Câu Chuyện Chúa Giáng Sinh

Câu Chuyện Chúa Giáng Sinh được công chiếu lần đầu tại thành phố Vatican năm 2006, trở thành bộ phim đầu tiên tổ chức buổi ra mắt thế giới tại thành phố này, và được phát hành tại Hoa Kỳ bởi New Line Cinema. Bộ phim cũng nhận không ít các ý kiến trái chiều từ những nhà phê bình. Tuy nhiên, nó vẫn thu về hơn 46 triệu đô la trên toàn thế giới.


Bộ phim bắt đầu những phân cảnh ở tỉnh Judea của La Mã với sự miêu tả về cuộc thảm sát những người vô tội. Phần còn lại nói về sự truyền tin và sự ra đời của Chúa Jesus, để giải thích lý do vì sao Vua Herod Đại Đế ra lệnh giết người.


Một năm trước vụ thảm sát, Zechariah - một giáo sĩ Do Thái ở Jerusalem, đang dâng lễ vật thì được tổng lãnh thiên thần Gabriel cho biết trong một khải tượng rằng vợ ông là Elizabeth, sẽ sinh một con trai. Ông ấy không tin vì nghĩ mình đã quá già, và Gabriel nói rằng ông cứ chờ cho đến khi cậu bé chào đời. Ở Nazareth, Mary (Đức Maria) lúc này tầm 17 tuổi, đã được hứa hôn với Joseph thành Judaea (Thánh Joseph - cha nuôi của Chúa Jesus sau này) 32 tuổi. Mary sớm được tổng lãnh thiên thần Gabriel đến thăm và nói rằng bà sẽ mang thai con của Thiên Chúa, người mà sẽ được đặt tên là "Jesus". Thiên thần còn nói với bà về việc Chúa đã ban phước cho người chị họ Elizabeth của bà có một đứa con dù tuổi đã cao. Bà liền đến thăm Elizabeth trước mùa gặt - nơi bà chứng kiến sự ra đời của cháu trai John the Baptist (Thánh John Tẩy Giả). Mary mang thai sau khi trở về từ chuyến thăm trước sự sửng sốt của Joseph và cha mẹ bà, họ sợ rằng Joseph sẽ buộc Mary tội ngoại tình, một tội lỗi có thể bị trừng phạt bằng cách ném đá đến chết theo Kinh Torah. Joseph đã không tin lời giải thích tôn giáo của Mary, nhưng cũng quyết định không buộc tội. Ông vẫn còn bị sốc và tức giận, nhưng sau đó được tổng lãnh thiên thần Gabriel đến thăm trong một giấc mơ, Người đã nói với Joseph về kế hoạch của Chúa dành cho con trai của Mary và ông quyết định lấy bà làm vợ để giúp bà không bị buộc tội.


Trong khi đó, Hoàng đế Augustus đã yêu cầu tất cả đàn ông trên khắp đế quốc cùng gia đình trở về nơi sinh của mình để điều tra dân số. Là hậu duệ trực tiếp của Vua David, Joseph buộc phải đi 110km (tương đương 68 dặm) trên địa hình đầy đá của Judea từ Nazareth đến Bethlehem - quê hương của ông. Cùng với Mary và một con lừa chất đầy đồ, cặp vợ chồng phải mất gần bốn tuần để đến được Bethlehem. Khi đến thị trấn, Mary chuyển dạ, lúc này Joseph khá bối rối khi phải tìm kiếm gấp một nơi để bà sinh nở. Tuy nhiên, không có chỗ trong bất kỳ nhà trọ hay nhà dân nào, vì những người đến điều tra dân số. Nhưng vào phút cuối, một chủ nhà trọ đã cho họ trú ẩn trong chuồng ngựa của mình.


Trong khi đó, ba nhà chiêm tinh đang trên đường tới Judaea sau khi phát hiện ra rằng ba hành tinh sẽ thẳng hàng để tạo thành một ngôi sao lớn. Họ đến thăm vua Herod và tiết lộ cho ông biết rằng Đấng Cứu Thế vẫn còn là một đứa bé, và người này sẽ là Đấng Cứu Thế "cho những người thấp kém nhất cho đến những vị vua cao nhất”. Bị sốc trước thông tin này, Herod yêu cầu họ đến thăm Đấng Cứu Thế mới sinh và báo lại vị trí của đứa trẻ cho ông, với lý do rằng ông cũng muốn tôn thờ người này; trong khi thực tế vua Herod đang mang ý định giết đứa bé vì sợ vị vua mới sẽ thay thế mình.

Các đạo sĩ đến nơi Mary đã sinh ra Chúa Jesus, họ tặng cho hài nhi những món quà bằng vàng, nhũ hương và mộc dược. Nghi ngờ ý định của vua Herod, 3 nhà chiêm tinh trở về nhà bằng một con đường khác. Tuy nhiên, vị vua này đã nhận ra rằng họ đã lừa ông nên ra lệnh phải giết mọi cậu bé ở Bethlehem dưới hai tuổi. Joseph được cảnh báo trong một giấc mơ về mối nguy hiểm nên cùng với Mary đem Jesus chạy trốn đến Ai Cập.


Bộ phim Câu Chuyện Chúa Giáng Sinh do Catherine Hardwicke đạo diễn từ kịch bản của Mike Rich. Nó bám sát các chi tiết quen thuộc của câu chuyện và kịch tính hóa chúng một cách chân thành. Thách thức trong việc sản xuất một bộ phim như thế này là phải tìm đủ các yếu tố thông thường của nó, từ hồi hộp, nhân vật thực tế, đối thoại thuyết phục. Thay vì cố gắng diễn giải lại hoặc hiện đại hóa một câu chuyện nổi tiếng được yêu thích, các nhà làm phim đã thể hiện nó bằng sự chuyên nghiệp thầm lặng, khiêm tốn.

Câu Chuyện Chúa Giáng Sinh
Câu Chuyện Chúa Giáng Sinh
Câu Chuyện Chúa Giáng Sinh
Câu Chuyện Chúa Giáng Sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy