Lao Chải – Tả Van

Bản Lao Chải – Tả Van nằm cách thị trấn Sapa náo nhiệt khoảng 7km và tùy cung đường mà có thể xa hơn tầm 11km. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như: H’mong, Tày, Dao đỏ,… Du khách sẽ phải đi qua hết con phố Cầu Mây và rẽ sang phố Mường Hoa là đặt chân vào bản Lao Chải. Vừa tới bản, du khách sẽ cảm nhận ngay được sự yên tĩnh và đặc trưng văn hóa của các dân tộc tại bản làng này.


Đến với bản Lao Chải – Tả Van, du khách sẽ bị bất ngờ bởi không gian yên tĩnh và bình yên, trái ngược hoàn toàn với thị trấn Sapa. Ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là các thửa ruộng bậc thang canh tác lúa và hoa màu rộng hàng trăm héc – ta trải khắp các sườn đồi, kéo dài đến cửa nhà. Những thửa ruộng bậc thang này tạo cho khách du lịch đến đây cảm giác như Lao Chải được nối liền với các dãy núi xung quanh, và kéo dài cho tới tận trời cao.


Nếu đi vào đúng mùa gặt vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 9, du khách sẽ có cơ hội ngắm bức tranh phong cảnh khổng lồ tuyệt đẹp của vùng núi với những cánh đồng lúa chín vàng rực trên các thửa ruộng bậc thang. Thời điểm mà người dân bản địa vui tươi và ấm cúng nhất là vào mùa lúa chín, khi hương lúa chín hòa quyện lan tỏa vào không gian khi những cơn gió thoảng qua, làm cho du khách ngây ngất với những bậc lúa chín vàng và vàng thôi thúc ý muốn trải nghiệm để khám phá cuộc sống của những con người nơi đây.

Lao Chải – Tả Van
Lao Chải – Tả Van
Vẻ đẹp bình yên, nguyên sơ
Vẻ đẹp bình yên, nguyên sơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy