Căng thẳng và quan tâm tới cái chết

Khi người trầm cảm đã căng thẳng tột độ và thường xuyên tự hỏi mục đích sống của mình, tức là họ đang nghĩ tới tự vẫn. Đây là dấu hiệu rõ ràng và quan trọng nhất. Đối với trẻ em, việc quan tâm đến cách mà những người trong gia đình đã ra đi là một vấn đề nghiêm trọng cần được quan tâm và theo dõi. Những người như vậy luôn thấy lẻ loi, cô đơn và đặc biệt vô cùng đau khổ. Hãy chú ý và cố gắng tìm cách chia sẻ với họ.


Suy nghĩ tiêu cực muốn chấm dứt cuộc đời hoặc lên những kế hoạch tự sát rất hay có ở người trầm cảm. Nếu chú ý, chúng ta có thể nhận thấy các dấu hiệu ở người trầm cảm muốn tự sát như có kế hoạch tự sát (chuẩn bị thuốc ngủ, dây thừng, xăng, thường nhìn vô định từ một vị trí cao…), tự gây tổn thương cho mình (cào, tự cắt vào da thịt…), hoặc đã từng tự tử trước đây. Khi có những dấu hiệu này thì đây là một tình trạng báo động khẩn cấp và người bệnh cần phải được hỗ trợ, giám sát ngay lập tức để tránh những hậu quả đáng tiếc.


Người trầm cảm thường có những suy nghĩ tiêu cực và họ tự nghĩ ra những cơn đau rồi khuếch đại chúng. Sẽ không có loại thuốc giảm đau nào có thể giải quyết cơn đau do trầm cảm. Bởi bản thân người bệnh chứa nội tâm quá nhiều nỗi buồn phiền nên những cơn đau vô căn tìm đến để giúp nội tâm bộc lộ. Chỉ khi được điều trị đúng nguyên nhân trầm cảm thì những triệu chứng đau mới biến mất.


Nếu xuất hiện các biểu hiện nghi ngờ là trầm cảm đừng chần chừ hãy đi thăm khám hoặc chia sẻ với chúng tôi để đưa ra được những nhận định và lời khuyên tốt nhất! Thực hiện bài test trầm cảm nhanh để biết được mức độ trầm cảm.

Căng thẳng và quan tâm tới cái chết
Căng thẳng và quan tâm tới cái chết
Căng thẳng và quan tâm tới cái chết
Căng thẳng và quan tâm tới cái chết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy