Bản Cát Cát

Bản Cát Cát hay còn gọi là thôn Cát Cát, thuộc xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam, cách trung tâm thị xã 2 km.


Đây là nơi cư trú của người H'Mông, hình thành từ thế kỷ 19 giữa thung lũng 4 bề núi dựng. Nay đã trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách đến khám phá đời sống văn hóa của bà con vùng cao. Phong cảnh nơi đây vô cùng đẹp và mang đậm những nét đặc sắc trong cuộc sống của người dân bản địa. Đây là nơi sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nên hãy ghé thăm khi bạn đến Sapa. Tại Bản Cát Cát bạn sẽ được ngắm nhìn từng bậc thang nối tiếp xuống các chòi nhỏ, bạn có thể dễ dàng lưu lại những cảnh tượng tuyệt vời không nơi đâu có được ấy khi dừng chân tại đây để chụp ảnh, lấy toàn quang cảnh thung lũng từ trên cao.


Dọc đường đi có nhiều ngôi nhà văn hóa, được bảo tồn, tái hiện sinh hoạt và cuộc sống thường ngày cho khách du lịch hiểu biết hơn về người Mông. Tất cả đều được làm bằng gỗ, lá, nền đất càng khiến bạn thấy hứng thú hơn với nơi này. Tiếp đến, một lưng chừng dốc có một bãi đất trồng hoa, đi qua cái cổng là tới khu đất này. Tại đó, bạn chụp cảnh toàn thung lũng sẽ thấy cảnh quan nơi đây cực đẹp. Những bông hoa với nhiều màu sắc, thích hợp chụp ảnh và chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Tại đó còn có cầu đu, một cái chòi giống như cối xay gió, tại đây có nhiều bức ảnh được lưu giữ làm kỷ niệm trong hành trình khám phá bản Cát Cát.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát
Ngôi làng đẹp nhất Sapa
Ngôi làng đẹp nhất Sapa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy