Bài văn tả cây vú sữa trong vườn nhà em số 11

Trong vườn nhà em có một cây vú sữa đã được mẹ trồng hai năm nay. Cây vú sữa là loại trái cây ngon, giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều người yêu thích.


Cây vú sữa được trồng ở góc vườn nhà em. Nó cao khoảng ba mét, cành lá xum xuê, rườm rà ngả ra các hướng. Thân cây xù xì, vỏ cây có màu đen, rễ chính của cây cắm sâu xuống lòng đất còn những cái rễ phụ thì nổi lên trên mặt đất như những con rắn con đang bò. Những tán lá cây lòa xòa, có những tán vươn cao lên trời, có những tán lại ngả rạp xuống đất. Lá cây vú sữa không giống lá của những loài cây khác. Mặt trước của lá có màu xanh sẫm, bóng bẩy, mặt sau lá nham nhám và có màu đỏ như màu viên gạch.


Khi vú sữa ra hoa, hoa có màu trắng tinh và nhỏ li ti lan tỏa khắp cây. Hoa rụng, những quả vú sữa non hiện ra nhỏ xíu và có màu xanh mướt. Khi vú sữa to lên nhìn chúng như những trái bóng căng tròn treo lơ lửng trên cây. Vú sữa chín vỏ có màu đỏ tía, mềm mềm. Bẻ quả ra ta thấy bên trong có một dòng sữa trắng như sữa mẹ chảy tuôn trào. Thịt quả mềm, dày và rất ngọt. Ăn có vị ngọt đậm đà không giống với vị của bất kì loại quả nào.


Trong cùng là hai cái hạt màu đen nhánh ẩn hiện trong lớp thịt dày ấy. Ăn vú sữa ngon và tốt cho sức khỏe nhưng lại là loại trái cây có tính nóng nên ta chỉ ăn một lượng vừa phải. Vào mùa, vú sữa sai trĩu cành, lủng lẳng đung đưa theo gió trông rất thích mắt. Bố em thường ra hái những trái vú sữa ngon nhất vườn để biếu ông bà hay đặt lên bàn thờ để thắp hương. Ai ăn vú sữa cũng đều khen ngon. Nhìn những trái vú sữa trên cành em lại nhớ về sự tích cây vú sữa. Em lại thấy biết ơn công lao chăm sóc và nuôi dạy em khôn lớn của mẹ hơn.


Nhìn cây vú sữa xanh tốt và cho nhiều quả em lại càng mong muốn cây luôn khỏe mạnh. Em sẽ luôn tưới nước, vun gốc và bón phân cho cây để cây sống lâu và phát triển tốt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy