Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ

Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ là một bộ phim ca nhạc chính kịch hoạt hình trực tiếp trên video của Mỹ năm 2000. Đây là sản phẩm trực tiếp thành video duy nhất của DreamWorks Animation. Bộ phim chuyển thể câu chuyện về Joseph từ Sách Sáng Thế trong kinh Thánh và đóng vai trò là phần tiền truyện của bộ phim Hoàng Tử Ai Cập năm 1998.


Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ mở đầu bằng sự ra đời của Joseph; Jacob - cha của ông nói rằng đây một đứa trẻ kỳ diệu, bởi vì trước đây Rachel - vợ của Jacob, không thể có con. Jacob đã hát một bài ca dài ngợi khen Đức Chúa Trời đã ban cho mình đứa con này.


Khi Joseph lớn lên ở tuổi thanh niên, ông bắt đầu có những giấc mơ tiên tri do Chúa ban cho, những giấc mơ này có xu hướng sẽ trở thành sự thật. Vì vậy, các anh trai (cùng cha khác mẹ) của Joseph rất lo lắng khi ông mơ thấy một giấc mơ ngụ ý rõ ràng rằng họ sẽ cúi đầu trước ông. Một cuộc ẩu đả xảy ra và Joseph rơi xuống giếng. Khi ông được đưa ra ngoài, các anh trai của ông đã bán ông cho một số người buôn nô lệ đi ngang qua. Cuối cùng Joseph bị bán cho Potipher - người đàn ông quyền lực thứ hai ở Ai Cập, sau Pharaon. Được Chúa ban phước trong mọi việc làm, ông nhanh chóng trở thành người quản lý tất cả những thứ Potipher nắm giữ. Tuy nhiên, sự may mắn này bị phá vỡ khi vợ của Potipher vu khống rằng Joseph đã làm ô uế cô ấy. Cuối cùng ông phải ngồi tù - nơi một đầu bếp cùng một người quản lý rượu cũng đang ở đó. Ông giải thích cho họ về những giấc mơ, nói rằng người đầu bếp sẽ bị xử trảm và người quản lý rượu sẽ trở lại phục vụ cho Pharaon. Khi Pharaon bị quấy rầy bởi những cơn ác mộng, người quản rượu nói với ông ấy rằng Joseph có thể giải thích chúng. Joseph được đưa ra khỏi tù để giải thích chính xác những giấc mơ của Pharaon. Pharaon đã hỏi Joseph làm thế nào mà ông có khả năng này, ông trả lời: “Chúa và chỉ một mình Chúa”. Sau đó, Pharaon lập Joseph làm quản gia Ai Cập.


Có một số phân cảnh đáng sợ khi ông mơ thấy sói, và sau đó giấc mơ trở thành sự thật. Nhưng những phân cảnh này dễ thuần hóa hơn nhiều so với các trường hợp kịch tính tương tự của các bộ phim hoạt hình dài tập khác. Nói chung, Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ là một bộ phim đặc sắc. Người ta chỉ ước rằng lần đầu tiên nó nên được đưa lên màn ảnh rộng trước khi được phát hành trên video.


Nhà sản xuất điều hành Penney Finkelman Cox và nhân viên của DreamWorks - Kelly Sooter, đã lưu ý đến việc kể câu chuyện kinh Thánh một cách trung thực nhưng vẫn khiến nó trở nên thú vị: "chúng tôi phải lấy những chủ đề mạnh mẽ và kể chúng theo cách hấp dẫn, dễ tiếp cận cho mọi lứa tuổi". Họ cũng lưu ý rằng mặc dù nó đã được định sẵn là một dự án video trực tiếp ngay từ đầu, nhưng chất lượng của hoạt hình không bị ảnh hưởng. Cách tiếp cận của họ đối với bộ phim là phát triển nó cùng chất lượng và cách kể chuyện mà họ đã làm với Hoàng Tử Ai Cập trước đó. Các nhà sáng tạo tham gia cũng lưu ý rằng "một trong những phần thử thách nhất của bộ phim này là tạo ra các chuỗi giấc mơ của Joseph, trông giống như một bức tranh Van Gogh đang chuyển động". Nassos Vakalis - người đã giúp lên kịch bản phân cảnh cũng như làm hoạt hình cho bộ phim, ông cho biết đã phải đi rất nhiều nơi đến Canada để xem công việc được thực hiện tại một số hãng phim đang ký hợp đồng phụ cho một phần của bộ phim này. Nhà soạn nhạc Daniel Pelfrey giải thích rằng các biên kịch cũng như đạo diễn đã làm rất tốt khi giữ đúng cốt truyện và đưa nó vào như một phần thuyết trình cho các khán giả đương đại.

Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ
Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ
Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ
Joseph: Vua Của Những Giấc Mơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy