Colonna Venus

Colonna Venus là một bản sao bằng đá cẩm thạch La Mã của tác phẩm điêu khắc Aphrodite of Cnidus đã mất của Praxiteles, được bảo tồn như một phần trong bộ sưu tập tại Bảo tàng Vatican.


Giờ đây, nó chính là bản sao La Mã nổi tiếng nhất và phản ánh chính xác nhất bản gốc, qua trung gian là một bản sao thời Hy Lạp. Khi Christian Blinkenberg viết chuyên khảo hiện đại đầu tiên về Aphrodite Cnidian vào năm 1933, ông đã tìm thấy Aphrodite Colonna. Nhà sử học Pliny viết rằng Praxiteles đã tạo ra hai bức tượng Aphrodite có giá trị bằng nhau: một bức được mặc quần áo và bức còn lại thì không. Người dân Cos thích Aphrodite mặc quần áo hơn, còn người Cnidians thì đã mua bức khỏa thân còn lại, và bức này đã thành công vang dội.

Thần Vệ nữ Colonna là một trong bốn tượng Thần Vệ nữ bằng đá cẩm thạch được Filippo Giuseppe Colonna tặng cho Đức Giáo Hoàng Pius VI vào năm 1783. Ngay lập tức nó làm lu mờ các tác phẩm khác như Belvedere Venus đã có từ lâu trong bộ sưu tập của Vatican. Trong thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, một tấm màn thiếc trang trọng được quấn khiêm tốn quanh chân của bức tượng Colonna Venus, nhưng tấm màn này đã bị dỡ bỏ vào năm 1932 khi bức tượng được chuyển đến Gabinetto delle Maschere - nơi mà ta có thể nhìn thấy nó ngày hôm nay.

Tượng Colonna Venus
Tượng Colonna Venus
Tượng Colonna Venus
Tượng Colonna Venus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy