Thái độ bi quan

Bi quan là một thái độ tinh thần trong đó một kết quả không mong muốn được dự đoán từ một tình huống nhất định. Những người bi quan có xu hướng tập trung vào những tiêu cực của cuộc sống nói chung. Tuy rằng trong cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ, sẽ có những khoảng thời gian cảm giác trống rỗng, buồn chán, thấy như cả thế giới đang chống lại mình... cứ mãi đeo đẳng ta. Nhưng ngay cả những khi chẳng vì lí do gì cả mà bạn cũng buồn bã, chán nản không thôi thì hãy cẩn thận, đó chính là dấu hiệu của bệnh trầm cảm đấy. Chúng ta hay nghĩ rằng những người xung quanh đang xa lánh và không quan tâm đến chúng ta.


Chúng ta luôn cảm thấy lúc nào cũng chỉ có một mình, những người khác như không tồn tại hoặc chẳng giúp đỡ được gì. Tất cả những thái độ bi quan đó đều là biểu hiện khá nổi bật của bệnh trầm cảm. Những người bi quan thường sẽ tìm kiếm đến sự tồi tệ và đến tận cùng của mọi vấn đề, tại sao lại như vậy? Thực tế, có thể nhìn nhận theo hai cách nhìn khác nhau. Cuộc sống không thể lúc nào cũng tốt đẹp, may mắn và quan trọng hơn cả chính là thái độ sống của bạn như thế nào. Nếu như bạn cứ mãi sống trong bóng tối và cho rằng mình là người xui xẻo thì chắc chắn sẽ khó có thể có được động lực vươn lên và chạm tới cuộc sống tốt đẹp được.


Ghen ghét bạn bè là một trong những biểu hiện rõ ràng của người sống bi quan. Bạn nhìn đâu cũng thấy sự hoài nghi và không tin tưởng một ai, luôn cho rằng bạn bè xung quanh là những người đã đẩy bạn vào cuộc sống đau khổ, bế tắc. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng cuộc sống không thể nào cứ một mình đối mặt với mọi thứ và không phải ai cũng là người xấu mà điều quan trọng là bạn có nhận ra được điều tốt đẹp đó hay không.

Thái độ bi quan
Thái độ bi quan
Thái độ bi quan
Thái độ bi quan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy