Có kế hoạch quản lý bán hàng hiệu quả

Khi kinh doanh mỹ phẩm, mặt hàng vô cùng đa dạng và nhiều chủng loại. Nếu bạn không có kế hoạch quản lý hiệu quả sẽ rất dễ rơi vào tình trạng khó kiểm soát trong việc kinh doanh của mình. Bạn cần xác định rõ những số liệu sau đây để việc quản lý bán hàng diễn ra một cách hợp lý và góp phần đưa ra được phương hướng để phát triển:


  • Thống kê rõ ràng các mặt hàng đang kinh doanh: Khi nắm bắt được các sản phẩm đang bán, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình kinh doanh và dễ dàng đưa ra các định hướng phát triển sắp tới.
  • Số lượng hàng trong kho hiện có, số lượng hàng cần nhập, số lượng hàng bán ra trong ngày: Việc quản lý được số lượng mặt hàng giúp cân đối và tính toán được sản phẩm nào đang được thị trường ưa chuộng và có khả năng mang lạ lợi nhuận, sản phẩm nào dễ bị tồn kho để có hướng giải quyết.
  • Tổng các đơn hàng bán được trong ngày: Nắm được tình hình kinh doanh chung của doanh nghiệp, từ đó so sánh và đưa ra các chiến lược quảng cáo để tăng số lượng đơn hàng.
  • Tổng thu, tổng chi, tình hình lãi, lỗ...: Trong thời gian đầu kinh doanh, do các chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm nên có thể doanh thu chưa cao. Tuy nhiên nếu tình trạng này tiếp diễn thì bạn nên xem lại các quản lý tài chính của mình.
  • Quản lý khách hàng: Thông tin khách hàng được phần mềm lưu trữ lại để người bán hàng dễ dàng nhận biết khách hàng là khách mới hay khách cũ, khách quen để có chương trình bán hàng và tri ân hợp lý.

Từ việc thống kê cho đến tính toán doanh thu, để đảm bảo có được con số chính xác nhất cũng như tiết kiệm được thời gian và nhân công thì bạn nên dùng các phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Một doanh nghiệp không thể hoạt động hiệu quả nếu không có một hệ thống quản lý bán hàng vận hành một cách trơn tru, logic, khoa học và đơn giản.


Thống kê rõ ràng các mặt hàng đang kinh doanh
Thống kê rõ ràng các mặt hàng đang kinh doanh
Quản lý số lượng hàng trong kho hiện có, số lượng hàng cần nhập, số lượng hàng bán ra trong ngày
Quản lý số lượng hàng trong kho hiện có, số lượng hàng cần nhập, số lượng hàng bán ra trong ngày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy