Bò cuốn sả nướng

Nếu hương vị thịt bò được bao bọc với lớp vừng thơm ngát bên ngoài khiến bạn ngất ngây thì món bò cuốn sả nướng cũng mang hương vị đặc trưng thơm nồng của sả. Tạo ấn tượng mạnh không kém cho người thưởng thức. Cũng giống như các món khác, khi bạn nấu cũng không lấy của bạn quá nhiều thời gian chuẩn bị và chế biến, nên đừng để lỡ trong sổ tay nấu nướng nha bạn.


Nguyên liệu:

  • Thịt bò thăn (hoặc thịt bò bắp): ½ kg (các bạn hãy chú ý thịt bò phải tươi, có màu đỏ tươi, thịt phải mềm như vậy khi chế biến món ăn sẽ ngon hơn).
  • 20 đến 25 củ sả tươi
  • ½ bát sả xay sẵn
  • Các loại gia vị cần thiết: mắm, đường, bột canh, tiêu, mật ong, dầu hào.
  • Bếp than hoa, vỉ nướng.


Cách làm:

  • Bước 1: Thịt bò rửa sạch để vào rổ cho ráo nước. Sau đó, thái thịt thành từng lát mỏng, to bản theo đúng thớ của miếng thịt, như thế khi ăn thịt sẽ mềm và không dai. Bỏ thịt đã thái vào một tô, lấy xả đã xay nhuyễn vào ướp cùng, cho các gia vị: nửa thìa cà phê mắm, nửa thìa cà phê mật ong, nửa thìa cà phê hạt nêm, một nửa thìa cà phê dầu hào, cho thêm một chút bột canh và một ít tiêu. Lấy đũa đảo đều, ướp khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Sả cây bóc vỏ rửa sạch, để ráo nước, để cây Xả dài vừa tầm tay cầm. Thịt bò đã ướp trải miếng thịt lên một cái đĩa to rồi đặt Xả cây vào đầu miếng thịt bò và tiến hành quấn thịt bò vào cây sả. Chú ý khi quấn các bạn quấn chặt tay để khi nướng, thịt không bị rơi ra ngoài (ngoài ra, có thể cố định vết quấn bằng một thanh tăm tre nhỏ, khi nướng thịt cứng lại rút bỏ tăm tre). Cứ thế quấn cho hết số thịt đã ướp.
  • Bước 3: Thịt khi đã quấn xong, xếp ra đĩa chuẩn bị nướng thịt. Có thể nướng bằng khay nướng hoặc nướng bằng vỉ nướng. Trong quá trình nướng chú ý xếp thịt đều lên khay hoặc vỉ nướng, lật thịt đều tay. Nếu nướng khay bằng ga nên trải lá chuối rồi sau đó mới xếp thịt lên khay. Trong suốt quá trình nướng phết một ít dầu ăn và mật ong lên miếng thịt để thịt mềm vàng và không bị cháy xém. Khi nhìn thấy thịt vàng, có mùi thơm của sả, lúc ấy lấy khay hoặc vỉ nướng xuống gắp thịt ra đĩa.

Món bò cuốn sả nướng ăn nóng sẽ thơm ngon hơn rất nhiều khi để nguội. Có thể chuẩn bị thêm rau sống hoặc dưa góp để trang trí và ăn kèm sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

Bò cuốn sả nướng
Bò cuốn sả nướng
Bò cuốn sả nướng
Bò cuốn sả nướng

Top 11 Món ngon từ thịt bò cho mâm cỗ gia đình thêm hương sắc

  1. top 1 Bò cuốn nấm kim châm nướng
  2. top 2 Bò lúc lắc
  3. top 3 Bò sốt vang
  4. top 4 Bò sốt tiêu đen
  5. top 5 Bò cuốn sả nướng
  6. top 6 Bò kho
  7. top 7 Giò bò
  8. top 8 Thịt bò xiên chiên vừng
  9. top 9 Bò tái chanh
  10. top 10 Lẩu bò
  11. top 11 Bò bít tết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy