Chuột đồng chiên sả ớt

Chuột đồng là một món ăn phổ biến trên khắp lãnh thổ Việt Nam nhưng ở mỗi địa phương lại có một cách chế biến riêng. Ở miền Tây Nam Bộ nói chung và Cà Mau nói riêng, thịt chuột đồng được chế biến thành rất nhiều món như: chuột chiên, chuột nướng lu, chuột kho củ hành tím, chuột xé phay,... nhưng trong đó món thịt chuột đồng chiên sả là món ăn ngon và bổ dưỡng nhất không thể không nhắc đến.


Ở Cà Mau, chuột béo và ngon nhất là vào khoảng tháng 10, tháng 11 âm lịch hàng năm, khoảng thời gian mà lúa chín. Bắt chuột đồng khá dễ, cách chế biến món chuột chiên sả ớt cũng không quá phức tạp nên nó đã trở thành một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích.


Hiện nay chuột chiên sả ớt trở thành món ăn đặc sản được phục vụ ngay cả trong những nhà hàng sang trọng. Nếu có cơ hội ghé thăm Cà Mau, nhất định bạn phải nếm thử món ăn dân dã này để hiểu thêm về văn hóa ẩm thực miền sông nước. Ở Cà Mau, thực khách có thể tìm và thưởng thức chuột chiên sả ớt tại quán ăn gia đình Bốn Phương (địa chỉ 102 ấp 1, xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau, nằm trên quốc lộ 1A, cách thành phố Cà Mau 12km về hướng Bạc Liêu). Một đĩa chuột chiên sả ớt có giá 70.000 đồng đến 80.000 đồng.

Chuột đồng chiên sả ớt
Chuột đồng chiên sả ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy