Luôn lo lắng, vô vọng

Chẳng có nguyên nhân nào nhưng bạn vẫn luôn thấy lo lắng cho hiện tại và tương lai. Bạn cảm thấy mọi thứ thật tồi tệ, mơ hồ; tương lai ảm đạm, mù mịt, không một tia hi vọng. Suy nghĩ quá nhiều và tiêu cực. Bệnh trầm cảm cũng xuất hiện những dấu hiệu như thế này.


Lo lắng, lo âu là trạng thái tâm lí do lo lắng quá mức trong thời gian dài gây ra. Người bị rối loạn lo âu thường trong trạng thái kinh hãi quá mức đối với mọi vấn đề, mọi hoàn cảnh và bất an về tất cả mọi thứ xung quanh. Những biểu hiện cảm xúc này rất khó kiểm soát, làm cho người bệnh luôn chìm trong trạng thái kinh sợ kéo dài. Lo lắng lan tỏa: luôn cảm thấy lo lắng và sợ hãi, gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Những người bị chứng lo âu lan tỏa lúc nào cũng trong trạng thái lo lắng mà không biết tại sao. Họ thường có những biểu hiện khác đi kèm như mất ngủ, bồn chồn, nóng rát dạ dày, bất an, mệt mỏi...


Có vấn đề về giấc ngủ: ngủ không được ngon giấc, không có cảm giác thư thái trong lúc ngủ và sau khi tỉnh giấc, người bệnh khó bình tĩnh trở lại. Sợ hãi vô lí: tim đập nhanh, những cơn hoảng hốt sợ hãi luôn thường trực, thở dồn dập, run rẩy chân tay, buồn nôn, thậm chí có khi cảm giác như mất kiểm soát bản thân hoặc cảm thấy như bị điên. Ở người bệnh còn kèm theo trạng thái sợ đám đông hoặc sợ ở một mình, ngại đến những nơi công cộng.


Biểu hiện về cảm xúc: lo lắng và sợ hãi quá mức trước những sự việc không đáng lo ngại, cảm giác sợ chết, dễ bị kích thích, mất tập trung và chú ý vào công việc, cảm giác căng thẳng, đứng ngồi không yên hay giật mình, luôn bị ám ảnh bởi những điều tồi tệ sẽ đến với mình. Biểu hiện của cơ thể: tim đập nhanh, vã mồ hôi, nóng rát ở dạ dày, hoa mắt, chóng mặt, đi tiểu nhiều, thở dồn dập, run rẩy và co giật chân tay, đau đầu, mệt mỏi và mất ngủ thường xuyên.

Luôn lo lắng, vô vọng
Luôn lo lắng, vô vọng
Luôn lo lắng, vô vọng
Luôn lo lắng, vô vọng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy