Ảnh hưởng đến cảm xúc

Sự có mặt của một chiếc điện thoại di động trong khi hai hoặc nhiều người đang nói chuyện mặt đối mặt có thể tạo ra những cảm xúc tiêu cực đối với người đang sử dụng nó. Ở một nghiên cứu, có 34 cặp người lạ khác thảo luận về những chủ đề tầm thường trong khi những người khác đang thảo luận về sự kiện quan trọng đã xảy ra trong cuộc sống của họ. Một nửa trong số những người tham gia trò chuyện với một thiết bị di động trong người và một nửa khác mang theo một máy tính xách tay.


Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng những người nói về sự kiện quan trọng trong cuộc sống của họ với một máy tính xách tay đã có một cảm giác gần gũi và tin tưởng vào người lạ hơn là những người sử dụng điện thoại di động. Các nhà nghiên cứu cho biết: "Kết quả này chứng minh rằng sự hiện diện của điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của con người, ảnh hưởng đó là rõ ràng nhất khi các cá nhân đang thảo luận với nhau về những chủ đề có ý nghĩa”.


Vì vậy, bên cạnh cảm giác thích thú, vui vẻ và được giải trí khi sử dụng, điện thoại di động còn ảnh hưởng đến cảm xúc một cách tiêu cực, làm mất đi tình cảm, niềm vui giữa người với người trong cuộc sống.

Điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của con người,
Điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của con người,
Điện thoại di động còn ảnh hưởng đến cảm xúc một cách tiêu cực
Điện thoại di động còn ảnh hưởng đến cảm xúc một cách tiêu cực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy