Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột

Bạn luôn có cảm giác thèm ăn dẫn đến việc tăng cân; hoặc ngán ngẩm, không muốn ăn khiến bạn giảm trọng lượng cơ thể. Nếu tình trạng cứ như vậy trong một khoảng thời gian dài, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay. Vì dù có là bị trầm cảm hay không thì những dấu hiệu thế này cũng vô cùng nghiêm trọng, cần được chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.


Khi thường xuyên bị stress, cơ thể sản sinh ra adrenaline và hormone cortisol nhiều hơn mức bình thường. Cortisol khiến cơ thể tích tụ chất béo và dễ gây béo phì. Do đó, nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hồi hộp, khó ngủ hoặc cảm thấy mất hứng thú với những sở thích trước kia, hãy tham vấn ý kiến bác sĩ tâm thần để có những điều chỉnh cần thiết.


Việc ngủ quá ít làm gia tăng nồng độ hormone ghrelin – đóng vai trò tạo tín hiệu cho cơ thể biết đã đến giờ ăn, đồng thời làm giảm nồng hộ leptin – hormone truyền đi cảm giác no bụng. Việc thức khuya để “cày” thêm một tập phim có thể khiến bạn tăng cân. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sleep vào năm 2018, những người ngủ thêm một giờ/tuần tiêu hao nhiều chất béo hơn những người ngủ ít hơn một giờ. Cả 2 đối tượng đều ăn cùng lượng calo/kg trọng lượng cơ thể.


Nếu trước đây, người bệnh có trí nhớ rất tốt khả năng tập trung cao thì khi mắc trầm cảm người bệnh sẽ bắt đầu quên đi những điều cơ bản, tự dưng không thể nào nhớ được tên, số điện thoại của người nhà. Hay trong liên tục quên deadline công việc, quên đón con, không thể đưa ra được quyết định và lựa chọn của bản thân… Sự mất tập trung, khó ghi nhớ này sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Nó là tiền đề của những hành vi hành động không kiểm soát được.

Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột
Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột
Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột
Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy