việt Nam và các khu công nghiệp phía bắc Thủ đô.

      Ngành Điện công nghiệp là một trong những ngành mũi nhọn của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, một lĩnh vực rất tiềm năng với nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng tái tạo và an toàn điện. Ngành này tập trung nghiên cứu, lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống điện trong các nhà máy, xí nghiệp và các cơ sở sản xuất khác. Công việc trong lĩnh vực này đòi hỏi kiến thức sâu rộng về điện, điện tử và công nghệ điện.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Đường Uy Nỗ, Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội
      Điện thoại:
      024 3880 0048 & 0965 890 191
      Email:
      cdviethanhanoi@gmail.com
      Website:
      https://cdviethanhanoi.edu.vn/
      Fanpage:
      www.facebook.com/cdnviethan

      Gọi điện
      Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Thành Phố Hà Nội
      Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Thành Phố Hà Nội
      Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Thành Phố Hà Nội
      Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Thành Phố Hà Nội
    • Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ xây dựng - tiền thân là Trường công nhân thuộc Bộ kiến trúc được thành lập ngày 09/04/1960. Vào ngày 26/6/2015, trường chính thức nâng cấp và lấy tên thành Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội, có trụ sở tại địa chỉ 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội theo quyết định số 887/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, nhà trường luôn nâng cao chất lượng về đào tạo và đẩy mạnh việc mở rộng các ngành nghề đào tạo nhằm hướng tới mục tiêu trở thành trường cao đẳng đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội.

      Hiện tại, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội có 4 phòng chức năng, 6 khoa và 1 trung tâm hoạt động dưới sự điều hành của Ban Giám Hiệu. Với 24 ngành nghề được đào tạo thuộc 6 khoa của nhà trường, trong đó ngành Điện công nghiệp được nhà trường rất chú trọng, theo học ngành này tại trường, người học được trang bị kiến thức về nguyên tắc, nguyên lý hoạt động của hệ thống điện công nghiệp. Từ những kiến thức cơ bản đó, người học được tích lũy các kiến thức chuyên ngành để thực hiện thiết kế hệ thống điện công nghiệp, truyền tải điện, phân phối điện, đưa điện đến đơn vị sử dụng. Kiến thức để xây dựng hệ thống điện công nghiệp trong các nhà máy đảm bảo an toàn, chi phí thấp, chất lượng cao. Và để đảm bảo người kỹ sư có thể thiết kế, thi công tốt các hệ thống điện công nghiệp trong các nhà máy, kiến thức về các máy móc sử dụng điện công nghiệp không thể thiếu trong chương trình đào tạo.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
      Điện thoại:
      024 3858 5141
      Email:
      info@hatechs.edu.vn
      Website:
      https://www.hatechs.edu.vn/
      Fanpage:
      www.facebook.com/hatechs/?ref=embed_page

      Gọi điện
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội
    • Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Công nghệ là trường công lập trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trường được thành lập theo quyết định số 1983/QĐ-BLĐTBXH ngày 29/12/2006 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

      Hiện tại, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ đào tạo 14 ngành nghề chính, trong đó có ngành Điện công nghiệp. Với cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên nhiều kinh nghiệm sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao liên quan đến ngành nghề này, cùng với đó lý thuyết được đào tạo song song với thực hành thực tế. Chính điều này giúp các sinh viên đạt được các kỹ năng nghề sau khi tốt nghiệp như:

      • Tính toán và thiết kế được các mạng điện sinh hoạt, mạng điện xí nghiệp công nghiệp, mạng điện phân phối công suất vừa và nhỏ.
      • Sử dụng được các dụng cụ và đồ nghề sửa chữa điện, các thiết bị đo lường điện.
      • Đọc, phân tích và hiểu được các bản vẽ của các thiết bị, hệ thống điện, bản vẽ thi công để tổ chức thi công, lắp đặt đảm bảo an toàn cho người, thiết bị.
      • Lắp đặt, vận hành, bảo trì được các loại máy điện; khí cụ điện, tủ điện phân phối, hệ thống cung cấp điện dân dụng và công nghiệp.
      • Phát hiện và xử lý được tình huống thực tiễn trong quá trình khai thác, vận hành các thiết bị và hệ thống điện.
      • Hướng dẫn được kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề cho kỹ thuật viên và trung cấp; phối hợp được với các chuyên gia và cán bộ kỹ thuật trình độ cao hơn trong thực hiện các giải pháp công nghệ điện công nghiệp.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Tổ 27, Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội
      Điện thoại:
      0979 251 183 & 0839 463 388 & 0327 368 369
      Email:
      caodangkythuatcongnghe@gmail.com
      Fanpage:
      www.facebook.com/truongcaodangkythuatcongnghe

      Gọi điện
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ
      Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ
    • Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam là trường công lập, thuộc Liên minh HTX Việt Nam, được thành lập trên cơ sở nâng cấp trường Dạy nghề Thủ công Việt Nam lên trường Trung cấp nghề Kỹ thuật - Mỹ nghề Việt Nam, tiếp đến là trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam. Tháng 07/2020, Trường chính thức mang tên: Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam.

      Cho đến nay, với hệ thống cơ sở vật chất không ngừng được đổi mới, hoàn thiện qua các năm, chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ giáo viên được nâng cao, với chức năng nhiệm vụ đào tạo ở 03 cấp trình độ: Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp cho khu vực kinh tế tập thể và nhu cầu của xã hội. Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam đã được Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội chọn là trường có các ngành Trọng điểm cấp quốc gia về đào tạo các ngành Kỹ thuật và cấp quốc tế về đào tạo các ngành Mỹ nghệ.


      Ngoài đào tạo các ngành như: Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, thiết kế thời trang, lập trình máy tính,... Nhà trường còn đào tạo về ngành Điện công nghiệp. Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng sau:

      • Thiết kế và tổ chức lắp đặt đúng yêu cầu kỹ thuật hệ thống cung cấp điện cho một xí nghiệp, một hộ gia đình.
      • Vận hành, bảo trì và sửa chữa các thiết bị điện trên dây truyền sản xuất, hệ thống điện đảm bảo đúng trình tự và yêu cầu kỹ thuật.
      • Đọc, hiểu và tự lắp đặt, vận hành được các thiết bị điện, công nghiệp hiện đại, nâng cao khi có hướng dẫn lắp đặt và hướng dẫn sử dụng.
      • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm hỗ trợ của ngành học để tính toán đơn giản và áp dụng vào thực tế công việc như Autocad, PLC.
      • Có kỹ năng giao tiếp, có khả năng thuyết trình, làm việc độc lập và theo nhóm...


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Tổ dân phố Nội Thương, Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội
      Điện thoại:
      024 3678 0857 & 0984 308 585
      Email:
      info@hatechs.edu.vn
      Website:
      https://vcth.edu.vn/
      Fanpage:
      www.facebook.com/ktmnvn/

      Gọi điện
      Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam
      Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam
      Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam
      Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy