Ảnh hưởng đến sức khỏe

Điện thoại di động có thể khiến bạn bị bệnh vì màn hình điện thoại của bạn chứa rất nhiều vi trùng. Trước khi dùng bữa, bạn thường rửa tay bằng xà phòng khử trùng. Nhưng ngay khi điện thoại sáng lên, bạn sẽ không ngần ngại chạm vào màn hình để kiểm tra thông tin. Vì vậy, sẽ dễ bị ảnh hưởng dẫn đến bệnh.


Khi sử dụng, điện thoại di động sẽ phát ra một loại sóng điện từ truyền đến trạm bức xạ để nhận và phát tín hiệu. Loại sóng bức xạ này cũng được cơ thể con người hấp thụ. Độ bức xạ tương đối nhỏ khi điện thoại đang ở trạng thái chờ sử dụng. Nó lớn hơn trong quá trình đàm thoại và đạt độ lớn nhất khi đang phát tín hiệu gọi một máy khác, cao gấp 3 lần độ bức xạ khi máy ở trạng thái chờ sử dụng. Sự bức xạ này có thể làm thay đổi cấu trúc một số tế bào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Mới đây, các nhà khoa học Pháp đã đưa ra báo cáo cảnh báo những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động có nguy cơ phát triển một số loại ung thư não. Vậy tác hại của việc thường xuyên sử dụng điện thoại nghiêm trọng đến mức nào. Trong báo cáo của mình, các nhà khoa học Pháp phát hiện thấy những cá nhân sử dụng điện thoại hơn 15 tiếng mỗi tháng trong bình quân 5 năm có nguy cơ phát triển u màng não và u thần kinh đệm gấp 2 - 3 lần so với những người ít khi dùng điện thoại.

Không nên cho trẻ sử dụng điện thoại di động
Không nên cho trẻ sử dụng điện thoại di động
Thường xuyên sử dụng điện thoại di động có nguy cơ phát triển một số loại ung thư não
Thường xuyên sử dụng điện thoại di động có nguy cơ phát triển một số loại ung thư não

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy