Bánh tai - Phú Thọ

Thị xã Phú Thọ không chỉ nổi tiếng với lịch sử hào hùng hàng trăm năm với những hàng cây xà cừ cổ thụ ven đường, với bờ sông Hồng thơ mộng mà còn nổi tiếng với món bánh rất bình dị nhưng làm nức lòng thực khách đó là món bánh tai.


Món bánh tai vốn là một thứ quà ăn sáng của người dân quê thị xã Phú Thọ. Vào sáng sớm bạn đã có thể bắt gặp những gánh hàng của các bà các mẹ gánh ra chợ bán. Món bánh tuy dân giã nhưng bất cứ ai khi đã từng thưởng thức thì cũng sẽ nhớ mãi hương vị và cái tên rất lạ của bánh.


Bánh tai đã có từ rất lâu đời. Khi xưa gọi là bánh hòn tai, bánh nặn như hình con trai trai sau đó được gọi tắt là bánh tai. Bánh tai được làm bằng gạo tẻ trắng, dẻo. Bên ngoài bánh có màu trắng đục của bột gạo, bên trong bánh được làm từ thịt nạc say, mỡ, hành khô, tiêu. Bánh được ăn kèm với nước chấm cay pha sẵn. Khi thưởng thức bánh tai bạn sẽ cảm nhận mùi thơm của bánh quyện trong nhân thịt. Đây là món ăn sáng khá lí tưởng của người dân Phú Thọ cũng như của thực khách khi đến nơi này.

Bánh tai
Bánh tai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy