Bài văn tả cây vú sữa trong vườn nhà em số 3

Nhà em có một cây vú sữa cũng đã thật lâu năm. Năm tháng trôi đi thì cây vú sữa cứ lớn thật nhanh. Cây tỏa cành khiến cho khu vườn nhà em rợp mát và thật đẹp biết bao nhiêu.


Hình ảnh của cây vú sữa cao hơn bốn mét và có những tán lá xòe rộng, che mát một góc sân nhà em. Phần thân cây to bằng một bắp đùi người lớn trông đen và sần sùi nữa. Khi càng lên cao, hình ảnh phần thân cây thon nhỏ lại, đâm cành và lại còn chĩa nhánh ra xung quanh. Nếu như so sánh phần thân của cây vú sữa với các thân cây khác thì em nhận thấy có một sự khác biệt rõ rệt đó là phần vỏ của thân cây màu nâu đậm đã thế lại nứt rạn như mặt bùn khô đanh lại vậy. Ngắm nhìn những cành vú sữa giòn chính vì thế nó cũng thật dễ gãy nên nếu cành nào sai quả, bố em phải dùng cây gậy buộc để dựng lên đỡ cành.


Quan sát trái vú sữa trắng bóng, tròn trịa dường như cứ lúc lỉu trên cành như hàng trăm quả bóng tennis chuyền màu trắng xanh đang chuyển dần sang màu trắng ngà vậy. Đặc biệt em nhận thấy được lại có cả những trái mang màu trắng như màu của hạt ngọc trai. Hình ảnh của cây vú sữa sai trĩu trịt, cứ đu đưa theo gió. Thực sự nhìn bầu sữa của cây vú sữa trong vườn này thật là thích mắt. Một đặc điểm khác về lá của cây vú sữa cũng đặc biệt đó chính là hình dạng tròn một mặt xanh bóng còn một mặt lại như màu đồng pha với màu nâu vậy.


Vú sữa phải chín hẳn ăn mới ngon ngọt chứ nếu còn xanh hay ương ăn lại rất chát. Ăn loại quả này cũng rất đặc biệt, khi ăn phải lăn cho quả nhũn ra và nứt ra được những kẽ nhỏ chảy sữa ra thì mới ngon ngọt làm sao.


Em thực sự rất thích cây vú sữa bố trồng, và nhất là những khi nó đang vào vụ quả chính. Em sẽ thường xuyên tưới nước cho cây thêm lớn để cây lại cho những trái vú sữa chín thơm ngon ngọt lành.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy