Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 1

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa các đồng chí!


Hôm nay trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân mới..., ngành y tế huyện nhà long trọng tổ chức kỷ niệm XX năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/20XX). Tới dự lễ kỷ niệm, thay mặt...lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các các vị khách quý, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.


Thưa các vị đại biểu

Thưa các đồng chí!


Đã trở thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, cán bộ nhân viên y tế huyện nhà lại vui mừng phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành – ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đó là ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ ngành yế. Mặc dù Bác đã đi xa, thế nhưng lời Bác dạy “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu” vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.


Đây là dịp để chúng ta tiếp tục bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được, chúng ta càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn mọi thách thức, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, để xứng đáng với sự hy sinh, phấn đấu của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, xứng đáng niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.


Thưa các đồng chí

(Nêu sơ lược về tình hình trong năm vừa qua liên quan đến y tế)


Thưa các đồng chí, Nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; tốc độ phát triển dân số được kiểm soát. Nhiều văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, chương trình, kế hoạch liên quan y tế đã được xây dựng và ban hành, phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội. Thay mặt cho ..., tôi vô cùng cảm kích trước sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích, kết quả mà .... đã đạt được trong năm vừa qua.Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và vẫn còn những hạn chế, yếu kém, nổi lên là: (nêu những khó khăn còn tồn tại)


Thưa các vị đại biểu,

Thưa các đồng chí,


Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài, gắn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ của ngành, xây dựng và thực hiện chuẩn mực nghề nghiệp, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu, nâng cao y đức và chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành Y tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


Thưa các đồng chí,


Nhiệm vụ đặt ra với ngành Y tế năm 20XX và các năm tiếp theo là rất nặng nề. Tôi tin rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, ngành Y tế chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, một lần nữa tôi xin kính chúc các thế hệ Y, Bác sĩ, các thế hệ lãnh đạo, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người thầy thuốc của nhân dân" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.


Xin cảm ơn các đồng chí.

Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 1
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 1
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy