Ca sỹ Uyên Linh

Ca sĩ Uyên Linh tên thật là Trần Nguyễn Uyên Linh sinh ngày 31/12/1987 sinh ra và lớ lên tại Hưng Hà Thái Bình là một nữ ca sĩ người Việt Nam. Cô là quán quân của cuộc thi Vietnam Idol mùa 3 năm 2010, đồng thời còn là nghệ sĩ đã từng giành được 4 đề cử cho giải Cống hiến.


Cô từng học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh. Vào đại học, dù có khá hơn nhưng thành tích cao nhất của Linh chỉ là giải đặc biệt trong cuộc thi “Giọng hát vàng – Soul of Melody 2008” do Trường Đại học Ngoại thương tổ chức và Linh là đại diện cho Học viện Ngoại giao dự thi với ca khúc "Dệt tầm gai" và "A woman’s worth".


Năm 2008 Linh quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc của mình khi đăng ký thi cả 2 cuộc thi lớn là Sao Mai điểm hẹn và Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol). Năm 2010, Uyên Linh một lần nữa tham dự cuộc thi Vietnam Idol và lột xác hoàn toàn. Mỗi phần trình diễn của cô thực sự tạo nên “cơn sốt” và gây tiếng vang lớn đến công chúng yêu nhạc. Năm 2013, nữ ca sĩ gây “sốt” với bản hit "Chờ người nơi ấy " nhạc phim điện ảnh Mỹ nhân kế.


Đến năm 2017, Uyên Linh ra mắt album Portrait, một dự án được cô ấp ủ và chuẩn bị trong vòng 3 năm. Đây cũng là album đầu tiên Uyên Linh chịu trách nhiệm sản xuất và tự chọn bài. Năm 2022, sau bao nhiêu năm ở ẩn, Uyên Linh trở lại đầy thuyết phục trong chương trình “Ca sĩ mặt nạ” mùa đầu tiên. Sự hóa thân của cô thành nhân vật Báo mắt biếc đã nhiều lần khiến người hâm mộ âm nhạc luôn thổn thức và yêu mến.

Sở hữu một giọng ca đầy nội lực
Sở hữu một giọng ca đầy nội lực
Ca sỹ Uyên Linh
Ca sỹ Uyên Linh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy