Apollo Belvedere

Apollo Belvedere là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thời cổ đại. Đó là bản sao La Mã từ bản gốc bằng đồng của Leochares từ thế kỷ thứ II. Các nhà phê bình đã công nhận nó đến từ La Mã, vì sự thể hiện rất rõ hình ảnh thần Apollo đang đi đôi dép đặc trưng của người La Mã. Vào thế kỷ XIV, Julius II đã mang bức tượng này từ cung điện của ông gần San Pietro ở Vincoli đến Tòa tượng Belvedere. Hai bàn tay của bức tượng làm bởi Giovanni Angelo da Montorsoli năm 1532, và bị loại bỏ vào năm 1924. Nó được điêu khắc bằng đá cẩm thạch lớn hơn ngoài đời thực cho thấy Apollo đang trong tư thế võ sĩ, vừa bắn một mũi tên.


Đây được coi là mẫu mực của vẻ đẹp nam tính, thể thao, tràn đầy thần khí. Vị thần cầm một cây cung trên tay trái, như biểu tượng cho vai trò báo thù của mình. Còn tay phải, có lẽ ông đang cầm một mũi tên lấy từ ống đựng tên đang mở. Chiếc áo choàng phủ trên vai và cánh tay trái làm nổi bật vóc dáng trẻ trung, rạng rỡ, biểu hiện tối đa của sự cao quý cũng như thuần khiết từ con người Apollo.

Tuợng Apollo Belvedere được phát hiện vào khoảng năm 1485. Sau đó, Giuliano della Rovere - một nhà sưu tập nghệ thuật vĩ đại, người đã trở thành Giáo hoàng Julius II mua lại. Tác phẩm được ca ngợi là “lý tưởng nghệ thuật cao nhất trong tất cả các tác phẩm của thời cổ đại”. Năm 1511, Apollo Belvedere được đặt trong Tòa Bát Giác, nơi Julius II trưng bày những bức tượng cổ điển của mình. Ngoại trừ khoảng thời gian 20 năm khi Napoleon đánh sập bức tượng và kéo nó đến bảo tàng Louvre ở Paris, thì Apollo Belvedere luôn có mặt trong bảo tàng Vatican.

Tượng Apollo Belvedere
Tượng Apollo Belvedere
Tượng Apollo Belvedere
Tượng Apollo Belvedere

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy