Mary Magdalene

Mary Magdalene là một bộ phim chính kịch kinh Thánh sản xuất năm 2018 về người phụ nữ cùng tên - là một trong những nhân vật nổi tiếng và bị hiểu lầm nhất trong lịch sử Kito giáo. Mary Magdalene được nhân cách hóa trong bộ phim này; kịch bản được viết bởi Helen Edmundson và Philippa Goslett, do Garth Davis đạo diễn. Nó đã có buổi ra mắt thế giới tại phòng trưng bày quốc gia ở Luân Đôn. Được phát hành tại vương quốc Anh bởi Universal Pictures, tại Úc bởi Transmission Films và Hoa Kỳ bởi IFC Films. Bản nhạc phim cũng là bài nhạc cuối cùng được soạn bởi Jóhannsson trước khi ông qua đời.


Vào năm 30 sau công nguyên, khi Judea nằm dưới sự kiểm soát của Đế chế La Mã, một phụ nữ tên là Mary Magdalene từ thị trấn nhỏ Magdala bắt đầu đi theo Chúa Jesus người Nazareth. Gia đình và cha của cô ấy đã cố gắng ngăn cản việc rời khỏi nhà của cô, nhưng cô vẫn đi. Mary chấp nhận phép rửa tội từ Chúa Jesus để nhân danh Chúa Cha. Cô hoàn toàn đồng nhất với các môn đồ khác khi khẳng định uy quyền của thánh linh Chúa Jesus đang hiện diện thông qua cô thay mặt cho những người theo Ngài. Điều này gây ra xung đột với các môn đệ nam khác, bao gồm cả Thánh Peter. Mary đã đi theo Chúa trong suốt chặng đường khi Ngài bị vác thập giá, bị đóng đinh và đến khi phục sinh. Cuối cùng, cô cũng được Peter chấp nhận như một tín đồ trung thành của Thiên Chúa. Peter đồng ý lời tường thuật về sự Phục sinh của cô và khuyến khích các môn đồ khác chấp nhận thông điệp này.


Mary lần đầu tiên được xác định là đã bị nhà thờ sơ khai gọi nhầm là “gái điếm” trong thiên niên kỷ thứ nhất. Vào thiên niên kỷ thứ ba, cô đã được chấp nhận là một trong những môn đồ của Chúa Jesus. Lý do mà cô bị hiểu lầm và bị gọi là “gái điếm” vì trong một số văn bản cũ, chẳng hạn như Tin Mừng Ngộ Đạo, mối quan hệ thân thiết của Mary với Chúa Jesus là nguồn gốc gây căng thẳng với các môn đệ khác. Vào thời trung cổ, cô đã được kết hợp với một người phụ nữ khác cũng tên Mary, vì có rất nhiều Mary trong các sách phúc âm như: “người phụ nữ tội lỗi”, “cô gái điếm” hay “người đã rửa chân cho Chúa Jesus bằng nước hoa và tóc của mình”. Và như thế, trong suốt một thời gian dài của lịch sử Cơ Đốc giáo, Mary Magdalene bị nhiều người nhầm lẫn. Cuối cùng, cô đã được giáo hội Công giáo khôi phục lại danh tính chính đáng của mình với tư cách là môn đệ của Chúa Jesus, và hiện được coi là một vị Thánh trong nhiều truyền thống Kito giáo.


Quá trình quay bộ phim này chính thức bắt đầu vào gần cuối năm 2016. Nó được quay ở Rome cùng nhiều địa điểm tuyệt vời khác ở miền nam nước Ý; bao gồm Matera ở Basilicata, Gravina ở Puglia ở Apulia, Trapani ở Sicily và Napoli ở Campania.

Mary Magdalene
Mary Magdalene
Mary Magdalene
Mary Magdalene

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy