Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)

"Con là chim hải âu và con phải sống cuộc đời của một con hải âu. Con phải bay... phải bay... " – Đó là lời của chú mèo Zorba với “đứa con” là một chú chim hải âu của mình.


Tên truyện lạ lùng đã gây sự tò mò cho không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng muốn tìm hiểu xem đó là chuyện gì. Bến cảng Hamburg ngập tràn nắng và gió. Nơi đó, chú mèo Zorba đang sưởi nắng ở ban công, chú ta cũng không quên ngắm cảnh đàn hải âu bay lượn trên bầu trời. Và để rồi, bao nhiêu điều tưởng chừng hết sức kì quặc, kì lạ đến quá sức tưởng tượng khi chú mèo Zorba bỗng mang trên mình 3 lời hứa danh dự với cô nàng hải âu đã mất: không ăn quả trứng, phải ấp cho quả trứng nở thành con và phải dạy cho chú hải âu non biết bay” đã dẫn người đọc vào một hành trình đầy thú vị.


Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay chỉ xoay quanh mấy con mèo và chú chim hải âu con cùng với 3 lời hứa của chú mèo Zorba - "Vấn đề của một con mèo là vấn đề của tất cả đồng bọn mèo" (Lời mèo Đại Tá) cứ làm cho người đọc phải ngẫm và đọc đi đọc lại. Cách kể chuyện dí dỏm, lời văn trong sáng, hóm hỉnh,nhẹ nhàng mà cũng rất sâu sắc đã đọng lại trong lòng thế hệ người đọc về những bài học ý nghĩa, nhân văn: về tình yêu thương, về lòng tận tâm và trọng lời hứa, về lòng quả cảm, về tình yêu thiên nhiên và môi trường. Và dù câu chuyện chỉ là những con vật đơn thuần nhưng tác giả đã dệt nên những nhân vật đậm chất người.


Trích đoạn:

“Tao thật ghét phải để mày lại một mình,” cậu nhóc nói, ve vuốt cái lưng con mèo mun to đùng, mập ú. Rồi cậu quay lại với việc nhét đồ đạc vào balô. Cậu chọn một băng cát-sét của The Pur, một trong những thứ đồ cậu ưa thích, nhét nó vào balô, suy nghĩ, rồi lại lấy ra. Cậu không thể nào quyết định được sẽ cất nó vào balô hay để nó lại trên bàn. Thật là khó biết cái gì nên mang theo và cái gì nên để lại khi đi nghỉ mát.


Con mèo mun béo mập đang ngồi trên bậu cửa sổ, chỗ nó rất khoái, theo dõi cậu nhóc đầy chăm chú.


“Tao đã bỏ kính bơi vào chưa ấy nhỉ?
Zorba, mày có thấy cặp kính của tao đâu không?


- Mà không. Mày không thể biết nó là cái gì vì mày đâu có ưa nước. Mày không biết là mày đã bỏ phí cái gì đâu. Bơi lội là một trong những trò thể thao hay ho nhất đấy.


- Làm một miếng không?”


Cậu bé hỏi, nhấc hộp thức ăn Bé Mèo Măm Măm lên. Cậu trút ra một phần ăn nhiều hơn cả mức hào phóng, và con mèo mun béo mập bắt đầu nhấm nháp thật khoan thoai để kéo dài sự sung sướng. Đúng là một bữa ngon, giòn và đậm đà vị cá!


Link bán sách: https://shope.ee/10XfyOD1Zj

Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)
Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay (Tái Bản 2019)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy