Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 7

Kính thưa các Thầy thuốc, các thầy cô giáo cùng quý vị đại biểu!


Ngày này 6x năm trước, Bác Hồ kính yêu đã gửi thư cho ngành y tế nhân dịp Hội nghị Cán bộ y tế được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Trong thư, Người nhấn mạnh: “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”.“Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương - y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng”. Người căn dặn: “… Cán bộ cần giúp đồng bào, giúp Chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta”. Y học càng phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng”. Dẫu là rất ngắn gọn, nhưng trong thư, Người đã không quên nhắc rằng: “Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “đông” và thuốc “tây”.


Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 39/HĐBT lấy ngày 27/2 hàng năm làm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” kể từ đó, ngày 27/2 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Y tế. Đây là niềm tự hào, niềm vinh dự hết sức vẻ vang đối với chúng ta. Đồng thời, cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm vô cùng thiêng liêng, cao cả của chúng ta đối với cộng đồng, xã hội và dân tộc. Hôm nay, Học viện chúng ta long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 6x năm Ngày thầy thuốc Việt nam (27/2/1955 - 27/2/202x) để nhắc lại lời dạy ân cần, thiết tha của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời để ôn lại truyền thống vẻ vang và xác định rõ hơn trách nhiệm lớn lao của chúng ta được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các cán bộ, viên chức, các thầy thuốc và đại diện học viên, sinh viên của Học viện đã đến dự buổi lễ trọng thể này. Kính thưa các Thầy thuốc, các thầy cô giáo cùng quý vị đại biểu! Đối với chúng ta, Thật vinh dự và tự hòa vì chúng ta vừa là thầy thuốc vừa là thầy giáo, hai nghề rất là cao quý, cao quý về sứ mệnh cao cả của mình, sứ mệnh chữa bệnh cứu người, sứ mệnh dạy cho sinh viên làm nghề chữa bệnh cứu người.


Thưa các đồng chí và các bạn!


Kỷ niệm 6x năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, là dịp để một lần nữa chúng ta nhận thức sâu sắc hơn lời dạy thiết thực, những tình cảm quý báu, những đóng góp to lớn của Bác Hồ đối với ngành Y tế Việt Nam. Mỗi cán bộ, nhân viên Học viện cần phát huy nhiều hơn nữa về đạo đức, y đức, phẩm chất của người thầy thuốc “Lương y phải như từ mẫu”. Tất cả cùng đoàn kết, chung tay xây dựng Học viện ngày càng phát triển, góp phần “Xây dựng một nền y học của ta - một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta,dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng”.


Kỷ niệm ngày 27/2 - ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng ta tưởng nhớ đến Đại Y thiền sư Tuệ Tĩnh – người thầy đã có công xây nền y học Việt Nam với “Nam dược trị nam nhân” và đề cao phép phòng bệnh với đạo dưỡng sinh; Đại Y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, các thế hệ hệ thầy thuốc cha anh của Việt Nam, cũng như của nhà trường đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng như phát triển Học viện.


Chúng ta tri ân đến tất cả Thầy thuốc các thế hệ đã qua cũng như hiện nay đã và đang ngày đêm xây dựng và phát triển Học viện. Để có được thành công trong quá trình phát triển Học viện, chúng ta nhận được nhiều sự giúp đỡ của các Bộ, Ban ngành các đơn vị. Xin được gửi tới các đồng chí lời cám ơn chân thành nhất. Một lần nữa, cho phép tôi thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện chân thành cảm ơn các các quý vị đại biểu, các Thầy thuốc, thầy cô giáo, cán bộ viên chức Học viện đã đến dự buổi lễ hôm nay.


Xin kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin cảm ơn!

Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 7
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 7
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy