Ariadne Đang Ngủ

Ariadne Đang Ngủ là bản sao theo phong cách Hadrian La Mã của một tác phẩm điêu khắc Hy Lạp thuộc trường phái Pergamene từ thế kỷ thứ II trước công nguyên, và cũng là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thời cổ đại. Nó đã được Giáo Hoàng Julius II mua lại vào năm 1512, ngay lập tức được lắp đặt trong sân Belvedere - nơi người ta điều chỉnh nó để trang trí cho đài phun nước.


Sau khi di chuyển nhiều lần, cuối cùng bức tượng được đặt ở vị trí mà mọi người có thể thấy ngày nay tại bảo tàng Vatican. Tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch này là của một nghệ sĩ vô danh vào năm 1779, và họa sĩ Cristoforo Unterperger đã vẽ nền cho nó bằng các họa tiết Ai Cập, hiện được phủ một lớp sơn đỏ. Bởi vì trên nó có chi tiết của một chiếc vòng tay hình con rắn, nên người ta tin nhầm rằng đây là tượng Cleopatra - người tự sát bằng vết cắn của rắn hổ mang. Chính Ennio Quirino Visconti - một nhà sử học nghệ thuật của Đức Giáo Hoàng vào những năm 1700, đã công nhận bức tượng này là Ariadne.

Ariadne là một nữ anh hùng quan trọng trong thần thoại Hy Lạp. Cô là con gái vua Minos của Crete - người sau khi giúp người yêu mình là Theseus chiến thắng Minotaur nửa người nửa bò, đưa cho anh ta sợi dây giúp thoát khỏi mê cung sau khi giết quái vật. Cặp đôi đính hôn, sau đó Theseus đưa Ariadne trở lại Athens. Trên đường đi, cô bị kẻ bạc tình bỏ rơi trong lúc ngủ quên trên đảo Naxos. Tác phẩm cho thấy hình ảnh Ariadne đang ngủ trông rất đáng thương, vì vẫn không biết mình bị bỏ rơi. Cô được tìm thấy bởi Dionysus - vị thần rượu vang, người sinh ra trên đảo. Anh ta đã ngay lập tức yêu cô, thức tỉnh và kết hôn với cô. Tác phẩm Ariadne Đang Ngủ của Vatican đã ghi lại khoảnh khắc quan trọng đó. Ariadne đáng thương và quyến rũ, người xem được đặt vào vị trí của Dionysus khi khám phá ra cô ấy.

Tượng Ariadne Đang Ngủ
Tượng Ariadne Đang Ngủ
Tượng Ariadne Đang Ngủ
Tượng Ariadne Đang Ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy