Bài văn tả cây vú sữa trong vườn nhà em số 10

Trong khu vườn nhà em năm nào cũng có rất nhiều cây ăn trái theo mùa. Trong đó em thích nhất là cây vú sữa sau hè nhà em.


Cây vú sữa nhà em năm nào cũng ra sai trĩu quả. Cây vú sữa cao qua mái nhà bà gian lợp ngói đỏ của nhà em. Những cành cây xum xuê đầy lá tỏa bóng mát khắp cả khu vườn. Từ trong nhà nhìn ra ô cửa sổ nhỏ, những cơn gió mát lành thổi ùa vào làm cho căn phòng thoáng mát và dễ chịu. Gốc cây vú sữa to hơn cả bắp chân của em, vỏ cây màu nâu sùn sùi.


Những cành cây vú sữa khá ròn nên rất dễ gãy, ở dưới gốc cây rất nhiều cành cây khô ròn gãy rụng cùng những chiếc lá vú sữa khô đét màu nâu đất rụng tạo thành một thảm lá khô bao phủ dưới mặt đất. Những cây cỏ non cũng bị những chiếc lá che khuất gần như không nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Trên ngọn cây cao là những chồi lá non mới mọc vươn mình đón lấy ánh sáng mặt trời, những chồi lá non xanh biếc khẽ đu đưa theo làn gió nhẹ.


Từng chùm hoa vú sữa mọc ra tỏa hương thơm ngát cả khu vườn. Nhìn kỹ những chùm hoa ấy ta thấy được những cánh hoa vú sữa nhỏ như cánh ông sao màu xanh nhạt với nhị hoa tròn vo như đầu đùa ở giữa bông hoa còn vương lại chút mật nhọt thu hút đàn ong vàng đi kiếm mật. Những quả vú sửa nhỏ màu xanh dần dần lộ ra lấp sau những tán lá xanh e ấp như thể không muốn ai phát hiện ra chúng. Nhưng thật không may khi quả chín, một màu tím ngắt lộ ra là mọi người ai cũng phấn khới, hứng thú và muốn vặt những quả chín cây để thưởng thức.


Từng quả vú sữa chín được hái xuống, quả nào xũng to đều nhau như những trái bóng tròn nhỏ. Những dòng sữa trắng nhỏ bên trong quả thật ngọt lành như dòng sữa mẹ. Cùi vú sữa giòn giòn rất dễ ăn, hột vú sữa màu nâu nhỏ hơi dẹp theo hình thoi. Mỗi mùa vú sữa chín là nhà em được mùa thu hoạch quả thỏa thích.


Em rất yêu quả cây vú sữa nhà em, em mong sao cây thật xanh tốt hơn nữa để ra thật nhiều quả vú sữa ngon ngọt cho cả nhà em được thưởng thức.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy