Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 3

Kính thưa các vị đại biểu!
Thưa các đồng chí!


Hôm nay trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân mới..., ngành y tế huyện nhà long trọng tổ chức kỷ niệm 6x năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/202x). Tới dự lễ kỷ niệm, thay mặt...lời đầu tiên cho phép tôi gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các các vị khách quý, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt.


Kính thưa các đồng chí!


Đã trở thành thông lệ, vào dịp này hàng năm, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung, cán bộ nhân viên y tế huyện nhà lại vui mừng phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành – ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, đó là ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho cán bộ ngành yế. Mặc dù Bác đã đi xa, thế nhưng lời Bác dạy “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú; chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn; lương y phải như từ mẫu” vẫn vang vọng, thấm sâu trong tâm trí của những người thầy thuốc Việt Nam.


Năm 202x vừa qua, cùng với thành tích chung mà Tỉnh nhà đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, ngành Y tế đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, đạt được kết quả rất quan trọng, công sức đóng góp của các đội ngũ Thầy thuốc là cụ thể, xứng đáng để biểu dương.


Trong bối cảnh hiện nay, khi mà các bệnh gây dịch ngày càng bùng phát mạnh, nhất là dịch sốt xuất huyết thường xuyên đe dọa đến sức khỏe và tính mạng, đời sống của đa số người dân, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona rở thành đại dich toàn cầu, thế nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời; ngành Y tế chủ động, chúng ta đã khống chế không để dịch lan rộng và quan trọng hơn, ngành y tế đã chủ động phát hiện ca bệnh sớm, điều trị kịp thời, không để xảy ra tử vong.


Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố và hoàn thiện. Các dự án cải tạo, mở rộng bệnh viện tuyến huyện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và từ nguồn ngân sách tỉnh tiếp tục được thực hiện....


Các chính sách của Tỉnh đối với ngành y tế như: Trợ cấp nhân viên y tế, đào tạo nhân lực đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc khuyến khích, động viên đội ngũ những người làm công tác y tế và bổ sung nguồn nhân lực y tế...

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đông đảo người dân ghi nhận những tiến bộ nhiều mặt trong lĩnh vực điều trị. Đội ngũ các y, bác sỹ vẫn giữ được y đức và có y thuật cao, ngày đêm tận tuỵ vì sức khoẻ của nhân dân. Một số thầy thuốc còn tình nguyện hiến máu cứu chữa người bệnh, không nhận thù lao của bệnh nhân, có người còn giúp đỡ tiền để bệnh nhân nghèo chữa bệnh, có người còn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho dân nghèo… Những thành quả nói trên cho thấy sự đồng lòng, đồng sức, cùng chia xẻ gánh vác trách nhiệm chung của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, của những người thầy thuốc đang ngày đêm bám sát công việc, bám sát bệnh nhân. Một lần nữa tôi nhiệt liệt biểu dương các thành tích của các đồng chí.


Các đồng chí thân mến!


Trong lúc Tỉnh nhà chúng ta với tiềm năng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội còn rất lớn, với nhu cầu và niềm mong mỏi của nhân dân đa dạng, trước mắt chúng ta còn nhiều việc phải làm, do đó ngành Y tế cần phải xác định đúng đắn chức năng, nhiệm vụ, mà mình gánh vác cho xã hội. Đó chính là chăm sóc sức khỏe cho mọi người; phòng, chống bệnh tật, chẩn đoán và điều trị hiệu quả,...


Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các đồng chí thân mến.


Với những thành tích mà ngành Y tế Tỉnh nhà đạt được trong những năm qua, nhân kỷ niệm XX năm ngày thầy thốc Việt Nam; Hôm nay, một lần nữa chúng ta khắc tâm và tỏ lòng cảm ơn chân thành, trân trọng đến những người thầy thuốc. Với cuộc sống bình dị giữa đời thường, những "Thiên thần áo trắng" luôn âm thầm lặng lẽ làm công việc nhân đạo vì con người.


Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương sự đóng góp công sức của các tập thể và cá nhân hoạt động trong ngành Y tế trên địa bàn Tỉnh. Rất mong rằng các đồng chí vẫn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời giữ vững phẩm chất của người Thầy thuốc. Mỗi tập thể, mỗi cá nhân ngành Y cần rèn luyện thực hiện tốt 12 điều y đức; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, sâu sát thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ: "Đến với dân, lắng nghe người dân cần mình những gì, để điều chỉnh và phục vụ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân''.


Mặc dù đã trải qua hơn nữa thế kỷ, thế nhưng mỗi lần chúng ta nhắc đến lời dạy của Bác Hồ vẫn thấy đậm tính triết lý sâu xa, tính khoa học xã hội nhân văn sâu sắc và có ý nghĩa chính trị - xã hội rộng lớn, thiết thực đủ để các thầy thuốc Việt Nam phải nghĩ suy, học tập và tu dưỡng, tận tuỵ hơn nữa với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong hiện tại và tương lai, xứng đáng với sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y phải như từ mẫu”.


Trước khi dứt lời, một lần nữa xin thay mặt lãnh đạo Tỉnh kính chúc đội ngũ y, bác sỹ, anh chị em nhân viên ngành Y tế, cùng toàn thể quý vị đại biểu bước sang năm mới được dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.


Chúc ngành Y tế Tỉnh nhà lập nhiều thành tích xuất sắc trên lĩnh vực hoạt động của mình.


Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 3
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 số 3
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 hay và ý nghĩa nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy