NSND Thu Hiền

NSND Thu Hiền tên thật Nguyễn Thị Thanh Hiền, sinh ngày 3 tháng 5 năm 1952 bà sinh ra tại Đông Hưng, Thái Bình, nhưng nguyên quán ở Đào Xá, Thanh Thủy, Phú Thọ. Trong thời gian hoạt động tại chiến trường bà còn có bí danh Thanh Hồng. Hiện bà là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Là một nữ ca sĩ được nhiều người biết đến với giọng ca từ tình mượt mà sâu lắng, nổi tiếng với những ca khúc nhạc cách mạng, trữ tình, dân ca. Năm 1993, bà được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Các ca khúc mang đến tên tuổi của Thu Hiền đến gần với khán giả hơn như câu hò bên bờ Hiền Lương, Quảng Bình quê ta ơi, tình thắm duyên quê và cùng nhiều album khác.


Yêu âm nhạc và nghệ thuật từ nhỏ, NSND Thu Hiền chạm ngõ nghệ thuật bằng tiếng hát từ khi mới chỉ là cô bé 10 tuổi. Bà lớn lên cùng những năm tháng chiến tranh, tiếng hát đã vang từ miền Bắc tới miền Trung, trên những chiến trường ác liệt. Suốt chặng đường cống hiến, bà hát nhiều ca khúc về quê hương đất nước, những ca khúc ca ngợi Bác Hồ, về những năm tháng lịch sử đấu tranh của dân tộc.


NSND Thu Hiền được xem như tượng đài của dòng nhạc trữ tình, cách mạng mang âm hưởng dân ca Việt Nam. Tiếng hát của bà vang lên từ lúc đất nước còn khói lửa chiến tranh và vẫn tiếp tục đem lại nhiều cảm xúc cho người nghe mấy chục năm sau khi hòa bình lập lại. Vẫn miệt mài đi hát dù đã ở tuổi xế chiều, nữ NSND cho biết bà cảm thấy sức khoẻ vẫn cho phép. Mục đích đi hát ở tuổi này của NSND Thu Hiền không phải kiếm tiền mà để được vui vẻ, được cống hiến.

NSND Thu Hiền
NSND Thu Hiền
NSND Thu Hiền
NSND Thu Hiền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy