Bài văn tả cây vú sữa trong vườn nhà em số 9

Nhà em có trồng một cây vú sữa rất to ở trước cổng, năm nào cây vú sữa cũng ra rất nhiều sai trĩu cành.


Cây vú sữa là em là giống cây vú sữa tím, được ông nội em trồng từ ngày em còn nhỏ xíu, bây giờ cây đã to lớn sừng sững tỏa bóng mát khắp sân. Gốc cây vú sữa to gần bằng bắp chân người lớn, vỏ cây xù xì màu nâu sẫm. Thân cây cao vút vươn mình mạnh mẽ đón lấy ánh nắng mặt trời. Từng cành cây nhỏ tủa ra xung quanh với những chiếc lá xanh gì bám trên những ngọn cây. Từng búp lá nhỏ mới mọc ra xanh biếc. Cành cây vú sữa khá ròn và dễ gẫy nên thi thoảng ở dưới sân nhà em cũng rơi rụng vài chiếc cành vú sữa khô. Mỗi buổi chiều quét sân và ngõ là những chiếc lá vú sữa cứ rơi đầy ngõ như một tấm thảm lá màu xanh úa.


Mỗi năm cây vú sữa ra rất nhiều hoa, từng chùm hoa vú sữa nhỏ màu xanh nhạt, những chiếc cánh hoa như năm cánh ông sao hơi cụp nhẹ để che phần đầu nhị hoa nhỏ. Mùi hương của hoa vú sữa thơm lan tỏa khắp cả khu vườn nhỏ. Đứng dưới gốc cây, mùi hoa thật nồng nàn làm em nhớ mãi không quên. Rồi lâu lâu cũng nhìn thấy những quả vú sữa nhỏ màu xanh sẫm, lớp vỏ của quả vú sữa khá dày và cứng. Từng quả vú sữa to tròn như quả bóng nhỏ treo lơ lửng trên cành cây cao, nhiều quả còn bị lá che lấp tửng chừng không bị phát hiện. Nhưng khi quả chín thì từng quả vú sữa lại lộ ra một màu tím sẫm khác hẳn với màu xanh của lá nên dễ dàng nhận ra được những quả vú sữa chín ngon ngọt.


Những quả vú sữa chín được hái đầy ắp cả một chiếc rổ tre, thưởng thức trái chín đầu mùa thật ngon tuyệt vời, ruột quả vú sữa tràn đầy những dòng sữa trắng như sữa mẹ, ngọt dịu với nhiều cùi thịt ngon. Những chiếc hột màu đen như hình thoi bám ở giữa quả. Vú sữa nhà em ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon không ngớt lời.


Em thấy thật thích thú khi có một cây vú sữa trước cổng, không những cây cho bóng mát mà còn cho ra nhiều quả vú sữa chín thơm ngon bổ dưỡng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy